ทริป พักผ่อนใกล้ ๆ ที่ “ไท ปูระ รีสอร์ท”

โอ้ว !!!! แม่เจ้า หลังจากหักโหมจากอาการแพ้ท้องอย่างหนักหน่วง พอตอนนี้อาการเริ่มดีขึ้นเยอะแล้ว ต่อมอยากเดินทางก็กระตุก แต่ไอ้ครั้นจะไปไกล ๆ ก็ยังขยาดอยู่เลยเลือกไปทริปแบบสบาย ๆ เน้นไปเปลี่ยนบรรยากาศที่นอน หาอะไรอร่อย ๆ ทาน ทริปนี้เลยดูไม่ค่อยมีอะไรแต่ได้ความสุขใจกลับมาเต็มเปี่ยมเลยหล่ะค่ะ (อิอิ)

ออกจากบ้านตั้งแต่ 7.30 น. แวะ “นมัสการหลังพ่อโสธร” ขอพรก่อนเลยค่ะ คนเยอะมากมาย (เสียดายลืมหยิบกล้องลงไปด้วยเลยมะมีรูปเลย แหะ แหะ) จากนั้นก็มุ่งหน้าหาข้าวทานถึง “บางแสน” เอ้า…หม่ำที่นี่แหละอร่อยดี ไม่แพงด้วยเนอะ อิ่มหมีพลีมันท้องจะระเบิดแล้วก็ไม่รอช้ามุ่งหน้าสู่ “ไท ปูระ รีสอร์ท” กันเล้ย

ถึงแล้ววววว จ้า “ไท ปูระ รีสอร์ท” (ดู Review Thai Pura Resort ได้ที่นี่เลยค่า)

บรรยากาศภายในห้องพักนิ๊ดส์ หน่อย โอ๊ย……น่านอน (ดูรูปจาก Review ได้อีกเน้อ)

เก็บตกพะยูนตัวเป็น ๆ เกยตื้นมาจากชายหาดพัทยาค่ะ พี่โน้ง 55555

พอเข้าห้องมาโอ้ว บรรยากาศน่านอน เตียงก็เย้ายวนมั่ก ๆ มองหน้ากันสามี ภรรเมีย ขอนอนเอาแรงก่อนเนอะเด๋วค่อยว่ากัน (คร่อก …… ฟี้ ……)

ตื่นมาสัก 4 โมงเย็นกว่า ๆ เห็นจะได้ กระเพาะก็เริ่มทำงาน ไปค่ะ ไปทาน “ส้มตำปูม้า ป้าประไพ” กันดีกว่า ลุย!!

มาถึงแล้นน๊า ร้าน“ส้มตำปูม้า ป้าประไพ” อยู่ซอยนาเกลือ 18 ค่ะ เข้าซอยก็ตรงมาเรื่อย ๆ เลยอยู่ขวามือ วันนี้เมนูที่สั่งก็มี ส้มตำปูม้า,ยำหอยแครง,กุ้งแช่น้ำปลา,คอหมูย่าง,ไอติมรวมมิตร อร่อยทุกอย่างเลยอ่ะ แต่ที่ชอบสุดจะเป็นส้มตำ กับ คอหมู่ย่าง อ้อ!!! ข้าวเหนียวที่นี่ก็อร่อยมั่ก ๆ นิ้ม นิ่ม หมดค่าเสียหายไปก็ 340 บาทจ้า

พออิ่มแล้วก็ขับรถเล่นกินลมชมวิวไปเรื่อย ๆ จนสุดหาดพัทยา แล้วก็กลับรีสอร์ทค่ะ แวะซื้อของ 7-11 อีกนิดหน่อย เป็นอันว่าหมดโปรแกรมวันแรกแล้วหล่ะค่ะ

ตื่นเช้าเก็บข้าวของเตรียม Check out แล้วก็ลงไปทานอาหารเช้า เพราะได้ห้องชั้น 3 เลยเลือกที่จะเก็บของแล้วถือลงไปเลยค่ะ ขี้เกียจแบกพุงเดินขึ้นไปอีก อ้อ!! อาหารเช้าที่นี่เริ่ม 8-10 โมง แล้วก็ไม่ใช่แบบบุฟเฟ่ต์นะคะ ทางรีสอร์ทจะให้เลือกว่าจะทาน ชุดอาหารเช้า หรือ ข้าวต้มหมูสับ เราสองคนเลือกอย่างละชุดค่ะ ได้แบ่งกันชิมด้วยไง

