ทริป เล่นน้ำทะเลใส๊ ใส @ เกาะหมาก โคโค่เคป @

ทริปนี้เป็นทริปดองนะคะ ไปมาตั้งแต่เมื่อเดือนเมษายน 2550 นู่น แต่กาลครั้งนั้นยังไม่มีบล็อกเป็นของตัวเอง มาวันนี้เลยถือโอกาส เอามาฝากเพื่อนชาวบล็อกดีกว่า (ป.ล. รูปบล็อกนี้กล้อง Fuji S5600 นะคะ)

ซื้อแพ็คเกจจากงาน ททท. ค่าห้องพัก 3 วัน 2 คืน 3000 บาท อืม...ราคาน่าสนแฮะ เลยตกลงใจซื้อเลยค่ะ เราโทรไปจองล่วงหน้าประมาณ 1 สัปดาห์ เลือกจองห้อง “ดาราวดี” ค่ะ ( ดูรูปห้องพักจาก Review Cococape)

ขึ้นรถทัวร์ที่เอกมัยประมาณ 5 ทุ่ม ถึงก็ประมาณตีสี่ ตีห้า ประมาณนี้ค่ะ ต่อสองแถวไปยังท่าเรือแหลมงอบ รอเรือที่จะมารับสู่เกาะหมาก (ถ้าจำไม่ผิดเราเสียค่าเรือสปีดโบ๊ทอีกคนละ 900 ไป-กลับค่ะ)

ถึงท่าเรือแหลมงอบ ก่อนที่เรือจะมารับ เราสองคนเป็นลูกเสด็จเตี่ยกรมหลวงฯ เป็นธรรมดาถ้าเราได้เจออนุสาวรีย์ท่านต้องปรี่เข้าไปเพื่อขอพรให้ท่านคุ้มครองเดินทางปลอดภัย แล้วก็เดินไปท่าเรือเพื่อขึ้นเรือ “ลีลาวดี” ค่ะ

นั่งเรืออยู่เป็นชั่วโมงก็มาถึงแล้ว “เกาะหมาก” ยังค่ะ ยังไม่ถึง ทางโคโค่เคปจะส่งรถมารับเพื่อเข้ารีสอร์ทนั่งรถอีกประมาณ 15 นาที ก็จะถึงรีอสร์ท “เกาะหมากโคโค่เคป” จ้า น้ำใส๊ ใส

ที่เป็นจุดเด่นของ “โคโค่เคป” คือ ศาลากลางทะเล ที่สะพานไม้ทอดยาวออกไปในน้ำทะเล สามารถลงเล่นน้ำทะเลตรงนั้นได้ บรรยากาศดีมั่ก ๆ (ตอนที่ไปคนไม่เยอะค่ะเลยไม่ต้องแย่งกับใคร) วัน ๆ เอาแต่กิน ๆๆ นอน ๆๆ แล้วก็นอน ๆๆ กิน ๆๆ จริง ๆ กิจกรรมที่นี่เค้าก็มีหลายอย่างแต่เราอยากพักผ่อนเลยขอนั่ง ๆ เดิน ๆ อยู่ในรีสอร์ทอย่างเดียวเลยค่ะ

บ้านพักที่นี่เค้าก็มีหลายแบบ แบบที่ริมทะเลก็สวย(หากน้ำทะเลมากกว่านี้) เพราะตอนไปน้ำลงเยอะมาก ๆ แว่ว ๆ ว่าเดี๋ยวเค้าจะสร้างสระว่ายน้ำ ได้ว่ายน้ำไปดูทะเลไปคงดีไม่น้อย ^_^ อ้อ!!! ลืมบอกไป “กล้วยหอมทอด” ที่นี่รสชาติไม่เลวทีเดียวน๊า ใครไปลองดูค่ะ

อยู่บนเกาะหมาก 2 วันไม่ได้ทำกิจกรรมอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลยค่ะ นอนอ่านหนังสือ เล่นเน็ต (ที่นี่เค้ามี Wifi ด้วย) พอดีถือเจ้า Notebook ไปเพราะรู้ว่าในห้องไม่มีทีวี เลยติดเอาแผ่นดีวีดีไปด้วย ก็นอนดูหนังกันหน้าห้องนั่นแหละค่ะ แล้วอีกอย่างช่วงที่ไปฝนตก ๆ หยุด ๆ การนอนอยู่ในห้องเลยเป็นอะไรที่ดีที่ซู๊ด.......

