แผนพัฒนาตัวเอง




ทุกคนล้วนอยากพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นเสมอ

บางคนก็พัฒนาตัวเองด้านความงาม

บางคนพัฒนาความสามารถในการทำงาน

บางคนพัฒนาทักษะต่างๆ

สำหรับจี๊ดจ๊าดอยากจะพัฒนาตนเองในการทำความดีให้ยิ่งๆขึ้นไปค่ะ


คนเราพัฒนาตัวเองไปได้เรื่อยๆ

แต่การพัฒนาความดีนั้น ก็ไม่มีที่สิ้นสุดเช่นเดียวกัน

เคยมีคนพูดไว้ว่า น้ำที่เต็มแก้วไม่อาจเติมต่อเข้าไปได้อีก



คนที่คิดว่าตัวเองรู้แล้วดีแล้ว ก็ไม่อาจพัฒนาอะไรให้ตนได้อีก


หากเราคอยทำตัวเป็นแก้วที่มีน้ำพร่องอยุ่เสมอ

เราก็จะสามารถพัฒนาตัวเองไปได้เรื่อย

จี๊ดจ๊าดมักจะใช้การอ่านและการฟัง

ในเรื่องของการพัฒนาด้านจิตวิญญาณจากพระธรรมคำสอน

และแง่คิดต่างๆ



แม้จะได้บ้างไม่ได้บ้าง เราก็มีความเชื่อว่า

น้ำที่ค่อยๆเติมเข้าไปด้วยความเต็มใจของตัวเราเอง

ท้ายที่สุดแล้ว ก็จะทำให้เราได้รับการพัฒนาไปเรื่อยๆยิ้่งขึ้นๆ

เราจะเป็นคนที่ดีขึ้นไปเรือยๆ


การได้อ่านและได้ฟังแนวคิด คำสอนของผู้รู้ทั้งหลาย

มักช่วยจุดประกายมุมมองใหม่ๆให้แก่เราอยู่เสมอ

ได้คิดใหม่ ได้ทำใหม่ ได้ปรับปรุงตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆ


เราที่ว่าดีแล้ว ก็จะรู้สึกว่ายังดีไม่พอ

เราที่ว่าพอแล้ว ก็ยังรู้สึกว่ายังไม่พอ

ความดี ไม่มีที่สุด คนดี ก็ไม่หยุดยั้งการทำความดี

ดังนั้น สิ่งเหล่านี้ จะช่วยให้เราพัฒนาไปได้เรื่อยๆ

ตราบเท่าที่เรายังมีศรัทธาในการพัฒนาตัวเองอยู่ค่ะ





Create Date : 21 พฤศจิกายน 2559
Last Update : 21 พฤศจิกายน 2559 16:59:56 น. 0 comments
Counter : 538 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

บ้านต้นคูน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ขอบพระคุณ ของแต่งบล๊อคมากมายจากคุณป้าเก๋า ชมพร
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2559
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
21 พฤศจิกายน 2559
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add บ้านต้นคูน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.