I can't find my best statements for the title, Anyone help!!

พักใจที่ญี่ปุ่น

เมื่อเดือนก.ค. ปีนี้ ไปเยี่ยมพ่อที่ญี่ปุ่นครับ จริงๆ ผมอยากไปหน้าหนาวนะ แต่พ่อผมป่วยเลยต้องรีบไปญี่ปุ่นมีเสน่ห์อย่างที่เพื่อนๆ คนอื่นไปมาจริงๆ แล้วติดตามต่อนะครับ

กลับมาแล้วครับ หายไปนานเลย ภารกิจเยี่ยมพ่อที่โตเกียว เริ่มคืนวันที่ 26 ก.ค. 50 ครับ JL 718 BANGKOK-TOKYO ตรงนี้กำลังเดินไปเกท มีการทำการฝีมือโชว์นักท่องเที่ยวด้วย แต่ นี่มันสี่ทุ่มแล้วนะครับ ยังนั่งทำอยู่เลย สงสารคนทำน่ะ

ตอนนี้กำลังนั่งรอขึ้นเครื่องครับ เห็นแต่คนญี่ปุ่น

ขึ้นเครื่องแล้วครับ คนตรึม คิดว่าเห็นคนไทยบ้างแล้ว อย่างน้อยก็แอร์ฯ

เช้าแล้วครับ ตื่นขึ้นมาเห็นแสงอาทิตย์สาดเข้ามา เราจะไปแดนอาทิตย์อุทัยสมชื่อ

ถึงสนามบินนาริตะ ก็เข้าเมืองด้วย keisei skyliner เร็วดีครับ ประมาณ 50 นาที

เจอตู้ละลายทรัพย์ตู้แรกแล้วครับ ผมหมดเงินกับมันไปเยอะเชียว หิวน้ำก็กด ก็กด..

อยู่ในรถไฟแล้วครับ น่าจะมาด้วยกันนะ ที่เห็นนี่

ป้ายนี้อยู่หน้าที่นั่งเราครับ จะบอกว่าสายการบินไหนอยู่ terminal ไหน ของผม terminal 2 ตามรูป

ถึงโตเกียวแล้วครับ ระหว่างทางเห็นคนถือพัดกระดาษพัดกันใหญ่ อากาศร้อนจริงๆ ครับ ผมโทรศัพท์กลับบ้านแทบจะยืนนอกตู้เลย ร้อนมากๆ นี่เป็นศาลเจ้าครับ แวะมาไหว้ อยู่แถวๆ iriya ใกล้อพาร์ทเม้นท์ที่พ่ออยู่ครับ

ตรงหลังคาเขาสลักสวยมาก รูปนกกระเรียนใช่ไหม?

เหมือนฮกลกซิ่ว องค์น้อยๆ ครับ

ป้ายชื่ออะไรไม่ทราบกับตุ๊กตาอุ้มลูก ระหว่างผมอยู่ที่ศาลนี่นะ ไม่เห็นคนเลย เงียบสงัด..

เอากระเป๋าไปเก็บที่อพาร์ทเม้นท์ก่อน พ่อผมออกไปหาหมอครับ โน้ตบอกว่ามีข้าวปั้นในตู้เย็นเผื่อหิว ผมบอกว่ามาถึงนี่เช้า ผมเลยอาบน้ำใหม่ เพราะเหนียวตัวมาก นี่เป็นวิวนอกห้องครับ

ออกจากที่พัก ผมเดินไปย่านอะซากุซ่าครับ อยู่ดีๆสวนกับเกอิชาเลยขอถ่ายรูป เจอได้ยังงัยเนี่ย

ทางเดินตรงไปวัดเซนโซจิครับ จะได้เห็นประตูโคมไฟยักษ์ของจริงแล้ว

เดินผ่านตรงนี้ก็จะออกตรงด้านข้างของวัดเซนโซจิครับ จะเจอศาลเจ้านี้ก่อน

ศาลเพียงตาของญี่ปุ่นครับ

โคมไฟอันแรกครับ สีแดงนี่ดูสดมากเลยเนอะ

มองจากอีกด้าน

เจดีย์วัดเซนโซจิครับ มี 5 ชั้น

ถึงตัววิหารแล้วครับ วันนี้ร้อนและคนเยอะจริงๆ

เจอะกระถางธูปพุ่งเข้าใส่ เอาควันพัดเข้าหาตัว เพื่อความเป็นสิริมงคล ห้ามสำลักนะ!
แวะบ้วนปากล้างหน้าเพื่อความมีราศีก่อนไหว้พระ เรารองน้ำจากเทพเจ้านี้
href="//www.bloggang.com/data/naideontang/picture/1195051024.jpg" target=_blank>

