Group Blog
 
 
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
27 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
(1) วันที่ น่ายินดี ปรีดา

27 Oct 08 (Mon)


วันนี้ก็เป็นวันดีๆ ที่มีเรื่องน่ายินดีเกิดขึ้น ซึ่งทำให้เรามั่นใจขึ้นในอีกหลายๆ ระดับว่า

"ช้านนนน....ท้องแล้ว"


ต้องย้อนกลับไปอาทิตย์ที่แล้ว วันที่ 20 Oct (Mon) หลังจากประจำเดือนมาสายไป 7 วัน ก็ได้แรงยุจากพี่ป๊อมให้ตรวจๆๆๆ เราก็ไม่กล้า กลัวจะผิดหวัง แต่ก็เอาว่ะ ไปซื้อ pregnancy test มาตรวจเอง ปรากฏว่า มันขึ้น 2 ขีด แต่จางสุดฤทธิ์ สุดเดช ระหว่างนั้นก็ M คุยกะพี่ป๊อม พี่ก็บอกว่า จางก็แปลว่าท้อง

นี่ค่ะรูปตัว test ครั้งแรก


เพื่อความมั่นใจ เดินลงไปถามเภสัชกรที่ Boots ทันทีที่เค้าเห็นตัว test เรา เค้าส่ายหัวและบอกเราว่า ไม่ใช่ค่ะ ไม่ได้ท้อง แบบหน้าตาเฉยชามาก เราโกธรเค้ามากเลยน่ะ ที่ตอบมาแบบไม่ใส่ใจคนถามเลย ถ้าเค้าอยากมีลูกมากๆๆ เจอหน้าแบบนี้เข้าไป จิตตกเอาเรื่องอยู่

ก็เริ่มเครียด เลยตัดสินใจโทรไปถามที่บริษัทที่ผลิตไอ้เจ้าตัว test เค้าก็บอกว่า ถ้าจาง ก็คือมีโอกาสน่ะ ให้รออีก week นึงแล้วตรวจใหม่ดู

โอ้ยยยยย.....ชั้นรอไม่ไหวหรอก นาทีนี้ต้องได้คำตอบที่ชัดเจน โดดงานจูงมือสามีไปโรงพยาบาล ให้เจาะเลือดไปตรวจทันที แล้วรอด้วยใจระทึกอีก 2 ช.ม.

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก ก็ได้รับคำตอบที่ถ่ายทอดผ่านมาทางสามี ว่า

"ตัวอ่อนฝังตัวได้ 1 อาทิตย์แล้วค่ะ"

แปลว่าไรว่ะ? เลยโทรกลับไปถามอีกรอบ โดยถามนำเลยว่า คือท้องใช่ไหมค่ะ ถามอยู่ 3 รอบ ไม่มีคำว่าท้องกระเด็นออกมาจากปากนางพยาบาลเลย เธอยังคงตอบแต่ว่า "ตัวอ่อนฝังตัวได้ 1 อาทิตย์ค่ะ" แล้วไงอ่ะ คือท้องปล่าว
แต่เค้าก็เสริมมาว่า อีก 2 อาทิตย์ไห้ไป ultrasound เพือดูว่า ตัวอ่อนฝังตัวในมดลูก หรือ นอกมดลูก และมีหัวใจไหม อีกครั้ง

โอ้วววว.....นี่แสดงว่าชั้นต้อง ลุ้น อีกรอบเหรอเนี่ย

กลายเป็นนาทีนั้น ไม่มีอารมณ์ หรือ ความรู้สึกดีใจเลย เซ็งมากกก....

แต่ อาการที่เรากำลังเผชิญ ไม่ว่าจะท้องอืด ฉี่บ่อย ก็คนท้องน่ะ แต่ไม่เอาอ่ะ ไม่อยากดีใจ เลยยังไม่ได้บอกใคร เก็บความอึดอัดนี้ไว้ 2 คนผัวเมีย

จนเมื่อวาน ไปกินวันเกิดแม่เรา สามีอยากบอก อยากให้แม่เราดีใจ ก็เลย เอ้า! บอกก็บอก ไหนๆ ก็อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งบ้าน

ก่อนจะเล่าต่อไป ก็ต้องเกริ่นเรื่องราวเมื่อ 3 อาทิตย์ที่แล้วก่อน....

