ไปเที่ยวนครสวรรค์กันนะคะ

แหม จะว่าชวนเที่ยวนครสวรรค์ก็คงจะไม่ใช่ซะทีเดียว เพราะว่าโอ๋เป็นคนนครสวรรค์โดยกำเนิดค่ะ พอดีมีโอกาสพาแฟนเที่ยวบ้าน เค้าถ่ายรูปไว้ เลยเอามาให้เพื่อนๆได้ดูกันบ้างค่ะ

ที่จริงรูปพวกนี้ถ่ายไว้ตั้ง 2ปีแล้วค่ะ พอดีเปิดดูแล้วเห็นว่าบางรูปก็สวยดี เลยอยากแบ่งปันให้ได้ดูกัน

ไปดูรูปกันเลยนะคะ

ภาพนี้ถ่ายจากยอดเขาวัดคีรีวงษ์ ใกล้ๆกับมุมที่ถ่ายนี้จะเป็นพระเจดีย์จุฬามณี แต่ว่าในขณะนั้นยังทำการก่อสร้างไม่เสร็จ เลยไม่ได้ถ่ายรูปไว้ เมื่อวันก่อนนั่งรถผ่าน มองขึ้นไปสวยเชียวค่ะ ไว้ถ้ามีโอกาสจะถ่ายรูปมาให้ดูกันนะคะ

หลายท่านอาจจะได้ยินเกี่ยวกับฟาร์มจรเข้ที่จังหวัดนครสวรรค์ ที่จริงในจังหวัดนครสวรรค์มีฟาร์มจรเข้อยู่หลายแห่ง แต่ว่าไม่ค่อยมีการแสดง หรือการประชาสัมพันธ์มากเท่าที่จังหวัดอื่น เลยอาจจะไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก
รูปนี้ถ่ายที่สถานีประมงน้ำจืด บึงบรเพ็ด อันนี้จะเป็นส่วนที่ไม่ติดกับตัวบึงค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าถ้านั่งเรือเข้าบึงจะเจอจรเข้หนะคะ

จรเข้อีกแล้ว ก็ไปทั้งทีนี่คะ แถมครั้งนี้ น้องเข้พร้อมใจกันขึ้นมาผึ่งแดด ไม่ถ่ายรูปเก็บไว้ได้ไงโน๊ะ

ส่วนรูปนี้ ตากล้องเค้าว่าเค้าชอบมาก ในส่วยครึ่งบนของภาพจะเป็นพระภิกษุกำลังยืนมองน้องเข้อยู่ เค้าว่าเป็นภาพที่ให้ความรู้สึกที่สงบ และน่าเกรงขามมาอยู่ด้วยกัน เค้าว่าเค้าถ่ายมาเหมือนภาพจากนิตยสาร National Geographic ว่าไปโน่น

เอ จุดอะไรเอ่ย ภาพที่เจ้าจุดเข้ามาใกล้หน่อยต่อไปเลยนะคะ

น้องเข้นี่เอง

อีกรูปนึงนะคะ แล้วเราเข้าไปบึงกัน

เข้ามาในบึงแล้วค่ะ เราเช่าเรือเข้ามากันค่ะ วันนี้เข้ามาตอนเย็น เราว่าเวลาที่เหมาะสมที่จะเข้าบึงคือช่วงเช้าตรู่ หรือไม่ก็เย็นๆค่ะ เพราะว่าอากาศจะไม่ร้อนมากจนเกินไป ค่าเรือเค้าคิดเป็นชั่วโมงค่ะ เสียดายที่จำค่าเช่าไม่ได้ รู้สึกว่าคิดเป็นครั้งละ2ชั่วโมงหรือไงนี่แหละ หลายชั่วโมงก็แพงขึ้น แต่เราไปแค่ 2ชั่วโมงก็พอค่ะ

อีกมุมนึงนะคะ

พระอาทิตย์เริ่มคล้อยต่ำ แสงสวยเชียว ถ่ายรูปๆ

นั่งเรือมาสักพัก เราเข้าไปในบริเวณที่มีบัวค่ะ ช่วงนี้ไม่ค่อยมีบัวมากนัก เพราะว่าน้ำค่อนข้างมาก ถ้าจะดูบัวสวยๆ แล้วก็เยอะๆ ต้องมาช่วงหน้าแล้งหน่อยค่ะ ถ้าจำไม่ผิด ช่วงประมาณเดือนเมษายน เค้าจะมีงานดูดอกบัวที่บึงบรเพ็ดค่ะ

ดอกบัวสวยๆจากบึงบรเพ็ดค่ะ

อีกรูปนะคะ รูปนี้ดูมืด แต่เราว่ามันสวยแปลกดีอ่ะค่ะ

นั่งต่อไปอีกสักพัก คนเรือเค้าก็พาไปที่เกาะนก เค้าว่ามีนกอาศัยอยู่มี่เกาะนี้มากมาย หลายพันธุ์ คนที่สนในเรื่องการดูนก มักจะมาดูนกที่นี่กัน พอนกได้ยินเสียงเครื่องยนต์เรือ ก็บินกันขึ้นมา สงสารนกเหมือนกันนะคะ ถ้าวันนึงมีคนเข้ามาหลายรอบ มันคงต้องบินขึ้น บินลงเพราะว่าตกใจนี่ล่ะ

วันนี้แค่นี้ก่อนนะคะ แล้วจะพาไปเที่ยวใหม่ สวัสดีค่ะ

Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2551 2:07:54 น.

emoemoemoemo ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ emoemoemoemo

โดย: iamorange 5 ตุลาคม 2550 7:48:36 น.

มาเที่ยวนครสวรรค์นะคะ มีของกินอร่อยๆเยอะเลยค่ะ แถมราคาก็ไม่แพงด้วย

โดย: โอ๋ (Orayanee ) 5 ตุลาคม 2550 18:24:35 น.

i miss my hometown

โดย: -=@Shi=- 10 พฤษภาคม 2551 8:10:08 น.

เคยไปมาละ 2 ครั้งค่ะ ไปบ้านเพือน สนุกมากไปคราวนั้น อยากไปอีกจัง

โดย: Anitapa 29 กรกฎาคม 2551 7:58:24 น.

นครสวรรค์น่าอยู่นะคะ ของกินก็อร่อย หุหุ มีแต่คนบอกอย่างนี้ทั้งนั้นเลยค่ะ

โดย: Orayanee 2 สิงหาคม 2551 0:45:41 น.

Orayanee
Nakhon Sawan United Kingdom

[Add Orayanee's blog to your web]