แล้วเจอกันใหม่ในทริปหน้านะคะ ^_^

Last Update : 31 สิงหาคม 2555 18:08:53 น.

ชอบรถช๊มพู กรี๊ดดดดด กรี๊ดดดดด

โดย: นางน่อยน้อย 5 มกราคม 2551 15:36:35 น.

เกาะหมากสวยมากเลยค่า เห็นแล้วอยากกลับบ้านเรา

พี่เคยได้ยินชื่อ แต่ไม่เคยไป ถ่ายภาพได้สวยจริงๆ ค่ะ

อาหารก้อน่าหม่ำ รถจี๊ปสีชมพูน่ารักจังเลย

โดย: lukpad 5 มกราคม 2551 15:48:07 น.

สวยจัง ถ่ายรูปได้สวยด้วย

โดย: ต่อตระกูล 5 มกราคม 2551 16:00:44 น.

เที่ยวกันซะจน
อยากจะอิจฉาวันละ 80 รอบ 55555

งานสัปดาห์หนังสือไม่ได้ไปเลยครับ

แต่ซื้อกระจายทุกเดือนครับ
หมดตรูดเหมือนกันครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 5 มกราคม 2551 17:05:42 น.

แวะมาทักทายค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

โดย: Thatcha70 (Thatcha70 ) 5 มกราคม 2551 17:31:54 น.

เกาะหมากลุงยังไม่เคยไปเลย เห็นภาพแล้วน่าเที่ยว น่าพักนะครับ

โดย: เขาพนม 5 มกราคม 2551 21:41:33 น.

เกาะหมกทะเลสวย น้ำใสมากค่ะ

ถ่ายภาพด้ายสวยค่ะ

โดย: ยาธาตุ 6 มกราคม 2551 10:40:00 น.

เข้ามาที่นี่ได้เที่ยว อิอิ สวัสดีหลังปีใหม่จ้ะ

โดย: แม่อ้วนคนสวย 6 มกราคม 2551 10:48:38 น.

น่าสนุกจังเลยค่ะ รูปก็สวย

โดย: Yao_Ja 6 มกราคม 2551 13:39:55 น.

ดีจ้า
ขอบใจนะจ๊ะที่แวะไปทักทายนะ
ถ่ายรูปสวยมากจ๊ะ :)

โดย: valika 6 มกราคม 2551 16:50:23 น.

ตาร้อนผ่าวๆๆๆๆๆ อิจฉาน้องน้ำที่สุด เที่ยวกันเข้าไป ดีแล้วหล่ะ เดี่ยวอีกหน่อยมีลูกหยุดเที่ยวไปนานเลย ลูกโตค่อยลุยต่อ ขอบคุณที่ชมว่า แม่มุกเป็นสาวพันปี สาธุสมพรปากนะคะ น้องน้ำคนสวย

โดย: Mooky Miracle Mom 6 มกราคม 2551 18:01:29 น.

Song : Puff the Magic Dragon
Artist : Peter, Paul & Mary

ผ่านไปอีก 1 ปี ยังหาคู่เดินทางแบบนี้ไม่ได้เล้ย พับผ่า..

โดย: คนเคยดื้อ (คนเคยดื้อ ) 6 มกราคม 2551 22:29:33 น.

มุมกล้องของคุณศิราสวยครับ ภาพเล่าเรื่องได้ดี

เหลือรูปอาหารถ่ายมาดูกันหน่อยแบบเป็นไอเดียน่ะหนา

จุ๊บๆ

โดย: กบเมืองชล 6 มกราคม 2551 22:35:48 น.

สวัสดีจ้าคุณ น้ำ ..

