ทริป @ เริงร่า…ลั๊ลลา... @ เกาะเสม็ด @

โหย....ย้อนกลับไป....กี่ปีแล้วหว่าที่ไม่ได้มา “เกาะเสม็ด” ได้แต่คิดในใจไม่กล้านับนิ้วกลัวมันจะไม่พอ (คริคริ) เอาหล่ะฤกษ์งามยามดีขอหลีกหนีชีวิตวุ่นวายไปพักผ่อนคลายสมองกันซะหน่อย มีเวลาเตรียมการล่วงหน้ากันนานโขประมาณวันศุกร์บ่าย ๆ แล้ววันเสาร์ก็ออกเดินทาง (นานมั้ยล่ะคะ)

ป.ล.ทริปนี้...รูปถ่ายมาจากหลายกล้อง...ค่อนข้างสำส่อนมาก เพราะหยิบไหนได้ใช้อันนั้นแหล่ะ ประกอบด้วย iPhone + IXUS + 350D

แหม...ก็ใช้ประสบกาม เอ้ย... ประสบการณ์ที่เคยไปหลายครั้งเมื่อสมัยยังสาวพอจะคุ้นเคยอยู่เลยขอลุยแบบนี้แหละค่ะ อีตอนแรกเนี่ยก็เข้าเว็บไปดูโรงรงโรงแรมกะจะไฮโซบ้างไรบ้าง แต่แหม...วาสนามันไม่ถึงค่ะพี่น้อง “ทรายแก้วบีช รีสอร์ท” ที่จองผ่านเว็บดั๊นเต็มอดรับประทานเงินครอบครัวดิชั้น เลยคุยกะคุณศิลาว่าไปเหอะ ๆ ยังไงก็น่าจะมีห้องว่างบ้างหล่ะ เปิดเน็ตไปมาเจอ “สินสมุทร” ลองโทรไปถามดูปรากฏว่าว่าง เอาหล่ะที่นี่แหละ แต่เด๋วก่อนขอท้าวความนิดส์ เมื่อก่อนที่ไปเสม็ดทุกครั้ง (เลยก็ว่าได้) จะพักที่ “พลอยทะเล” หาดทรายแก้วตลอด แต่แอบเห็นว่าเด๋วนี้ดังใหญ่ราคาเลยไฮโซตาม เลยขอบายล่ะค้า.......

เริ่มออกเดินทางจากบ้าน (สายสอง) ประมาณ 7 โมงเช้า แวะบ้างไปเรื่อยเปื่อย อ้อ!! ลืมบอกไปวันนี้ครอบครัวเราทำเก๋ โดยมีคอนเซ็ป “ม่วงยกครัว” ด้วยนะเออ

เอริ่มระหว่างลูกหลับ แม่ก็ขอแบ๊วบ้าง หวีดกับพ่อบ้างเนอะ

อ๊ะอ้าว....หนูนิ้มตื่นแล้ว... คุณพ่อแวะปั๊มจับลูกสาวแปลงโฉมให้เข้ากะคอนเซ็ปซะโหน่ย

กว่าจะถึงท่าเรือนวลทิพย์ปาไปนู้น.... 11 โมงกว่า ป้าด....แดดร้อนโพด..... เราไปขึ้นเรื่อที่ท่าเรือนวลทิพย์จัดแจงฝากรถเสร็จสรรพเสียค่าฝากรถ 1 คืน 80 บาทค่ะ ไปถึงก็ซื้อตั๋วเรือราคาเดิมไปกลับหน้าด่านคนละ 100 บาท จัดแจงเดินไปรอเรือออกสังเกตุผู้ร่วมลงเรือลำเดียวกัน Come from Bangkok ทั้งน้าน.........

