ดี๊ด๊าเกาะนามิ

มีแพลนไปเที่ยวเกาะนามิตั้งแต่เมื่อตอนหน้าหนาว แต่ก็มีหลายสาเหตุทำให้ไม่ได้ไปซะที จนหมดหนาวแล้วถึงจะได้ไปเมื่อเสาร์ที่แล้ว

จริงๆแล้วไม่ค่อยอยากไปเท่าไหร่ ได้ยินบ่อยๆว่าคนที่อยากไปเกาะนามิส่วนใหญ่ไปเพราะอยากไปตามรอยละครเกาหลี ไอ้เราก็ไม่ค่อยชอบดูละครเท่าไหร่ เลยไม่รู้ว่าเกาะนี้มีอะไรเกี่ยวกับละครบ้าง และพาลทำให้คิดว่าคงไม่มีอะไรให้ดู แต่คุณสามีก็คะยั้นคะยอหลายรอบ เพราะเคยไปกับบริษัทมาแล้วครั้งนึง และเห็นว่าบนเกาะมีวิวถ่ายรูปสวยๆเยอะ เลยอยากจะไปเองอีกสักรอบ

สุดท้ายก็ไปมาแล้ว ถือโอกาสแนะนำวิธีการเดินทางสำหรับคนที่อยากไปเลยนะคะ

ขอตั้งต้นจากสถานีรถไฟใต้ดินยงซาน (용산역 ยงซานยอก yongsan station) ซื้อตั๋วรถไฟ itx ไปลงที่สถานีกาพยอง (가평역 กาพยองยอก gapyeong station) หรือจะนั่งรถไฟใต้ดินไปก็ได้ค่ะ

หน้าตารถไฟ itx เป็นแบบนี้ค่ะ บางโบกี้มีสองชั้นแบบที่เห็นในรูป เก๋ดีจัง

ถึงสถานีกาพยองให้เดินออกมาหน้าสถานี ข้ามถนนไปอีกฝั่งแล้วนั่งรถเมล์ต่อไปที่ท่าเรือเกาะนามิได้เลยค่ะ มีหลายสายที่ไปถึง โดยที่รถจะติดป้ายไว้เลยค่ะว่าไปเกาะนามิ (남이섬 นามิซอม)

ถึงท่าเรือแล้ว เห็นมีคนโดดบันจี้จั๊มพ์อยู่ ถึงจะดูไม่สูงมาก แต่ไม่ขอเสี่ยงดีกว่าค่ะ กลัวความสูง เดี๋ยวหัวใจจะวายเอาซะก่อน

แต่ก่อนคิดว่าเกาะนามิเป็นเกาะกลางทะเล เพิ่งรู้ว่าเป็นเกาะกลางแม่น้ำ ชื่อแม่น้ำปุกฮันคัง (북한강) มองไปเห็นเรือกำลังออก คนเยอะเชียว

ก่อนขึ้นเรือต้องซื้อบัตรผ่านก่อนนะคะ ทำทางเข้าไว้ซะเก๋เลย Welcome to Naminara Republic Immigration ส่วนตัวรู้สึกว่าให้ความรู้สึกเว่อร์ไปนิด ค่าบัตรสำหรับผู้ใหญ่ทั่วไปคนละ 10000 วอน (ประมาณ 300 บาท) แอบคิดในใจว่า "ตูว่าแล้ว ทำทางเข้าซะอลัง เก็บค่าผ่านซะแพงเลย หึๆ" เอาน่ะ ถือว่านั่งเรือล่องแม่น้ำเล่น

จากนั้นก็จัดการขึ้นเรือ คนเยอะจริงๆขอบอก แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะรอนานค่ะ มีเรือออกทุก 10-20 นาที วันๆนึงเก็บตังค์ได้อื้อเลยนะเนี่ย มองไปบนเรือ เห็นปักธงนานาชาติไว้เต็มเลย แต่เอ๊ะ ธงไทยเราเหมือนจะปักอยู่บนสุด เด่นสุดยังไงไม่รู้ ให้ความรู้สึกเหมือนว่าคนไทยมาเที่ยวเกาะนามิเยอะที่สุดเหรอเนี่ย ไม่จริงใช่มั๊ยยยยยยย