ด้วยความที่แม่อยากมีหลานมาก ก็พาเราไปทำพิธีที่ศาลเจ้า ซึ่งแม่ทำให้หลายคนได้ผลมาแล้ว ขั้นตอนแรก ก็เอา วัน เดือน ปี เกิด ไปให้เค้าดู ว่าสวนเราเป็นไง ส่วนใหญ่ที่ไม่ท้อง เพราะสวนไม่สะอาด เค้าก็จะทำพิธีให้ แต่ของเรา สวนสะอาดน่ะ แต่ที่ไม่ท้อง เพราะเราเจ้าอารมณ์ คาดว่าลูกกลัวแม่ เลยไม่ยอมมาเกิดซะงั้น :) นั่นแหละ เค้าก็ไม่ทำพิธีให้ จนแม่เราก็ไปขอร้อง เค้าก็ยอม โดยเอาเสื้อที่เราชอบใส่ไปทำพิธีก่อน 1 เดือน แล้วนัดวันที่ดี ให้เราไปศาลเจ้าเอง วันนั้นคือวันที่ 7 Oct

เราไปตรวจเลือด วันที่ตัวอ่อนฝังตัวได้ 1 week คือวันที่ 20 Oct แปลว่าตัวอ่อนฝังตัววันที่ 13 แล้วปกติ มันใช้เวลา 1 week เริ่มจากวันปฎิสนธิจนมาฝังตัว นั่นก็คือวันที่ 7 Oct โอ้ววว.....ไม่รู้จะพูดอะไรดี


อ่ะ กลับมาเมื่อวานต่อ เราก็เริ่มโดยการถามแม่เราว่า ม้าเคยทำพิธีให้ใครไม่ได้ผลไหม กะว่าเค้าต้องเอ๊ะใจ เค้ากลับบอกว่า ของอรมันเร็วไป ไม่เร็วขนาดนั้นหรอก (คือเค้าเข้าใจว่าประจำเดือนเรามา เพราะเราจะใส่เผื่อไว้ แล้วน้าเราไปเห็นในถังขยะ เลยไปบอกแม่เรา) เค้าก็ไม่เปิดโอกาสให้เราได้บอก เล่าต่อไปว่า.....

"เมื่อคืนฝันถึงอาม่า แปลกใจมาก ไม่ได้ฝันถึงมานานมาก ในฝัน อาม่าอุ้มเด็กมาหา เป็นเด็กผู้ชาย ผิวคล้ำ"

เรากะสามี ก็มองหน้ากัน แบบประหลาดใจ เลยบอกแม่ไปว่าท้อง.... :)

ต้องบอกก่อนว่า อาม่าเคยเลี้ยงเราตอนเกิดใหม่ๆ แล้วตอนวันที่เราแต่งงาน อยู่ดีๆ กรอบรูปอาม่าก็หล่นลงมา ทั้งๆ ที่ไม่มีลม และมีกรอบรูปวางหลายอัน แต่มีแค่ของอาม่าที่หล่น แม่เราก็บอกว่า อาม่าคงมายินดีด้วย เพราะเค้ารักเรา มาคราวนี้ ก็ถึงกับอุ้มหลานมาให้

แต่ก็แอบแปลกใจ ยังขำไม่ออกว่า ทำไมลูกเราผิวคล้ำหล่ะ เพราะเรากะสามีนี่ อาตี๋ กะ อาหมวย ของดั้งเดิมเลย

เมื่อเช้า สามีซื้อ pregnancy test มาให้ลองอีกรอบ ก็ตื่นเช้ามา ทำเลย ปรากฎว่า 2 ขีดชัดมากกกกกก เป็นครั้งแรกที่รู้สึกดีใจอย่างรุนแรง กับความมั่นใจว่า ชั้นท้องแล้วค่ะ สามีก็มายินดีกับคุณแม่คนใหม่ สามียิ้มแล้วยิ้มอีก จนกามาเหยียบเต็มหน้าไปหมด อิ อิ อิ

นี่ค่ะ ตัว test รอบที่สอง กับขีดที่ชัดขึ้น







Create Date : 27 ตุลาคม 2551
Last Update : 30 ตุลาคม 2551 9:54:54 น. 7 comments
Counter : 1998 Pageviews.

