Group Blog
 
<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
13 มกราคม 2550
 
All Blogs
 

เที่ยวมันเรื่อยไป ไม่ได้ตั้งใจ สุโขทัย เชียงใหม่ เจ้า

ความเป็นมาของทริป ไม่ได้ตั้งใจจะมาเที่ยวเล้ยยย ทริปนี้จริงๆเราสองคนจะไปงานแต่งงานเพื่อนที่สุโขทัยต่างหาก
เมื่อได้รับการ์ดเชิญก็คุยๆกัน อืมมม ศึกษาเส้นทางกัน ก็ตกลงใจกันว่าไปทางเพรชบูรณ์ดีกว่า เพราะเราไม่เคยใช้เส้นทางนี้เลยเพราะปรกติจะใช้สายเอเซียตลอด หลังจากที่ไปออก Road show ที่โคราช เราก็กลับมาพักที่สระบุรี
ตอนเช้าเริ่มเดินทางออกจากสระบุรี เราสองคนตั้งใจว่าจะไปกินข้าวเช้าที่วิเชียรบุรี ทำไมต้องวิเชียรบุรีหลายๆคนอาจสงสัย ก็เพราะที่วิเชียรบุรีเนี่ยไก่ย่าง ขึ้นชื่อมาก เราเห็นมีแฟนไชส์อยู่ไปทั่ว ( ที่ขายเป็นเพิงๆ นี่เรียกแฟนไชส์ปะ )พอขับเข้ามาถึงตัวอำเภอเท่านั้นแหละ หมอกหนา เอ๊ย!! ไม่ใช่สิควันหนามั่กมากลอยมาแต่ไกลเชียว สองข้างทางไก่ย่างเพียบบ หามุมให้ดีจะเข้าร้านไหนเลือกได้เลย ด้วยความหิวเราเลยไม่มีรูปมาให้ชมเลยขอโทษนะคะ

ท้องอิ่มแล้วเราก็เดินทางกันต่อที่จ.เพรชบูรณ์มีภูมิประเทศที่สวยงามมีเขาเยอะ เราเคยมาเที่ยวที่นี่เมื่อนานมากแล้ว
คิดว่าจะมาเที่ยวอีกครั้งในไม่นานนี้ ขับผ่านอำเภอเขาค้อวิวสวยดีจริงๆเลยค่ะเราไม่ได้จอดถ่ายรูปอะเพราะคนขับรถของเราอยากไปถนนสายน้ำตกมากกว่า ( กลัวเสียเวลามั้ง ) ขับจนมาถึงเขตจังหวัดพิษณุโลก เราก็ผ่านอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ก็เลยแวะถ่ายรุปกะป้ายสักหน่อย



อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงเป็นป่าที่ยังคงมีความสมบูรณ์ ดว้ยความชื่นชอบป่าของเรา เราเลยถามคนขับว่าเราทำไมไม่มาเที่ยวหรือมาแค้มปิ้งที่นี่บ้างล่ะ คนขับรถของเราตอบว่า ที่นี่ช้างป่าเยอะช้างมักจะลงมากินโป่งดินซึ่งมันไม่ปลอดภัย ( มันจริงรึเปล่าอะ ใครเคยไปค้างมั่ง ) ขับรถเลยมาได้สักพักก็มาถึงที่ที่เราตั้งใจมานั่นก็คือ " น้ำตกแก่งโสภา " เราเคยมาที่นี่ตั้งแต่ตอนเข้าค่ายยุวกาชาดตอนม.ต้น โอ!!!!นานมากแล้วสิเนี่ย



เราแวะพักที่นี่สักพักก็ออกเดินทางกันต่อเพราะเราจะไปแวะอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยกัน
ที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยที่เมื่อก่อนเคยเป็นเมืองหลวงของประเทศไทยเรา เรามีเวลาน้อยมากทำให้เราเที่ยวและสำรวจได้ไม่ทั่ว เราตั้งใจที่จะมานมัสการพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่ วัดศรีชุม เป็นวัดที่ประดิษฐาน พระอจนะ เป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปางมารวิชัยขนาดใหญ่ หน้าตักกว้าง 11.30 เมตร เพราะเหตุใดวิหารวัดศรีชุมจึงมีความเร้นลับซ่อนอยู่อย่างนี้ เรื่องนี้หากพิจารณากันอย่างลึกซึ้งแล้วจะพบว่าพระมหากษัตริย์ในราชวงศ์พระร่วงทรงพระปรีชาสามารถในด้านปลุกปลอบใจทหารหาญ และด้านอื่น ๆ อีกมาก เพราะผนังด้านข้างขององค์พระอจนะมีช่องเล็ก ๆ ถ้าหากใครแอบเข้าไปทางอุโมงค์แล้วไปโผล่ที่ช่องนี้ และพูดออกมาดัง ๆ ผู้ที่อยู่ภายในวิหารจะต้องนึกว่าพระอจนะพูดได้ และเสียงพูดนั้นจะกังวานน่าเกรงขาม เพราะวิหารนี้ไม่มีหน้าต่าง แต่เดิมคงมีหลังคาเป็นรูปโค้งคล้ายโดม





หลังจากที่ออกจากวัดใหญ่เราก็ตรงไปที่งานแต่งงานยังอำเภอสวรรคโลก ไปอวยพรคู่บ่าวสาวกันหน่อยยยยย....

