ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

เที่ยวไปในเมืองเก่า มาลากา ( MALAGA/SPAIN) ประเทศ สเปน ( 12/April/2017)

หลังจากครอบครัวเรา เช็คอินที่ โรงแรม Guadalmedina ( บล๊อคถัดไป )
เราก็ออกมาเดินเล่นในเมืองเก่า มาลากา ( MALAGA)ของประเทศ สเปน

จากโรงแรมเดินมาที่เมืองเก่า มาลากา เดินประมาณ 7 นาที

เดินมาถึงร้านอาหาร ชูซิ ทาปาส Taberna del Pintxo
ตอนนี้เวลาบ่ายโมงกว่าแล้ว เลยเวลาเที่ยงเราไปแล้ว
หิวมากแวะเลย มาสเปน ก็ต้องกินอาหาร ทาปาส ค่ะ
แต่ทาปาสของเราวันนี้ เป็นลักษณะชูซิ พื้นฐานรองด้วยขนมปังฝรั่งเศส
ร้านคอนเฟิร์มว่า อร่อย ค่ะ ดูบล๊อคถัดไปได้ที่บล๊อคอาหารการกิน นะคะ
จะได้รายละเอียดและรูปภาพอาหารได้มากกว่านี้ พร้อมบรรยากาศของร้าน

กินเสร็จ เราก็มาเดินเล่นกันให้ทั่วๆ

ช่วงที่ครอบครัวเรามาทั้งอาทิตย์ของวันเพ็ญของเดือนเมษายน
มีงานแห่ทุกท้องที่ในสเปน ที่เมือง Malaga ก็เช่นกัน
รอบๆโบส์ถ มีเก้าอี้เตรียมไว้หน้างาน หน้าร้าน ในสถานที่นี้
ตามที่ลากเส้นสีแดงไว้ให้สังเกตุค่ะ

ถ้าใครได้อ่านบล๊อคก่อนหน้านี้
ก็จะได้เห็นรูปขบวนแห่พระเยซูและพระแม่มารีไปแล้ว
เป็นประเพณีการแห่มาช้านาน อยากให้พระเยซูฟื้นคืนชีพ

ที่นี่ลักษณะเหมือนกัน แต่คืนนี้เป็นวันสุดท้ายที่เราจะเที่ยวก่อนกลับ
พรุ่งนี้ต้องเดินทางกลับเยอรมัน เลยเดินเล่นตอนกลางวันนี้ให้เต็มที่
กลางคืนคงไม่ออกมาแล้ว เพราะคนเยอะ

ร้านขายของที่ระลึกมีอยู่หลายร้านเลยค่ะ ในสถานที่นี้

สถานที่เป็นตรอก ซอกซอยหลายแห่ง
มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ มากมาย ท่ามกลางโบส์ถสวย และ โรงแรม
ควรใส่รองเท้าพื้นเตี้ยจะดีกว่า ใส่ส้นสูงนะคะ
เพราะพื้นทางเดินเป็นหินต่อๆกัน มีร่อง

เราเดินมาถึงโบส์ถที่มีน้ำพุ มีโรงแรม และ ร้านอาหาร
ร้านขายของที่ระลึก และ ร้านค้านานัป

โรงแรมสีเหลืองเข้ม ดูสวยดี อยู่ติดกับโบส์ถ

เดินไปทางโซน ร้านอาหาร น่าบันเทิงดี มันเยอะมาก เลือกไม่ถูก
แต่ไม่ได้กินหรอก เพราะเราเพิ่งกินมา
มองหาร้านกาแฟ และ เค้ก เครื่องดื่มเย็นๆดีกว่า
อากาศร้อนค่ะ

แอบถ่ายมา ร้านน่านั่ง สีสวยดี ทั้งเพดาน โต๊ะ เก้าอี้ ดูกลมกลืน

ร้านนี้ กำลังเล่นดนตรีหน้าร้าน ตอนกลางวัน
น่าสนใจดีค่ะ ลูกค้านั่งกินกันเยอะทีเดียว

ส่วนใหญ่ชอบนั่งนอกร้าน กินแดด ไปด้วย

เมนูอาหารที่โดดเด่นของสเปน คือ ทาปาส กับ เพลล่า

============

เดินมาถึงร้านนี้ ที่มีร่มกางอยู่หน้าร้าน
เป็นร้านขายเครื่องดื่มต่างๆ กาแฟ ขนมปัง และ เค้ก
คนก็เพิ่งลุกจากตรงร่มที่กางหน้าร้านพอดี
แวะเลยค่ะ ได้จังหวะคอแห้งพอดี

ดูของกินภายในร้านกันค่ะ

กินเสร็จ เดินต่อไป ผ่านร้านนี้ หน้าตาร้านแนวอะราเบียน
ชอบการตกแต่งร้าน

โคมไฟแบบนี้มีอยู่ทั่วไปในสเปน

ตรงพื้นทางเดินเป็นกระจกชนิดหนารับน้ำหนักได้
ภายใต้กระจกสามารถมองเห็นทรัพย์สมบัติบนพื้นทราย
ตอนเดินก็กลัวกระจกแตกมาก กังวลไปเองแต่ไม่แตกหรอก อิๆ

เดินเล่นเท่านี้ ก็กลับที่พักแล้วค่ะ
คืนนี้ไม่กินอาหารเย็นล่ะ เพราะกินมาตลอดทั้งวัน

วันรุ่งขึ้น ตื่นมาอาบน้ำแต่งตัวไปสนามบิน
เตรียมบินกลับเยอรมัน ลงเมือง สตุ๊ดการ์ด ( Stuttgart )

ต้องขับรถไปสนามบิน Malaga สนามบินอยู่ห่างจากที่พักเราแค่ 20 นาที
เอารถที่เช่าเที่ยวขับในสเปน ไปคืนกับพนักงานของบริษัทเช่ารถ

เตรียมบินกับสายการบิน Eurowings
ไฟล์ทบิน 09:20 เวลาท้องถิ่นสเปน
ไปถึงเยอรมันเวลา 12:00 ใช้เวลาบินประมาณสองชั่วโมงกว่าๆ

คิวเช็คอินยาวมาก กว่าจะถึงเรา ก็ผ่านไป 40 นาที
กว่าจะได้บอร์ดดิ้งพาสมา

ผ่านเข้าไปในดิวตี้ฟรี เตรียมขึ้นเครื่องได้เลย

แล้วพบกันใหม่ ในบล๊อคถัดไปนะคะ
ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะเข้ามาเยี่ยม จร้า

Last Update : 23 พฤษภาคม 2560 10:19:10 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]