Happy With My L. I. F. E.

 
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
1 สิงหาคม 2552
 

เตรียมตรวจรับบ้าน พร้อมโอน ส.ค.

บ้านเริ่มพร้อมโอน เดือน ส.ค. 2009

เมื่ออาทิตย์ก่อนทางเซลส์โครงการบ้าน โทรมาแจ้งว่าเตรียมตรวจรับบ้านช่วงกลางเดือนสิงหานี้ หลังจากที่เลทแล้วเลทอีกนะคะ บ้านจริงๆควรจะเสร็จตั้งแต่ช่วงเดือน มิ.ย.แล้วด้วยซ้ำ เนี่ยเลทซ้า ดีนะที่ไม่ได้รีบเข้าไปอยู่ ซื้อมาไว้ก่อน ไม่งั้นน่ะคงฉะปะดะไปแล้ว เฮ้อ เราจองบ้านเป็นคนแรกๆๆของโครงการเลย แต่บ้านเราเสร็จช้าๆที่สุดของโครงการเลย ความพอดีอยู่ที่ไหนเนี่ย


เราพรีแอพพรูปตั้งหลายครั้งแล้ว เลยค่อนข้างมั่นใจในเครดิตตัวเองหน่อย ครั้งนี้เราไปงานMoney Expo ตอนพ.ค. ยื่นไว้กับแบงค์สัก 4-5 แบงค์ แต่ว่าหลายๆแบงค์เลย ที่เค้าบอกว่ายืดเวลาในการกู้โอน ได้ถึงแค่ เดือนก.ค.เท่านั้น แล้วดูซิ บ้านเราดันมาเสร็จเดือนสิงหา เฮ้อ เลยต้องเปลี่ยนแผนดูดอกเบี้ยแบงค์ใหม่


อ้อ มีแบงค์นึงที่งี่เง่ามากเลยค่ะ คือแบงค์ TMB จนท.บอกว่าเราไม่ผ่าน เพราะ.... เพราะอะไรไหมคะ???? เพราะว่าเรากับแฟนยังไม่ได้จดทะเบียน (อ้าวก็แน่สิ ฉันยังไม่ได้แต่งงานน่ะ จะจดทะเบียนได้ไง นี่มันเป็นเรือนหอน่ะ) เราไปติ๊กในเอกสารนะค่ะ ว่าเป็นเพื่อนเป็นแฟน อะไรประมาณเนี้ย จำไม่ได้แล้ว เค้าบอกว่ามันเลยกู้ไม่ได้ โห ซื่อบื้อจริงๆ คุณก็ไปทำเรื่องว่าสมรสไม่จดทะเบียนหรืออะไรก็ได้นิ


แบงค์กสิกรว่าเรื่องมากเรื่องเอกสารแล้วนะ ยังไม่ซื้อบื้อขนาดนี้เลย กสิกรยังโทรมาบอกว่าให้เซ็นเอกสารว่าสมรสไม่จดทะเบียนแล้วส่งให้เค้าหน่อย (เป็นแบงค์เดียวที่ขอเอกสารนี้ค่ะ แบงค์อื่นผ่านหมด ไม่ต้องขอเอกสารอันนี้เลย) แต่นี่คุณTMBขา คุณกลับให้เราไม่ผ่านเลย แค่เรื่องนี้น่ะ จริงๆเราก็สนใจTMBน่ะ เพราะว่าดอกเบี้ยดึงดูดมากๆๆ แต่ว่าถ้างี่เง่าอย่างนี้ เราก็ไม่ง้อก็ได้ ชิชิ

ตอนนี้กำลังตัดสินใจแบงค์3แบงค์นี้อยู่นะค่ะ ว่าจะเอาแบงค์ไหนดี ทั้ง3แบงค์อนุมัตเงินหมดแล้ว รอแค่เราไปเซ็นสัญญาเนี่ยแหละ
UOB: 3.5% 3 years, then mlr -1% for all years

KTB: 0% 3 mths, 3.5% 4-12 mths, then mlr -0.5% for all years

Krungsri: 0% 3 mths, then mlr -1.25% for all years

จริงๆอยากได้ของนครหลวงไทยมาก ที่ไปจองเรทในงานMoney Expo และธนาคารโทรมาแจ้งแล้วว่ากู้ผ่าน ได้เรทนี้
SCIB: mlr -3.25% 1-2 years, then mlr -1.25% for all years

แต่ว่ามันต้องโอนและจดจำนองภายในเดือนก.ค.นี้ ซึ่งมันไม่ทันนะค่ะ
โครงการที่ซื้อแจ้งว่าสามารถเริ่มโอนบ้านได้ประมาณกลางเดือนสิงหา เลยต้องหา3แบงค์ข้างบนแทน




 

Create Date : 01 สิงหาคม 2552
2 comments
Last Update : 18 สิงหาคม 2552 17:36:17 น.
Counter : 771 Pageviews.

 
 
 
 
เหมือนกันเลยครับ ตอนผมยื่นกู้เนียะ ตั้งหลายแบงค์
ปรากฎว่า TMB เป็นแบงค์ที่เสนอมาช้าที่สุด ขณะที่แบงค์อื่นๆ pre-approve ผ่านกันหมดแล้ว

แต่ถ้าให้เลือก 3 แบงค์นี้ผมอาจจะเลือก uob นะ
เพราะว่ากว่าเราจะ refinance ใหม่ก็ 3 ปี ตอนนี้เราก็ใช้ของ uob ไปก่อนเพราะคงที่ 3 ปี ถึงตอนนั้นก็ค่อยหาทาง re ใหม่เผื่อได้ -mlr ที่ดีกว่านี้
แต่ถ้าเราไม่คิดจะ re- กรุงศรีกับ นครหลวงไทย ก็น่าสนใจนะครับ
 
 

โดย: น้ำพริกหมูแดง วันที่: 2 สิงหาคม 2552 เวลา:3:03:16 น.  

 
 
 
ง่ะ ไม่ได้ยื่นกู้กะ bank อื่นเลยอ่ะค่ะ >_< ธอส ที่เดียวเลย ไม่มีความรู้เล้ยยย T T
 
 

โดย: มันฝรั่ง 4 ขีด วันที่: 8 สิงหาคม 2552 เวลา:17:30:31 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

My Happiness
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เพื่อนที่กำลังชมบล็อก
New Comments
[Add My Happiness's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com