I can't find my best statements for the title, Anyone help!!

<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
16 พฤศจิกายน 2550
 

ลาวใต้..ตะลอนทัวร์

ทริปลาวใต้ตอนสงกรานต์ปีนี้ครับ เริ่มจากอุบลฯ แล้วเข้าด่านช่องเม็ก
เริ่มที่สุวรรณภูมิครับ เรานั่งหางแดงไปอุบลฯ พัก 1คืน และไปด่านช่องเม็กตอนเช้ารุ่งขึ้น

กำลัง taxi อยู่ครับ จะไปอุบลเน้อ

รวบรัดตัดตอนเลยนะครับ เช้ารุ่งขึ้นเราก็ไปเจอกับคณะที่มารถตู้ตั้งแต่เมื่อคืน ที่เขื่อนสิรินธร ตอนเช้าที่นี่อากาศสดชื่นมั่กๆ ดวงอาทิตย์สวยจัง

อีกด้านของเขื่อน

เอ้า เอาป้ายไปเลย เดี๋ยวหาว่าไม่ใช่

แล้าเราก็นั่งรถตู้ของเขยลาวทัวร์เข้าด่าน คณะเรามีประมาณ 8 คนครับ ไม่ต้องทำวีซ่าลาว แค่เขาทำบัตรผ่านสำหรับรถเราก็พอ แวะถ่ายรูปตรงป้ายสักหน่อย

ด่านกักกันสัตว์ของลาวครับ เขามีฉีดน้ำยาที่ล้อรถเราด้วย นัยว่าป้องกันเชื้อหวัดนก

ด่านกักกันพืชบ่??

ด่านตรวจเอกสารเข้าเมืองลาว

หลังจากผ่านด่านแล้วเราก็นั่งรถกันยาวเลยครับ หลับๆตื่นๆ ระหว่างทางไปเมืองปากเซ แขวงจำปาสัก ลาวมีที่ดินเยอะมากนะครับ น่าทำประโยชน์อะไรได้มากทีเดียว ดูซิครับ

ถึงปากเซ คณะเราไปเช็คอินโรงแรมจำปาสักพาเลสครับ

วันนี้เราไปปราสาทวัดภูครับ และแวะตลาดใหม่ปากเซด้วย นี่หน้าตลาดครับ

ข้างในตลาดครับ โล่งโอ่โถงดี

ร้านขายของแห้ง ปลาแดดเดียว และปลาร้า

หลังจากนั้นคณะเราไปทานข้าวเที่ยงกัน และแวะขับถ่ายที่ห้างสรรพสินค้า โดยรวมโอเคนะครับ

ที่แน่ๆ ร้านคิตตี้ น้องๆญี่ปุ่นเลยล่ะ

เออ ผมลืมไปครับ เมื่อเช้าตอนออกจากโรงแรมผ่านวัดด้วย จำชื่อไม่ได้แล้ว ขออภัย เห็นไกด์บอกว่าจะมีงานบุญใหญ่ เสียดายจัง

แล้วเราก็ไปปราสาทวัดภูกันครับ ต้องข้ามทะเลสาบไปด้วย โดยให้รถขึ้นไปบนแพขนานยนต์เลย เสียวเหมือนกันนะ แต่ที่เห็นนี่คือชาวบ้านที่ข้ามด้วยเรือแจวครับ

วิวมองจากแพเห็นเขาลิบๆ

เวิ้งว้างเชียว

หลังจากยกพลขึ้นบกแล้ว รถคณะเราก็ขับต่อไปยังปราสาทเลย ที่ตั้งอยู่เชิงเขาเลยครับ มีทะเลสาบอยู่ข้างหน้า(ตามรูป) และมีพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับปราสาทด้วย

กำลังเดินไปยังตัวปราสาทแล้วจ้า

ตัวปราสาทบางส่วนยังสมบูรณ์อยู่เลยนะครับ

ด้านหน้าปราสาท ตรงนี้เป็นปราสาทช่วงที่ 1 ตรงเชิงเขา

กำลังเดินไปช่วงที่ 2 ขึ้นเขาแล้ว โอย!!

ถึงตรงขั้นบันได ทำใจก่อน ตรงนี้มีรูปปั้นเทพเจ้าอยู่ด้วยครับ เอาผ้าคลุมไว้

้ด้านในครับ มีพระพุทธรูป ดูขลังๆ ดี

หน้าผาตรงนี้เป็นแหล่งน้ำมนต์ชั้นเยี่ยม มีคนรองใส่ขวดกลับบ้านมากมาย รวมทั้งผมด้วย



มองจากหน้าผาลงไปข้างล่าง สวยมากครับ มองได้ไกลสุดตาเลย

จากนั้นเช้ารุ่งขึ้น เราจะไปเที่ยวน้ำตกคอนพะเพ็งกันครับ และน้ำตกหลี่ผีด้วย ที่มาของชื่อตะลอนทัวร์ก็มาจากตอนนี้น่ะแหละ นี่เป็นทางไปยังน้ำตกครับ ถนนยังไม่มีเส้นเลย

ระหว่างพักรถก็มีหนูๆ มาขายหมูย่าง เอ้ย ไม่ช่ายครับ แมลงย่าง...เริ่มส่อเค้าแล้ว

การไปน้ำตกทั้งสองที่นี้ จะต้องนั่งเรือผ่านแม่น้ำโขงก่อน ไปถึงฝั่งอีกด้านหนึ่ง จากนั้นต้องนั่งรถอีแต๋นกินฝุ่นจนอิ่ม อืม ผมสงสารแม่ผมจังเลย ไม่น่าชวนเขามาเลย...

