Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
1 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
(3) ฝากผี ฝากไข้ และ ฝากครรภ์ กับคุณหมอ ที่ชั้นได้เลือกแล้วอย่างมั่นใจ

วันนี้ก็ได้ฤกษ์ไปพบคุณหมอเป็นครั้งแรก เพื่อฝากลูกน้อยๆ ในครรภ์เรากับเค้าเป็นเวลา 7-8 เดือน และให้หมอท่านนี้เป็นผู้ทำคลอดให้ด้วย

เริ่มต้นการหาหมอโดยเรากำหนดโรงพยาบาลไว้แล้ว ว่าต้องเป็น BNH เท่านั้น ด้วยเหตุผลว่า มันเหมือนโรงแรมดี จะได้บรรเทาความกลัวในการคลอดลูกของเรา ที่สำคัญใกล้บ้าน เดินทางสะดวก หลังจากมีโรงพยาบาลในใจ ก็ได้รับข้อมูลชื่อหมอจากพี่ป๊อม ซึ่งพี่เค้าแนะนำมา 2-3 ชื่อ เราก็เข้าไป search อ่านตาม webboard ต่างๆ อยู่หลายวัน โดยพี่ป๊อมก็แนะนำว่า น่าจะหาหมอที่คุยกับเราแยะๆ อือ...ก็จริง เพราะเราก็ไม่ใช่คนถามเก่ง ขี้เกรงใจ และเราก็ไม่อยากเจอหมอดุๆ

ในที่สุด เราก็ตัดสินใจไปฝากเนื้อฝากตัวกับ คุณหมอ บุญชัย เอื้อไพโรจน์กิจ โดยทุกๆ คนที่แสดงความคิดเห็น จะบอกว่าหมอใส่ใจคนไข้ ไม่บังคับว่าต้องผ่าคลอด (เหมือนหมอที่ popular มากๆ คงไม่มีเวลามานั่งรอเราเบ่งอ่ะน่ะ) ใจดี ไม่ business

หลังจากรู้แล้วว่าต้องเป็นหมอท่านนี้ ก็มารู้ว่า หมอท่านนี้เคยทำคลอดให้พี่ที่รู้จัก และพี่คนนี้ก็ชื่นชมหมอมาก ยิ่งรู้สึกว่าเราได้หมอดีน่ะ ยังไม่จบ...เมื่อวานเข้าไปอ่านกระทู้ใน Pantip ห้องชานเรือน//www.pantip.com/cafe/lumpini/topic/L7151651/L7151651.html เป็นเรื่องราวที่สามี ภรรยาคู่หนึ่งจำเป็นต้องเอาลูกออก ด้วยเหตุผลที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยที่หมอทุกๆ ท่านที่เค้าได้ตระเวนหา พูดเป็นเสียงเดียวกัน มีอยู่เพียวท่านเดียว ที่อยากให้ระงับการเอาเด็กออก และจะลอง form ทีมขึ้นมารักษาดู หมอท่านนั้นคือ หมอบุญชัย.... เราอ่านเจอแล้วแบบ เฮ้ย! ชั้นได้หมอดีมากๆ เลยว่ะ ทั้งมีความสามารถและเต็มไปด้วยศีลธรรม

จากที่ตั้งใจจะไปฝากครรภ์ และทำคลอดที่ BNH หลังจากโดนจ่ายตังค์ครั้งแรกตอนไปตรวจเลือดที่ BNH ก็รู้สึกว่า ชั้นควรประหยัดกว่านี้น่ะ เลยเปลี่ยนไปฝากครรภ์ที่ คลีนิค นวบุตรแทน ซึ่งคุณหมอบุญชัย ก็เข้าที่นั่น เข้าเสาร์-อาทิตย์ ก็สะดวกเรา

นัดหมอครั้งแรกวันนี้ หมอจะเข้ามา 15.00 เรากะสามีไปถึง 14.30 เจ้าหน้าที่บอกว่า คุณหมอติดผ่าตัดที่ BNH อาจเข้าช้าสัก 15.30 เลยไปหาะไรกิน เดินเล่นแถวนั้น เดินกลับขึ้นไปที่ Clinic อีกทีตอน 15.30 หมอยังไม่มา และคนมารอพบหมอเยอะมากกกกกกก จนที่นั่งใน clinic ไม่มี เรากับสามีต้องมานั่งรอด้านหน้าแทน แต่ก็ดีน่ะ เค้าจัดคิวไว้ให้ตั้งแต่มาทีแรก เราก็อยู่คิวที่ 6

จน 16.00 หมอก็มา เราได้พบหมอตอน 16.30 หมอดูใจดีมาก และอธิบายเยอะ เราไม่ค่อยได้แทรกถามเลย

หมอก็ฟันธงให้ว่า เราท้องได้ 7 weeks แล้ว จะคลอดวันที่ 19 June 2009 หมอก็มี check ท้องเรา หลังจากนั้นก็แนะนำวิธีการปฎิบัติตัวของเราในช่วง 3 เดือนแรก หลักๆ หมอบอกว่า ร่างกายมันจะเตือนเราเองยู่แล้ว เช่นถ้ารุมๆ อาจไม่ได้เป็นไข้น่ะ แต่มันเตือนว่าร่างกายต้องพักผ่อน ง่วงก็ควรพักผ่อน ถ้าปวดหน่วงๆ ที่ท้อง แปลว่าเราอาจทำ activities มากไป ควรเพลาๆ (พวกนี้เป็นอาการที่เราเจอทั้งงั้นน่ะ)