ด้วยความที่คุณสามีหอบสัมภาระ ภรรเมียก็ต้องรับหน้าที่อุ้มลูกสาวไปรอที่ท่าเรือ พอไปถึงก็มีฝูงชนนั่งอยู่พอสมควร ก็ไม่ได้คิดจะเรียกร้องสิทธิของสตรีที่อุ้มเด็กอ้อนวอนขอที่นั่งอะไร แต่อีตอนลงเรือเนี่ยสิแมร่ง....โคตรโมโหเลย ถึงภายนอกชั้นจะดูเปรี้ยวซ่าส์ท้าแดด แต่เห็นมั้ยคะว่ากำลังอุ้มเด็กน้อยอยู่ เมริงไม่เคยอ่านกันเหรอไง “โปรดเอื้อเฟื้อแก่เด็ก สตรี และคนชรา” ประเด็นคือ ช้านเป็นสตรีที่อุ้มเด็กอยู่ด้วยช่วยมีน้ำใจหลบให้หน่อยได้ป่ะ แต่ละตัวแซงได้แซงเอา ภาพลักษณ์ภายนอกไม่ได้บ่งบอกถึงจิตใจภายในได้เล้ย... ถึงอิชั้นจะหน้าตาดูแร้งส์... แต่อีเรื่องแบบนี้ก็มีมารยาทอยู่นะ บางทีก็ต้องมีน้ำใจให้สังคมมั่งโอเคป่ะ

กลับมาเรื่องของเที่ยวต่อ ทริปนี้เรียกได้ว่าเป็น Reality Trip ด้วยความที่โพส Face Book ตั้งกะออกจากบ้านว่ากำลังจะไปลั้ลลาที่ไหนยังไง มีเหล่าเพื่อนฝูงคอยติดตามก็เลยได้โพสกันแบบเกาะติดสถานการณ์เลยทีเดียว ยกเว้นพอไปถึงเกาะแล้วสัญญาณอ่อนโหลดช้าเลยเลิก....รมส์เสีย

พอขึ้นเรือได้ (หลังจากที่พวกแมร่ง) ขึ้นไปแล้ว เราก็เลือกไปนั่งหัว ๆ เรือหน่อย ดันซวยอีกนั่งข้างอีคนที่ไม่เคยไปแต่คุยชิหายเล้ยเหมือนมานเป็นลูกเจ้าของเกาะอ่ะรู้แมร่งทุกเรื่อง... เอาวะแป๊บเดียวเดี๋ยวก็ไม่เจอและ เลยถ่ายรูป “ม่วงยกครัว” อัพให้บรรดามิตรสหายดูดีกว่า

คุณพ่อใช้ iPhone ถ่ายได้แต่แม่กะพ่อ เอ้า...ลูกหาย

เอาใหม่ 1..2..3..แช๊ะ อ้าว...คุณพ่อหัวขาด

ลองอีกที เรือก็โคลงไปโคลงมา 1..2..3 แช๊ะ เอ้อ...พอใช้ได้ หัวคุณพ่อขาดนิดหน่อย หยวน ๆ เป็นเคอะ “ม่วงยกครัว” ชิมิล้า...

นั่งเรือประมาณ 40 นาทีก็ถึงท่าเรือหน้าด่านแล้วค่ะ เอาหล่ะทีนี้ใครต่อใครก็ขึ้นรถกระบะโดยสารกันหมด ครอบครัวเราก็ขอสร้างความเปรี้ยวโดยการเดินจากท่าเรือหน้าด่าน-หาดทรายแก้ว เพราะปกติครั้งยังสาวมาทีไรก็เดินทู้กครั้งไป ถึงครั้งนี้มีลูกน้อยมาก็ขอยืนยันเหมือนเดิม หน้า.....เดิน จริง ๆ ต้องเท้า...เดิน นี่นา.....

หนูนิ้มลั้ลลามั่ก ๆ เดินเองด้วยน้า ใส่แว่นกันแดดสุดเก๋เดินชิลล์ ๆ หัวเหม่งเหงื่อแตกพลั่ก หัวเราะตลอดทาง เอ่อ...เพิ่งรู้ว่าลูกมีความสุขกับความร้อน 555 ทำไงได้เป็นลูกพ่อแม่ต้องอดทนเข้าขั้นถึกเนอะลูกเนอะ ในที่สุดก็ถึงหาดทรายแก้วจนได้ ตรงปรี่ไป “สินสมุทร” so hot มาก...ต้องการแอร์ด่วน!!!

