Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2567
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
15 พฤษภาคม 2567
 
All Blogs
 
15 พค 67 ทริปครอบครัว 2024


                ทุกทริปใหญ่ต่างประเทศ  มักมีเรื่องแปลกๆให้เล่าเสมอ  เราไม่รู้ได้ว่ามีจิตวิญญาณไหนรอคอยการมาของเราบ้าง   แต่ละครั้งจำได้ไม่ลืม 

                เรื่องราวใหญ่ๆที่ประทับใจ  ครั้งที่ไปเที่ยวอังกฤษเมื่อหลายปีก่อน  ก่อนการเดินทางราว 1 เดือน ฝันเห็นผู้หญิงผิวสีตัวใหญ่ตามร่างกายมีรอยแผลถูกเย็บด้วยด้ายสีขาวเส้นใหญ่ไปทั่ว เธออยู่ในสถานแม่ชีฝรั่ง  เธอสปีคอิงลิชให้เราฟังเหมือนนั่งอยู่ในทีวี  เธอเล่าว่า สามีของเธอ horse musculinizer เราเดาว่าคนเทรนกล้ามเนื้อม้าอะไรทำนองนั้นเพราะศัพท์นี้เราก็เพิ่งเคยได้ยินครั้งแรก  วันนึงมีรถพุ่งเข้ามาชนสามีและลูกสองคนตาย  ส่วนเธอมาอยู่กับแม่ชี  ฝันนั้นประทับใจมาก เพราะเป็นตอนใกล้สว่าง และเธอพูดอังกฤษชัดเจน  เราปกติก็ไม่เคยฝันเป็นภาษาฝรั่ง แปลกมากแต่ก็ฟังเข้าใจเรื่องที่เธอเล่า   
            พอถึงวันเดินทาง   อยู่ๆสายการบินบริติชแอร์เวย์   ไม่ยอมออกบินไม่แจ้งเหตุผลเลื่อนไฟล์ออกไป 1 วัน  เราก็ไม่เคยคิดว่าสายการบินดีๆสมัยนั้นจะเลื่อนออกไปไม่มีปี่ขลุ่ย (ครั้งนั้นเราไม่ได้ไปเรียกร้องอะไรสักอย่างแค่ดีเลย์ก็เหนื่อยแล้ว ไปทำอะไรเพิ่มอีกยิ่งเหนื่อยเข้าไปอีก)   รร. ที่คัดเลือกจองไว้ล่วงหน้าก็ขาดวันสุดท้าย  ฉุกละหุกที่เมือง Bath  เราไปหาจองเอาที่อังกฤษ   ลูกพี่บอกโรงแรมดีมากเลยนะ  คนประเมินไว้เต็ม 10 
            เย็นแล้วพวกเราขับรถไปถนนหนทางเล็กๆและคดเคี้ยวไปมา  สองข้างทางเป็นคอกม้า และมีสนามแข่งม้า  ก็ไม่ได้คิดอะไร  จนเมื่อเข้าห้องพัก  รร.นี้ เป็นอาคารที่ขึ้นทะเบียน Historical  เจ้าของเป็นตระกูลทำ รร. ชาวสเปนที่ขยายกิจการมาทำ รร.ที่นี่   รร.ดีมากเครื่องนอนเยี่ยมสุดๆ อาหารเช้าอร่อยมาก   ก่อนนอนกลางคืน เมื่อนั่งสมาธิจิตรวม กลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่วห้อง  แต่เมื่อออกจากสมาธิก็ปกติไม่มีกลิ่น  เมื่อทำสมาธิลงอีกก็ได้กลิ่นเหม็นเน่านั้นอีก  พอกำหนดจิตแผ่เมตตา เสียงดังเหมือนคนทุบที่ประตูห้อง สามครั้ง จนอดสะดุ้งไม่ได้ เปิดดูก็ไม่มีอะไรสักนิด  หาต้นเสียงไม่มี  เราเข้าใจเลย ที่ฝันสามีและลูกอีกสองคนของเธอคงอยู่ที่นั่น และมารับบุญไปแล้ว

