คนเราสามารถมีชีวิตอยู่ได้.... ไม่ว่าอยู่ที่ไหน nobuta power enter !! :))
Group Blog
 
 
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
25 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล (last life in the universe)

แรง ดึง ดูด






ปี 2003 เพื่อนสนิทคนหนึ่งบอกกับเราว่า
เธอเข้าไปดูเรื่องนี้ เพราะอยากดู แต่พอเข้าไปในโรง มีคนดูไม่ถึงสิบคน ทั้งๆที่หนังเพิ่งจะเข้าโรงแท้ๆ ^^
เธอเป็นเพื่อนสนิทในแบบที่....ไม่ต้องพยายามทำตัวให้สนิทกัน
ไม่ต้องพยายามหาเรื่องคุยที่คิดว่า ทำให้เราสนิทกันมากขึ้น
แต่เราสองคนก็สนิทกัน จนถึงตอนนี้แม้ผ่านมานานและต่างคนต่างมีวิถีชีวิตที่ต้องก้าวไปข้างหน้า แต่เราก็ยังติดต่อและคุยกันถูกคอเสมอๆ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ถ้ามันจะมีวันใดวันหนึ่ง ที่เราสองคน
เริ่มไม่ชอบในสิ่งที่อีกฝ่ายหนึ่งชอบ เริ่มมองโลกในมุมที่ต่างกันบ้าง
ฉันก็ยังจะมองว่า มันดี เพราะอย่างไรเสีย ครั้งนึง เราก็เคยชอบ

และเป็นเพื่อนสนิทกัน

เรื่องนี้เราดูมันอีกครั้ง หนึ่งเพราะเราจำตอนจบไม่ได้แล้ว สองเพราะเราอยากกลับไปดูหน้า อาซาโน่ ทาดาโนบุ สมัยยังละอ่อน และสาม เป็นเพราะได้คุยกับเธอในวันนั้น อีกครั้งในรอบหลายๆปี ซึ่งมันทำให้เรา รู้สึกดี

เราว่าจะกลับไปดูเรื่อง ตลก 69 ด้วย เพราะตอนนั้นไม่เคยได้ดูและตอนนี้ เริ่มอยากดู:)

เรื่องนี้ ตอนนั้นเราจำได้ว่า ในนิตยสาร a day เค้าทำเป็นสมุดเล่มสีชมพู สกรีนลาย โลโก้ last life in the universe เป็นรูปคนผูกคอตาย
เราเอามันมาใช้ แล้วเพื่อนที่คณะมองว่าเราน่ากลัว เธอถามว่า เราใช้สมุดลายอะไร น่ากลัวจะตาย แล้วเพื่อนคนนั้นเธอก็เดินจากเราไป (คิดแล้วยังขำนะ นั่นเลยเป็นความรู้สึกดี ที่เราคุยกับเธอรู้เรื่องอยู่คนเดียว เรานี่ชนกลุ่มน้อยจริงๆ^^)



เคนจิ (ทาดาโนบุ อาซาโน่) ชายหนุ่มชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่ในประเทศไทย เขาครุ่นคิดเรื่องฆ่าตัวตายอยู่ตลอดเวลา วันหนึ่งเขาพบเจอกับ น้อย หญิงสาวชาวไทย ในตอนที่น้องของเธอถูกรถชน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่บ้านพักของเขา พี่ชายของเขาที่หนีความผิดมาจากญี่ปุ่น ถูกเพื่อนยากูซ่าฆ่าตาย เพื่อนพี่ชายเขากำลังจะฆ่าเคนจิ แต่หลังไฟดับ เคนจิเป็นผู้เดียวที่รอดชีวิต เขาเจอน้อยอีกครั้ง ที่ห้องสมุด ที่ทำงานของเขา เมื่อน้อยเอากระเป๋าของเขามาคืน เคนจิไปพักที่บ้านน้อย และเรื่องราวต่าง ๆ ก็ดำเนินไป
(ข้อมูลจาก วิกิพีเดีย)
เราคงไม่สามารถวิจารณ์เรื่องนี้ได้อย่างดี กับรางวัลต่างๆที่ได้รับ
เราคิดว่าเราไม่ใช่นักวิจารณ์ที่ดีและได้สาระสักเท่าไหร่
แต่ความรู้สึกคือ เมื่อเราดู เรื่องนี้ "เราชอบมัน" และวันนี้เรากลับมาดูอีกครั้ง เราว่า"เรารักมัน" และอยากเขียนเก็บไว้


จิ้งจกเดียวดาย เจ้าจิ้งจกตื่นขึ้นพบว่าเหลือมั­นอยู่ตัวมันอยู่ตัวเดียวนโลก ครอบครัว เพื่อนฝูงของมัน หายไปหมด กระทั่งพวกจิ้งจก ที่ชอบรังแกมัน ก็หายไป มีมันเหลืออยู่ตัวเดียวในโลก เจ้าจิ้งจกคิดถึงครอบครัว คิดถึงเพื่อน มันคิดถึงกระทั่งศัตรูของมัน อยู่กับศัตรูยังดีกว่าอยู่คนเดี­ยว มันว่าอย่างนั้น เจ้าจิ้งจกเหม่อมองอาทิตย์อัศดง เจ้าจะมีชีวิตอยู่ทำไม.... ถ้าเจ้าไม่มีใครคุยด้วย ความคิดของเจ้าจะมีความหมายอะไร ถ้าเจ้าเป็น "จิ้งจกเดียวดาย"
(ส่วนหนึ่งของหนังสือเรื่อง จิ้งจกเดียวดาย ที่พระเอกชอบอ่านและพกมันติดตัวตลอดเวลาในเรื่อง และโพสคอมเม้นท์ในหน้ายูทูปโดยคุณMyfridaymemory )