ค่าห้องแอร์ 1,300 บาท ถ้าพัดลม 900 บาท เราเลือกแอร์ค่ะ พาไปดูห้องตอนแรกเค้าเสนอแบบห้องใหญ่ 3 เตียงจะลดให้เหลือ 1,600 บาท เอ่อ...จะเอาไปทำไรคะมากันแค่ 3 คนเอง เลยตกลงเลือกห้องราคา 1,300 บาท ชั้นล่าง สภาพห้องก็...เก่าแล้วอ่ะ แต่ไม่แย่แบบรับไม่ได้ แต่ก็อืม...ไงดีหว่า ไม่ปลื้ม...แต่นอนได้ งงมั้ยอ่ะ

ในห้องก็แบบเก่า ๆ หน่อย ห้องน้ำก็เปิดน้ำแรก ๆ จะมีกลิ่นเหมือนน้ำคลอง แต่เปิดไปนาน ๆ ก็หายค่ะ

ชั้นสองทำเก๋ โดยการสร้างกระท่อมบนดาดฟ้า (ห้องพัดลม) ก็อืม...น่ารักดี (มั้งคะ)

เก็บสัมภาระอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าให้หนูนิ้มแล้วก็ไปหาอะไรทานกันค่ะ เราชอบทานที่ “ร้านปรายทะเล”ค่ะ เค้าทำอาหารอร่อยน้า.....

ระหว่างรออาหารมาเสิร์ฟ

ว้าว...อาหารมาแล้ว.... มักกะโรนีกุ้ง + กระเพราะปลาหมึก ไข่ดาว ชิม ๆๆๆ หืม .... อาหร่อย

กินอิ่มแล้ว เดินไปเจอเครป “เอากล้วยหอมช็อคโกแล็ต” อันนึงค้า...

กินอิ่มแล้วอะไรแล้ว หนูนิ้มอยากเล่นน้ำทะเลแล้วอ่ะ แต่ยังร้อนอยู่เลยเดี๋ยวป่วย คุณพ่อพาไปซื้อของเล่นทรายให้มานั่งเล่นก่อนรอให้แดดร่ม ๆ หน่อยแล้วค่อยเล่นน้ำเนอะ

ทะเล “เกาะเสม็ด” ฟ้าไม่ใสเลยค่ะวันนี้ รูปถ่ายออกมาไม่สวยเล้ย

คุณแม่ขา อุปกรณ์พร้อมแล้ว หนูนิ้มลุยแล้วน้า....

ลงมานั่งเล่นกับหนูนิ้มด้วยดีกว่าเนอะ

บรรยากาศทั่วไปที่ทุกคนจะได้พบเจอบน “หาดทรายแก้ว” โดยเฉพาะสาว ๆ เซะซี่ (คริคริ)

โห...หนูนิ้มเล่นไปชักมัน กอบทรายขึ้นมาโยนใส่หัวซะงั้น มันส์อยู่คนเดียวเลยน่ะ

เล่นไปซักพักใหญ่ เลยเวลานอนกลางวันหนูนิ้มแล้วนะเนี่ย เลยยกขบวนกันกลับห้องพาคุณลูกอาบน้ำอาบท่ากินน่มน้มแม่ แล้วก็หลับกันไป คร้อก..........

สักประมาณ 5 โมงเย็นคุณลูกก็ตื่นแบบเด้งพรึ้ง....แล้วก็เรียกคุณพ่อ ๆ ไปทะเลกัน เอิ่มคุณลูกขา อะดินารีนพุ่งเร็วเว่อร์ไปป่าว........ ตอนเย็นก็ออกมาเดินไปซื้อของที่ 7-11 สังเกตุนะคะพร็อพคุณลูกสาวชิ้นใหม่คือ ของเล่นทราย ขาดไม่ได้เล้ย.... หิ้วเป็นกระเป๋าหลุยส์เชียวนะ.....