 
ยินดีด้วยนะคะ


โดย: t_karnya วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:10:59:25 น.  

 
ยินดีกับว่าที่คุณแม่ด้วยนะค่ะ


โดย: lelhi (lelhibaby ) วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:12:17:16 น.  

 
ยินดีด้วยนะคะ อย่างนี้ต้องดูแลสุขภาพตัวเองด้วยน้า....า


โดย: dongdangka วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:12:45:57 น.  

 
ดีใจด้วยจริงๆนะค้า

ช่วงนี้นอกจากต้องดูแลลูกแล้วล่ะก็ต้องดูแลรักษาสุขภาพตัวเองเยอะๆด้วยน๊า

เตรียมรอพอกับหลานอยู่คะ อีก 9 เดือนเจอกัน อิอิ


โดย: SmileTeppe วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:13:46:17 น.  

 
ดีใจด้วย บอกแล้วว่าอย่ากังวล แม่เราอ่ะ ทำพิธีให้ใคร ไม่เคยพลาด
ส่วนเรื่องผิวเด็กอ่ะ อย่าไปกัว ถ้าคล้ำไปหน่อย ก้อเอาไปอบ ผิวจะได้ซีด ก้อจะขาวพอดี
ที่สำคัญ เวลานี้ คุณแม่ ห้ามเครียด ไม่งั้นลูกออกมา ขมวดคิ้วตลอดเวลาเน้อ
เรากะตี๊ รอแกล้งน้องภูมิ หรือ เล อยู่นะ


โดย: รอแกล้งหลาน IP: 58.8.29.240 วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:14:30:20 น.  

 
ขอบคุณสวรรค์... .. ในที่สุด !!!

ยินดีด้วยนะจ๊ะ ว่าที่คุณแม่ ^0^
ดูแลตัวเองดีๆ หล่ะ ดื่มนมเยอะๆ หงุดหงิดน้อยๆ
ถ้ามีเวลา ก็ไปเข้าสัมมนาคุณแม่มือใหม่บ้างก็ดี เป็นความรู้..

พี่ไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้ เลยไม่เข้าใจความรู้สึกเวลาลุ้น หุหุ...

ว่าแต่ สวนสะอาด ไม่สะอาดคืออะไรอ่ะ??


โดย: แม่สองลิง IP: 58.8.93.235 วันที่: 29 ตุลาคม 2551 เวลา:11:31:03 น.  

 
เอ่อ ไม่ได้ทะลึ่งนะฮะ
เจ้าอารมณ์ เอ่อ มันก็น่าจะท้องนะฮะ
แบบว่า เจ้าอารมณ์แปลว่าอารมณ์อย่างว่ารึเปล่าฮะ

เอ...ผมเข้าใจผิดรึเปล่านะฮะ


โดย: misspommy วันที่: 3 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:48:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จ้าว..จอม
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 77 คน [?]




เมื่อชั้นอยาก

"บอกรักลูกผ่านตัวหนังสือ"

blog นี้จึงได้บังเกิดขึ้นมาเพื่อหมูเรย์ของหม๊ามี๊


Lilypie Premature Baby tickers


วันนี้คุณ "ใจเย็น" แล้วหรือยัง?

อิ อิ ตอนนี้ทำไอติม homemade เสริฟ์ด้วยน่ะเพื่อนๆ
แวะมาใจเย็นกันได้น่ะจ้ะ จุ้บ จุ้บ :)

Friends' blogs
[Add จ้าว..จอม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.