Lilypie First Birthday tickers Lilypie Kids Birthday tickers
~* เพิ่งวางหูจากแม่ .. แล้วรู้สึกว่า ..ทำไมในสายตาของแม่ เราไม่เคยทำอะไรได้ดีเลยจริงๆ ..*~

เมื่อกี๋เพิ่งโทรฯ คุยกับแม่ค่ะ .. เรื่องยาย ..


เรื่องของเรื่อง ..
เมื่อกลางเดือนแม่โทรฯ มาบอกเรื่องยายไม่สบายมาก ..
เรากับแม่เลยคุยกันเรื่องจะกลับร้อยเอ็ดไปหายาย..

แต่เมื่อวานซืน..
พี่ชายกับญาติและป้าโทรฯ คุยกับแม่เรื่องที่ยายอาการไม่ค่อยดีเท่าไหร่..
แม่เลยโทรฯ มาบอกเราว่า .. แม่ไม่รอเราแล้ว..
แม่จะไปก่อนกับพี่สาวคนโต..

ใจจริงเราอยากจะกลับร้อยเอ็ดไปซะตั้งแต่รู้ข่าวยายนะ..
เพราะเราก็เคยอยู่กับยายมาช่วงหนึ่ง..
แต่ติดที่พี่บัว กำลังจะสอบอาทิตย์หน้าและยังไม่ปิดเทอม..
เราเลยยังไปไม่ได้
( เราไม่อยากทิ้งพี่บัวไว้กับพ่อ เพราะกลัวพี่บัวจะน้อยใจ..
ว่าไม่ยอมพาเธอไปด้วย.. พาไปแต่กับน้อง อะไรๆ ก็น้อง.. )

แต่ 2 วันมานี้ แม่บอกไม่ต้องไปหรอกๆ .. รอก่อนๆ
จนเมื่อกี๊นี้แม่บอกไม่ต้องมาหรอก ค่อยมา เพราะ อีก 2 วันแม่จะกลับกรุงเทพฯแล้ว ค่อยมาใหม่..

เราบอกแม่แล้วว่าเราเตรียมตัวแล้ว ..
เราอาจจะนั่งรถไฟไปลงที่สุรินทร์ แล้วค่อยไปร้อยเอ็ด..

แม่ด่าแหลก ..ขึ้น เมิงขึ้นกรู ..
" เมิงโง่ ..ไปทำไมสุรินทร์ รถตู้มีให้นั่งสบายๆ ทำไมไม่มา..
ถ้ามีเงินเมิงก็ขึ้นเครื่องมาซะสิ อีกหลายอย่าง ..."

ทำเอาเราเฮิร์ทไปเลย..
"ทำไมหนอ .. ทำอะไรไม่เคยดีเลย...จริงๆ"

" ไหนจะค่ารถ ค่าเดินทาง ..แม่ไม่มีเงินให้หรอกนะ..."

ทำไมแม่ต้องคิดว่าเราจต้องเอาเงินแม่..
เราบอกว่าเราไม่เอาหรอก ..เราไม่คิดอยากจะเอาเงินแม่เลยด้วยซ้ำ..
เราถึงพยายามหา .. เราถึงพยายามเก็บเงินไปหายาย ..

แต่แม่บอกไม่ต้องไป.. แล้วก็ตำหนิมาชุดใหญ่ ..
เราได้แต่นั่งน้ำตาไหลพรากเลย ...

เราบอกแม่ว่า ..
" ถ้าไม่ใช่ยาย เราก็ไม่ไปหรอก .. และเราไม่อยากไปตอนที่ยายไม่อยู่แล้ว"
แม่บอกแม่เข้าใจ .. แต่ถ้ามาใครจะดูแลเรา ใครจะทำจะหาให้กิน..
เราบอกแม่ว่าไม่ต้องมาดูแลเลย เราทำ เราหาได้ ..
บ้านก็บ้านป้า บ้านยาย ทำไม..ต้องมีเรื่องยากลำบาก ....

คุยไปคุยมา..แม่ว่าที่เราทะเลาะกับพี่สาวอีกคน ..
แม่ว่าเราทิฐิ ..งี่เง่า..

เราถามแม่ว่า ..
แม่ถ้าพี่มันคิดว่าเราเป็นน้องมันจริง มันรักน้องจริง ..
มันจะทำกับเราแบบนี้เหรอ..

กับพี่สาว ..สามีพี่เป็นคนเขมร..
ดเราอยากไปหาดูของที่โรงเกลือมาขาย เราคุยกับพี่สาวว่าพาเราไปหน่อย พาไปหาร้านที่มันรู้จัก และแนะนำเรา พี่สาวเราบอกว่า ..

" กรูไม่มีจะเวลามาเทคแคร์เมิงหรอก ...อยากไปก็ไปเอง "

แต่กับคนอื่น ..
พี่สาวเรายอมออกมาจากฝั่งเขมรพาลูกแม่นมไปเที่ยวซื้อของ..พาข้ามเข้าฝั่งเขมรไป

เราเคยมีปัญหาใหญ่มาก ..แต่พี่สาวเราพูดปลอบใจเราว่า..

" ดีแล้วที่เป็นเมิง.. ไม่ใช่ กรู.."

