Rememember,your baby is an individual!!!!
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
4 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
อีช้าน❂✿กำลังจะเป็นแม่คนจ้า

ย้อนกลับไปปีที่แล้วนู้น หลังจากกลับจากHolidayที่ Italy เราก็ยังใช้ชีวิตปกติ แต่ก็ไม่ปกติ เพราะมีอาการคัดหน้าอกหน้าใจ และประจำเดือนหายไปไหน เริ่มสงสัยเมื่อ8กรกฏาคม08 เจ็บมาเรื่อยๆ จนว่าแน่ใจแล้ว ว่าน่าจะมีข่าวดี กะว่าจะไม่บอกคุณสามี เอาไว้ตรวจให้แน่ใจก่อนดีก่า จะได้ไม่หน้าแตก แต่เพื่อนดันมาชวนไปSpa ถ้าอย่างนั้นต้องบอกดีกว่า เพราะถ้าเป็นจริง เจ้าตัวน้อยในท้องคงไม่ชอบความร้อนซักเท่าไหร่(คิดดูจิ ว่าทำไมถุงอัณฑะที่มีหน้าที่ผลิตสเปิร์มถึงอยู่ด้านนอกร่างกาย นั่นก็เพราะว่าในร่างกายเราน่ะ มันร้อนเกินไปสำหรับเจ้าสเปิร์มตัวน้อย) คุณสามี.......อะอึ้ง บอกว่าจะเป็นไปได้ไงอ่ะ(ช็อคคร๊าบ) เค้าหาว่าเราคิดไปเอง......ใครจะรู้จักร่างกายช้านเท่าตัวช้านยะ อาการเริ่มมีทั้ง ใจสั่น หัวใจเต้นเร็ว หน้ามืด เวียนหัว เหนื่อน ง่วง และอาการเหมือนท้องอืด คือไม่ได้เป็นขั้นหนักหนาอะไร แต่รู้ว่ามันมีอะไรที่แปลกไปจากปกติ อาการเริ่มเป็นมากขึ้นเมื่อ12สิงหาคม08 เริ่มมีอาการแปร๊บๆที่บริเวณ ปีกมดลูกข้างขวา เอาน่าทนอีกนิดใกล้จะกลับเมืองไทย(20สิงหา)แล้ว เดี๋ยวไปตรวจที่เมืองไทย แต่สุดท้ายก็รอไม่ได้แล้ว ไปซื้อที่ตรวจการตั้งครรภ์มาตรวจเองที่บ้านก่อนดีก่า จะได้หายข้องใจ และถ้าเป็นจริงจะได้แชร์ช่วงเวลานี้กับคุณสามี

ช้านกำลังท้อง......ตื่นเต้นสุดๆ แต่คุงสามีดูท่าไม่ตื่นเต้นเล้ย(ทำไมอ่ะ) ผ่านไปหลายวันก็ยังเฉย เฉยจนเราเริ่มหงุดหงิด จนเรากลับเมืองไทย(คนเดียว) ไปแค่6วันเอง สงสารตัวเองที่สุด แต่เราไปเรื่องงาน(ไปสั่งของจากเมืองไทยเอามาโชว์ที่งานinternational bazarที่Luxembourg) ทุกคนที่เมืองไทยดีใจกันใหญ่(แม่เคยบอกว่าชาตินี่ไอ้เก่งมันคงลงเอยกับใครไม่ได้ง่ายๆ) คราวนี้พักที่บ้านทุกวัน ทำให้มีเวลากับครอบครัวหน่อย....หาโอกาศนี้ยากส์ กินมาก กินจนหายใจไม่ออก แม่ทำแต่ของโปรด ตอนไปสั่งของก็เหนื่อยอย่าบอกใคร ออกทุกวัน




อาหารบ้านๆจากฝีมือแม่...กินข้าวที่ไหนก็ไม่อร่อยเท่าฝีมือแม่หรอก นั่งพิมพ์ไปน้ำลายไหลไป หิวหิว





โฉมหน้าของเจ้าน้ำหวาน ซื้อมาเฝ้าบ้าน แต่มันชอบทำลายบ้านซะมากกว่า
ก่อนกลับLuxembourg ก็ซื้อลูกหมาที่เค้าบอกว่าเป็นพันธุ์บางแก้วเอาไว้ให้แม่ดูต่างหน้าตัวนึง พอเห็นหน้าหมา จะได้คิดถึงลูก(คิดได้ไงอ่ะ) อ่ะแล้วหมาน่ะก็โดนเค้าหลอกมา มันไม่ใช่บางแก้ว โดนฟันไป2000บาท สบายใจจัง(คนละครึ่งกับพี่สาว) แต่ไม่เป็นไรมันน่ารักดี เอามานอนเล่นด้วยกันทุกคืน


