Lilypie First Birthday tickers Lilypie Kids Birthday tickers

.. ความทรงจำ ..

ทุกวันนี้ ..
ฉันยังคงใช้ชีวิต .. ครึ่งหนึ่งของฉัน ..
… อยู่กับอดีต ….

อดีต .. ที่ว่า .. ฉันรักเค้า ..
อดีต .. ที่ฉัน .. ไม่คิดว่าเค้าจะมีดีอะไรเท่าไหร่

ฉัน .. ยอมรับว่า ..
เมื่อฉันรู้จักกับเขา .. คนในอดีต .. อย่างเสียไม่ได้

ฉัน .. ไม่เคยคิดว่า .. เค้า ดีพร้อม หรือ มีเสน่ห์
ฉัน .. ไม่เคยคิดว่า .. เค้า คือทุกสิ่งทุกอย่าง ..

ฉัน .. คิดเพียงแค่ ..
เมื่อฉัน .. อยากมีอย่างใคร ๆ
และในเมื่อ .. ใคร สักคน .. ผ่านเข้ามา ..
ฉันจะปล่อยให้ .. ใคร คนนั้น ..ผ่านไปทำไม .. !!

และ เมื่อเวลา .. ผ่านไป ..
ความรู้สึก ที่เรียกว่า ..
.. ความผูกพันธ์ .. ยิ่งเพิ่มพูน.
แต่ .. เมื่อ .. จิตใจของคน ..
มาถึง .. จุดเปลี่ยน ..
และ การ .. ตัดใจมาถึง ..

เรา .. จากกันเงียบ ๆ ..
ไม่มีการพบ .. ไม่มีคำพูดจา ..
ไม่มีคำบอกลา .. ไม่มี .. อะไรเลย ..

ครั้งสุดท้ายที่ .. ฉันพบกับเขา ..
มันเหมือนทุกครั้งคราว
แต่ทั้ง .. ฉันและเขา .. ต่างรู้ดี ..
.. ว่ามัน หมายถึงอะไร ..

และหลังจากนั้น ..
ฉันก็ยังมีชีวิต .. เหมือนเดิม ..
เหมือน .. วันที่เรายังเป็นแค่ ..
.. คนแปลกหน้า .. ต่อกัน ..

แต่ .. ความรู้สึกหลังจากนั้น ..
.. มันไม่ใช่ ..

ฉันยัง .. โหยหา .. ตามปะสา .. คนทั่วไป..
ยิ่งเนิ่นนาน .. ความรู้สึก .. ก็ยังเหมือน .. วันวาน.

ฉัน .. เคยบอก กับตัวเอง ..
ลองทบทวน .. ความรู้สึก ..
.. รัก .. หรือ .. หลง …

เพราะ .. คนมากมาย เข้าใจว่า ..
มัน .. คือความรัก .
แต่เมื่อเวลา .. เนิ่นนาน .. ผ่านไป ..
ความรู้สึกรัก .. จะเลือนลาง ..
.. จนไม่สามารถ .. จดจำ ..
และ .. ฉันว่า …
นั่น คือ .. ความหลง ..

แต่ .. สำหรับฉัน .. มันยังไม่จบ ..
เพราะ .. อีกครึ่งชีวิต .. ของฉัน
.. ยังคงร่ำร้อง ..หวนหา ..

ฉัน .. อยากกลับไป .. ไถ่ถาม ..
แต่ฉัน .. ก็มี .. สิทธิ์ .. ที่จะแสดง ..
แสดงให้ .. อดีต .. รู้ว่า .. ฉันมีค่า เพียงพอ ..

ฉัน .. ต่อสู้กับความรู้สึก ..
.. กับครึ่งชีวิต .. กับอดีต.

อดีต .. ที่ฉันโหยหา ..
แต่ .. ฉัน เฝ้าเตือนตัวเอง ว่า ..
ฉัน .. ไม่ควร .. อ่อนแอ ..
เพราะ .. อีกครึ่งชีวิต .. ที่ฉันเหลือ .. ฉันต้องก้าวต่อไป ..