                 
อีกครั้งที่จำได้ชัดเจนเช่นเดียวกัน  ที่เมือง Montreux  Switzerland  รร.ริมทะเลสาบ อากาศเย็นสบายลมพัด วิวสวยงาม 
                 กลางคืน เรานอนหลับฝันเห็น Vampire ผู้หญิง ผิวเธอขาวซีดทาแต่งหน้ารอบขอบตาจัด ตาดำขลับ  เรากำลังนอนอยู่เธออ้าปากเตรียมมางับซอกคอของเรา   เราบอกเธอ  จะมากัดฉันไม่ได้นะ  ฉันเป็นลูกของพระพุทธเจ้า เธอดูสิท่านอยู่นี่ไง  เรายกมือขึ้นให้เธอเห็นพระพุทธองค์ประทับอยู่บนฝ่ามือของเรา  เธอสตั๊นท์ไปชั่วครู่   เรายังถามเธอต่อ  แล้วลูกพี่ที่นอนอยู่ข้างๆนี่ล่ะจะกัดด้วยมั้ย  เธอบอกคนนั้นทำอะไรเขาไม่ได้   เราเห็นภาพในอดีตเธอไปข้างชายหนุ่มหลายๆคน  มีรถยนต์ยุคเก่าหน่อยเธอเลียบเคียงไปข้างรถชายหนุ่ม  แต่ละภาพแต่ละเหตุการณ์   
               เราตื่นจากฝัน   โอยเจอแวมไพร์  ไม้กางเขนก็ไม่มี  ทำไงดี  รีบเปิดเนตอ่านเรื่องแวมไพร์  คือในชีวิตไม่เคยมีแวมไพร์อยู่ในหัวสมองเลย  ไม่เคย ไม่ชอบดู  ไม่เคยสนใจ  ไม่ได้คิดถึงด้วย     ในเนตบอกว่า แวมไพร์กลัว  หนามของกุหลาบป่าและกลัวกระจกเงา ( เพราะเวลาเดิินผ่านจะมีแต่คนไม่มีแวมไพร์  สมมุติเราเดินผ่านกระจกเงาไปกับแวมไพร์ที่ดูเป็นคนจะเห็นแต่ภาพเราไม่มีภาพแวมไพร์  เราก็จะรู้ว่าสิ่งที่เดินอยู่กับเราคือแวมไพร์ )  แต่ตอนนี้ไม่มีอะไรเลย  มีแต่ความปรารถนาดีและสงสาร  ถ้านางเป็นแวมไพร์ นางคงอยู่มานานมากๆ  อยู่ตรงไหนก็ไม่รู้  รู้แต่ว่าแวมไพร์จะเป็นอมตะไม่ได้ไปผุดไปเกิด   
               เราเปิดบทสวดภาษาฝรั่งที่ดูเป็นพระคริสต์สวดเอาที่ย้อนยุคมากๆหน่อยแหละ   และนั่งสมาธิอธิษฐานจิตให้นางรับบุญกุศลเป็นสุขๆไป     
              สิ่งที่ช่วยยืนยันความฝันคือ  รุ่งเช้าเดินออกไปจากห้อง  สังเกตว่าตลอดทางเดินของ รร.นี้  ประดับไปด้วยตู้ที่ด้านหน้ามีกระจกเงา  ซึ่งแปลกมากปกติ ทางเดินระหว่างห้องใน รร. ก็เป็นผนังธรรมดา  แต่รร.นี้  มีตู้ไม้โบราณที่มีกระจกเงาบานใหญ่อยู่ด้านหน้า  วางเต็มซ้ายขวาตลอดทางเดิน  และ ที่เหนือประตูลิฟต์ มีช่อกุหลาบป่า ขดเป็นพวง แขวนอยู่ด้านบน 
              พระเจ้าจอร์จ  ต้องมีคนรู้ว่าที่นี่ แวมไพร์แน่ๆ  ที่คอนเฟิร์มสุดๆคือ  เมื่อเดินเข้าไปในห้องอาหารเช้า  ปกติเราก็ต้องกวาดสายตาหาโต๊ะวิวดีๆสวยๆ   ก็พบว่า  โต๊ะที่ดีที่สุด วิวสวยที่สุดของห้องอาหาร
มีป้าย reserve พอพวกเราเดินเข้าห้องอาหารไป พนักงานมาต้อนรับอย่างสุภาพสุดๆ   เดินนำพาไปนั่งที่โต๊ะนั้น   เข้าใจนะ  พวกเราไม่ได้จอง  ไม่ได้อะไรขนาดนั้น  เรามีสี่คนเท่าคนกลุ่มอื่นๆที่นั่งกันอยู่ในนั้นด้วย  เล่าฝันให้ทุกคนฟัง   ต่างเห็นว่าจริง   นางยังบอกอีกว่า  ที่เห็นเดินๆกันนี่ก็มีแวมไพร์อยู่ปะปนนะ   
             ในทริปนั้น ทำให้เราสังเกตหลายคนพอรู้ว่าคนไหนน่าจะเป็น   ที่สวิสเซอร์แลนด์ค่อนข้างเยอะ  เมืองเงียบๆผู้ชายพวกเขาจะมานั่งเงียบส่งสายตาจ้องมองในที่แสงน้อย  หรือถ้าเป็นผู้หญิงมาเป็นกลุ่มก็จะนั่งในที่ไฟไม่สว่างใช้สายตาดึงดูดความสนใจ   จากหน้าตาสีผิวและสายตา  เราชี้บอกพี่พี่สนับสนุนว่าน่าจะใช่  พี่กลัวมากกลัวน้องจะถูกกระโดดงับคอ
            เช้าต่อจากวันที่ฝันนั้น เป็นวันอีสเตอร์  ระฆังจากโบสถ์ของเมือง ดังกังวาลยาวนานมาก  เราเดินเล่นริมทะเลสาบ ภาพของสาวแวมไพร์เมื่อคืน  ปรากฏขึ้นในใจ เธอยิ้มขอบคุณเหมือนเธอมีความสุข  เราก็ดีใจไปกับเธอ 


