คนเราสามารถมีชีวิตอยู่ได้.... ไม่ว่าอยู่ที่ไหน nobuta power enter !! :))
Group Blog
 
<<
กันยายน 2556
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
3 กันยายน 2556
 
All Blogs
 
แค่เธอยิ้ม ^^

แค่แม่ยิ้ม... หนูก็มีความสุข



โนบุเป็นคนไม่ดูหนังอยู่สองอย่างค่ะ

1.คือหนังผี (แต่ชอบดูหนังเกี่ยวกับความตาย เอ้ ยังไง^^)

2.คือหนังแอคชั่น (แต่ตอนนี้ติดหนังของหลิวเต๋อหัวมาก เอ้..55)




เกริ่นเรื่อง Simple life เพราะเป็นหนังที่ชอบ และขอเก็บเป็นหนังในดวงใจอีกเรื่อง
จริงๆ มันก็พูดยากนะคะ หนังบางเรื่อง บางทีมันไม่ต้องมีเรตติ้ง หรืออลังการงานสร้าง หรือดาราที่เป็นแม่เหล็กมาก
แต่เรากลับชอบ และยกให้เป็นหนังในดวงใจ ^^

Simple life คือกรณีเดียวกันค่ะ (ถึงแม้จะไม่ใช่ลุงหลิว แสดง แต่ถ้าพลอตแบบนี้ บทแบบนี้ เป็นใครแสดง โนบุก็ยังจะรักหนังเรื่องนี้อยู่ดี)

Simple life พูดถึงเรื่องของความสัมพันธ์ ระหว่างคนที่เป็นเหมือนแม่ กับลูกชาย (กล่าวเอาไว้แล้วจาก blog ก่อนหน้านี้นะคะ )
ตัวเอกของเรื่องคือ หลิวเต๋อหัว ได้มีโอกาสแสดงความรักต่อผู้หญิงที่อุทิศทุกอย่างในชีวิตให้เค้าตลอดมา ในช่วงระยะสุดท้ายของชีวิต

โนบุชอบตรงนี้ ตรงที่เราได้ทำ ก่อนที่จะสาย

ช่วงสอง-สามวันก่อนหน้านี้ โนบุเกิดความรู้สึก แบบนี้ ความรู้สึกที่ว่า คือ เราต้องทำอะไรให้คนที่เรารัก และรักเรา ตั้งแต่ตอนนี้ และวันนี้

>> ตั้งแต่เริ่มวัยทำงานมา โนบุก็ไม่ได้อยู่กับครอบครัว ออกมาอยู่หอกะเพื่อน เพราะสะดวก ใกล้ที่ทำงาน
กับแม่ เราจะเจอกันช่วงเทศกาล แต่เราก็โทรคุยกันประจำ
ส่วนมากโนบุ สนิทกับคุณตามากกว่าใคร เพราะคุณตาเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก

>> โนบุรู้ว่าแม่ไม่ค่อยสบาย หลังๆท่านเริ่มมีอาการ เวียนหัว เป็นลม และแน่นหน้าอก แม่บอกว่ารู้สึกมีก้อนจุกอยู่ที่ลำคอ และทำให้ท่านหายใจติดขัด

แม่เป็นแบบนี้มาแล้ว สาม-สี่ ครั้ง ในเดือนนี้
ต้นเดือนที่ผ่านมา โนบุเลยให้แม่เข้ามาตรวจในรพ.ที่กรุงเทพเลยดีกว่า
เป็นการตรวจสุขภาพประจำปีไปด้วย เพราะเราคุยกับแม่ทางโทรศัพท์ ก็ไม่สามารถคาดเดาอาการที่แม่เป็นได้
ถึงวันที่เรานัดตรวจ ปรากฎตอนช่วงเช้า พ่อโนบุก็โทรมา
บอกว่า พ่อพาแม่มาที่รพ.อีกแล้วนะ แม่มีอาการแบบนี้อีกแล้ว
.......
ไอ้เราก็ นิ่ง ทำอะไรไม่ถูก เพราะพรุ่งนี้จะพาท่านมาตรวจสุขภาพประจำปีอยู่แล้ว แต่คิดว่า โนบุตั้งสติก่อนดีที่สุด
สรุปแม่พักที่ห้องสังเกตอาการ ไม่ได้นอนรพ. พออีกวัน แม่ก็มาตรวจที่รพ.ที่โนบุทำงานอยู่