แม่น้ำโขง กว้างมากก..

เรือที่เขาใช้สัญจรแถวนั้น

หลังจากเราขึ้นฝั่งแล้ว เราก็นั่งรถต่อ ตรงนี้กำลังข้ามสะพาน จะเห็นมีต้นกกขึ้นอยู่เป็นหย่อมๆ ดูสงบดีครับ

สภาพถนนค่อนข้างลำบากนะครับ เพราะรถจะขับเลาะไปตามคันนา จะโขยกเขยกตลอด และต้องเดินไปอีกผ่านป่าไผ่ก่อนจะถึงหลี่ผี แต่ก็เห็นแล้วหายเหนื่อยครับ

แถมผีอีกรูป..

หลังจากที่เราชมน้ำตกหลี่ผีกันแล้ว ก็ถึงเวลาอาหารกลางวัน ไกด์พาเรามาทานอาหารอีสานรสแซ่บ ติดกับสะพาน วิวสวยๆ แกล้มอาหารอร่อยๆ ดีทีเดียว

บริเวณนี้เป็นเหมือนสันดอนน่ะครับ สวยไปอีกแบบ

แล้วเราก็ไปที่ไฮไลท์ของทริปนี้ครับ ไนแอการาเอเชีย น้ำตกคอนพะเพ็ง เป็นอัญมณีของลาวใต้ ผมหายเหนื่อยเลยครับ

ความแรงของกระแสน้ำ เสียงดังครืนๆ เลยครับ

คอนพะเพ็ง จะไม่ลืมเธอนะ...

จากนั้นไกด์ก็พาเราไปชมต้นไม้คู่บ้านคู่เมืองของลาว เรียกต้นมณีโคตร ครับ ต้นเล็กๆ ตรงกลางภาพนะครับ

แล้วเราก็ไปชมแม่น้ำสองสีกันครับ ระหว่างแม่น้ำโขงกับแม่น้ำ.. ผมจำไม่ได้ ตรงนี้สีจะตัดกันเลย คุณเห็นไหม??<
//www.bloggang.com/data/naideontang/picture/1195907820.jpg width='450' height='337' border=0>

ดูบ้านเขาซิครับ เขาเอาเสาบ้านวางบนเสาปูนอีกที ดูหมิ่นเหม่เหลือเกิน แปลกดีนะ

แก็งค์เด็กลาว เขาบอกผมว่า แล้วมาเที่ยวบ้านผมใหม่นะครับ

วันรุ่งขึ้น ถนนยามเช้าสงบดีครับ แล้วเราก็ไปกินอาหารเช้าที่น้ำตกผาส้วม ชื่อไม่น่าไปเลย

ที่ร้านอาหารครับ ผมชอบโคมไฟมากเลย เขาใช้ใบตาลมาประดับ ดูเก๋ดีนะ

ตรงห้องน้ำครับ เขาเขียนอะไรไม่รู้

โฉมหน้่าน้ำตกผาส้วม สวยไหม??

ระหว่างนั่งพักชมน้ำตกก็เห็นเด็กนักเรียนกำลังเก็บขยะและใบไม้อยู่เลยขอรูปสักใบ

แล้วเราก็ไปชมหมู่บ้านชาวพื้นเมือง มีการแสดงวัฒนธรรม และจำหน่ายผ้าทอมือสวยๆ เยอะเลยครับ

กำลังทำอะไรอยู่ ???

ร้านขายเนื้อย่าง น่ากินจัง

น้ำตกอีกแห่งครับ สูงมากเลย

อีกที่ครับ อันนี้อยู่ในหุบเขาเลย ดูได้แค่ไกลๆครับ

สนง.การท่องเที่ยวลาวครับ อยู่ใกล้ด่านช่องเม็ก

รูปสุดท้ายครับ เราผ่านด่านช่องเม็กมาตอนเกือบเย็นแล้ว และผ่านหาดพัทยาอีสาน มีห่วงยางและหาดทราย ต้นมะพร้าว เรือยอร์ช เหมือนทะเลเลย อยากลงไปจ้ง แต่ต้องกลับกรุงเทพคืนนี้แล้ว ไว้เจอกันใหม่นะครับ ไปล่ะ




 

Create Date : 16 พฤศจิกายน 2550
3 comments
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2550 22:23:28 น.
Counter : 5868 Pageviews.

 
 
 
 
โอ้ววว เห็นแล้วอยากไปจังเลยค่ะประเทศเพื่อนบ้าน
 
 

โดย: Complicatedgirl วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:33:54 น.  

 
 
 
น่าสนุกจิงๆ
 
 

โดย: gLoOmy_marCh (gLoOmy_marCh' ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:14:19 น.  

 
 
 
ลองไปเที่ยวดูนะครับ ไม่ไกลและไม่แพงด้วย แต่ต้องฟิตร่างกายให้ดีนะครับ ด้วยความปรารถนาดี จากลูกไม่ชวนป๋วยฯ พาแม่ไปลำบาก ขอโทษคร้าบ.....
 
 

โดย: นายเดินทาง วันที่: 21 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:24:37 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

นายเดินทาง
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชื่อ นายเดินทาง
location กรุงเทพฯ
ชอบ เที่ยวไปเรื่อยๆ ครับ
[Add นายเดินทาง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com