ขากลับตอนcheck inกระเป๋าน้ำหนักเกินเกือบ20kg พนักงานบอกต้องจ่ายตังค์ แต่ด้วยความที่รู้ว่าคนไทยอ่ะใจดี เลยแกล้งบอกว่า “น้องคะ ขอทางที่นั่งใกล้กับห้องน้ำนะคะ พอดีพี่ท้องเค่อะ” ส่วนน้ำหนักที่เกิน ก็ไม่ต้องจ่าย แค่โดนเตือน แถมน้องเค้ายังบอกว่ากระเป๋าที่จะลากขึ้นเครื่องจะโหลดลงเครื่องเลยไม๊คะ จะได้ไม่ต้องลาก......ดีค่ะ ดีค่ะ ใจดีจังเลย




พอกลับมาถึงLuxembourg สามีก็ต๊กกะใจ เพราะเราตัดผมซะสั้นหน้าม้าอีกตะหาก(ก็ตอนท้องน่ะ ผมจะผลิตน้ำมันมามากกว่าปกติ ส่วนเล็บก็จะยาวไวและแข็งแรงเพราะเจ้าฮอร์โมนตัวดี เราก็เลยตัดซะเลยอ่ะ)แล้วก็บ่นว่าไม่ชอบเลยแล้วยังอยากให้อุบเรื่องท้องไว้ก่อน(แฮ่ เริ่มหงุดหงิดแล้วนะเฟ้ย) แต่เราเองบอกเพียงบางคนเท่านั้น คุณชายบอกว่าเอาไว้เราcheckที่โรงพยาบาลให้แน่นอนก่อน เราเองนะก็หงุดหงิดเหลือเกิน ขวางหูขวางตาไปหมด โดยเฉพาะสามีที่เคยเป็นสุดที่รัก เราเตรียมแยกเขียวได้ตลอดทุกเวลา(นี่ละมั้งที่เค้าเรียกว่าฮอร์โมนแปรปรวน) บางวันไม่คุยกับสามีเลยก็มี คุยแล้วขัดหูไปหมด มีแต่ความคิดว่าทำไม ทำไม ทำไมไม่ถามเราว่าเป็นไง ทำไมไม่พาไปหาหมอที่Luxembourgทำไมต้องเป็นItalyทำไม ทำไม ทำไม

แต่มาณ.ตอนนี้ท้องได้7,8เดือน แล้วมองย้อนกลับไป ก็รู้ว่าเราแต่ละคำถามที่เกิดขึ้น มีแต่คำถามถึงตัวเราเอง แต่เราเองน่ะกลับไม่มองคนอื่นบ้าง(เหมือนคิดถึงแต่ตัวเราเอง) บางทีไปฟังคนอื่นพูดโน่น พูดนี่ ว่าทำไมสามีไม่เป็นอย่างนู้นอย่างนี้ ก็เอากลับมาฮึมและน้อยใจกับสามี .......(ช่างไร้สาระสิ้นดี จงจำไว้ว่า ใครจารู้จักสามีเราดีเท่าตัวเรา ไม่ต้องไปฟังคนอื่น ฟังที่ตัวเรา ดีไม่ดีเรานี่แหละที่เป็นคนตัดสินใจ)กว่าจะเจอทางสว่างก็หลงบ้าอยู่เป็นเดือน

09/09/08 พอตอนไปตรวจที่Italyก็ยังไปทะเลาะกันที่คลีนิคอีก เพราะมีคนไข้เข้าไปวีนหมอที่เรานัดพบ ฟังก็ไม่เข้าใจ ถามสามีว่ามีเรื่องอะไรกัน สามีบอกว่าไม่เข้าใจเหมือนกัน(ทำไมไม่เข้าใจอ่ะ ก็เค้าพูดItalianไม่ใช่เหรอ) เราเลยบอกว่าไม่เอาแล้ว จะเปลี่ยนหมอ ไม่ไว้ใจหมอแล้ว ร้องไห้มันตรงนั้นนั่นแหละ แต่แล้วสามีก็พูดจนเรายอมตรวจทั้งน้ำตา และหน้าหงิกๆ แต่ตอนได้ยินเสียงหัวใจของหนูแล้วแม่ถึงยิ้มออก แต่ยังไม่ยอมคุยกับพ่อและหมอ หมอบอกว่าสาเหตุที่มีอาการแปร๊บๆที่มดลูกเพราะว่ามดลูกเราน่ะค่อนไปทางด้านหลัง แต่ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะมันจะเข้าที่เข้าทางภายในเดือนสองเดือน แล้วอาการแปร๊บก็จะหายไป(นี่เป็นคำแปลจากพ่อของหนู.....มั่วรึเปล่าก็ไม่รู้) และนั่นก็เป็นการไปหาหมอคนนั้นเป็นครั้งสุดท้าย เพราะขอบอกเลยว่า การไปหาหมอ(ไม่ใช่ว่าสนใจแต่เพียงหมอคนนี้ดัง หมอคนนี้เก่ง) ตัวคนไข้ต้องรู้สึกสบายใจและมั่นใจในตัวหมอ เพราะคุณยังต้องเจอเค้าอีกนาน ต้องมีคำถามที่ถามหมอ เพราะฉะนั้นเลือกให้ดี