           2 ครั้งนั้น น่าประทับใจมาก  ที่เหลือก็ ไม่มาก เช่น  ฝันเห็นผีผู้ชายยืนแก้ผ้าอาบน้ำในห้องอาบน้ำของโรงแรมที่จีน  ฝันเห็นเขาฝึกวิชานินจาที่ญี่ปุ่น   ที่ฝรั่งเศสฝันเห็นกลุ่มวิญญาณคนผิวสีพาไปเดินด้านล่างของโรงแรมมีวิญญาณเต็มไปหมดรู้เพราะพวกเขาตัวโปร่งมองทะลุไปได้เรานิมนต์หลวงตามหาบัวให้ท่านเดินมาด้วย พวกเขาก็ไม่ได้กลัวแต่ยืนหัวเราะกันไปอีก                  
                ส่วนในเมืองไทยมีแทบทุกที่  เยอะหน่อยก็ที่หัวหินลูกน้องบอกไม่ได้นอนมีคนเดินเสียงดังอยู่ข้างบนทั้งคืน  ส่วนเราไม่ได้ยินเสียงอะไร แค่ไม่ง่วงนอนทำยังไงก็ไม่ง่วงสรุปไม่ได้นอนเลยจนถึงเช้าซึ่งทั้งชีวิตไม่มีแน่นอนอย่างน้อยตีสองตีสามถ้าไม่ร้อนนอนนิ่งๆต้องผลอยหลับ    แต่สุดสัปดาห์นี้เราก็เพิ่งไปมา  ชอบทำเลดี บริการดีมาก  ร้านอาหารริมทะเลก็นั่งสบาย  สวยโบราณชอบ   สะดวกเดินเล่นทะเล ขี่ม้า หรือเดินซื้อของที่มีมาตั้งแต่เด็กพวกผลิตภัณฑ์จากหอย  ได้ของชอบสมบัติบ้ามาเยอะอยู่   เตรียมพระเตรียมของขลังไปด้วยแต่ไม่ได้ใช้  สาธุ โซนเก่าที่ผีดุปิดรีโนเวทได้นอนโซนใหม่ ไม่มีอะไร  

                ทริปนี้เพื่อนบางคนบอกไม่ภาวนาหนีเที่ยว  ที่จริงเรื่องเที่ยว  คนชอบสบายอย่างเรา  ไม่ได้ชอบเที่ยวเท่าไหร่  เหนื่อยด้วย  อะไรๆก็เห็นมาเยอะ  แต่ทริปนี้ไปตามที่พี่สาวอยากไป  ก็จัดให้  พี่เริ่มอายุเยอะเที่ยวเสียก่อนที่ยังไปไหว  สำหรับผู้ภาวนา  การย้ายที่ภาวนาก็เป็นงานอย่างหนึ่ง  ได้ดูความเปลี่ยนแปลงของจิตใจ  และ ยังได้อุทิศบุญกุศลในสถานที่แตกต่างที่อาจเคยเกี่ยวข้องผูกพัน   ทริปนี้ก็มีเรื่องราวสนุกสนานมาเขียนบันทึกตอนต่อๆไป  ตอนหน้าจะเริ่มเดินทางจริงแล้ว จากสนามบินมิวนิค เยอรมัน ไป กรุงปราก Czech republic
            หวังว่าจะมีจิตวิญญาณที่ได้ประโยชน์จากการท่องเที่ยวของเราเช่นกัน  การเดินทางดูราบรื่นสะดวกดีเหลือเกิน


