อยากหลับตา นอนฝัน ตลอดไป... ทำไงได้ เรามันพวกชอบเพ้อฝันนี่นา Middleme
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
18 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 

เจอกันจนได้นะ...ญี่ปุ่น

เมื่อชีวิตล่วงเลยมาในจังหวะที่เหมาะสม
เราก็มีโอกาสได้มาเรียนแลกเปลี่ยนที่ญี่ปุ่นครึ่งปีค่ะ
แม้ว่าจะไม่ได้เกี่ยวอะไรกับสาขาวิชาที่เรียนเลย (เรียนออกแบบผลิตภัณฑ์ค่ะ)
แต่ด้วยใจมันรัก และใฝ่ฝันว่าซักวันจะต้องมาเหยียบให้ได้
เราเคยไปเรียนซัมเมอร์ที่นิวซีแลนด์ หลังจากเคยไปเที่ยวตอนเด็กๆ ทำให้รู้ว่า ไปเที่ยวกับไปอยู่ มันต่างกันนะ

เที่ยว มันสนุกทุกวัน เพราะทุกวันคือการพักผ่อน คือการพบเจอสิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา
แต่การไปอยู่มันไม่ใช่ มันมีวันที่น่าเบื่อด้วย
เพราะเหตุนี้ กับประเทศญี่ปุ่นที่เราหลงรัก เราก็อยากจะรู้ว่าถ้าไปอยู่จะเป็นยังไงค่ะ แต่กับที่นี่คือการไปครั้งแรกเลยนะคะ ไม่เคยเที่ยวมาก่อน


ตอนนี้อยู่มาได้เกือบสี่เดือน เหลืออีกสองเดือน
ก็ต่างกับที่คิดนะ เพราะเราไม่ได้เป็นคนที่นี่จริงๆ ใช่มั้ยคะ
อยู่หอในมหาลัย มหาลัยก็อยู่ขอบเมือง แถมเมืองบ้านนอกอีกค่ะ
ไอ้อารมณ์ที่เราเห็นในหนังญี่ปุ่นเนี่ย มันไม่ใช่เลย
แต่บ้านเมืองเค้าเจริญค่ะ คือบ้านนอกก็ยังมีชนบทที่สวยงาม และสะดวกสบาย แถมยังปลอดภัยค่ะ

พอมาญี่ปุ่นก็คิดถึงเมืองไทย เห็นอะไรดีดีในแบบที่ไม่เคยคิดของบ้านเรา
รักเมืองไทยขึ้นมาทันที ก็แปลกดีนะคะ คนเราไม่เคยพอใจในสิ่งที่เรามีซักที อยู่ไทยก็อยากมาใจจะขาด พอมาก็คิดถึงบ้านสุดๆ
เข้าใจตัวเองเลยค่ะว่า เป็นคนชอบเที่ยว ความฝันคืออยากเที่ยวรอบโลก
แต่ให้ไปอยู่ อยู่ที่ไหนไม่ได้ค่ะ ต้องกลับมาตายรังที่ไทย

คนญี่ปุ่นเป็นคนที่มีระเบียบและรับผิดชอบในตัวเองสูงนะคะ
มีสามัญสำนึกของการรับผิดชอบร่วมกันเยอะมาก
นั่นเพราะ ภัยธรรมชาติ (คลื่น ลม แผ่นดินไหว) สภาพสังคม ภูมิประเทศที่เป็น ถ้าเค้าไม่เคารพส่วนรวม คนญี่ปุ่นคงมีชีวิตรอดมาไม่ถึงตอนนี้อะค่ะ

นั่นทำให้เราประทับใจนะคะ และคิดว่าหากคนไทยมีนิสัยแบบนี้อยุบ้าง ประเทศไทย จะเป็นประเทศที่เจ๋งที่สุดในโลกค่ะ
เรามีทุกอย่าง เรื่องกิน ที่เที่ยว เราไม่แพ้ใครแน่
น้ำใจคนไทยก็ล้นเหลือ และเราเป็นคนง่ายๆ ไม่เรื่องมาก
แต่เพราะง่ายๆ นี่แหละค่ะ ทำให้เรามักง่ายกับทุกอย่างเกินไป
บางอย่างควรปล่อย บางอย่างต้องเอาจริงให้ถึงที่สุด
แต่เราชอบทำอะไรครึ่งๆ กลางๆ ผลเลยยิ่งแย่มากกว่าดีซะงั้น น่าเสียดายเนอะ ถ้าเรารู้จักรับจุดอ่อนเป็นแข็งก็เลิศเลยค่ะ

ยังมีเรื่องมาเล่าอีกเยอะค่ะ
คราวหน้าเป็นฤดูละกันนะคะ




 

Create Date : 18 กรกฎาคม 2551
4 comments
Last Update : 18 กรกฎาคม 2551 12:10:23 น.
Counter : 423 Pageviews.

 

 

โดย: yosita_yoyo 18 กรกฎาคม 2551 12:24:01 น.  

 

มีวาสนาได้ไปเพราะบริษัทจัดไปค่ะ ประทับใจกับความมีระเบียบ ความสะอาด ความมีวินัยของประเทศเค้ามาก พนักงานขายของที่นั่นทำงานกันจริง ๆ จัง ๆ มาก ประทับใจสุด ๆ จนอดจะเปรียบกับบ้านเราไม่ได้เลย บ้านเราเอาแต่โทรศัพท์ไม่สนใจลูกค้า ทำเหมือนไปขอเค้าเลย อยากให้บ้านเราเอาตัวอย่างจากเค้าในแง่ของความมีวินัยค่ะ

รออ่านเรื่องต่อไปอยู่นะค่ะ

 

โดย: อยากไปอีกจังเลย (ดวงตาสวรรค์ ) 18 กรกฎาคม 2551 12:51:28 น.  

 

เห็นด้วยกับจขบ เลยคะ ว่าสุดท้าย ที่ไหนๆในโลกนี้ก็ไม่เท่า "ไทยแลนด์" ของเรา...คิดถึงบ้านด้วยคนคะ

 

โดย: GottaBeMary 18 กรกฎาคม 2551 13:27:58 น.  

 



ถูกต้องที่สุดเลยค่ะ ที่ไหนๆก็สู้ เมืองไทยไม่ได้ค่ะ

 

โดย: whitelady 18 กรกฎาคม 2551 22:01:09 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


middleme
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คนธรรมดาที่อยากใช้ชีวิตทุกวันให้มีความสุข
สีแบคกราวน์ สีตัวอักษร ทำให้แบคกราน์ไม่เลื่อน แบคกราวน์กล่องคอมเมนต์ ลบกรอบ
Friends' blogs
[Add middleme's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.