เราสองคนเป็นสองคนสุดท้ายที่ได้ขึ้นเรือพอดี (นับตามจำนวนคนเพื่อความปลอดภัยค่ะ) เลยถ่ายรูปเย้ยซะ 555 เรือลำใหญ่ดีค่ะ ไม่โยกเยก ไม่เมา แป๊บเดียวก็ถึงแล้ว

มาถึงบนเกาะแล้ว เกาะใหญ่กว่าที่คิดไว้ แต่ไม่ค่อยมีอะไรเหมือนที่คิดไว้เปี๊ยบ ก็เหมือนสวนสาธารณะทั่วไป เพียงแต่จัดสวนจัดมุมสวยๆไว้ให้ถ่ายรูปเยอะ มีงานศิลปะต่างๆตั้งอยู่ทั่วไปบนเกาะ แล้วก็มีกิจกรรมให้ทำ จำพวกขี่จักรยานรอบเกาะ นั่งรถไฟฟ้าชมรอบเกาะ รถเล่นเด็ก กิจกรรมเกี่ยวกับศิลปะ วาดรูปอะไรเทือกนี้ แน่นอนว่าไม่ฟรีค่ะ จ่ายเงินเพิ่ม ตอนแรกกะว่าจะขี่จักรยานซะหน่อย แต่คนเยอะมากกกกกกก ราคาก็แพงเอาเรื่อง 30 นาที/3000 วอน 1 ชั่วโมง/5000 วอน เลยไม่ข่งไม่ขี่มันละ ขี้เกียจต่อคิว แพงก็แพง เดินเล่นชิวๆละกัน

ไปดูรูปบรรยากาศบนเกาะกันค่ะ

อันนี้เป็นการทำขนมที่ทำจากการเอาน้ำตาลไปทำให้ร้อนจนละลาย ใส่เบกกิ้งโซดาให้ฟูแล้วก็เอามาปั๊มเป็นรูปร่างต่างๆค่ะ สนนราคาคนละ 5000 วอน

บนเกาะมีกระรอกอยู่ทั่วไป ไม่กลัวคนซะด้วย

นอกจากกระรอกแล้วก็ยังมีนกกระจอกเทศด้วยค่ะ มีอยู่ 3 ตัว ล้อมรั้วเตี้ยไว้ เห็นว่าเมื่อก่อนมี 4 ตัว ตายไปซะตัวนึงเลยเหลือแค่ 3 แต่ก่อนไม่ได้ล้อมรั้วเอาไว้แบบนี้ด้วย ปล่อยให้เดินทั่วไปปนกับคน แต่เดี๋ยวนี้คนมาเที่ยวเยอะขึ้น นกมันก็เริ่มคุ้นเคย เข้ามาแย่งมาขออาหารคน ตอนนี้เลยต้องล้อมรั้วเอาไว้

บนเกาะมีโรงแรมด้วยค่ะ โรงแรมก็จัดไว้ร่มรื่นน่ารักดี

ส่วนนี่ เป็นป้ายหน้าสุสานของแม่ทัพนามิ ซึ่งเป็นเจ้าของชื่อเกาะเกาะนี้ค่ะ มีประวัติประมาณว่าเป็นแม่ทัพที่ทำความดีไว้มากมายแต่ถูกใส่ร้ายจนโดนประหารชีวิต สุดท้ายก็ได้คืนยศแล้วก็นำศพมาฝังไว้ที่นี่พร้อมกับตั้งชื่อเกาะนามิไว้ให้เป็นเกียรติ

แล้วก็ได้เวลากลับซะที ตอนกลับไปต่อคิวขึ้นเรือได้เลยค่ะ ไม่มีการเช็คตั๋วอีกแล้ว เงยหน้าขึ้นไปมองฟ้าตอนรอขึ้นเรือ เห็นเจ้านี่ลอยมา เพิ่งเห็นว่าเค้ามีช่องทางพิเศษสำหรับคนที่ชอบความเสียวให้ลอยมาแบบนี้ได้ด้วย ใครอยากเสียวก็ลองดูได้ค่ะ

