สวัสดีเชียงคาน

สวัสดีปี52 ทุกๆคนด้วยนะคะ เมื่อปีใหม่ทรายได้มีโอกาสไปเที่ยวเชียงคานมา ต้นเหตุที่ทำให้อยากไปที่นี่คือได้ไปตามอ่านบลอคกุ๊ดจัง แล้วต่อมอยากเที่ยวก็พุ่งปรี๊ด ทั้งๆที่ตังใจไว้ว่าปีใหม่ปีนี้จะนอนอยู่บ้านแท้ๆ หลังจากที่หาข้อมูลจากที่ต่างๆก็ตัดสินใจโทรจองห้องพัก และเริ่มออกเดินทาง ตอน 07.30น.

เราเดินทางกันแต่เช้าเพื่อที่จะได้ถึงที่พักไวๆ เรานอนหลับอยู่เบาะหลังไม่รู้เรื่องอะไรจนถึงเพรชบูรณ์ แวะกินไก่ย่างวิเชียรบุรี ที่ร้านบัวตองที่ผ่านทีไรก็ต้องร้านนี้ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม 555 แล้วก็ขับไปเส้นทางอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เข้าภูกระดึง แล้วก็เข้าเลย ซึ่งอ้อมกว่าเส้นหล่มสัก ด่านซ้าย ภูเรือ เยอะเหมือนกัน แต่คุณผู้ชายอยากผ่านน้ำหนาวก็ เลยต้องยอม เพราะเค้าขับนี่นา ระหว่างเส้นทาง แวะถ่ายรูปสะพานพ่อขุนผาเมือง สวยดี

กว่าจะถึงที่พักแวะนั่นแวะนี่ ก็ปาเข้าไป 17.30น. ที่พักคืนนี้ของเราคือโรงแรมสุขสมบูรณ์ ส่วนสนนราคาจองไว้ 2ห้อง ได้ห้องละ 500 บาท กับ 300 บาท เพระเหลืออยู่แค่ 2ห้องแล้ว โชคดีมากๆ ห้องที่เราพักคือ 500 บาท ส่วนเพื่อนเราพัก 300 บาท ห้องเราก็จะมีแอร์ น้ำอุ่น ทีวี แค่นี้ก็พอใจละ แถมติดแม่น้ำอีกต่างหากเยี่ยมเลย

บรรยากาศริมแม่น้ำโขงยามเย็นที่จะมีทั้งคนท้องถินและนักท่องเที่ยว ออกมาเดินเล่น ได้เดินพูดคุยกับคุณป้าที่นั่น เค้าบอกว่าปีนี้ที่เชียงคานมีนักท่องเที่ยวเยอะ เค้าก็สงสัยว่าทำไมถึงรู้จักเชียงคานและอยากมาเที่ยวเชียงคาน ถ้าถามเรา เราชอบความน่ารักของเมือง เมืองน่ารักมากเล็กๆสงบ แล้วผู้คนที่นี่ยังมีน้ำใจไมตรีที่ดีมากๆ คุณป้าบอกว่าศุนย์รวมของคนในหมู่บ้านก็ยังเป็นที่วัดเหมือนสมัยก่อนเลย

เราไปเที่ยวที่นี่ทำให้นึกถึงบ้านเราตอนสมัยที่เรายังเป็นเด็กๆเมื่อซัก 20 ปีที่แล้วที่บ้านของเรามีวิถีชิวิตคล้ายๆกับที่นี่เลย แล้วก็มีชีวิตติดแม่น้ำเหมือนกัน เมื่อก่อนแถวบ้านเราเวลาทำกับข้าวแกง 1หม้อ จะแกงหม้อใหญ่ๆแล้วจะแจกไปทั่วบ้านเลย แล้วบ้านอื่นๆเวลาเค้าทำอาหารเค้าก็จะเอามาให้เราด้วยเหมือนกัน ทำให้แต่ละวันเราจะมีกับข้าวหลายอย่าง ซึ่งเหมือนกับที่เชียงคานตอนนี้เลย แตกต่างกันก็แค่ ตอนนี้แถวบ้านเราวิถีชีวิตแบบนี้ไม่มีแล้วแต่ที่เชียงคานยังมีอยู่

เราเดินเล่นถ่ายรูปได้ซักพักประมาณ 19.00 ก็มาหาอะไรกินกันที่นี่ มาที่นี่อย่าคิดจะไปฝากท้องที่ 7-11 หรือว่าตลาดโต้รุ่ง เพราะที่นี่ไม่มี ร้านอาหารยามค่ำคืนก็ไม่มีหายากมากๆ เพราะฉนั้นถ้าจะมาหาแสงสีมาหาความบันเทิงคงไม่ได้จากที่นี่ คืนนี้เรากินข้าวที่โรงแรม กินกัน 3 คนสั่งกับข้าวไป 5อย่าง แต่ละอย่างเยอะมาก คิดราคามาเสร็จ 320 บาทอิ่มสบายท้อง ขึ้นนอนสบาย

ตื่นเช้าที่นี่จะมีการใส่บาตรตอนเช้าโดยจะใส่ข้าวเหนียว มีพระมาจากวัดในละแวกนั้น แค่วัดในละแวกนั้นก็มีถึง 11 วัด ตอนเช้าๆจะมีทั้งเด้กและผู้ใหญ่มารอใส่บาตรกันอยู่หน้าบ้าน เราตืนมาตอนเช้าก็จัดการเดินสำรวจ ไปเดินตลาดเช้าไปหาดูร้านสำหรับมือเช้าด้วย ลอกมาจากบลอค กุ๊ดจังเปี๊ยบเลย ตอนเช้าแวะกินไข่กระทะ กับกาแฟที่ร้านสุวรรณรามา