แม่รู้และว่าหนูนิ้มหน้าตาดีเหมือนใคร โฮะ โฮะ โฮะ

ทนดูกันนิ้ดส์นะคะ อืดบ้างอะไรบ้างอย่าได้สน ข้าม ๆ มันไป

มาเดินเล่นที่หาดตอนเย็นกันดีกว่า

บรรยากาศชิลล์ ๆ ช่วงก่อนพระอาทิตย์ตก

เย็นนี้เราเลือกทานอาหารที่ “พลอยทะเล” ร้านประจำยามเย็นค่ะ แต่มาคราวนี้แอบตกใจอ่ะ ดูจากเมนูอาหารราคาไม่แพงแต่พอสั่งแล้วเห็นของจริง ตกใจเว่อร์อ่ะ นึกถึงข้าวเปล่าแล้วเอาถ้วยข้าวใส่บาตรมาตวง ปลาหมึกผัดไข่เค็มจานเล็กเท่าจานผักส้มตำ กับต้มยำถ้วยเล็กแบบถ้วยเล็กจริง ๆ อ่ะ สั่งข้าวผัดทะเลใหคุณลูกตกใจตาถลนจานละ 50 บาท แต่ข้าวเท่าถ้วยข้าวใส่บาตรอีกแล้วอ่ะ งงเลยทีนี้

มานั่งทานข้าวถ้วยน้อย ด้วยกันมั้ยคะแบ่งกันคนละเม็ดสองเม็ด

บรรยากาศยามค่ำคืน ตรงนี้แถวร้าน “ปรายทะเล” ค่ะ

หมดแล้วหนึ่งวัน ทานอาหารเสร็จเดินเล่นนิดหน่อยก็หลับเข้าห้องพักนอนแล้วค่ะ

ตอนเช้าตื่นกันประมาณ 7 โมงเช้า กับบรรยากาศฟ้าหม่น ๆ แบบนี้แหละค่ะ

ฟ้าหม่น ๆ เหมือนฝนจะตกเลย

ถ่ายแบบ Lomo อีกสักรูป ดูน่ากลัวพิลึกเนอะ

หนูนิ้มเตรียมพร็อพมาพร้อมลุยทะเลหม่น ๆ ตอนเช้าด้วยค่ะ แม่ให้เล่นแป๊บเดียว เดี๋ยวไม่สบายเนอะ

กลับเข้าห้องพักเก็บสัมภาระเตรียมตัวกลับกรุงเทพแล้วค่ะ ฝนปรอย ๆ ลงมานิดหน่อยด้วย หลักจากนั้นก็เช็คเอ้าท์เดินไปที่ท่าเรือหน้าด่าน ระหว่างเดินฝนหยุดตกแล้ว พอเดินไปถึงอีกไม่นานเรือก็ออกค่ะมีคนบนเรื่อไม่กี่คนเอง ผู้ร่วมเรือเที่ยวนี้ดีหน่อยเป็นวัยกลางคน พูดมาก(ไม่เป็นไร) จากสำเนียงที่พูดน่าจะมาจากภาคใต้ แต่ที่สำคัญคือ ตอนที่เรือถึงฝั่งเค้ายังมีมารยาทแบบบอกพวกเพื่อน ๆ เค้าหลบให้เด็กไปก่อน ไงล้า...วัยรุ่น กทม.จ๋าอายเค้ามั้ย.... ฮึ
เอาหล่ะปิดท้ายด้วยภาพ พ่อลูกผูกพันซะหน่อย เด๋วคุณพ่อจะน้อยใจเนอะ

และแล้วความจริงก็เปิดเผยว่าที่แท้ “หนูนิ้มหน้าเหมือนใคร” 555

ทริปนี้สนุกดีค่ะ คิดเร็วไปเร็ว อะไรก็ได้ที่ขอให้ได้ไปเที่ยวฉุกละหุกแค่ไหนก็บ่ยั่นค้า ครอบครัวนี้สู้ตาย ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้านะคะ

Last Update : 31 สิงหาคม 2555 17:52:28 น.

สวัสดีค่ะน้องน้ำ น้องศิลา

ไม่ได้แวะมาทักทายเลย จนหนูนิ้มโตเป็นเด็กรุ่นแล้ว อิอิ ท่าทางจะซนไม่ใช่เล่นนะนั่น อิอิ

ครอบครัวหรรษาไปเที่ยวกันน่าสนุกจังเลยค่ะ

โดย: mamminnie 28 มิถุนายน 2553 16:50:33 น.