พอหลังจากได้ยินเสียงหัวใจเต้นและอัลตร้าซาว์ด คุณสามีก็มาทำระริกระรี้ กรี๊ดกร้าดว่า เย้เรากำลังจามีลูก ดีใจจังกิ๊วกิ๊ว(เออ ช้านน่ะรู้มาจาเป็นเดือนแล้ว คุณชายเพิ่งตื่นจากพะวังเชอะ)

กลับมาถึงบ้านก็บอกคุณย่า......คุณย่าบอกว่าคิดเอาไว้แล้วว่ามีอะไรแปลกๆ และเดาว่าเราอาจท้อง ย่าบอกว่าอย่าบอกใคร ให้ผ่าน3เดือนไปก่อน แล้วก็ห้ามเล่นกับสัตว์(เค้ารู้กันทั้งบางว่า ถ้าเราเห็นหมา เราชอบแล่นเข้าไปเล่นเลยหละ) เซ็งไปเลย โดนห้ามไม่ให้บอกใครอีกละ ไอ้เรานะดีใจจนอยากจะประกาศให้ทุกคนรู้ แต่โดนห้ามอีกละ

ย้อนหลังไปวันที่11กันยาายน08
วันนี้จะเจอกับปู่ของตัวน้อย(ปู่และย่าของพ่อแยกทางกัน ต่างคนก็มีแฟนใหม่ แต่ไม่มีลูกใหม่เพราะฉะนั้นคุณพ่อเลยป็นลูกคนเดียว) วันนี้ยังไงก็ต้องบอกปู่แล้ว แต่จะเริ่มยังไงดีเนี่ย อยู่ๆจะเดินเข้าไปสะกิดแล้วบอกว่าเราท้อง อะมันก็ออกจาแปลกๆ เพราะปกติเราเองน่ะค่อนข้างจะเงียบในสายตาของคนต่างชาติ แต่คนไทย หาว่าเราคุยเก่ง


วันนั้นขอบอกว่าร้อนสุดๆ เรานี้แทบบ้าเลยอ่ะรถก็ติดที่Naples(Napoli)พอมาถึงบ้านปู่ที่frosinoneช่วงบ่ายกว่าๆ ไม่ไหวแล้น หลับมันซะตรงนั้นนันแหละ(โซฟา) จะเข้าไปนอนในห้องก็กะไรนะ เพราะมันเป็นช่วงบ่าย แล้วบ้านนี้เค้าก็ไม่นิยมนอนกลางวัน แถมไม่มีใครรู้อีกว่าเรากำลังมีเจ้าตัวเล็ก สุดท้ายบ่ายนั้นเราก็ไม่ได้บอกเพราะAnnaแฟนใหม่ของปู่ไม่อยู่ เปลี่ยนแผน แต่ไม่เป็นไรเพราะวันนี้ตอนกลางคืนเราก็ต้องไปทานข้าวข้างนอกกันอีก ตอนกิน เราก็กินไม่ได้ใส่ใจอะไรอยู่แล้ว ยิ่งอาหารทะเล ขอบอกว่า กินลูกเดียวปล่อยให้คุณสามีเค้าคุยไป และแล้วก็ได้ยิณคุณปู่บอกว่าจาซื้อตั๋วให้ไปเที่ยวที่มัลดีฟ หูเราก็ผึ่ง แล้วตอบกลับว่าขอเป็น3ใบนะ ทุกคนอึ้ง(บ้านนี้ทำไมพอรู้ข่าว ชอบทำเป็นอึ้ง) แล้วถามว่าพูดอาไรอ่ะ ไหนพูดอีกทีเด่ะ “ขอตั๋วเป็น3ใบนะคะ”Annaรู้ได้โดยทันที ก็หันมากอดและจูบเรา แสดงความยินดีกับเราซะยกใหญ่เลย ส่วนปู่พอสติเริ่มกลับมา(ขวัญเอ้ยขวัญมา เราเองก็ไม่รู้ว่าเค้าจะคิดอย่างไรกัน เพราะลูกชายเค้าก็เพิ่งจะ26ขวบเอง) ปู่เริ่มถามเป็นชุดๆว่า เมื่อไหร่ ที่ไหน ทำไมเพิ่งบอก ต่างๆนานา จนAnnaต้องจับแขนเหมือนจะบอกว่า ถามเกินไปอะเปล่า อ้ายสามีบ้าก็ดันตอบทุกคำถาม ดันเล่าไปอีกว่ามันเกิดขึ้นที่บ้านที่Capriครั้งที่แล้ว(เอ้ยๆเขินนะเฟ้ย)