นี่หล่ะค่ะ หน้าตา ชุดอาหารเช้า และ ข้าวต้มหมูสับ น่าทานมิใช่ย่อยน๊า
อิ๊ม อิ่ม แล้วก็สตาร์ทรถ ออกเดินทางกันเลยค่ะ อากาศก็อึมครึมซะ…..แวะไปสักการะ “เสด็จเตี่ย” กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ที่เราสองคนนับถือมาก ๆ เพราะเรียนจบก็ในวังของท่านนั่นเอง (วิทยาเขตพณิชยการพระนคร) จากนั้นก็แวะ “เกาะลอย ศรีราชา” ลงจากรถ….โอ๊ะ โอ คนเย้อ เยอะ เลยอยู่แป๊บเดียวไม่ไหวแล้นค่ะ ผ่าน
“ตลาดหนองมน” แวะซื้อของฝากนิดหน่อย แล้วก็มุ่งหน้าตรงกลับกรุงเทพฯ แล้วหล่ะค่ะ

ภาพบรรยากาศจากจุดชมวิวเมืองพัทยา

แหะ แหะ จบแล้วค่ะทริปนี้อย่างที่บอกไว้ว่าไม่สามารถบุกตะลุยได้อย่างเมื่อก่อนแล้ว เพราะมีเพนกวิน้อยอยู่ในท้อง แล้วมานก็เริ่มขยายอาณาเขตในพุงแม่มานเพิ่มขึ้นทุกวั๊น ทุกวัน เดินนิดหน่อยก็เหนื่อยซะและ แต่สังเกตได้ว่าคงจะชอบเที่ยวเหมือนพ่อ-แม่ มานเดี๊ยะ เพราะออกต่างจังหวัดนี่ดิ้นกระดุ๊ก ๆ ไม่หยุดหย่อน แดนซ์กระจายอยู่ท้องอย่างเมามัน ไม่เกรงใจช้านเล้ย เฮ้อ ……. ^_^

เอาเป็นว่า …. แล้วไว้พบกันใหม่ในทริปหน้านะคะ บะบาย ค่ะ ^_^

Last Update : 31 สิงหาคม 2555 18:18:21 น.

แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ
ไม่ได้มาแวะบล็อกนี้ซะนาน
ว่าที่คุณแม่ยังเที่ยวเก่งเหมือนเดิมนะคะ

ปล. ว่าที่คุณแม่ดูสวยดีจังค่ะ..มีน้ำมีนวลดี

โดย: ColaGirl 5 พฤษภาคม 2551 16:37:20 น.

แวะมาทักทายค่ะสไลด์สวยจัง

โดย: ใส่รองเท้าก้าวเดิน 5 พฤษภาคม 2551 16:54:46 น.

สวัสดีครับน้องน้ำ

เห็นด้วยครับ
พอท้องแล้วหน้าตาดูอิ่มเอิบและสวยขึ้น
เหมือนมาดามพี่ก๋าเลย อิอิอิ

เดือนหน้าก็คลอดแล้วครับ เย้ๆๆๆๆๆ

อีกหน่อยเอาลูกมาวิ่งเล่นด้วยกันนะครับ 5555

ขอให้สุขภาพแข็งแรงและมีความสุขทั้งน้องน้ำ คุณซะมีและลูุกน้อยเลยนะครับ

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 5 พฤษภาคม 2551 17:01:14 น.

อาหารแบบนั้นแสลงคนท้อง ขออิชั้นเถอะคะ

โดย: uncha 5 พฤษภาคม 2551 19:25:45 น.

สวัสดีค่ะน้องน้ำเป็นอย่างไรบ้างค่ะ พี่ณีนะแวะเวียนมาหาน้องน้ำตลอดเลยนะ

มาเห็นคราวนี้ผิดหูผิดตาไปเลยนะค่ะ มีน้ำมีนวลขึ้นเยอะเลยนะค่ะ

น้องน้ำมีความสุขกับการไปทริปนี้มาก ๆ เลยนะค่ะเนี้

โดย: paerid 5 พฤษภาคม 2551 20:20:11 น.

ตอนแรกว่าจะจองโรงแรมนี้เหมือนกันค่ะ แต่อิคุณเพื่อนไม่เอา คุณเพื่อนเน้นว่า ขอ "ถูกๆ" เพราะกลัวไม่มีตังกลับเชียงใหม่

เป็นคุณแม่ที่ดูผ่องม๊าก ม๊าก เลย คุณน้ำ (ขออนุญาตเรียกตาม ข้างบนนะคะ ^^)

โดย: kanOmz 5 พฤษภาคม 2551 21:32:00 น.

ร้านป้าประไพ อร่อยค่ะ เคยไปชิมมาแล้วเหมือนกัน แต่คนเยอะน่าดูนะ

ดูคุณแม่มีความสุข ออกจะเที่ยวเก่งนะคะเนี่ย

โดย: Still Alive IP: 124.120.111.94 5 พฤษภาคม 2551 21:44:13 น.

