Welcome to My Family ( FoN & ChoK & N'First) ^____^
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2554
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
8 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
+++1 ขวบ 2 เดือน แสนดื้อ แสนซน+++

วันนี้ หมาเฟิร์สของแม่ 1 ขวบ 2 เดือนแล้วนะลูก หนูเป็นเด็กฉลาด รู้มากขี้อ้อน และที่สำคัญ หนูดื้อ และ ซนมากกกก เวลาพูดอะไรทำเป็นไม่สนใจ ชอบจ้องหน้า ไม่กลัวคน และไม่กลัวอะไรเลย ไม่รู้จะดีหรือเปล่า หนูเริ่มเดินได้ ตอน 1 ขวบ กะ 1 เดือน ถือว่าเดินช้า เพราะเด็กรุ่นเดียวกันกับหนู เดินได้ตอน 10 เดือน หรือไม่ ก็ไม่ถึงขวบ เพื่อนบางคนบอกเดินช้าดีแล้ว เพราะถ้าเดินได้แล้วจะรู้สึก ตอนนั้นแม่ก็ไม่เข้าใจ แต่พอหนูเดินได้ แม่เริ่มเข้าใจแล้ว เพราะไล่จับกันไม่ทันนั่นเอง หนูเดินไปเรื่อย ประมาณว่าฉันอยากไปไหน ก็จะไป ชมนก ชมไม้ไปเรื่อย

ตอนนี้สงสัยหนูเริ่มคันเหงือกมากขึ้น เวลาเผลอชอบกัดตลอด บางทีแม่ลืมตัวตวาดหนูก็มี ก็มันเจ็บอ่ะ แต่เห็นหน้าหนูปริบๆ ก็สงสาร เวลาหิวนมเดินไปที่ชงนมเองแล้ว บ่งบอกให้รู้ว่า หิวแล้ว ชงนมให้หนูหน่อย เอาเป็นว่ารู้กัน พูดจารู้เรื่องมากขึ้น แต่หนูติดดื้อนะบางครั้ง พูดไปเถอะ หูทวนลมไปงั้น เริ่มติดหมวก กับ ใส่รองเท้าแล้ว เพราะรู้ว่าต้องพาไปเที่ยวใส่โดยไม่ขัดขืน ปรกติไม่ชอบใส่หมวก เป็นต้องดึงออกทุกครั้งไป

หลับยาวถึงเช้าเลย เข้านอน 2 ทุ่ม ตื่นประมาณ 7 โมงเช้าทุกวัน บางวันมีแอบร้องตาม วันนั้นแม่ก็ทำงานสายโดยปริยาย เพราะสงสารหนูก็เล่นด้วยแป๊บนึง เวลาไม่ดื้อหนูน่ารักมาก แต่เวลาดื้อ แม่อยากจะทุบซะจริง เด๋วนี้ทำได้หลายอย่าง บ๊ายบาย สวัสดี ส่งจูบ หอม เวลาบอกให้ร้องเพลง หนูก็จะร้องตามภาษาของหนู เช่น แหยมมิแหย่ม มิแหย่ม ตามคีย์ ฟังไม่รู้เรื่องหรอก แต่ก็น่ารักดี ตอนนี้เริ่มหัดพูดแล้ว ได้หลายคำอยู่ เช่น แม่ หม่ำ นม ป๊าป๊ะ เอามา ไป บล๊อคนี้คงหมดเท่านี้ แม่รักเฟิร์สนะลูก เป็นเด็กดีนะครับ จุ๊บ จุ๊บ...









Create Date : 08 สิงหาคม 2554
Last Update : 8 สิงหาคม 2554 16:39:19 น. 3 comments
Counter : 4107 Pageviews.

 
อุ๊ยหล่อจังเลย

เอ...น่าจะเป็นน้องยูรินิดเดียว

เหนื่อยล่ะค่ะ ต่อไปจะเหนื่อยอีกหลายเรื่อง ซ้อมไว้ๆๆๆๆ


โดย: Watrin&Uro วันที่: 12 ตุลาคม 2554 เวลา:16:47:14 น.  

 
แวะมาเยี่ยมชมบล็อคครับ


โดย: BoonsermLover วันที่: 15 ตุลาคม 2554 เวลา:22:26:26 น.  

 
ลูกใครเอ่ย?? เท่ห์จังเลย

น้องแน็กซ์ก็เดินได้ตอนขวบเศษๆ เหมือนกันค่ะ ไม่ถือว่าช้าน่ะ เค้าเป็นไปตามพัฒนาการตามวัยค่ะ

ส่วนเด็กคนอื่นที่เดินได้ก่อนขวบปีแรก คือ เค้าพัฒนาการเร็วไง

แล้วตอนนี้น้องเริ่มพูดรึยังค่ะ ออกเสียงเป็นคำๆ รึยังเอ่ย??


โดย: Jub_ka_Jib วันที่: 31 ตุลาคม 2554 เวลา:16:45:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

i_fon&chok
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิตคนเรา มีทั้งเศร้า สุข คละเคล้ากันไป
แต่ก็อยากจะบันทึกเรื่องราวต่างๆ ไว้เป็นความทรงจำ
จากตัวคนเดียว มาเป็นชีวิตคู่ และมาเป็นครอบครัวเล็กๆ
ที่มีน้องเฟริสมาเติมเต็มความรัก...
Friends' blogs
[Add i_fon&chok's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.