จอมแก่นแวะมาเที่ยวด้วยคนจ้า ...คุณน้ำถ่ายภาพได้สวยแถมเล่าเรื่องราวได้สนุกและน่าไปเทียวจัง

โดย: จอมแก่นแสนซน 6 มกราคม 2551 22:55:42 น.

แวะมาราตรีสวัสดิ์ ค่ะ คุณน้ำใส แต่ละทริป น่าไปทั้งนั้นเลยนะค่ะ ฝันดีนะค่ะ

โดย: แค่ใครบางคน.. 7 มกราคม 2551 0:27:26 น.

วันนี้แวะมาสวัสดีปีใหม่พี่น้ำค่ะ ช้าไปนิดแต่ไม่เป็นไรน้า...
ขอให้พี่น้ำและพี่ศิลามีความสุขมากๆ นะคะ คิดสิ่งใดสมหวัง
ปีนี้ได้ไปเที่ยวทริปไหนอีกบ้างก็อย่าลืมเอารูปมาฝากบ๊วยและชาวบล็อกด้วยนะคะ

โดย: หนูบ๊วยเองค้า (อันติกา ) 7 มกราคม 2551 2:44:11 น.

ถ่ายรูปสวยจังเลยค่ะ
เห็นแล้วอยากไปเลย อิอิ

ปล.ขอจองตั๋วทริปหน้าด้วยนะคะ

โดย: แม่ข้าวสวย (ดวงขวัญ ) 7 มกราคม 2551 5:17:49 น.

ฟ้าสวย น้ำใส อยากไปมั่งจังค่ะ

โดย: รัตตมณี (kulratt ) 7 มกราคม 2551 18:45:47 น.

สวัสดีปีใหม่คุณน้ำคุณศิลา

ยายนี่แย่จัง ไม่รู้งุ่มง่ามทำแต่บล๊อคตัวเอง
ไม่ได้มาเยี่ยมเลย แวะมาดูรูปสวยๆที่นี่

โดย: ยายเก๋า ,ชมพร (ชมพร ) 7 มกราคม 2551 21:45:54 น.

ขอบคุณมากๆนะค๊าที่ไปอวยพรวันเกิดลิงน้อย
มีความสุขมากๆเหมือนกานจ้า ร่างกายแข็งแรง รวยในรักนะค่ะ

โดย: freedom (ยัยลิงน้อย ) 8 มกราคม 2551 7:29:46 น.

สวยมากกกกกกกกกกกก
ถ้ามีโอกาส...จะไปมั่ง..

โดย: ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง IP: 118.172.8.122 8 มกราคม 2551 8:31:50 น.

ไปมาเมื่อไหร่เนี่ย....ทำไมราคาถูกจัง....
น่าสนน่าสน.....

โดย: big-lor 8 มกราคม 2551 9:50:14 น.

ช่วงนี้อยากไปทะเลสุดๆเลยอ่ะจ๊ะ เอามายั่วกันซะง้าน คิคิ
ว่างๆไปขี่เอทีวีนะจ๊ะ ที่มวกเหล็ก ใกล้ๆนี้เอง มันมากกกกกกกกกก คิคิ

โดย: FreakGirL IP: 124.120.49.242 8 มกราคม 2551 10:44:10 น.

แวะมาทำความรู้จักครับ

โดย: ตาอ้วนชวนคุย 8 มกราคม 2551 10:46:59 น.

น่าไปมากเลยครับ หนีหนาวทางเหนือไปทะเลก็ไม่น่าจะร้อนมาก

แต่ยังก่อน ตอนนี้ทำงานเก็บตังต้องปิดเทอมปู้นหละครับ หลังสงกราณต์ปู้น ถึงจะได้เที่ยวกัน

เมื่อ สี่ปีก่อนไปเกาะช้าง ทุกอย่างแพงหมด

ปีที่แล้วเลยมาลงที่แม่รำพึงเหมือนเดิม แต่ระยะนานขึ้น

ป้ายเค้าทำสวยดีครับ

โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน 8 มกราคม 2551 12:04:15 น.

