Beloved
Welcome to Beloved's blog

ความสุขเล็กๆ

ตอนบ่ายออกไปเดินดูหนังสืองานสัปดาห์หนังสือที่หอสมุด
หนังสือที่ฉันสนใจน่ะเหรอ...ก็คงไม่พ้นเรื่องของต้นไม้-ดอกไม้เหมือนเคย
โดยเฉพาะหนังสือเกี่ยวกับพรรณไม้และจัดสวน
ยืนเปิดดูเล่มโน้น ดูเล่มนี้อยู่เสียนาน
แต่ไม่ได้ซื้อกลับมาเลยสักเล่ม
ก็หนังสือที่ฉันอยากได้แต่ละเล่มราคาพันอัพทั้งนั้นเลยนี่นา
อยากได้แต่แพงไปอ่ะ...ก็เลยได้แต่จำแบบที่ชอบมา
เอาไว้ลองจัดแบบนั้นดูบ้าง
แล้วฉันก็กลับบ้านพร้อมกับเล็บครุฑแคระหนึ่งต้นกับเขากวางอ่อนอีกต้น
เอ๊ะยังไง...ไปเดินดูหนังสือแต่ได้ต้นไม้กลับบ้านเสียนี่ 555

ตั้งแต่ย้ายมาอยู่บ้าน(เช่า)หลังใหม่ ฉันก็มีที่เล็กให้จัดสวน
หนึ่งเดือนผ่านไป...จากพื้นดินแห้งๆ กับกิ่งไม้แห้งรกๆ
ก็ถูกเปลี่ยนเป็นพื้นหญ้าสีเขียวกับดอกไม้สีสวยที่ฉันทยอยหามาลง
+ราตรี+ ข้างกำแพงออกดอกเล็กๆ สีขาวนวลส่งกลิ่นหอมราวกับจะย้อมค่ำคืน
+แก้ว+ ที่เพิ่งเอามาลงสามสัปดาห์ก่อนก็ออกดอกให้ฉันได้ยิ้มทักทายยามเช้า
+กล้วยไม้+ ที่แห้งเหี่ยวใกล้ตายพอได้น้ำได้ปุ๋ยก็ฟื้นกลับมาสดชื่นแทงยอดใบใหม่ อีกไม่นานคงออกดอกให้ชื่นชม
+ฟิโล+ ที่ป้าจากบ้านกาแฟให้มาสัปดาห์ก่อน ฉันเอาลงดินแล้วเรียบร้อย
+กระเทียมเถา+ ที่เพิ่งเอามาลง อีกไม่นานก็คงเลื้อยขึ้นรั้วอวดดอกสีม่วงอ่อนหวาน
+พิทูเนีย+แววมยุรา+ผีเสื้อ+ ที่ฉันเพิ่งเอามาลงวันนี้ อีกไม่กี่วันก็คงได้เห็นดอกออกเต็มต้นอวดสีสดสวย
+ไม้น้ำ+ กระถางใหญ่ที่เพิ่งไปซื้อมาวันนี้ ถามคนขายแล้วแต่ฉันก็ยังจำไม่ได้อยู่ดีว่าชื่ออะไร พอเอามาเปลี่ยนใส่กระถางใหม่ที่ใหญ่กว่าและดูดีกว่าก็ดูสวยขึ้นทันตาเลยทีเดียว

ฉันมีแผนจะทำสวนครัวเล็กๆ ด้วย เพราะตอนนี้ฉันมีข่ากอใหญ่ มีกระชาย มีขมิ้นชันและใบชะพลูที่ฉันได้เก็บเคียงสำรับหลายครั้งแล้ว
+ตำลึง+ ต้นกล้าอ่อนๆ ที่เพิ่งขึ้น (สงสัยจะมาจากขี้นกที่มานอนบนต้นมะม่วงกระมัง) ฉันตักใส่กระถางได้สามใบตั้งเรียงไว้ข้างรั้ว ตำลึงโตเร็วดีแฮะ ! แค่ไม่กี่วันก็แตกใบใหม่หลายใบแล้ว เดี๋ยวหากิ่งไม้มาเสียบไว้ให้ยอดเลื้อยไม่นานคงได้กินแกงจืดตำลึงแสนอร่อย...

ฉันมีกิจกรรมหลังเลิกงานเพิ่มขึ้นรวมทั้งวันหยุดด้วย
ตื่นเช้าก็เก็บใบมะม่วงที่กำลังขยันร่วงเต็มที่ในฤดูผลัดใบนี้
แล้วก็รดน้ำต้นไม้รดทุกวันบางวันทั้งเช้า-เย็น (กำลังเห่อ)
การปลูกต้นไม้นี่ดีจัง มีความสุขมากๆ เลยล่ะ
ไม้ใบที่มีใบแข็งแรงสมบูรณ์ยอดอวบสวยเราก็อมยิ้ม
ไม้ดอกพอออกดอกทีเราก็นั่งมองแล้วก็ยิ้มเหมือนคนบ้าที่นั่งยิ้มอยู่คนเดียว 555
แต่มีความสุขที่สุดเลยล่ะ




 

Create Date : 02 ธันวาคม 2549
4 comments
Last Update : 2 ธันวาคม 2549 23:08:41 น.
Counter : 647 Pageviews.

 



ฝั น ดี น๊ า คื น นี้

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 2 ธันวาคม 2549 23:15:49 น.  

 

ผมเป็นคนที่ไม่รู้จักเรื่องต้นไม้อย่างแรงครับ
ถ้าไม่ใช่ต้นไม้พื้นๆ แบบที่คนทั่วไปรู้จักผมก็ไม่รู้หรอกว่ามันชื่ออะไร

แต่ที่บ้านผมชอบปลูกต้นไม้นะครับ
เคยมีต้นแก้วต้นใหญ่อยู่หลังห้อง ปัจจุบันโดนโค่นไปแล้ว
แล้วก็เคยปลูกตำลึงไว้กินเอง แต่มีอันต้องตัดทิ้งทุกทีเพราะมันโตเร็วจนกินไม่ทัน

สำหรับต้นไม้ที่ผมปลูกเองและชอบเป็นพิเศษก็คงเป็นกระบองเพชรมั้งครับ

 

โดย: พลทหารไรอัน 4 ธันวาคม 2549 18:08:00 น.  

 



มาสุขสันต์วันพ่อค่ะ ชอบต้นไม้ดอกไม้ค่ะแต่ไม่ค่อยรู้จักชื่อ

 

โดย: สลิลลา No.1 5 ธันวาคม 2549 9:24:34 น.  

 

การปลูกต้นไม้ก่อให้เกิดความสุขจริงๆครับ

 

โดย: กะได 13 ธันวาคม 2549 10:47:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


BelovedArt
Location :
เพชรบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]










Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
2 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add BelovedArt's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.