ตอนนั้นที่เห็น แม่ ก็รู้สึกโล่งใจนะคะ ดูแม่ก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก
(อย่างที่คิดไว้) แต่แม่ก็ดูเพลียๆ ดูเหนื่อยๆ จริงๆ
พอมาถึงแกก็เอากระปุกที่ใส่ แกงฮังเล ของโปรดโนบุออกมาแช่ตู้ก่อน
พอพ่อกลับไป เรากับแม่ก็ไปตรวจสุขภาพกัน

>> ผลตรวจทุกอย่างปกติดีค่ะ

>>หลังจากนั้นเราก็มีเวลาได้กินข้าว และซื้อของด้วยกัน
ก็สารภาพว่าตอนนั้น รู้สึกอยู่อย่างเดียวว่า ถ้าแม่เอ่ยปากอยากได้อะไรนี่ เงินค่าเวรออกพอดี เราจะซื้อให้ท่านหมดเลย สรุปแล้ววันนั้น แม่ได้เสื้อใหม่ กุงเกงขาสั้นตัวใหม่ โทรศัพท์ใหม่ 1 เครื่อง และเครื่องสำอางอีกสองสามชิ้น
....แม่ฟินนน

>>โนบุพาแม่มานวด สุขภาพต่อที่อาคารในโรงพยาบาลที่ทำงานอยู่
ในชีวิต แม่ไม่เคยนวดฝ่าเท้า แม่บอกแม่เกรงใจคนนวด ถึงแม้เราจะเอาเงินจ้างเขาก็ตาม แต่วันนั้น แม่ก็นวดนะ
....แม่ฟินนน

>>แม่บอกแม่อยากได้กระเป๋าสะพาย เอาไว้ใส่ของเวลาไปรพ. แบบคล้ายๆของลูกนี่ล่ะ แต่แม่ไม่ซื้อใหม่หรอกนะ นี่พูดให้ฟังเฉยๆ
โนบุก็ เอาใบนั้นให้แม่เลย เทของเราออก ส่งกระเป๋าให้แม่ทันที
แม่แกอึกอักอยู่สักพัก ...แต่แม่ก็เอา
....แม่ฟินนน

...เดินผ่านร้านทองในห้าง แม่ก็พูดว่า โนบุโตแล้วนะลูก หาซื้อแหวนทอง สร้อยทองใส่บ้าง ให้อะไรตัวเองแบบนี้บ้าง
แต่หนูเสียดายเงิน (คิดในใจ) อยากเก็บเงินไว้ใช้อย่างอื่นมากกว่า
อันที่จริงไม่มีเงิน (ฮา)

...ตอนเดินลงบันไดเลื่อนที่ห้าง อยู่ๆ แม่ก็ถามขึ้นมาอีก

โนบุคบใครจริงจังหรือยังลูก?

พลันทันใด สายตาโนบุเหลือบไปเห็น โปสเตอร์โปรโมทหนังใหม่
ลุงหลิว หลิวเต๋อหัว พลันทันใด โนบุควบคุมตัวเองไม่ได้

กรี๊ดดดดดดดดดดดดด
แม่..! หลิ๋วเต๋อหัว..!! หนูช๊อบบบบ
...แม่ นิ่ง ไปพัก ใหญ่ๆ ...แล้วไม่ถามอะไรอีกเลย (55)

>> แม่
หนูมีความสุขดี ที่ได้ดูแลแม่ และครอบครัวเรานะ
ไม่ต้องเป็นห่วงโนบุนะคะ หนูสบายดี
(..นึกอยู่ว่าแม่แกจะแอบเครียดที่ลูกสาวชอบคนรุ่นพ่อหรือเปล่า (ฮา))

หนูรักแม่นะคะ ดีใจที่แม่ไม่เป็นอะไรมาก ดีใจที่หนูยังทันได้ให้อะไรกับแม่บ้าง ถึงแม้มันดูเล็กน้อยก็ตาม แต่สายตาที่แม่มองดูหนู หนูก็คือลูกสาวคนเก่งของแม่เสมอ

>
>>

แม่คะ ว่าแต่ แม่มีหนังของ หลิ่ว เต๋อ หัว แนะนำโนบุบ้างไหม ??