เวลาในอดีต ..
คือ .. ความทรงจำ .. เพียง ..
.. เศษเสี้ยวหนึ่ง ...

.. เมื่อฉันคิดจะ .. กลับไปเผชิญหน้า ..
ฉันว่า .. มันไม่จำเป็น ..

แม้ว่า .. ความทรงจำ .. จะมีอิทธิพล .. สักแค่ไหน .. !!
ฉันก็ไม่ควร .. ย้อนกลับไป ..

กับอดีต .. กับความรู้สึก ..
และครึ่งชีวิต .. ที่จ่มจม ..

.. ฉันก็ยังให้เวลา กับมัน ..
กับความรู้สึก .. กับทุกอย่าง..
เพื่อ .. พิสูจน์ ..

ว่า .. เมื่อไหร่ ..
ที่ความรู้สึก .. มันหมดลง..
ที่ผ่านมาทั้งหมด ..
มันก็แค่ .. ความหลง .. เท่านั้นเอง ..

แต่เพราะ .. เวลานี้ ..
ทุกอย่าง .. มันยังคงชัดเจน ..
และฉัน .. ก็ยังคงจะต้อง .. เฝ้ารอต่อไป ..
กับ … บทสุดท้าย .. ของ .. ความรู้สึก ..

มันคือ .. รัก .. หรือ .. หลง .



_________________
...


And then - -
The moment I met you again ..
I knew in my heart we were friends..


......



* * * * * *

ผ้าฝ้าย
ตอบเมื่อ: Wed Apr 21, 2004 17:16 เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ
หากชีวิตคือการก้าวเดินไปข้างหน้า...
แล้วเราจะต้องไปจมปลักอยู่กับอดีตทำไมล่ะ

ในเมื่อวันพรุ่งนี้..คือวันที่กำลังจะมาถึง
เรายังสามารถทำอะไรได้อีกตั้งมากมาย

และเมื่อวาน..ก็เป็นเพียงวันคืนที่เราผ่านมา
เป็นเพียงอดีตที่เราไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้อีกต่อไป
แล้วเรายังต้องนึกถึงทำไม

แต่หากยังไม่สามารถลืมอดีตได้
ก็ลองเราเอาเรื่องราวที่ไม่อยากลืมมาเป็นบทเรียน
เพื่อวันนี้และวันข้างหน้าไม่ดีกว่าเหรอ
เพื่อที่จะก้าวเดินให้มั่นคงที่สุด
และก้าวพลาดให้น้อยครั้งที่สุด

อย่าให้อดีตมาทำร้ายตัวเองเลยนะ
แล้วอย่าจมอยู่กับอดีตจนลืมนึกถึงปัจจุบันและอนาคตนะ
เพราะชีวิตยังต้องก้าวต่อไป

เป็นกำลังให้เสมอนะค่ะ



_________________

ความรักฉันอยู่ไหน เพราะอะไรไม่เป็นเหมือนใคร
ท่ามกลางคนมากมายฉันคนหนึ่งก็มีหัวใจเหมือนกัน




- - - -

จาก..

//www.bookcyber.com/notebook/phpBB2/viewtopic.php?t=1832

โพสเมื่อ 21-04-2004




 

Create Date : 05 ธันวาคม 2549
1 comments
Last Update : 28 เมษายน 2551 14:07:01 น.
Counter : 360 Pageviews.

 




แวะมาทักทายค่ะ มีความสุขในวันพ่อน่ะค่ะ

 

โดย: icebridy 5 ธันวาคม 2549 9:21:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เพื่ออะไร เพราะอะไร
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มือใหม่หัดBloG

ก็หวังนะว่า .. " StaR จะ waS BoRn "
วะ.. ฮะ.. ฮ่า...



สงวนลิขสิทธิ์ตาม
พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539
ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้
หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในที่นี้ไปเผยแพร่อ้างอิง
โดยไม่ได้รับอนุญาตจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายบัญญัติสูงสุด..นะเจ้าคะ n_n

Group Blog
 
 
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เพื่ออะไร เพราะอะไร's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.