ในขณะที่พี่สาวคนโตลูกคนละพ่อกลับลูบหัวแล้วปลอบใจเรา
ไม่ให้เราคิดถึงเรื่องนั้นอีก..

หลายสิ่งที่พี่สาวแท้ๆ ทำให้เราสะอึก ..
จนเรารู้สึกว่า พี่น้องเราไม่ได้รักไม่ได้แยแสเราเลย ..

แต่แม่บอกว่า .." เราทิฐิ.."

เราโค-ต-รเสียใจเลย ..เราเลยบอกแม่ไป..

" แม่รู้ไหม ตลอดมา หนูไม่เคยรู้สึกเลยว่าแม่กับพ่อรักหนู ..
ขนาดนอนฝัน เรายังฝันเลยว่า เราทะเลาะกับพี่น้อง แม่ยังไม่เคยเข้าข้างเราเลย "

แต่แม่คงไม่ได้ฟัง..
" แม่บอกว่าแล้วแกร้องไห้ทำไม.."

บลา บลา บลา บลา บลา ..

แม่บอกว่า ..

" ...ถ้าเมิงอยาให้ใครเขารักเมิง อยากให้ใครเขาเห็นหัวเมิง
เห็นว่าเมิงดี ..เมิงก็มีเงินเยอะๆ สิ .. เขาจะได้รักเมิง เห็นว่าเมิงดี ...."

ซึ้งจนยืนสะอื้น.. แล้วแม่ก็วางหูไปเลย..

" เราต้องมีเงินใช่ไหม แม่ถึงจะมองว่าเราดี ?? "



Create Date : 21 กันยายน 2553
Last Update : 21 กันยายน 2553 23:27:53 น. 4 comments
Counter : 1865 Pageviews.

 
ต้องเป็นอารมณ์ของลูกคนกลางแน่ๆเลย..
เราเคยเป็น เคยคิดแบบนี้มาหมดแล้ว

อย่าคิดอะไรแบบนั้นเลยนะคะ
คำพูดของคนที่เรารักที่สุด บางครั้งก็ทำให้เราเสียใจได้มากที่สุด

คำพูดที่มาจากใจ มาจากความหวังดี
มันไม่ได้ดูที่ตัวข้อความเป็นคำๆตามที่เราได้ยิน

ใช้ใจฟังค่ะ แล้วจะรู้ว่า.. ความห่วงใยที่คนที่เค้ารักเรา มันมีมาก..ขนาดไหน

เวเลซเองบางครั้งก็ลืมใช้ใจฟัง แล้วก็อดน้อยใจไม่ได้เหมือนกัน
แต่ยังไงไม่มีใครรักเราเท่าพ่อแม่เราหรอกนะ


โดย: VELEZ วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:23:52:06 น.  

 
อ่านดูแล้วก็รู้สึกเศร้าใจและเสียใจด้วยจริงๆครับ การที่ใครจะมารักเราจำเป็นเหรอว่าต้องมีเงินเยอะๆแบบนั้นเขารักเราที่เงินมากกว่า เอาเป็นว่าก็ขออย่าให้คิดมากน่ะครับขอให้เราทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ถึงแม้จะเจอปัญหามากมายอาจจะแวะมาร้องไห้ เสียใจได้แต่สุดท้ายแล้วเราต้องเข้มแข็ง ผมเชื่อว่ายังมีคนในครอบครัวที่รักและเป็นห่วงใยเราอยู่ในยามที่เราลำบากจริงๆ เชื่อผมเถอะเป็นกำลังใจให้ครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:0:13:45 น.  

 
เหรียญยังมี สองด้านทามรัยแล้วรู้สึกดีก็ทาม ความจริงก็เปนสิ่งมะตาย ลองหันกลับมามองว่าผ่านมาเราทามรัยว้ายผลมันถึงออกมาแบบนี้ เค้ามะดีพอหรือเรามะพอดี หรือว่าเค้ามะตามจัยเรา?????



โดย: น้ำเน่า IP: 110.49.193.249 วันที่: 6 ธันวาคม 2553 เวลา:13:24:46 น.  

 
มาเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

เราเองเป็นลูกคนสุดท้อง มีพี่ๆ 6 คน

ก็คล้ายๆ กับคุณ pass&Forward เหมือนกันนะ

คือแม่ไม่ค่อยแยแส ไม่ค่อยเห็นหัวเรา

เพราะเรามันเงินน้อย พี่ๆหลายคน มีเงินกัน แม่ก็ว่าพวกเขาดี เราไม่ดี

เป็นกำลังใจให้ค่ะ



โดย: แม่น้องวีย์ IP: 1.47.188.190 วันที่: 13 ธันวาคม 2553 เวลา:19:33:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เพื่ออะไร เพราะอะไร
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มือใหม่หัดBloG

ก็หวังนะว่า .. " StaR จะ waS BoRn "
วะ.. ฮะ.. ฮ่า...



สงวนลิขสิทธิ์ตาม
พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539
ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้
หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในที่นี้ไปเผยแพร่อ้างอิง
โดยไม่ได้รับอนุญาตจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายบัญญัติสูงสุด..นะเจ้าคะ n_n

Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
21 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เพื่ออะไร เพราะอะไร's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.