หวัดดีค่ะคุณน้ำ ดีใจจังที่คุณน้ำกลับมาอัพบล๊อกแล้ว จะได้พาลูกทัวร์ไปเที่ยวที่โน่น ที่นี่อีก รอพาเที่ยวอยู่นะคะ กลับมาคราวนี้คุณน้ำดูผ่องใสมาเลยนะคะ สดใสด้วยค่ะ ขอให้คุณน้ำและหลานเพนกวินน้อย แข็งแรงมากๆนะคะ แล้วจะแวะมาใหม่ค่ะ บ๊ายบายค่ะ

โดย: คนชุมแสง 6 พฤษภาคม 2551 0:41:41 น.

เที่ยวเก่งจังเลยนะคะ
อาหารน่าทาน
ไปพัทยาบ่อยเหมือนกัน
แต่ไม่เคยเวะไปร้านส้มตำร้านนี้เลย

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

โดย: Hamugo 6 พฤษภาคม 2551 9:27:54 น.

ดีค่ะ..พี่สาวและพี่ชาย

เงียบหายไปนานเลยนะคะ..เิอ็มก็เล่นกานไม่ได้(ดีนะที่เชอรี่บอกมา..เค้าคิดว่าพวกพี่ๆบล็อกเค้าไว้ซะอีก)

แต่ก้เข้ามาดูในบล็อกนี้ตลอด..จะมาอัพเดทความเคลื่อนไหว..มือถือของน้องตอนนี้มานลาจากโลกนี้ไปแล้วนะคะ

กะลังดูมือถือใหม่อยู่..มานหายไปพร้อมเบอร์โทรศัพท์ด้วยอ่ะ..ทำให้ตอนนี้มีแต่เบอร์พี่น้ำคนเดียว..555

งานหนังสือที่ผ่านมาไม่ได้เจอกาน..แต่งานหนังสือเด็กไม่พลาดแน่นอน..คงเป็นช่วงที่พี่น้ำใกล้คลอดพอดี

ตั้งชื่อน้องเพนกวินน้อยอ่ะยาง...ชื่ออารายดีหว่า..จะพยายามช่วยคิด 555

****คิดถึงเสมอนะคะ****

โดย: franky8 IP: 58.9.81.156 6 พฤษภาคม 2551 12:10:58 น.

ตามมาเที่ยวพัทยา ด้วยคนค่ะ
อาหารน่าทานจัง ร้านป้าประไพ ไม่ได้ไปกินนานแย้วค่ะ
ครั้งสุดท้ายไปพัทยาไปกินร้านมุมอร่อย พัทยาค่ะ อร่อยดี
ขอให้มีความสุขนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วย
emoemo

โดย: iamorange 6 พฤษภาคม 2551 16:11:19 น.

นี่แม่เพนกวิน
กลับมาก็ลุยกินเชียวนะ

จะหม่ำอะไร ระวังหน่อยนะจ๊ะ
เป็นห่วงเพนกวินน้อย
พวกส้มตำ ยำแซ่บ
ของทะเลลวก อะไรพวกนี้

ที่สำคัญ ป้านางไม้ฯ เห็นแล้วอิจฉา อยากได้สักจาน

โดย: นางไม้หน้า3 6 พฤษภาคม 2551 16:13:22 น.

หายไปแป๊บเดียว มีข่าวดี มีแพนกวินน้อยอยู่ในท้องแล้ว

อีกกี่เดือนจะคลอดจ๊ะ

ยังคิดถึงจ๊ะ

โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) 7 พฤษภาคม 2551 1:49:25 น.

อั่นแหนะ.... ไม่ได้เข้ามาทักทายกันเนิ่นนานทีเดียว
กลมต่ะลุ้กปุ๊กเลยน้า
คุณพ่อ คุณแม่ ช่วยกันเทกแคร์นะจ๊า
ยังห่วงใยเสมอจ้า

โดย: chaoswalker (chaoswalker ) 7 พฤษภาคม 2551 8:32:42 น.

โอ๊ะ โอ ไปเที่ยวมาอีกแว้วเหรอจ้ะ

ขยันเที่ยวเจงๆๆ เลยอ่ะ ขนาดมีน้องนะเนี่ย

โดย: momo IP: 58.64.112.229 7 พฤษภาคม 2551 21:53:25 น.

ว้าวๆๆ เข้ามาเยี่ยมค่ะ คุณแม่สดใสน่ารักจังเลยน๊า เดี๋ยวแป๋มจะรีบตามไปนะค๊า จะแวะเข้ามาบ่อยๆ นะจ๊ะ

โดย: Aksarapak 7 พฤษภาคม 2551 22:23:31 น.