ก่อนเข้าไปข้างในเราต้องบริจาคก่อน ใช้เหรียญที่มีรูเท่านั้นนะครับ โยนเงินไปในกล่องไม้นี้เรียกว่า seisen bako

ด้านในเห็นเทพเจ้าแล้วนะครับ เป็นสีทองไปหมดเลย

ไหว้พระเสร็จเรามาเสี่ยงเซียมซีกันเรียก โอมิคูจิ ครับ

หันหน้าไปทางหลังก็จะเห็นประตูแรก อลังการมาก

เดินลงมาเห็นเครื่องรางครับ เลยซื้อฝากเจ้านาย 2 อัน แพงจัง!!

เิดินตรงมาทางถนน nakamise dori ถึงประตูโคมไฟยอดฮิต เลยได้รูปมาแบบเบี้ยวๆ คนเยอะอ่ะ

มีสาวญี่ปุ่นหลงมาให้ถ่ายภาพด้วย แต่งตัวน่ารักเชียว

เดินออกมาเลี้ยวซ้ายจะเจอตึกอาซาฮี ก่อนถึงแม่น้ำสุมิดะ

จากนั้นผมก็ไปสวนสาธารณะอูเอโนะครับ ที่นี่เหมือนเป็นโอเอซิสของโตเกียวที่หนึ่งเลย มีคนมาเดินเล่นเยอะมาก และวันที่ผมไปมีประท้วงเรื่องอะไรด้วย และมีพวกhomeless เยอะครับ คนญี่ปุ่นยากไร้ก็มีนะ ตรงนี้เป็นสถานีอูเอโนะครับ

เดินขึ้นไปตรงวัดครับ เลยแวะไปตีระฆังซะหน่อย

เดินเข้ามาเรื่อยจะเห็นต้นซากุระเต็มไปหมด แต่ไม่มีดอกมีแต่ใบ เห็นเขาโชว์กายกรรมด้วย

เดินอีกนิดจะเห็นน้ำพุสวยๆ เต้นระบำด้วยนะเออ

มองเลยไปจะเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ โตเกียว

ในพิพิธภัณฑ์จะมีของต่างๆมากมายสักสามรูปนะครับ จริงๆ ผมถ่ายเยอะกว่านี้นะอันนี้เป็นดาบซามูไร

นี้เป็นชุดออกศึก สังเกตไหมคนญี่ปุ่นเมื่อก่อนตัวเล็กมากๆ

ชุดกิโมโนสมัยก่อน ูดูขลังๆ พิลึก

แล้วผมก็เดินไปอนุสาวรีย์ท่านผู้นี้ แล้วก็..สวัสดีครับ...

นั่งตรงนี้จะเห็นรถไฟวิ่งอยู่เลยนะ อันนี้ yamanote lines

อันนี้ไม่รู้จ้า.....

ตู้ล็อกเกอร์ฝากของ มีเต็มไปหมดในสถานีรถไฟใต้ดิน

วันรุ่งขึ้น ผมแพลนที่จะไปคามาคูระครับ ไปเรื่มที่สถานีอูเอโนะเหมือนเดิม

หันถ่ายรอบตัวครับ ห้างมารูอิ 0101 ตอนนี้ประมาณ 7โมงเอง

อีกด้านหนึ่ง คนไปไหนหมด??

