ไปทุกที่ที่อยากไป

หัวหินอีกครั้ง...

ทริปนี้ไปมาตั้งแต่วันส่งกรานต์ พาคุณพ่อ คุณแม่ และครอบครัวของพี่ชายไปพักผ่อนกันที่หัวหินคะ ครั้งนี้เราซื้อวอเชอร์จากงานท่องเที่ยวมาคะ ที่พักชื่อ ฟรานจิพานี (ไม่ค่อยประทับใจการบริการของพนักงานซักเท่าไหร่ แต่อาจเป็นเพราะเป็นที่พักแบบลองสเตย์มั๊งคะ ความพร้อมในแบบโรงแรมจึงไม่ค่อยมี ถ้าจะตามรอยไปพักก็ทำใจเรื่องการบริการไว้หน่อยนะคะ แต่ก็ต่างกรรม ต่างวาระนะคะ อาจจะดีกว่าตอนที่นิดไปเที่ยวก็ได้)

ตามมากันเลยคะ เป็นทริปสั้น ๆ ฉบับครอบครัว

ไปถึงก็เที่ยงแล้วก็ต้องประเดิมด้วยมื้อกลางวันที่ร้านชื่อ เรือริมธาร คะ

บรรยากาศรอบ ๆ ร้าน

อุปกรณ์พร้อม น้ำพร้อม อาหารมาเลยคะ

อิ่มแล้ว ก้ได้เวลาไปเข้าที่พักกันคะ

ไปชมที่พักทริปนี้กันคะ ขอทำเป็นภาพรวม ๆ ละกัน

หัองพัก คะ

เก็บของแล้วไปว่ายน้ำกัน

ส่วนตอนเย็นเราไปทานกันที่นี้คะ ร้านลาแม

กับเข้าที่พักเห็นสระว่ายน้ำเปิดไฟสวยดีเลยถ่ายรูปมาคะ

เช้าแล้วไปทานข้าวกันคะ ที่นี้ไลน์อาหารน้อยคะ ก็มีแบบธรรมดาทั้วไป (แฮม ไข่ดาว ไส้กรอก ข้าวผัด แล้วก็น้ำซุป)

จากนั้นก็ออกไปไหว้พระกันคะ แต่ถ่ายภาพมาแค่รูปเดียว ไหว้พระเสร็จก็กลับมาที่พักคะ เพราะว่าร้อนมาก

มื้อกลางวันฝากท้องไว้ที่ร้านนี้คะ ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารมาให้ดูเพราะซื้อใส่ถุงแล้วไปทานที่ที่พักคะ

อีกเรื่องที่เคือง ขอยืมจานชามช้อนส้อมจากที่พักให้เรารอตั้งเกือบ 2 ชั่วโมงสุดท้ายบอกว่าไม่มีให้ ต้องซื้อชุดจานชามพลาสติกที่ที่พักจะขายให้ ซึ่งที่พักเป็นแบบเซอร์วิสอพาร์ทเม้นมันควรจะมี เราก็เลยโวยวายไปนิดหน่อย สุดท้ายก็ได้มา แต่ แต่ยังมีอีก ปรากฏว่าไอ้ที่ให้เรามาใช้มันมีแมลงสาป ย้ำแมลงสาปถึงแม้จะตายแล้วก็ตาม

บ่นมาตั้งเยอะไปดูรูปวิวที่ถ่ายมาฝากระหว่างรออาหารดีกว่าคะ

ทานข้าวกลางวันเสร็จก็ไปว่ายน้ำอีกรอบ แล้วก็ไปทานอาหารเย็นข้างนอกกันคะ แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันที่ 12 เม.ย. ในเมืองหัวหินคนเยอะมากเราเลยต้องปลีกตัวเองไปทานข้าวรอบนอกเมืองแทนคะ ร้านที่เราเลือกชื่อร้านขันน้ำคะ ไปดูกันว่าเราสั่งอาไรมากิน

อิ่มแล้วก็กลับไปพักผ่อน ส่วนวันกลับเช็คอินตอนสาย ๆ แล้วก็ตีรถกลับกรุงเทพเลยคะ จบแล้วคะสำหรับทริปนี้ เหมือนทริปไปกินมากกว่าเนอะ

Last Update : 16 ตุลาคม 2553 22:22:07 น. 9 comments

อยากไป

โดย: yosita_yoyo วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:28:12 น.

มีความสุขทุกท่านนะครับ

โดย: หน่อย - ตั้ม (tumauto ) วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:13:51:07 น.

อยากถ่ายภาพใต้น้ำแบบนี้บ้างจังค่ะ ไม่กล้าเสี่ยง

โดย: ด.ญ คณิตกร วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:16:42:18 น.

ขอบคุณทุกท่านที่มาเยี่ยมชมนะคะ

คุณ ด.ญ.คณิตกร - เราซื้อกล้องโอลิมปัสที่ถ่ายใต้น้ำได้อะคะ ก็เลยมีรูปใต้น้ำแบบนี้มาฝากกัน

โดย: nunidka วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:22:31:54 น.

อรุณสวัสดิ์ค่ะ
ขอตามมาเที่ยว..หัวหิน ด้วยคนค่ะ
อาหารทะลน่าทานจัง หิว หิว
ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ

โดย: iamorange วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:7:42:12 น.

เรื่องที่พัก เฉย เฉย

แต่อาหารนี่ซิ น่าทานมากกกกกกกกก

โดย: pupaew วันที่: 20 ตุลาคม 2553 เวลา:14:12:50 น.

สวัสดีคะคุณ iamorange ยังมีอีกหลายรีวิวที่ดองไว้อยู่ยังไม่ได้ลง รอติดตามนะคะ

สวัสดีคะคุณ pupaew อาหารที่ร้านนี้รสชาตใช้ได้เลยคะ ปริมาณก็เยอะพอประมาณทานกันอิ่มคะ

โดย: nunidka วันที่: 20 ตุลาคม 2553 เวลา:16:49:48 น.

เห็นแล้วหิวเลยยย

โดย: วิปครีมรสมะนาว วันที่: 22 ตุลาคม 2553 เวลา:21:26:32 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:1:06:06 น.

nunidka

[Add nunidka's blog to your web]