เรื่องรัก น้อย นิด มหาศาล (last life in the univers)
ปี 2003
โดย เป็นเอก รัตนเรือง
นักแสดง
ทาดาโนบุ อาซาโน่ - รับบท เคนจิ
สินิทธา บุญยศักดิ์ - รับบท น้อย
เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ - รับบท นิด









Create Date : 25 มกราคม 2555
Last Update : 29 สิงหาคม 2556 22:37:46 น. 4 comments
Counter : 3587 Pageviews.

 
ยืมได้ไหมครับหนังเรื่องนี้

ผมไปดูในโรงภาพยนตร์คนเดียวครับ ทั้งโรงภาพยนตร์มีผมคนเดียว!
แต่เขาก็ฉาย ด้วยความโดดเดี่ยวและเพิ่งดูหนังพี่ต้อมเรื่องแรกเลยไม่ค่อย Get เท่าไหร่ครับ ว่าจะลองเอามาดูซ้ำอีกซักครั้ง

ว่าแต่คุณมีหนังในดวงใจไหมครับ?
ลองเข้าไปเสวนากันที่นี่นะครับ
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=amp-atom&month=10-2007&date=09&group=2&gblog=45

ขอบคุณครับ


โดย: คนขับช้า วันที่: 25 มกราคม 2555 เวลา:18:53:07 น.  

 
คุณคนขับช้า
โนบุตะจะกลับไปบอกเพื่อน ว่าการดูหนังคนเดียว ในโรงนั้น
มีอยู่จริง ^^(นะแก)
และคิดว่า การดูหนังในโรงที่มีคนดูโหรงเหรง หรือดูอยู่คนเดียวเมื่อเทียบกับการดูหนังตามกระแส ที่มีคนแน่นเต็มโรงต้องซื้อป็อบคอร์น ต้องโน่น นี่ นั่น มากมายแล้ว ไม่สนุกเท่า
การดูหนังที่ทุกคนตั้งใจมาดูหนังเรื่องนั้นจนนับจำนวนคนได้ หรอก

สำหรับเราแล้ว มันให้ความรู้สึกที่ดีกว่า ตรงที่ว่า
"ทุกคน ตั้งใจ ที่จะมาดูหนังเรื่องนั้นจริงๆ"
แบบหลังนี้รู้สึกอบอุ่นมากกว่านะคะ


โดย: nobuta wo produce วันที่: 26 มกราคม 2555 เวลา:20:18:53 น.  

 
เราว่าคนที่ไปดูในโรงลิโด้เวลาทำงานจะรู้สึกเหมือนทั้งโรงเป็นของเราอยู่เหมือนกันนะ
ขนาดเวลาเลิกงานยังรู้สึกว่ามีไม่ถึง 10 คนเลย
ตอนโตมานี่ รู้แล้วว่าเราชอบหนังแบบที่คนอื่นไม่ดู เราก็ไม่ค่อยรู้สึกอะไรกับการดูหนังไม่กี่คนในโรง
แต่ตอนสมัยเรียนม.ปลาย
ยังไม่รู้ตัวว่าตัวเองชอบหนังที่คนอื่นเค้าไม่ดูกัน
ไปดูหนังฮ่องกงเรื่อง Needing You มั้ง
ดูมันรอบแรกในโรง EGV ตอนเกือบ 11 โมง
แม่เจ้า
มีอยู่ไม่ถึง 5 คนทั้งโรง

ถึงแม้ว่าหนังที่เราชอบดูจะไม่ใช่ที่คนส่วนใหญ่ชอบดู
แต่เราก็ชอบโรงคนน้อย ๆ อบอุ่นแบบนี้นะ
ขอแค่ลิโด้ไม่ปิดหนีขาดทุนก็โอเค


โดย: หนูลีลี วันที่: 27 มกราคม 2555 เวลา:9:13:30 น.  

 
นานๆทีจะมีโอกาสไปดูหนัง ส่วนใหญ่เพื่อนชวนเสียมากกว่า

บางทีอยากจะนั่งดูหนังแบบเงียบๆคนน้อยๆเหมือนกันนะ

เราซึมซับ รับรู้อารมณ์หนังนั้นได้ดีกว่าอยู่กันคนเยอะๆ



ขอบคุณที่แวไปเยี่ยมเยียนทีบล็อดนะคะ :)


โดย: narilin วันที่: 27 มกราคม 2555 เวลา:23:19:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nobuta wo produce
Location :
น่าน Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




ปาฎิหาริย์คืออะไร เคยได้ยินประโยคนี้กันไหมคะ ?

"เมื่อประตูบานหนึ่งปิดลง จะมีประตูอีกบานเปิดเสมอ"
ประตูบานที่สองนั่นล่ะ คือปาฎิหาริย์
หน้าที่ของทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อในปาฎิหาริย์ก็คือ
"หาประตูบานนั้นให้เจอ"


Cr. ประภาส ชลศรานนท์


หวังว่า มิตรภาพดีดี จะเกิดขึ้น ใน blog นี้นะคะ

New Comments
Friends' blogs
[Add nobuta wo produce's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.