เป็นบล๊อกที่หวานมากเลยค่ะ
ทั้งการแต่งบล๊อกและเจ้าของบล๊อกทั้งสองคน
ช่วยกันทำบล๊อกกัน..น่ารักดีค่ะ

ชอบรูปที่ด้านหลังที่ลากกระเป๋าเดินทางน่ะค่ะ
ดูแล้วรู้สึกเลยว่าข้างหน้ากำลังมีเรื่องใหม่ๆและสนุกๆรออยู่

โดย: mrs.postman 8 มกราคม 2551 13:50:59 น.

เคยไปแต่เกาะช้าง เกาะหมากยังไม่เคยไปเลยครับ ไว้ค่อยหาเวลาไปมั่งดีกว่า

โดย: nongmalakor 8 มกราคม 2551 19:54:12 น.

ถ่ายรูปได้ชัดแจ๋วเลย เกาะกูดยิ่งสวยและเป็นธรรมชาติกว่านี้ ทริปหน้าลองแวะไปดูนะคะ

โดย: endeavour 8 มกราคม 2551 21:43:17 น.

โดย: =Lord Gary= 8 มกราคม 2551 22:01:28 น.

พี่แหม่มแวะมาขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ค่ะ แถมมีบอกวันงานของ ททท. ที่ศูนย์สิริกิติ์ มาบอกอีกด้วย

พักหลังๆ มะค่อยได้ไปเที่ยวงานท่องเที่ยวเท่าไหร่ค่ะ อาศัยไปตาม blog ที่น้องๆ เพื่อนๆ พี่ๆ แนะนำทั้งนั้นเลย

ปล. ขอบคุณอีกครั้งก๊าบ

โดย: mamminnie 8 มกราคม 2551 22:59:34 น.

เกาะหมากก็อยากไปอยู่น้า แต่อยากไปเกาะขามมากก่าง่า

ปล บล็อกน่ารักเหมือนเจ้าของง่า

โดย: sanomaru 8 มกราคม 2551 23:27:16 น.

สวัสดีครับ คุณน้ำ และคุณศิลา

เห็นแล้วน่าไปเที่ยวครับ เป็นแพคเกจที่ราคาถูกมากครับ

ดูจากรูปแล้วทำให้อยากไปบ้างจังเลย

โดย: พฤกษาริมน้ำ 9 มกราคม 2551 1:23:22 น.

สวัสดีค่ะ ที่นี้สวยน่าเที่ยวจริงๆ เลยนะค่ะ

โดย: paerid 9 มกราคม 2551 8:14:48 น.

น้อง nam & sila จ๋า พี่แหม่มลองทำ slide ตามที่สอนไว้แล้ว แต่ทำไมลง blog ไม่ได้ มานฟ้องว่า file ใหญ่เกินไปอ่ะ แล้วจะลด size หรือทำไงดีค่ะ

โดย: mamminnie 9 มกราคม 2551 13:19:24 น.

รูปสวยมากๆเลยค่ะ
ต้องหาเวลาไปเที่ยวบ้างแล้ว หุหุ
ขอบคุณที่ไปให้กำลังใจนะคะ

โดย: rizzonte 9 มกราคม 2551 14:21:40 น.

สงสัยจะมาผิดเวลา เลยเข้ามาเจอแต่ความมืด

โดย: แม่น้องรัน (runch ) 9 มกราคม 2551 14:58:05 น.

แวะมาทักทายและขอบคุณจ้า

โดย: \\\\ton\\\\ (\\ton\\ ) 9 มกราคม 2551 18:53:13 น.

จ๊ะเอ๋ สมเป็นคู่รัก นักเดินทางจริงๆ
ชอบภาพค่ะ ถ่ายภาพได้สวย
เลือกมุมมองภาพได้เก่งนะคะ
(คนชมไม่มีความรู้เรืองกล้องเล้ยค่ะ)
ชมจากความรู้สึก

สมเป็นทริปดองค่ะ
คนถือกระเป๋าเปรี้ยวสะใจ อิอิ

อัพนี้อ่านไม่จุใจเลย ขอบ๊อก

เมื่อวานตอนเช้าใครบอกคิดฮอดน๊า

คิดฮอดด้วยเด้อ

ไปเทียวไหนอีกอย่างลืม ไปชวนด้วยน๊า
จะตามมาดูที่บล๊อกค่ะ

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ เริ่มง่วงล่ะ

โดย: พลอยสีรุ้ง 9 มกราคม 2551 22:52:40 น.

