I can't find my best statements for the title, Anyone help!!

ครั้งหนึ่ง ฟิลิปปินส์...

ที่บอกว่าไม่ตั้งใจจะไป เพราะว่าเพื่อนชวนให้ไป นอนแถว ermita ครับ เป็นย่านที่อยู่เกือบใจกลางเมืองเลย ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวหลายที่วันแรกที่ไปถึงแพลนว่าจะไปเที่ยวกลางคืนกัน ก็เรียกรถหน้่าตาแปลกๆ ที่สำคัญคือตรงเบาะนั่งจะเล็กมาก อึดอัดสุดๆ (รูปอยู่ติดกับรถจี๊ปนี่ครับ)
ให้ไปแถว pasay ที่เที่ยวกลางคืนเขาล้าหลังเราเยอะนะ ไนท์คลับ หรืออะไรไม่รู้ดูเงียบๆ ไม่มีอะไรน่าสนใจ เลยนั่ง LRT ไปตลาดแทนนั่งไปจนสุดสายนะ่ครับ ตลาดนี้จะขายพวกเครื่องเสียง หนังแผ่น dvd vcd เยอะมาก ตลาดจะอยู่ใต้ราง LRT นะ่ครับ
มีลองกองด้วย ใช่หรือเปล่า?

หลังจากนั้นก็นั่ง LRT กลับโรงแรม พอดีเห็นป้ายคาสิโนสวยๆ ฝากมาให้ดู น่าลองเล่นนะ

หลังจากชักรูปหน้าคาสิโนกันแล้ว ผมก็ชวนเพื่อนไปกินฟาสต์ฟู้ดส์ฟิลิปปินส์แท้ๆ jollibee ไงครับ หน้าตาเขาไม่ด้อยกว่า แมคฯเลยนะ

ส่วนนี่เป็นอาหารเปิปด่วนที่เราสั่งครับ หน้าตาดีเลยล่ะ

วันที่สองเราแพลนกันว่าจะไปอินทรามูรอส คงพอรู้แล้วบ้างนะครับ ว่า กำแพงอินทรามูรอส มีความสำคัญกับฟิลิปปินส์อย่างไร เป็นเขตเมืองเก่าสมัยที่สเปนยึดฟิลิปปินส์อยู่ และพอช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 อินทรามูรอสโดนระเบิดเสียหายหนัก แต่ก็เหลือสถานที่สำคัญอยู่ สองสามแห่ง และที่เด่นๆ คือ ป้อมซานติอาโก กับโบสถ์ซานออกุสติน วันนี้เราจะไปกัน ก่อนอื่น อะแฮ่ม เติมน้ำมันรถก่อนครับ อาหารเช้าแบบข้าวแกงบ้านเรา มื้อนี้ฝากท้องหน้าโรงแรมนี่ล่ะ เรียกชื่อไม่ถูกสักอย่าง

หลังจากนั้น ก็เรียกรถคู่บ้านคู่เมืองชาวปินอย จี๊ปนี่ ครับ คันนี้สวยเชียว
หลังจากอิ่มหมีพีมันแล้ว เราก็เดินไปเรื่อยๆ ถามทางคนที่เดินถนน ว่าไปอินทรามูรอสไปยังไง ก็เดินขนานไปกับ LRT ล่ะครับ

ระหว่างทางที่เดินไป ก็พบเหตุการณ์เหมือนกลุ่มแม่บ้านประท้วงอะไรบางอย่าง เลยเก็บภาพมาดู

ตรงนี้เล่าถึงเหตุการณ์สมัย world war #2 ครับ และเป็นที่บันทึกเหมือนจดหมายเหตุน่ะครับ

และแล้วก็ฝ่าเปลวแดด มาถึงจนได้ครับ อินทรามูรอส
เอาละครับ จุดแรกที่เราจะเยี่ยมชมคือโบสถ์ซานออกุสตินครับ มีไกด์ที่พยายามขายทัวร์รถม้ากับเราด้วย คุยไปสักพักชวนเราเที่ยวกลางคืนอีก อื้อหือ เชื่อเลย

