ระทมศักดิ์ สลักทรวง
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2548
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
8 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 

มองอย่างที่เห็น หรือมองอย่างที่เป็น--->คุณค่าที่แอบแฝง

เมื่อวานนี้เพิ่งจะไปรับเหรียญทอง
ที่ได้จากการแข่งขันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
ซึ่งก็ผิดหวังมากถึงมากที่สุด
เพราะรู้สึกว่าทางฝ่ายจัดการแข่งขัน
ไม่ค่อยได้สนใจในคุณภาพของเหรียญที่ให้เท่าไหร่นัก
เป็นเหรียญซึ่งดูก็รู้ว่าเป็นเหรียญราคายี่สิบ หุๆๆ

ถึงตัวเหรียญจะดูว่าไม่ค่อยมีค่าเท่าไหร่
แต่เชื่อมั้ยว่าฉันเองก็ภูมิใจกับมันไม่น้อยเลยนะ
เพราะฉันรู้อยู่แก่ใจว่า ความลำบาก
และประสบการณ์ที่ได้แข่งกับนักกีฬาเก่งๆนั้น
มันอยู่ภายใต้เหรียญอันนี้ ซึ่งมันก็ทำให้ฉันยิ้มได้
และ เก็บรักษามันไว้อย่างดีในตอนนี้

หลายๆครั้งคนเรามักตัดสินสิ่งต่างๆจากสิ่งที่เห็น
แทนที่จะมองมันอย่างที่มันเป็น
ฉันเองก็คงยอมรับว่า วูบแรกฉันเอง
ก็ตัดสินเหรียญทองของฉันจากสิ่งที่ฉันเห็น
แทนที่จะตัดสินมันอย่างที่มันเป็น
และมองถึงคุณค่าที่มันมีต่อตัวฉัน

ฉันเชื่อว่า ทุกสิ่งในโลก
หรือทุกคนที่อยู่รอบข้างเรา
มีคุณค่าต่อโลกและสังคมทั้งนั้น

“คุณค่าของนาฬิกาตายก็คือ มันบอกเวลาตรงได้สองครั้งต่อวัน”
“คุณค่าของคนที่เลวที่สุดก็คือ เป็นบทเรียน ให้คนอื่น
เพื่อว่าคนอื่นจะได้ไม่เดินตามหนทางที่ เขาได้เลือกเดิน”

มองผ่านเปลือกนอกที่ฉาบอยู่
เพื่อให้เห็น คุณค่าที่ซ่อนอยู่
แล้วเราจะมีความสุขกับสังคมมากขึ้น




 

Create Date : 08 ตุลาคม 2548
3 comments
Last Update : 15 พฤศจิกายน 2548 20:04:50 น.
Counter : 707 Pageviews.

 

แวะมาสวัสดีค่ะ

 

โดย: Batgirl 2001 8 ตุลาคม 2548 13:43:48 น.  

 

ขอบคุณมากค่ะ ^^




...

 

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) 9 ตุลาคม 2548 9:57:50 น.  

 

ดีนะค้า

 

โดย: น่อย IP: 202.143.163.234 3 มิถุนายน 2551 11:37:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Vince Da Prince
Location :
Las Vegas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






"ชอบเขียน หาคนรู้ใจมาชอบอ่านอยู่
บางทีก็เขียนแล้วไม่ค่อยจะตรงกับ
ความคิดเห็นชาวบ้านเค้า
แต่มันก็เป็นความคิดเห็นของเราเนอะ

ถ้าบางบทความที่เขียนไป
สามารถเป็นกำลังใจให้ใครบางคน
ก็ขอมอบคุณค่าที่ดีเหล่านั้น
ให้กับผู้ที่โอบอุ้มเรามา
และดูแลเรายามเจ็บช้ำ
เพราะถ้าไม่มีคนคนนั้น
ก็คงไม่มีโอกาสมานั่งเขียน
อะไรที่มันไร้สาระแบบนี้

ถ้าข้อความใด ทำให้ใคร
ขัดข้องหมองใจ ฉันก็
ขออภัย และกราบงามๆ
ด้วยน้ำชาสามจอกตรงนี้นะ

บุญรักษา"








Friends' blogs
[Add Vince Da Prince's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.