หวัดดีค่ะ เพิ่งมาบ้านนี้ครั้งแรก เห้น Head Blog น่ารักจังเลยค่ะ

คุณแม่กรีดตาได้สวยมาก ๆ เลยค่ะ อิอิ
คุณลูกก็น่ารักไม่แพ้กัน

ไปเกาะเสม็ด ยังไม่เคยไปพักที่นี่เลย บ้านน่ารักดีค่ะ วันหลังจะลองไปพักบ้าง

โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ 28 มิถุนายน 2553 19:19:58 น.

น่ารักกันทั้งครอบครัวเลยบ้านนี้

โดย: ด.ญ คณิตกร 29 มิถุนายน 2553 1:46:50 น.

กลับมาอีกทีน้องนิ้มฟันเต็มปากแล้วนะครับ อิิอิอิ

emoemoemo

โดย: กะว่าก๋า 29 มิถุนายน 2553 22:02:37 น.

นานเต็มทีที่ไม่ได้ไปเกาะเสม็ด สมัยความหนุ่มมีเยอะไปบ่อยมาก ที่ตลาดน้ำอโยธยาลุงกล้วยเลือกไปวันธรรมดาครับวันหยุดไม่ไหวคนมาก เขามีทุกวันครับ

โดย: ลุงกล้วย 30 มิถุนายน 2553 12:18:52 น.

สวัสดีครับ ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะครับ

จขบ.เล่าเรื่องได้สนุกดีนะครับ อ่านจากสำนวนแล้วปกติต้องเป็นคนเม๊าท์ไม่หยุดแน่นอน 555

เกาะเสม็ดผมเพิ่งไปมาเมื่อต้นเดือนเมษายน พักที่หาดทรายแก้วเหมือนกันครับ พาลูกๆ ไปเล่นน้ำเล่นทราย เด็กๆ ติดใจกันมากครับ ทุกวันนี้ยังถามอยู่เลยว่าเมื่อไหร่จะไปทะเลกันอีก

โดย: NET-MANIA 30 มิถุนายน 2553 13:53:14 น.

สวัสดียาม.....เช้าค่ะ
ขอตามมาเที่ยวเกาะเสม็ด...ด้วยคนค่ะ
บรรยากาศ..ดี..ดี...
น้องโตขึ้นเยอะ....น่ารักจังเลย...
คิดถึงเกาะเสม็ดจังเลย......ค่ะ

emoemoemoemoemo
ขอให้มีความสุขนะค่ะ

โดย: iamorange 3 กรกฎาคม 2553 9:32:14 น.

ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ ..

วันหยุดนี้ไปเที่ยวทะเลที่ไหนคะ..

โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ 3 กรกฎาคม 2553 20:36:14 น.

แวะมาชมค่ะ

โดย: นู๋ที 4 กรกฎาคม 2553 0:11:37 น.

อยากไปอีกๆ

โดย: กระเพราไก่...ไม่ใส่กระเพรา 5 กรกฎาคม 2553 10:33:23 น.

ครอบครัวนี้น่ารักมากเลยค่ะ ชอบๆๆๆๆ

โดย: auau_py 6 กรกฎาคม 2553 12:22:01 น.

nam_sila

Bloggang "nam_sila" มี "น้ำ" และ
"ศิลา" เป็นผู้บริหาร Blog เพราะฉะนั้น
ถ้าตอบกระทู้เป็น "ครับ" หรือ "คะ"
ก็อย่างงกันนะ

เราสองคนแบ่งหน้าที่กันแบบนี้ค่ะ
Photo&Graphic : Sila
Diary&Community : Nam

ภาพจาก Blog ของเรามาจากอุปกรณ์เหล่านี้
กล้อง : Canon EOS 350D
เลนส์ : KIT + Sigma 70-300
ขาตั้ง : Velbon CX-560

Bloggang "nam_sila"
ว่าด้วยการถ่ายรูปและท่องเที่ยว
ซะส่วนใหญ่แล้วแวะมา
เยี่ยมเราบ่อย ๆ นะ ครับ/คะ

ยินดีต้อนรับเพื่อนนักเดินทางทุกคน

^o^ คู่รัก_นักเดินทาง ^o^

[Add nam_sila's blog to your web]