บรรยากาศภายในสถานี คนเยอะตอนนี้เอง

แวะซื้อข้าวกล่องไปกินกลางวันที่ร้านนี้

แล้วผมมารอรถไฟครับ มองไปฝั่งตรงข้ามเห็นหัวโนโซมิด้วย อยากนั่งจัง

หันมาดูรถที่เรานั่งดีฝ่า

ถึงคามาคูระแล้ว ใกล้สถานีเลย เป็นวัด enkakuji ครับ เป็นวัดที่เป็นอนุสรณ์ทหารญี่ปุ่นกับมองโกเลีย

ประตูศาลครับ เก่าแก่มาก

ลืมไป ตรงนี้เป็นทางเข้าน่ะครับ

พระพุทธรูปภายในวัดครับ มีโอก้าซังท่านหนึ่ง สวดมนต์นานมาก จนคนที่ต่อคิวมองกันเลย

เดินมาอีกหน่อยเป็นเหมือนหอสวดมนต์ครับ ผมเห็นเณรเดินออกมาด้วยล่ะ และมีเสียงสวดพึมพำดังออกมา ตรงนี่ห้ามเข้าครับ

ถัดมาอีกหน่อยเป็นที่นั่งดื่มน้ำชาครับ และมีศาลเจ้าด้วย

สุสานครับ บรื๋อ!!!

ออกจากวัด enkakuji แล้วผมก็ไปที่ศาลเจ้า hachimango ซึ่งอยูไม่ไกลนัก นั่งรถไฟมาหน่อยเดียว ทางเดินไปศาลค่อนข้างไกล เลยมีบริการรถลากด้วย แต่ผมเดินนะ

ระหว่างที่เดินก็แวะชมร้านค้าไปด้วย รา้นนี้ขายแมวนำโชค น่ารักจัง

ใกล้ถึงแล้วครับ เห็นศาลเจ้าลิบๆ ต้องข้ามถนนตรงนี้ไป ร้อนมาก!!

ตรงนี้เป็นส่วนทำพิธีครับ เห็นเขากำลังจะมีพิธีอะไรกันอยู่

อ๋อ ที่แท้เป็นพิธีแต่งงานนั่นเอง เมื่อไหร่ถึงคิวเราหนอ??

เดินมานิด เป็นโคมไฟเต็มไปหมดเลยครับ เขาไว้ทำอะไร?

ตรงนี้เป็นร้านขายเครื่องรางของวัดครับ

กำลังเดินขึ้นไปแล้วครับ ตรงนี้ได้รูปสวยดี

อยากเขียนแผ่นไม้ขอพรจังเลย แต่มันแน่นไปหมดแย้ว

ภายในวัดครับ สวยมากเลย นี้คงเป็นกลองเพล หรือเปล่า??

อันนี้คงเป็นสถูปของเจ้่าอาวาสคนก่อนๆ นี่เดาดูนะครับ

จากนั้น ผมก็เดินต่อรถไฟไปที่วัด hasadera ครับ วัดนี้มีเจ้าแม่กวนอิมพันมือที่ทำด้วยไม้ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น (เขาห้ามถ่ายรูปนะครับ) ที่เห็นนี้เป็นมุมหนึ่งของวัด นั่งกินลมชมวิว เห็นทะเลอยู่ลิบๆ ผมเลยกินข้าวกลางวันที่เตรียมมาซะเลย

กล่องข้าวน้อยคนยาก

อิ่มแล้วเราก็ไปขอพรพระักันครับ

เดินขึ้นไปอีกนิดจะเป็นสวนหินครับ เป็นรูปปั้นหินหมดเลย

หลังจากออกจากวัดนี้แล้ว ผมก็ไปสักการะพระพุทธรูปไดบุตสุ หรือพระองค์โตนั่นเอง ทางเข้าวัดด้านหน้ามีร้านขายของที่ระลึกของเมืองคามาคูระอยู่ ผมชอบป้ายเขามาก

และแล้ว ผมก็ถึงวัดโคโตะกุอินที่ประดิษฐาน หลวงพ่อไดบุตสึหรือพระองค์โต ซึ่งในญี่ปุ่นมี 2 ที่คือที่ คามาคูระ และเกียวโตครับ ที่ตั้งใจมาญี่ปุ่นคราวนี้ก็จะมาที่นี่ให้ได้แหละครับ

อีกมุมหนึ่ง ท่านโตจริงๆเลย

จากนั้นผมก็เดินเข้าไปในองค์ท่านครับ ข้างในคนเบียดเสียดกันมาก ทางแคบมากด้วย มองจากตรงนี้เป็นเศียรของท่านครับ ค่าเข้าประมาณ 20 บาท

