มีนาคม 2554

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
ว่าด้วยเรื่องของความเหงา

เราเป็นนคนนึงที่เล่นเฟสบุค ซึ่งจริงๆแล้วใครๆก็เล่น ว่ามะ

แต่ประเด็นมนอยู่ที่ว่า ทำไม ทำไม เล่นแล้วรู้สึกว่าเหงา 

ยิ่งเล่นยิ่งรู้สึกว่า เฮ้ย กูไม่มีเพื่อนเลยวะ 



นั่นดิ มันเป็นเพราะอะไร อะไรที่ทำให้เรารู้สึกเช่นนั้น

เราเห็นคนอื่นเค้าโพสอะไรกัน มีคนมาเม้นต์มามากมาย

แต่ทำไมของเราไม่มีใครเข้ามาอะไรบ้าง 



มันเป็นประเด็นที่น่าคิด เราโพสไม่ถูกใจหรอ 

หรือเพื่อนไม่อยากคุยกับเรา หรือเพื่อนไม่สนิทกับเรา 

หรือเค้าสนิทกันเลยไปเมนต์ให้กัน



คิดไปสารพัด แต่หามองตัวเองไม่ ว่าเรามีอะไรหรือป่าว

จริงๆก็รู้อยุ่แก่ใจนะ  ว่าเพราะอะไร ก็ด้วยนิสัยของตัวเราเอง

เราเป้นคนที่แบบว่า ไม่สนิทกูไม่กล้าคุย ไม่เคยเล่น กูก็ไม่กล้าเล่น 

เพื่อนโพสอะไรก้ไม่ค่อยจะไปแสดงความคิดเห็นซักเท่าไหร่

แต่เราก็อ่านนะ แต่มันรุ้สึกเหมือนว่า เราไม่ได้สนิทอะไม่กล้าจะไปแซวเล่น

หรือแสดงความคิดเห็นอะไร 

จบ...สำหรับข้ออ้างที่มีให้ตัวเองในการไม่ไปเมนต์คนอื่น



แต่เวลาเราโพสอะไร เราคาดหวังว่าเพื่อนๆในเฟสของเราจะมาแสดงความคิดเห็น

ให้กับเราบ้าง โดยที่เราลืมคิดไปว่า เพื่อนๆคงคิดแบบเราเหมือนกัน

ในเมื่อเราไม่ใช่คนที่จะเล่นกับคนอื่นง่ายๆ คนอื่นก้ไม่ได้จะเล่นกับเราง่ายๆเหมือนกันใช่มั้ย

จบ...สำหรับคำตอบที่ว่่าทำไมเราถึงไม่ค่อยมีเพื่อนมาเมนต์ในเฟส



แต่บางครั้เรารู้สึกว่าเราเหงา เราไม่มีเพื่อนเลยวะ 

ทั้งที่พอเปิดเฟสมาเราก้รุ้จักทุกคนในนั้นเลย 

รุ้สึกอิจฉาที่เค้าสนิทกัน ที่เค้าเล่นกัน 



เราเป็นพวกมีโลกส่วนตัวสูง ไม่ค่อยสุงสิงกับใครเท่าไหร่

ชอบทำอะไรคนเดียวเสมอ 



เราเป็นคนที่สนิทกับคนยาก และไว้ใจคนยาก เลยทำให้มีเพื่อนสนิทน้อย

แต่ถ้าสนิทแล้วจะรุ้ว่าเราเฮฮามากขนาดไหน

เราทุ่มเททุกอย่างเพื่อเพื่อน ให้ได้ทุกอย่าง

แต่ตอนนี้เพื่อนที่เราสนิทที่สุดไม่ได้อยุ่ใกล้กัน 

เราต่างคนต่างทำหน้าที่กัน เรายังคุยกันเพียงแต่ไม่ได้ทำอะไรด้วยกันก็เท่านั้น

ก็กลายเป็นว่า ทุกวันนี้เราแทบจะไม่มีเพื่อนเลยด้วยซ้ำ 



ในความรุ้สึกเราคำว่าเพื่อนสนิท กับเพื่อน หรือคนรุ้จักมันต่างกันมากมาย

ไม่มีใครที่ทำหน้าที่แทนใครได้  หรืออาจจะมีแต่ ณ ปัจจุบันนี้ไม่มี 







Free TextEditor



Create Date : 17 มีนาคม 2554
Last Update : 19 มีนาคม 2554 17:44:39 น.
Counter : 379 Pageviews.

2 comments
  
ถ้าจะให้เปลี่ยนตัวเองคงยากงั้นคิดเสียว่ามีเพื่อนแท้ดีกว่ามีเพื่อนเยอะ
แต่หาใครจริงใจกับเราไม่ได้ก็แล้วกันครับ
โดย: Don't try this at home. วันที่: 17 มีนาคม 2554 เวลา:18:45:36 น.
  
นั่นสิเปลี่ยนตัวเองอะยาก ไม่ใช่ว่าเปลี่ยนไม่ได้นะ
แต่พอทำไปมากๆ มันเหมือนฝืนๆ บอกไมถูก

แต่เราก้พยายามที่จะเล่นกับเพื่อนบ้าง ไม่ืำตัวห่างเหิน
หรือมีโลกส่วนตัวมากจนเกินไปนัก
โดย: onlyzy วันที่: 18 มีนาคม 2554 เวลา:10:02:49 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ยิ้มหน่อยนะ
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มีโลกส่วนตัวสูง แต่เข้าถึงได้
นิสัยใจคอ ไม่รู้ศึกษาเอาเองนะจ๊ะ
ชอบเขียน ชอบอ่าน ชอบฟัง ชอบพูด