ยินดีที่ได้รู้จักว่าที่คุณแม่นะคะ ขอชมก่อนเลยแต่งblogสวยถูกใจนางฟ้าจริง ๆ คุณแม่ดูสดใสดีนะคะ
ขอบคุณที่เข้ามาทักทาย นางฟ้าขอเป็นเพื่อนblog ด้วยนะคะ รักษาสุขภาพนะคะ...

โดย: นางฟ้านางสวรรค์ 8 พฤษภาคม 2551 16:18:24 น.

ณแม่คนสวยน้องสาวสุดที่รักหายหน้าหายตาไปมาเจอะอีกที อิอิ ราศีคุณแม่คนสวยจับเลย พี่นานๆๆๆจะเข้ามานะคะ เข้ามาเจอน้องน้ำดีใจมากคะ ที่ยังไม่ลืมกัน คลอดเมื่อไหร่เอารูปหลานมาอวดเสียดีๆๆ น่าอิจฉาขนาดท้องยังใสขนาดนี้ มีความสุขมามกๆๆนะคะ ถึงเวลาที่พี่จะอัพบล๊อคบ้างแล้วหล่ะ อิอิ

โดย: Mooky Miracle Mom 8 พฤษภาคม 2551 22:14:23 น.

สวัสดีจ๊ะคุณแม่คนสวย สวยวันสวยคืนเลยนะค่ะเนี้ย แล้วช่วงนี้อาการแพ้ หายไปหมดแล้วหรือค่ะ กำหนดที่น้องหนูจะออกมาดูโลกเมื่อไรค่ะเนี้ย

โดย: paerid 9 พฤษภาคม 2551 17:28:03 น.

หายไปนานเลยนะครับน้องเรา
ไม่เป็นไร แค่ไม่ทิ้งกันก็ปลื้มแล้วจ้า
เป็นไงบ้างครับท้องแรก ดูจากภาพน้องน้ำท้องแก่แล้วนะครับ
น้องศิลาเป็นงัยเอาใจดีบ่อ ตอนยายหมวยท้องเจ้าเฟมเฮียท้องแทนตลอด ได้กลิ่นอะไรไม่ได้เลยอ้วกแตกตะหลอด
แล้วเวลาอยากกินอะไรต้องได้ด้วย มืดค่ำยายหมวยก็ไปหาซื้อมาให้ หุหุ จินๆน้า

โดย: กบเมืองชล 9 พฤษภาคม 2551 21:18:14 น.

ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมบล็อกนะคะ

ขอให้คลอดง่าย ง่าย นะคะ

จะบอกว่าตอนที่ญาตั้งท้อง ท้องใหญ่มาก ๆ ใคร ๆ ก็คิดว่าแฝด ก็กินมันทุกอย่างที่อยากกินอ่ะดิ น้องออกมา 3400 กรัม ผ่าคลอดค่ะ คลอดไม่ไหว

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

โดย: zoom_dhoom 13 พฤษภาคม 2551 19:41:22 น.

สวัสดีจ๊ะนู๋น้ำ
แวะมาส่งเข้านอน ไม่รู้ว่าปานนี้นอนไปยังเอย นอนพักผ่อนเยอะ ๆนะค่ะ

โดย: paerid 13 พฤษภาคม 2551 22:54:40 น.

กำลังจะไปพักที่นี่พอดีคะ เลยถือโอกาสมาดูข้อมูล แวบบบมาเยี่ยม เลยรู้ว่าพวกเราสถาบันเดียวกัน เหอ เหอ พี่จบโฆษณาพาณิชพระนคร รุ่น 26 คะ

โดย: BiBi& Nu IP: 125.25.112.129 8 ตุลาคม 2551 11:27:42 น.

nam_sila

Bloggang "nam_sila" มี "น้ำ" และ
"ศิลา" เป็นผู้บริหาร Blog เพราะฉะนั้น
ถ้าตอบกระทู้เป็น "ครับ" หรือ "คะ"
ก็อย่างงกันนะ

เราสองคนแบ่งหน้าที่กันแบบนี้ค่ะ
Photo&Graphic : Sila
Diary&Community : Nam

ภาพจาก Blog ของเรามาจากอุปกรณ์เหล่านี้
กล้อง : Canon EOS 350D
เลนส์ : KIT + Sigma 70-300
ขาตั้ง : Velbon CX-560

Bloggang "nam_sila"
ว่าด้วยการถ่ายรูปและท่องเที่ยว
ซะส่วนใหญ่แล้วแวะมา
เยี่ยมเราบ่อย ๆ นะ ครับ/คะ

ยินดีต้อนรับเพื่อนนักเดินทางทุกคน

^o^ คู่รัก_นักเดินทาง ^o^

[Add nam_sila's blog to your web]