ฟังแล้วก็ต้องเชื่อเรื่องที่ว่า ร่างกายจะเตือนเราเอง เพราะเรารู้สึกเลยว่า อยากกินแต่อาหารน้ำๆ พวกก๋วยเตี๋ยว เพราะระบบย่อยอาหาร ทำหน้าที่ได้ไม่ดีเหมืนเดิม มันเป็นอย่างงี้นี่เอง :)

สิ่งที่หมอแนะนำ และ กำชับ

- ทานอาหารที่ย่อยง่ายๆ ปริมาณต่อมื้อไม่เยอะ ท้องจะได้ไม่อืด (พอท้อง มดลูกเราจะขยายตัวเร็วมาก จนไปมีผลกับลำใส้และระบบย่อยอาหาร ถ้าอืดมากๆ อาจทำให้พะอืดพะอม)

- หลีกเลี่ยงอาหารทอด อาหารมัน เพราะทำให้ย่อยยากเข้าไปอีก

- ไม่ควรน้ำหนักขึ้นในช่วง 3 เดือนแรก เพราะไม่ได้ไปที่ลูก ถ้าน้ำหนักลดได้จะดี ช่วง 20 weeks แรก ควรขึ้นไม่เกิน 3 โล หมอบอกว่าอย่าไปตามใจคนรอบข้างที่หวังดี เอาหารมาบำรุง เพราะจะเป็นหวังร้ายแทน

- นมและ calcium ยังไม่ต้องกินช่วง 3 เดือนแรก ไม่ได้ไปถึงลูก แถมจะทำให้เราท้องอืดมากยิ่งขึ้น (ชอบมาก เพราะสามีดิชั้นบังคับให้กินนมอยู่ด้ายยย...)

- กีฬาที่ดีสำหรับคนท้อง คือว่ายน้ำ แต่ไม่ควรเกิน 30 นาที

หมอบอกคราวหน้า ค่อยมาคุยเรื่องลูกกัน วันนี้เอาเรื่องที่เราควรไปปฎิบัติก่อน ก็จ่ายยาบำรุงให้กลับมาทาน นัดพบหมอครั้งหน้าก็ 29 Nov

อยากให้ถึงวันนั้นเร็วๆ เพราะอาจได้ ultrasound หรือฟังเสียงหัวใจลูกก็ได้ อิ อิ

วันนี้สามีจ่ายไป 700 บาท มียา 2 ถุง 300 บาท ค่าพบหมอ 300 บาท ค่าบริการ clinic 100 บาท = = = ครั้งก่อนไปตรวจเลือดที่ BNH ก็ 1,2xx ค่าหมออย่างเดียวก็ 700 บาท ได้คุยกัน 2 ประโยค เหอ เหอ



(1 Nov 08, 21.53)


Create Date : 01 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2551 22:06:21 น. 5 comments
Counter : 2409 Pageviews.

 
กำลังจะได้เป็นคุณแม่ยังสาวแล้วน๊าพี่นิอร

ตอนนั้นบอกว่าเดี๋ยวจะแสดงความยินดีอีกครั้ง ตอนนี้เลยรีบเข้ามาบอกเลยล่ะกันน๊า "ดีใจด้วยจริงๆคะ"

รักษาสุขภาพดูแลตัวเองเยอะๆนะคะ น้องจะได้แข็งแรงๆเนอะ

ปล. เป้จะพยายามไม่หาปัญหามาให้น๊า 555+


โดย: SmileTeppe วันที่: 1 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:11:08 น.  

 
แวะมาเยี่ยมบล็อคค่ะ
อุ้ย...กำหนดคลอดใกล้เคียงกันเลยค่ะ
ของหญิงประมาณ 20 มิ.ย. 52 ค่ะ
เพิ่งจะไปฝากครรภ์มาเหมือนกัน

รักษาสุขภาพด้วยนะค๊า





โดย: หญิง (Yingang ) วันที่: 3 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:38:47 น.  

 
ดีใจด้วยที่ได้ฝากท้องเสียที

7 สัปดาห์แล้วหรอเนี่ย

โอ้ ว้าว อีก 8 เดือน เราก้อมีเด็กให้แกล้งแย้วสิ

ช่วงนี้ก้อคงต้องลดความสวย ความสูง หน่อยนะ เพื่อความปลอดภัยของมารดาและลูกน้อยนะจ๊ะ



โดย: น้าสาวสุดสวยของหลานภูมิ หรือ หลานเรย์ IP: 58.8.29.89 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:55:17 น.  

 
ยินดีด้วยน่ะค่ะ
ว่าที่คุณแม่มือใหม่
ของฟ้าตอนนี้ 12 สัปดาห์หน่อยๆละค่ะ
กำหนดก้อประมาณ พ.ค ห่างกันเดือนเดียวเองคะ
ทานปลาเยอะๆนะค่ะ
ดูแลสุขภาพด้วย
เอาใจช่วยค่ะ


โดย: ฟ้า (pimjan.h ) วันที่: 3 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:37:20 น.  

 
ขอเข้ามาอ่านเป็นความรู้หน่อยนะคับ เพิ่งจะได้เป็นว่าที่คุณพ่อนะคับ


โดย: juapung (juapung ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:20:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จ้าว..จอม
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 77 คน [?]




เมื่อชั้นอยาก

"บอกรักลูกผ่านตัวหนังสือ"

blog นี้จึงได้บังเกิดขึ้นมาเพื่อหมูเรย์ของหม๊ามี๊


Lilypie Premature Baby tickers


วันนี้คุณ "ใจเย็น" แล้วหรือยัง?

อิ อิ ตอนนี้ทำไอติม homemade เสริฟ์ด้วยน่ะเพื่อนๆ
แวะมาใจเย็นกันได้น่ะจ้ะ จุ้บ จุ้บ :)

Friends' blogs
[Add จ้าว..จอม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.