ความรู้สึกรวมๆกับเกาะนามิออกจะเฉยๆ เหมาะสำหรับการเดินเล่นสบายๆชมบรรยากาศ พักผ่อนให้สบายใจ เพราะบรรยากาศดีจริงๆ ห่างจากตัวเมืองด้วย ก็เลยทำให้รู้สึกไม่วุ่นวายดี แล้วก็มีทุกอย่างพร้อมในเกาะ ที่พัก ที่เดินเล่น กิจกรรมต่างๆ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ไปดูสักครั้งก็ไม่เสียหายอะไร โดยเฉพาะคู่รักถ้าคิดจะไปสวีทกันบนเกาะก็ไม่เลวนะคะ

อ่อ สำหรับการเดินทางกลับก็รอรถเมล์ป้ายเดิม กลับไปที่สถานีกาพยอง จะตีตั๋วรถไฟ itx หรือนั่งรถไฟใต้ดินกลับก็ตามสะดวกเลยจ้า

Last Update : 14 พฤษภาคม 2556 21:45:22 น. 6 comments

เหอๆ ที่ฮิตคนไทยนี่น่ากลัวจิงๆ เหมือนตอนเมียงดงพอไปถึงไม่มีอะไรเล้ยยย กะเจ้า N Tower ทำเมแทบบ้าตาย ดีแร่ะที่เมไม่ไปนามิ ไม่งั้นคงตรอมใจมากกว่านี้ มันไม่มีอะไรเลยจิงๆ แต่เอ๊ะ..ไม่เห็นถ่ายรูปปั้นพระ-นางที่เค้าฮิตๆกันมาเรอะคะ?

โดย: mazubato IP: 58.8.131.213 วันที่: 16 พฤษภาคม 2556 เวลา:13:25:51 น.

ก็บอกแล้วว่าไม่ใช่คอละคร รูปปั้นที่ว่ามันอยู่ส่วนไหนของเกาะ ให้ไปอีกคงไม่ไปแล้วล่ะ ตามเมไปเที่ยวญี่ปุ่นดีกว่า

โดย: มาศวดี วันที่: 17 พฤษภาคม 2556 เวลา:20:22:31 น.

แหม๊ ปากหวานเหมือนเดิมนะคะ ผลวีซ่ายังไม่ออกมาเล้ยยยย ตื่นเต้นๆ

โดย: Mazubato วันที่: 21 พฤษภาคม 2556 เวลา:1:22:05 น.

ทำไมเปลี่ยนชื่อแล้วมันไม่เปลี่ยนในนี้เนี่ย กลายเป็นคนแปลกหน้าไปซะแร่ะ -*-

โดย: april friday IP: 110.171.191.246 วันที่: 19 มิถุนายน 2556 เวลา:10:05:05 น.

Good Morning

HAPPY SUNDAY ka..

โดย: oranuch_sri วันที่: 24 ธันวาคม 2560 เวลา:9:06:04 น.

โดย: oranuch_sri วันที่: 1 มกราคม 2561 เวลา:14:40:22 น.

มาศวดี
Anyang Korea

ชีวิตคนเรามันสั้นนัก ถ้านับกันเป็นจำนวนวันทั่วไปก็อยู่ที่หลักหมื่นเท่านั้น บางคนอาจจะมีชีวิตอยู่แค่หลักพันวัน หลักร้อยวัน หลักสิบวัน ไม่ถึงสิบ แย่ไปกว่านั้น บางชีวิตไม่มีโอกาสได้ลืมตาดูโลกด้วยซ้ำ แม้ชีวิตคนเราจะสั้น แต่กลับสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ขึ้นบนโลกใบนี้มากมาย ฉันอยากจะใช้พื้นที่บล็อคนี้แบ่งปันประสบการณ์ของฉันกับทุกคน สร้างสรรค์พื้นที่บันทึกเรื่องราวของฉัน ให้โลกใบนี้พอจะมีสิ่งที่เรียกได้ว่าเกิดจากการสร้างสรรค์ของฉันอยู่บ้าง
[Add มาศวดี's blog to your web]