นี่เป็นต้นสนที่รัชกาลที่ 7 ของไทยเรามาเยือนที่วัดนี้ครับ ตอนนี้ต้นใหญ่โตมากแล้ว ตั้งนานมาแล้วนี่

ขยายให้เห็นชัดๆ เขาให้เกียรติเรามากเนอะ ปลื้มใจจัง

หลังจากชมพระใหญ่จนหนำใจแล้ว ผมก็กลับโตเกียวเลย ระหว่างรอรถไฟสายเอโนเด็นนั้น เผอิญก็เห็นสาวกิโมโนหน้าตาน่ารัก เลยขอถ่ายรูปเขาหน่อยน่ะะครับ

ถึงโตเกียวแล้ว ผมก็ไปย่านชินจูกุ ตอนนี้ถนนเต็มไปด้วยคนเยอะมาก แต่ละคนแต่งตัวรับหน้าร้อนและเปรี้ยวมากๆ ทั้งชายหญิง ตรงนี้มีห้างดังๆ มากมาย คนเยอะจนตาลายเลย

ผมก็เดินไปมาแถวนั้น เดินวนไปวนมา ตื่นเต้นมากๆ จนเดินไม่ถูก ข้าวของก็น่าซื้อ แต่แพงมั่กๆ ครับ

ดูคนซิ เยอะจริงๆ

ตรงนี้เป็นย่านชินจูกุที่เป็นธุรกิจขึ้นมาหน่อย ผมกำลังเดินไปตึก goverment ของโตเกียวครับ

และแล้วก็มาถึงสักที เดินไกลมากขอบอก ผมจะขึ้นไปชมวิวของกรุงโตเกียวครับ ฟรีด้วยนะ

เดินมาเรื่อยๆ ฝั่งตรงข้ามเป็นตึกอะไรไม่ทราบ ที่นี่เป็นเหมือนศูนย์กลางการปกครองของโตเกียวเลยครับ

ฮ่าๆ ถึงยอดแล้ว วิวของมหานครโตเกียวตอนพระอาทิตย์โพล้เพล้ ตึกนี้จะเป็นหน้าต่างรอบๆ เลยครับ เสียดายไม่เห็นภูเขาไฟฟูจิ เซ็งเลย

แสดงตัวนิดนึง มาถึงแล้วคร้าบ...

หลังจากลงมาแล้ว ฟ้าก็มืดพอดี ย่านชินจูกุยังคึกคักเหมือนเดิม ชอบ koda kumi มากเลย (โปสเตอร์บนตึก)

ชอบป้ายร้านนี้ครับ ดูอลังการมากๆ

เดินกลับมาขึ้น JR กลับโรงแรม ตรงนี้มีวัยรุ่นญี่ปุ่นแต่งตัวมาแข่งกันสุดๆ เลยครับ แต่ไม่ได้ถ่ายมานะ

เดินนานๆชักหิว เลยแวะร้านบะหมี่ซะหน่อย เสียงซดบะหมี่โฮกๆ ดังมากๆ นี่แหละญี่ปุ่นแท้ๆ เลย

กลับอพาร์ทเม้นท์แล้ว มาชื่นชมกับขนมที่ใครๆพูดถึง tokyo banana แพงมากเลย กล่องนึง 1000 เยนแน่ะ มี 8 ชิ้นเอง อร่อยมาก ฮือๆ ตามกระแส

รุ่งขึ้น ผมบอกพ่อว่าจะไปนอนแคปซูลโฮเต็ล อยากลองน่ะครับ อยู่แถวอะกิฮาบารา ย่านเครื่องไฟฟ้านานาชนิด ตรงนี้ถ่ายจากสถานี JR AKIHABARA ครับ

เดินออกมาเรื่อยๆ เป็นร้านรวงต่างๆ ครับ

มีร้าน dvd ส่วนตัวด้วยครับ แบบนั่งดูคนเดียวในห้องเลย น่าลองนะ เพื่อนผมบอกเป็นหนังเอ็กซ์เรทครับ

นี่ไงครับ แคปซูลโฮเต็ล จะเป็นช่องให้นอนเท่านั้น แต่มีความสะดวกพร้อมสรรพ ผมนอนชั้น 4 ห้องล็อกเกอร์ อยู่ชั้น 2 และมีห้องอาบน้ำรวมครับ แก้ผ้าอาบด้วย คิดดีๆ ก่อนไปนอนนะครับ ผมไม่เอาละ อึดอัด