กินอาหารเช้าเสร็จก็เดินถ่ายรูปกันสักพัก กลับมาเก็บข้าวของเพื่อเดินทางไปขอนแก่น เยี่ยมญาติผู้ใหญ่กันต่อ

ระหว่างทางขากลับที่ออกจากเชียงคานเราแวะเที่ยวที่แก่งคุดคู้ เพื่อดูสายน้ำโขงที่มีเกาะแก่งมากมาย ดูน้ำไม่ลึกแต่กระแสน้ำดูไหลแรง สมกับที่เป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่

ขากลับเราวิ่งเลาะเส้นแม่น้ำโขงออกมาหนองคาย ระหว่างเส้นทางเห็นความแตกต่างระหว่างฝั่งไทยกับฝั่งลาวชัดเจนในเรื่องของความหนาแน่นของป่า ฝั่งลาวป่าไม้ยังอุดมสมบูรณ์อยู่มาก ในขณะที่ฝั่งไทยบ้านเราป่าไม้ลดน้อยลงทุกที เห็นแล้วสะท้อนใจ เส้นทางสายนี้ธรรมชาติสวยงามมาก เราแวะถ่ายรูปกันตลอดทาง คงต้องกลับมาเยือนอีกครั้งแน่ๆ สวัสดีเชียงคาน

Last Update : 4 มกราคม 2552 20:11:50 น. 14 comments

สวยจังเลยค่ะ

โดย: มูมู่น้อย (sweet-and-sour ) วันที่: 4 มกราคม 2552 เวลา:20:57:55 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

บรรยากาศดีจังเลย ตอนแรกว่าจะไปเที่ยวขอนแก่นพรุ่งนี้ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปดีไม๊ เพราะมีธุระต้องทำเพียบเลย

ถ้ามีบล๊อกเที่ยวขอนแก่นจะตามมาดูจ้าาา

โดย: A Princess IP: 118.173.90.168 วันที่: 4 มกราคม 2552 เวลา:21:07:20 น.

เมืองดูน่ารักดี สวยธรรมชาติมากเลย
จิงๆมีเพื่อนที่ทำงานอยู่เชียงคานเหมือนกัน ถ่ายรูปมาให้ดู น่าไปเที่ยวมากเลยค่ะ

โดย: =brOmine= วันที่: 4 มกราคม 2552 เวลา:21:17:28 น.

เพลงเพราะ..... รูปสวย......

โดย: i am_giddy วันที่: 4 มกราคม 2552 เวลา:22:54:36 น.

ถ่ายรูปสวยมากเลยอะพี่ทราย
ไข่กะทะน่าหม่ำจัง อิอิ

Happy New Year!!
ขอให้พี่ทรายและครอบครัวมีความสุขสมหวังนะค่ะ
รวยๆๆๆ เฮงๆๆ ค่ะ
จ๊วบบบ คิดถึงค๊าบบบ

โดย: MeLaNie_me' วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:0:01:00 น.

เห็นรูปสะพานพ่อขุนผาเมือง แล้วชอบจังเลยค่ะ ดูเป็นสะพานที่ยาวมากเลย

โดย: dongdangka วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:7:29:13 น.

เราองก็เพิ่งไปเที่ยวหนองคาย มา แวะเข้าลาวขอบอก คนอีสานน่ารัก ใจดี จิงจิง ค่ะ ช้อบ ชอบ

ขากลับเข้าขอนแก่น แวะบ้านงูจงอาง ค่ะสนุกดี

รอบหน้ากะว่าจะไปอีก แหะ แหะ....

โดย: relin_may วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:10:37:47 น.

อิจฉา มีคนพาไปเที่ยวบ่อยๆ ชริ ชริ

โดย: makeup IP: 220.255.7.194 วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:13:25:30 น.

วู๊ยยย คุณน๊ายยย แอ่ว อีกแล้ว อิจฉาๆๆๆ ดีๆๆ จังเลย น่าไปๆ เน้อ ดูสงบ ร่มเย็น

โดย: ชฎาแหลม วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:14:54:41 น.

อยากไปอีกเนาะๆๆๆ......เป็นเมืองที่ไม่มีอะไร แต่มีอะไร

ขยันขับรถมากๆๆๆๆ เลยอะ

โดย: กุ๊ดจัง IP: 203.146.139.179 วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:16:36:07 น.

รูปสวยดีค่ะ

โดย: ฟงอวิ๋น IP: 125.26.207.143 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:58:09 น.

ชอบท่องเที่ยว ถ่ายภาพเหมือนกันครับ โดยเฉพาะธรรมชาติๆ ดีใจที่มีคนชอบท่องเที่ยวเหมือนกันครับ web ของผมดูได้ที่ //www.travellerstory.com นะครับ ติชมได้

โดย: unigrandis IP: 117.47.224.83 วันที่: 8 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:24:04 น.

ขอบคุณนะคะที่ชอบเชียงคาน

โดย: toto (คนเชียงคาน) IP: 10.23.124.123, 203.146.186.2 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:43:52 น.

อยากไปครับ แฟนเป็นคนชอบท่องเที่ยว สงสัยสถานที่แห่งนี้ต้องจัดไปแล้วครับ เพราะเข้าตามากๆ ครับ

โดย: วิน IP: 124.120.221.251 วันที่: 5 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:02:26 น.

ไผ่ไร้กอ

แชร์ความสุข แชร์ความสนุก http://www.catmint.in.th

[Add ไผ่ไร้กอ's blog to your web]