แวะมาขอบคุณมากๆ เลยก๊าบ แต่ต้องเข้าไปทำที่บ้าน เพราะที่บริษัทติดไรมะทราบเข้า web นี้มะได้

โดย: mamminnie 10 มกราคม 2551 9:41:37 น.

ไม่ได้แวะมาเม้นท์
ส่งความคิดถึงมาก็พอครับ คริคริคริ

ขอให้มีความสุขทั้งสองคนเลยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 10 มกราคม 2551 11:55:56 น.

สวยงามไปซะทั้งหมดเลยครับ มุมกล้องก็ดี วิวก็สวย ชอบรถ แลนด์โรเวอร์คันสีชมพูครับ ที่มีลายดอกไม้หลากสี งามจัง ได้นางแบบไปประกบด้วยยิ่ง ดูดีขึ้นไปอีก ขอบคุณนะครับที่แวะไปเยี่ยมกันที่บล็อก

โดย: pukilf 10 มกราคม 2551 13:20:45 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคนจ้า อยากไปทะเล อยากไปกินอาหารทะเลง่ะ

โดย: veeda 10 มกราคม 2551 14:58:16 น.

ขนมในรูปอะเขาเรียกว่าขนมอะไรเหรอ เห็นมีงาด้วย

โดย: jjbd 10 มกราคม 2551 14:58:33 น.

โห... อิจฉาสุดๆๆ พี่มัวแต่เที่ยวป่าเที่ยวเขาจนลืมไปทะเลใกล้บ้านเลย ... ปรกติไม่ชอบทะเลใกล้กรุงน่ะ อยู่ภูเก็ตน้ำทะเลมันฟ้าใส ทรายขาว เลยชินแบบนั้น มาเห็นเกาะหมากนี่ใช่เลย ... สวยมากเลยน้ำ ไว้รองานททท.คราวหน้าไม่พลาดแน่ ...

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 10 มกราคม 2551 15:33:27 น.

แวะมาทักทาย อยากไปเที่ยวทะเลบ้างจังเลย ที่เกาหลีตอนนี้หนาวมากมาย

โดย: แม่ฮานึร 10 มกราคม 2551 19:49:14 น.

น่าไปพักจังค่ะ ถ่ายภาพก้อสวย
แต่ที่สำคัญน่าอิจฉามากๆ

โดย: lunarroom 10 มกราคม 2551 20:16:29 น.

ไครเคพเเดดดดดดดดด555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555งงงงงงงงงงงงงงเขียนว่าไรว่ะ

โดย: ปลาย IP: 124.120.143.184 18 มีนาคม 2552 19:17:48 น.

nam_sila

Bloggang "nam_sila" มี "น้ำ" และ
"ศิลา" เป็นผู้บริหาร Blog เพราะฉะนั้น
ถ้าตอบกระทู้เป็น "ครับ" หรือ "คะ"
ก็อย่างงกันนะ

เราสองคนแบ่งหน้าที่กันแบบนี้ค่ะ
Photo&Graphic : Sila
Diary&Community : Nam

ภาพจาก Blog ของเรามาจากอุปกรณ์เหล่านี้
กล้อง : Canon EOS 350D
เลนส์ : KIT + Sigma 70-300
ขาตั้ง : Velbon CX-560

Bloggang "nam_sila"
ว่าด้วยการถ่ายรูปและท่องเที่ยว
ซะส่วนใหญ่แล้วแวะมา
เยี่ยมเราบ่อย ๆ นะ ครับ/คะ

ยินดีต้อนรับเพื่อนนักเดินทางทุกคน

^o^ คู่รัก_นักเดินทาง ^o^

[Add nam_sila's blog to your web]