ตื่นเช้ามาอีกวันก่อนที่จะกลับกรุงเทพ ตรงกับวันเสาร์พอดี
นั่งดูโทรทัศน์อยู่ในห้อง เห็นข่าวท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่
อืมมม..นั่งคิดกันสักพัก ก็อืมไปเที่ยวเชียงใหม่กันดีกว่า เพราะไหนๆก็มาแล้วนี่นา งั้นเราก็ไปเชียงใหม่กันดีกว่า

หลังจากเช็คอินที่โรงแรมเรียบร้อย เราก็ออกมาเที่ยวกันมาเชียงใหม่ก็หลายครั้งมากๆ แต่ยังไม่เคยไปดูหมีแพนด้าเลยนี่นา ไปดูหมีแพนด้ากันดีกว่า ตอนที่เราไป ช่วง ช่วง และ หลินหุ้ย ต่างก็อยู่กันคนละมุม เรานึกถึงเพลงหมีเเพนด้าขึ้นมาอะ " หมีแพนด้า หมีแพนด้า หมีแพนด้า หมี หมีแพนด้า อยากจะเห็นหมี ตัวเป็นๆ อยากจะเห็น เห็นหมีแพนด้า "



ต่อกันที่พระธาตุดอยสุเทพ ถ้าใครที่มาเชียงใหม่ทุกคนต้องขึ้นมาไหว้พระธาตุดอยสุเทพ เรามาเชียงใหม่ต้องขึ้นมาไหว้ทุกคน ไม่งั้นเหมือนมาไม่ถึง



มาถึงเชียงใหม่ทั้งทีเราก็ต้องไปสักการะครูบาศรีวิชัย ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของชาวเชียงใหม่ด้วย



เช้าวันอาทิตย์ เราขึ้นดอยอินทนนท์กันตั้งแต่เช้า เพราะเราพักในตัวเมืองเชียงใหม่ ดอยอินทนน์อยู่ที่อำเภอจอมทองขับรถไปตอนเช้าอากาศดีมาก ช่วงที่เราไปอากาศไม่หนาวมากกำลังสบาย คนที่ขึ้นไปก็ยังไม่เยอะ ดอยอินทนนท์สูงสุดยอดแดนสยาม อากาศดีจังเล้ยยยยยยย....





ลงจากยอดดอย เราก็ไปสักการะพระมหาธาตุนภเมทนีดล และ นภพลภูมิสิริ ช่วงที่เราไปดอกไม้ยังไม่ค่อยบาน แต่ท้องฟ้าใสมาก แทบจะไม่มีเมฆเลย





อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มีน้ำตกให้เราแวะเที่ยวถ่ายรูปสวยๆเยอะมาก หลังจากที่สักการะพระมหาธาตุเสร็จเรียบร้อย เราลงมาเที่ยวที่น้ำตกวชิรธาร กันต่อ ปีนี้น้ำตกวชิรธารมีน้ำเยอะมาก เราเห็นบางคนตอนที่เดินเข้าไปดูต้องใสเสื้อกันฝน น้ำแรงและเยอะมากกระเซ็นมาตรงบริเวณทางเดิน ลื่นมากๆ ดูความยิ่งใหญ่ของน้ำตกวชิรธารกัน



ปิดท้ายด้วยน้ำตกแม่กลางก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพ




 

Create Date : 13 มกราคม 2550
7 comments
Last Update : 20 มีนาคม 2550 14:05:51 น.
Counter : 973 Pageviews.

 

แวะมาเที่ยวด้วยน่ะ

ภาพพระอจนะดูศักดิ์สิทธิ์ดีจัง....

 

โดย: Link_conner55 (Link_conner55 ) 13 มกราคม 2550 18:12:50 น.  

 





เคยไปสุโขทัยแล้วค่ะ ภาพน้ำตกสวยจังเลยจ้า

มีความสุขมาก ๆ น่ะค่ะ


 

โดย: icebridy 14 มกราคม 2550 18:59:06 น.  

 

ทำไมไม่ค่อยเห็นหน้าคนเลยอ่ะ ถ่ายไกลไปหน่อยนะคะ วันหลังเอาแบบโคลสอัพ(ใกล้ชิด^^)นะคะ

 

โดย: pimpa_11 (pimpa_11 ) 16 มกราคม 2550 19:09:16 น.  

 

น่าไปเที่ยวมั่กๆเลยค่ะ น้ำตกก็สวย

 

โดย: Do-Wah-Diddy 17 มกราคม 2550 11:09:29 น.  

 

หมีแพนด้า หมีแพนด้า หมีแพนด้า

 

โดย: Mr.Tsunami 18 มกราคม 2550 10:19:50 น.  

 

น่าไปจังค่ะ

 

โดย: White-angle (White-angle derss ) 6 กุมภาพันธ์ 2550 16:40:11 น.  

 

ไปหาช่วง ๆ กับ หลินฮุยด้วย อิอิ

ชอบ ๆ แพนด้าน่ารัก น่ากอดจริง ๆ

 

โดย: Chocotarn (Chocotarn ) 21 มีนาคม 2550 23:41:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ไผ่ไร้กอ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แชร์ความสุข แชร์ความสนุก http://www.catmint.in.th





Friends' blogs
[Add ไผ่ไร้กอ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.