รูปเล็กไปหน่อยนะครับ เห็นแต่ยอด

ส่วนป้ายนี้บอกเรื่องราวของความเป็นมรดกโลกของโบสถ์นี้ครับ

ส่วนบานหน้าต่างครับ ดูขลังดี

จากนั้นเราก็เดินต่อไปที่ป้อมซานติอาโก อยู่ใกล้ๆกันนี่เอง ผ่านรถม้าชมเมือง ดูสวยดีครับ

โบสถ์อีกที่นึงครับ วันนี้มีคนเข้าไปเยอะเชียว ถ่ายมาแต่ข้างหน้าครับ

รูปโบสถ์อีกด้านหนึ่ง

รูปสุดท้ายมุมนี้ครับ มีป้ายบอกเลยล่ะ

จากนั้น เราก็เดินเท้าไปป้อมซานติอาโกกัน ระหว่างทางมีสวนประติมากรรมแปลกๆ

ถึงแล้วครับ ป้อมซานติอาโก วั้นั้นนักท่องเที่ยวเยอะครับ มีรถม้านำเที่ยวด้วย นี้เป็นรูปสัญลักษณ์ของประเทศสเปนที่ทำไว้

มีมุมปิกนิกด้วยครับ เขากินอะไรน้า??

อีกมุมหนึ่ง

อันนี้เป็นอนุสาวรีย์ใครไม่ทราบ คงสำคัญกับที่นี่มาก

แมวปินอย เมี๊ยวๆๆๆ

จากนั้นเดินไปอีกนิดจะถึงวิวแม่น้ำพาซิกครับ มีผักตบชวาด้วย

จากนั้นเราไปเดินห้างกันครับ แถวๆ binondo ้ห้างเขาเหมือนห้างสมัยก่อนของเราเลย

ด้านนอกครับ ตรงไปจะเป็นโบสถ์

ก่อนไปโบสถ์เราแวะกินอาหารคล้ายบ้านเรา พวกมาม่าผัด หมี่ผัด จานนึงประมาณ 12 บาทครับ หน้าตาประมาณนี้

ถึงโบสถ์แล้วครับ คนเยอะมากเลย ข้างหน้าเป็นลานกว้างๆ มีขายของที่ระลึก พวงมาลัยก็มี

ตามรูปเลยครับ

พวงมาลัยสวยๆ จ้า ดอกอะไรไม่รู้

ตรงนี้มีหมอดูครับ แต่งตัวแปลกๆ แล้วเอาตุ๊กตาพระเยซูมาวางไว้

แล้วเราก็เดินย้อนกลับมาตรงทางเดินตลาด มีของหวานปินอยขาย เอามาให้ชมครับwidth='450' height='337' border=0>

เราไปต่อที่ทำเนียบมาลากันยัง วันนี้เขาปิด ผมนั่งรถนี่มา เจ็บก้นมาก เลยถ่ายรูปกับสารถีก่อนลง

เดินมาเรื่อยๆ เจอโบสถ์สวยดีเลยชักมา 1 รูป

เดินผ่านอนุสาวรีย์นก เกี่ยวกับการปลดปล่อยมะนิลา

หน้าทำเนียบมาลากันยังครับ

เย็นแล้วเรามีแพลนจะไปเที่ยวกลางคืนกัน หลังจากกลับไปนอนเอาแรงแล้ว เราก็ออกมากินข้าวกัน ชื่อร้าน chow king ครับ

แวะซื้อของที่ 7-11 เจอพนักงานเลยคุยกัน และถ่ายรูป ของเขาจะมียามเฝ้าตลอดครับ ผมว่าดีนะ เมืองไทยควรเอาอย่าง

Phillipines magazine and worldwide in 7-11. No private reading!!!