ยืนยันว่ามีทีวีจริงๆนะ

หลังจากสำรวจโรงแรมแล้ว ผมก็ไปที่สถานีโตเกียว เป็นตึกโบราณสวยงามครับ คนเยอะเชียว

ถ่ายหน้าสถานีหน่อย แดดเปรี้ยงเลย

จากนั้น เดินตรงมาเรื่อยๆ ตามป้ายจะถึงพระราชวังอิมพีเรียล ก่อนถึงมีน้ำพุสวยๆ ให้นั่งดูแป็ปนึง

ด้านข้างพระราชวัง น่าจะเป็นป้อมนะ

เดินตรงเข้าไปจะเป็นตำหนักอะไรไม่ทราบ

ทางเข้าอีกด้านครับ เห็นไหมว่าหินแต่ละก้อนนั้นใหญ่มาก

แวะถ่ายรูปตัวเองนิดนึง

ออกมาแระ ถ่ายด้านหน้าอีกครั้ง

จากนั้นผมก็ไปโตเกียวทาวเวอร์ครับ เห็นลิบๆ

แต่ก่อนถึงที่นี่ต้องไปที่วัดนี้ก่อนครับ สวยทีเดียว

เดินมานิดนึง จะเป็นทางเดินข้างวัด ไปสู่โตเกียวทาวเวอร์ มีรูปปั้นหิน แต่งตัวสีสันแปลกตา

ถึงแล้วครับ โตเกียวทาวเวอร์ อิอิ

ข้างหน้ามีรูปปั้นน้องหมาเต็มเลยครับ ผมอยากรู้ว่าทำไม แต่อ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออก

จากนั้น ผมไปกินซูชิสายพานครับ ดูจากห้องก้นครัวนี่แหละ มีคนไปแล้วโพสต์มาชื่อ มิโดริ ครับ ซูชิเขาอร่อยและไม่แพง อยากไปกินอีกจัง

แล้วนั่งรถไปที่ฮิบๆ ฮาราจูกุครับ

snoopy town of japan

Last Update : 21 เมษายน 2553 15:10:56 น.

ได้มีโอกาสไปญี่ปุ่นช่วงเดือน เม.ย. - พ.ค. 2006 ค่ะ

ปกติจะต้องเป็นช่วงที่อากาศเริ่มอบอุ่น แต่ปีก่อน อากาศยังหนาวอยู่เลยค่ะ รู้สึกดีมาก ๆ

ญี่ปุ่นสะอาดดีนะคะ

โดย: ฟา (fahtsuki ) วันที่: 19 ตุลาคม 2550 เวลา:17:01:27 น.

มีอะไรเด็ดๆ มาแลกกันเล่าได้ครับ ญี่ปุ่นสะอาดจริงๆ อย่างคุณฟาบอกครับ

โดย: นายเดินทาง วันที่: 19 ตุลาคม 2550 เวลา:20:42:28 น.

คุณภาพของอาหารเค้าค่ะ
รู้สึกว่าเค้าพิถีพิถันตั้งใจทำอาหารเพื่อให้คนกินค่ะ
รสชาติและรสสัมผัส เพื่อคนกินค่ะ ไม่ใช่เพื่อ..ไม่ใช่คนกินค่ะ
ส่วนผสมดีๆ ตั้งใจทำมาอย่างดี.. กินก็รู้ว่าเค้าทำด้วยใจ ปรุงด้วยใจ..
ไม่ใช่ขายเอามัน ขายเอาฮา ขายเอาเงิน
บ้านเค้าลูกชิ้นปลาก็คือทำจากปลา บ้านเราลูกชิ้นปลาคือทำมาจากแป้ง..

เมื่อไหร่น้ำประปาบ้านเราจะเปิดจากก๊อกดื่มได้เลยมั่งนิ

โดย: Ultramarine (heart_of_andaman ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:10:25 น.

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion

นายเดินทาง

ชื่อ นายเดินทาง
location กรุงเทพฯ
ชอบ เที่ยวไปเรื่อยๆ ครับ
[Add นายเดินทาง's blog to your web]