 
               



Create Date : 15 พฤษภาคม 2567
Last Update : 15 พฤษภาคม 2567 19:54:26 น. 11 comments
Counter : 117 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณกะว่าก๋า, คุณkae+aoe, คุณmultiple, คุณปัญญา Dh, คุณSweet_pills, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ


 
ประสบการณ์เวลาเข้าสมาธิของคุณเย็น
ถ้าเป็นคนจิตอ่อน คงจะกลัวจนจิตเตลิดได้เลยนะครับ

เมื่อก่อนเวลาไปเที่ยวกับเพื่อน
ถ้าผมบอกเพื่อนว่าขนลุก
ก็เตรียมเจออะไรแปลกๆได้เลยครับ 555
แต่ตอนหลังผมก็ไม่มีความรู้สึกแบบนี้แล้วครับ

ผมเองก็ไม่เก็บงานศิลปะ
แต่ชอบดู ชอบวาดภาพครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 พฤษภาคม 2567 เวลา:20:22:12 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณเย็น



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 พฤษภาคม 2567 เวลา:5:17:13 น.  

 
อ้าวแล้วโอ้ย...ขยันฝันนะคะ แต่ชอบตรง
หวังว่าจะมีจิตวิญญาณที่ได้ประโยชน์จากการท่องเที่ยวของเราเช่นกัน
ดีจังค่ะ


โดย: kae+aoe วันที่: 16 พฤษภาคม 2567 เวลา:8:19:32 น.  

 
โอ้ ทริปนี้มีเรื่องตื่นเต้นขนลุกนะครับ
ธรรมดาทุกที่ย่อมมีคนตาย
แต่จะมาพบเจอกันนี่ก็ต้องมีญาณพิเศษมีจิตที่สื่อถึงกันได้นะครับ

เวลาคนตายเรามักจะชอบบอกว่าให้ไปสู่ที่ชอบที่ชอบ
รายนี้เป็นคนฝึกม้า เป็นเทรนเนอร์บริหารกล้ามเนื้อม้า
ก็ต้องไปสถานที่ที่มีอะไรเกี่ยวกับม้านะครับ
อย่างอาจารย์เต๊ะนี่ อยากมีแฟนเป็นนางสาวไทยมิสแกรนด์ มาตลอด
ถ้าตายไปน่าจะไปสิงอยู่ตามกองประกวดแหงๆเลยนะครับ555

ส่วนเรื่องแวมไพร์สาวนี่อาจารย์เต๊ะชอบมาก
ดูหนังแวมไพร์ตลอด ในหนังนี่แวมไพร์ชอบนอนกลางวันแพ้เพราะแพ้แสงแดด แวมไพร์จะไม่ตากแดด กลัวผิวจะเสียหน้าเป็นฝ้า ค่ารักษาแพง555

การปราบแวมไพร์ เราจะต้องพยายามหาโลงศพของแวมไพร์ให้เจอจะได้เอาลิ่มไปตอกหน้าอกนะครับ

อย่างอื่นที่มีก็กลัวกระเทียม เราคนไทย กินกระเทียมไปปากหอมๆเนี่ยเอากระเทียมทาคอก็ได้ น่าจะกันได้บ้าง แฮร่
แต่พระเครื่องของไทยน่าจะไม่ได้ผล เพราะปลอมกันเยอะนะครับ555

เอาจริงๆวิญญาณก็คงมีทุกที่แหละนะครับ
ถ้าเราพบเจอก็ต้องแผ่เมตตาอุทิศส่วนกุศลผลบุญให้เขาไป
อาจารย์เต๊ะใส่บาตรพระทุกวัน ก็พยายามใส่แต่ของอร่อยๆ ช่วงนี้ใส่ทุเรียนบ่อยชาติหน้าจะได้มีกินไม่อดอยากนะครับ แฮร่555

คุณพี่เย็นบอก อ๋อ เอ็งนี่เองที่เป็นต้นเหตุทำพระเป็นเบาหวาน กันทั้งวัด เย้ย 555




โดย: multiple วันที่: 16 พฤษภาคม 2567 เวลา:10:06:02 น.  

 
สวัสดีครับ


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 16 พฤษภาคม 2567 เวลา:10:31:14 น.  