>>เราไม่ค่อยได้ถ่ายรูปคู่กันมากนัก เพราะแต่ก่อนกล้องหนึ่งม้วนมีฟิล์ม 32 รูป ต้องเลือกถ่ายเฉพาะรูปที่สำคัญๆเท่านั้น
อีกอย่างครอบครัวเราไม่ได้ร่ำรวย พอที่จะถ่ายรูปเล่นกันบ่อยๆ รูปที่ถ่ายด้วยกันสำหรับเราส่วนมากเลยเป็นรูปทางการมาก อย่างกิจกรรมวันแม่ หรือวันรับปริญญา

รูปนี้ถ่ายตอนเราไปนวดด้วยกัน ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน และโนบุรู้สึกดีเวลาที่เห็นรูปนี้ค่ะ นี่แม่โนบุเองค่ะ

โนบุมักจะบอกใครๆว่าโนบุไม่ค่อยสนิทกับแม่ เพราะโตมากับตา แต่พอเวลาที่แม่ป่วยถึงขั้นจะเป็นอะไรจริงๆ โนบุก็รู้ความจริงอย่างหนึ่งว่า....หนูขาดแม่ไม่ได้นะคะ

>> โนบุรักแม่นะคะ




Create Date : 03 กันยายน 2556
Last Update : 5 กันยายน 2556 22:04:24 น. 5 comments
Counter : 1323 Pageviews.

 
ดีใจด้วยนะคะที่คุณแม่ไม่เป็นอะไร สุขใดก็คงไม่เท่า บุพการีของเราสุขเน๊อะ โนบุเน๊อะ

ฝากสวัสดีคุณแม่ด้วยนะคะ ^^

และสำหรับลูกสาวของคุณแม่ ฝากคำถามไว้นิด เอิ๊กกก

กิน ลุง หลิว

เบื่อ หรือ ยัง


โดย: อ้อมแขนอันอบอุ่น วันที่: 3 กันยายน 2556 เวลา:22:15:18 น.  

 
ถึงพี่อ้อมแขน...!!!!!!!!!!!!!!!!!!

เค้าตกใจมากกกกกกก^^
มากๆๆๆ เลย พี่มาได้อย่างไร (55)
อ่ะ ตอบคำถามดีกว่าเน๊อะ

3 คำ นะคะ

"หนู กิน ลุง"


"หนู ฟินน มาก"


"ลุง เท่ห์ จัง"


"เพิ่ง เริ่ม ต้น"


"ยัง ไม่ เบื่อ "


ค๊าาาาาา


โดย: nobuta wo produce วันที่: 3 กันยายน 2556 เวลา:22:41:22 น.  

 
ซึ้งจัง


มีของมาฝากค่ะ อ่านแล้วนึกถึงคุณโนบุ

//pantip.com/topic/30943711


โดย: แฟนlinKinPark วันที่: 7 กันยายน 2556 เวลา:0:57:35 น.  

 
เข้าไปตอบกระทู้ตามลายแทงของคุณแฟนlinkinparkแล้วค่ะ
ชอบมาก
ขอบคุณที่คิดถึงกันนะคะ^^

Nobuta wo produce. ค่ะ


โดย: Nobuta wo produce IP: 110.164.68.226 วันที่: 7 กันยายน 2556 เวลา:18:28:37 น.  

 
อ่านแล้วน่ารักจังเลยจ้ะโนบุ
จริง ๆ โนบุเป็นคนอ่อนโยนนะ
เก็บรายละเอียดได้หมดทุกเม็ดเลย
ชอบจังเลย "หนูขาดแม่ไม่ได้นะคะ"
ทำทุกอย่างก่อนจะสาย
ทำให้ดีที่สุด ให้ไม่มีอะไรให้เสียดายหรือเสียใจ
เราว่าทุกคนรู้เนอะ แต่ทำกันรึเปล่าเท่านั้นเอง
ดีใจด้วยนะจ๊ะที่คุณแม่ปกติทุกอย่าง


โดย: หนูลีลี วันที่: 21 กันยายน 2556 เวลา:22:44:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nobuta wo produce
Location :
น่าน Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




ปาฎิหาริย์คืออะไร เคยได้ยินประโยคนี้กันไหมคะ ?

"เมื่อประตูบานหนึ่งปิดลง จะมีประตูอีกบานเปิดเสมอ"
ประตูบานที่สองนั่นล่ะ คือปาฎิหาริย์
หน้าที่ของทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อในปาฎิหาริย์ก็คือ
"หาประตูบานนั้นให้เจอ"


Cr. ประภาส ชลศรานนท์


หวังว่า มิตรภาพดีดี จะเกิดขึ้น ใน blog นี้นะคะ

New Comments
Friends' blogs
[Add nobuta wo produce's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.