เช้านี้เรามีแพลนจะไปเที่ยวภูเขาไฟตาอัล เป็นภูเขาไฟที่เตี้ยที่สุดในโลก เราต้องนั่ง LRT คันนี้ไปสุดสายแล้วต่อรถบัสไปเมืองตาไกไตกัน

นั่งมาสุดสายแล้วก็ต้องต่อรถจี๊ปนี่ เลยถ่ายคู่ซะหน่อย

ระหว่างทางไปตาไกไต ถนนจะมีรถเยอะมาก และขับไม่ค่อยเป็นระเบียบ ทำให้รถติดมาก ตรงนี้เป็นเขตนอกเมืองมะนิลาครับ สะพานสีตัดกันเหลือเกิน

ถึงเขตเมืองตาไกไตแล้วครับ อันนี้เป็นอนุสาวรีย์พ่อเมืองมั้ง

ลงจากรถบัสเราต้องนั่งรถเสมือนตุ๊กตุ๊ก ที่พูดแบบนี้เพราะมันกึ่งๆ และคันเล็กมาก ผมมุดเข้ามานั่งนะเนี่ย ภายในรถมีโฆษณาอย่างว่าด้วย

นั่งรถมาสักพัก เห็นแล้วครับ ภูเขาไฟตาไกไตอยู่ลิบๆ

ถึงมุมปิกนิกแล้วครับ ตรงนี้จะเห็นภูเขาไฟชัดเชียว มีร้านขายน้ำ อาหารด้วยครับ

อีกมุุมหนึ่ง

เราลงมาถึงทะเลสาบแล้วครับ คุยกับเพื่อนว่าจะนั่งเรือข้ามทะเลสาบไหม ปรึกษากันแล้วสรุปว่าไม่ไปดีกว่า เพราะกลัวเสียเวลาไปมากาติ เพื่อนจะชอปปิ้ง(ดูมัน)

ภูเขาไฟตาอัล รูปสุดท้ายครับ ไปล่ะ

หลังจากนั้นเราก็กลับมะนิลาครับ ขากลับรถติดมากๆ ดูเสาไฟซิครับ ใหญ่จัง

ระหว่างทางก็เก็บภาพไปเรื่อยๆ

ร้านค้าเขาดูเหมือนต่างจังหวัดบ้านเรานะครับ

ถึงมะนิลาแล้วเราต้องนั่ง LRT ต่อไปที่มากาติ ตอนนี้ค่ำแล้วจ้า สถานีคนแน่นมาก

รถไฟแสดงความเร็ว

มากาติครับ เพื่อนมันทิ้งผมเลยบอกว่าอีก 2ชั่วโมงเจอกัน อะไรว่ะ

ผมเลยมากินบุฟเฟ่ต์ซะเลย เป็นอาหารปินอยและนานาชาติครับ ยืนยันมีรูปซูชิด้วย
ร้านอยู่ตรงห้างกลอเรียตต้าครับ เดินออกไปนอกห้างนะ รสชาติ 3 ดาว

ช่วงเช้าวันสุดท้ายมีเวลานิดหน่อยก่อนไปสนามบิน ผมเลยไปเดินที่ริซัลปาร์ค อยู่ใกล้ๆ โรงแรมครับ ตรงนี้ดูสวยนะ ผู้คนเยอะแยะ

ฝั่งเกาะกลางถนนครับ

อนุสาวรีย์โฆเซ่ ไรซัล

รูปปั้นสวยๆ แถวสวนรอบๆ อนุสาวรีย์

หลังจากนั้นเราไปเอากระะเป๋าที่โรงแรม แล้วเรียกแท็กซี่ไปสนามบินเลย รถข้างๆ มีอารมณ์ขันนะ

วิวเมืองมะนิลา มองจากสนามบินนีนอยฯครับ

เข้ามาในสนามบินแล้ว นี่เป็นเทอร์มินอล 2

เครื่องมารอแล้ว กลับแล้วนะ บ๊าย บาย

Last Update : 13 พฤศจิกายน 2550 21:43:39 น.

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion

นายเดินทาง

ชื่อ นายเดินทาง
location กรุงเทพฯ
ชอบ เที่ยวไปเรื่อยๆ ครับ
[Add นายเดินทาง's blog to your web]