 
ตอนนี้สิ่งเดียวที่ได้เงินจากผมไปมากที่สุด
คือ ลูก กับหนังสือครับ 555
หนังสือนี่ยังไงก็ไม่แพง
เพราะผมซื้อหนังสือมือสองเป็นส่วนใหญ่
ตอนนี้ขายแบบออนไลน์ถูกมากครับ

ผมชอบอ่านประสบการณ์ของนักปฏิบัติครับ
แบบที่คุณเย็นเขียน หรือพี่ไวน์เขียน
จะชอบอ่านมากเป็นพิเศษ
อย่างช่วงนี้ที่ชอบอ่านมากคือประวัติพระอริยสงฆ์สายพระป่า
ท่านก็จะมีเรื่องเล่าด้านนี้เยอะมาก
ผมไม่มีความสามารถด้านนี้เลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 พฤษภาคม 2567 เวลา:11:01:14 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณเย็น

ความฝันและเหตุการณ์ที่คุณเย็นพบ
คุณเย็นมีความปรารถนาดีและสงสาร ตั้งจิตแผ่เมตตา
ต๋าขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ

รอติดตามตอนต่อไปด้วยค่ะ
ขอบคุณคุณเย็นมากค่ะสำหรับกำลังใจ



โดย: Sweet_pills วันที่: 16 พฤษภาคม 2567 เวลา:22:48:26 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณเย็น



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 พฤษภาคม 2567 เวลา:5:23:58 น.  

 
ทุเรียนมีสารเสพติดแน่นอนเลยครับ อานุภาพร้ายแรงน้องๆยาบ้า
ออกฤทธิ์ ที่พุงโดยตรง ทำให้พุงยุ้ยมากๆเลยครับ 555

ส่วนที่บ้านนี่ ไล่ตั้งแต่รุ่นปู่ตักบาตรมาทุกวัน จนมารุ่นพ่อ
แล้วก็มา อ.เต๊ะ รับช่วง ดำเนินกิจการ ตักบาตรต่อ
ปู่อยู่ได้ 93 ครับ พ่อ 85 อ.เต๊ะ ขอ 93+85 ก็แล้วกัน อิอิ

คุณพี่เย็นบอก เอ็งก็ขอมากเกินไป ข้าขอให้เอ็งบวกเสร็จ แล้ว หาร2 ด้วยก็แล้วกัน เย้ย 555





โดย: multiple วันที่: 17 พฤษภาคม 2567 เวลา:9:13:26 น.  

 
เมื่อเดือนที่แล้วต่อเนื่องจนมาถึงเดือนนี้
ผมสั่งซื้อหนังสือเยอะมากครับ
ตอนแรกสั่งผ่านเว็บต่างๆที่ขายหนังสือเก่า
เจอบางเล่มที่ผมมี
ราคาพุ่งไปเป็น 10 เท่าก็มี
แต่ผมไม่ขายนะครับ
เก็บต่อไป เก็บเอาไว้อ่านซ้ำครับ

พอต้นเดือนนี้ลองเข้ากลุ่มขายหนังสือมือสอง
โห...ตกใจที่บางคนขายเล่มละ 20 บาท 50 บาท
ในเว็บที่ผมดูเค้าขายเล่มละ 100 บาท 200 บาทครับ 555
ก็เลยสั่งมาเยอะเลย เพราะเป็นหนังสือธรรมะที่ผมสนใจและอยากอ่านพอดี
รู้สึกโชคดีที่ได้หนังสือประวัติหลวงปู่เจี๊ยะ กับหลวงปู่ดูลย์ หลวงพ่อเทียนมาหลายเล่มครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 พฤษภาคม 2567 เวลา:14:44:34 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณเย็น



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 พฤษภาคม 2567 เวลา:5:00:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mcayenne94
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 36 คน [?]




Bangkok

Kyoto

Sydney

Mcayenne94's Diary มีวัตถุประสงค์เพื่อบันทึกเรื่องราวของเจ้าของบ้านและสิ่งแวดล้อม ไม่มีวัตถุประสงค์ เพื่อการ จัดจำหน่าย ต้นไม้ดอกไม้ หรือสิ่งใด อนุญาตให้นำภาพถ่าย พร้อมชื่อMcayenneผู้ถ่ายภาพไปใช้ประโยชน์ได้ และสงวนสิทธิ์ไม่อนุญาตให้นำภาพถ่าย Mcayenne ไปใช้ โดยการดัดแปลงตัดต่อหรือลบชื่อภายในภาพ
Friends' blogs
[Add mcayenne94's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.