View ที่ Capri(ที่นี่แหละเป็นที่ที่กำเนิดเจ้าตัวน้อย คงใช่น่า) ถ่ายจากบนบ้าน

บทสนทนาเริ่มซีเรียสขึ้น ปูบอกว่าให้หาหมอที่ดีที่สุด(มีแล้วจ้า แต่คิดว่าเป็นหมอที่ไม่ชอบเลย พูดภาษาอังกฤษก็ไม่ได้ สงสัยต้องเรียนภาษามือไปพูดกะหมอ ก่อนลูกละมั้ง) เรื่องของโรงพยาบาลเอย(ที่Italyฟรีจ้า แต่ขอบอกว่า ดูไม่ค่อยworkเท่าไหร่ ถ้าต้องคลอดที่โรงพยาบาลที่นี่ ขอกลับไปที่เมืองไทยดีกว่า) ถ้าคลอดปกติของเอกชน ราคาก็จะอยู่ราวๆ3000-4000ยูโร ค่าหมอประมาณ1500ยูโร พักโรงพยาบาล3คืน ค่าห้องอยูที่1500-2000ยูโร(อยู่ที่ว่าเป็นห้องแบบไหน มีห้องที่ติดกะทะเลด้วย อิอิ) บินกลับไปคลอดที่บำรุงราษฎ์ รวมค่าเครื่องยังถูกกว่าอีก แต่ปูและพ่อของเจ้าตัวเล็กบอกให้คลอดที่Italyเพราะเป็นหลานชายคนแรก จากลูกคนเดียว ทุกอย่างปู่จัดการเอง แล้วที่สำคัญไม่ต้องเดินทางไกลด้วย แต่ถ้าคลอดที่Luxembourgก็ฟรีเหมือนกัน และเราว่าดีกว่าที่Italyอีก แต่ว่าไม่มีใครช่วยดูแลเรา....เราเลยอดมาคลอดที่เมืองไทย หรือที่Luxembourgเลย

Luxembourgเป็นที่ที่เหมาะสมต่อการมีลูกมาก เพราะทุกอย่างเกี่ยวกับเด็กนั้น ครอบครัวได้รับความช่วยเหลือที่ดีมากจากรัฐบาล เวลาท้องเราจะมีกำหนดการนัดกับหมอเกือบ10ครั้งรวมหมอฟันด้วย1ครั้ง ทุกครั้งหมอจะต้องเซ็นต์ชื่อกำกับว่าเรามาตรวจสุขภาพตามกำหนดแล้ว ทุกอย่างที่สำคํญเราต้องตรวจตามกำหนด และด้วยสามีเราทำงานประเทศนี้่ ส่วนเราไม่ได้ทำ เรามีประกันจากทางสามี เพราะฉะนั้นเราจ่ายประมาณ20-30% พอลายเซ็นต์ครบ คราวนี้ก็เตรียมรับเงินครับท่าน ประมาณ4000ยูโร และทุกๆเดือนๆละเกือบ700ยูโรเป็นเวลา2ปี หลังจากนั้นก็จะได้น้อยลง เราเองก็ยังไม่ได้เช็คหรอกว่าได้เท่าไหร่ เพราะต่อให้ไม่ได้เงินเหล่านี่ I will surviveให้ได้อยู่ดี(แต่ดีจังที่ได้อิอิอิ)

ขอบอกชาวไทยทั้งหลายว่า อาจดูเหมือน การแพทย์เมืองนอกดี ก้าวหน้า มากกว่าบ้านเรา....ไม่จริงอ่ะ มันก็ใกล้เคียง มีดีกว่า แย่กว่าต่างกันไป โรงพยาบาลแบบฟรีที่Italyน่ะ ยังสะอาดได้ไม่เท่าโรงพยาบาลรัฐอย่างจุฬาและตำรวจเล้ย ที่กล้ายืนยันเพราะตอนเป็นนักศึกษา ไปฝึกงานอยู่หลายเดือนจึงเห็นได้ชัด ระบบในราชการ โรงพยาบาลของไทยอ่ะดีกว่า มีการใช้คอมในการเก็บข้อมูล แต่ที่นี่ยังเป็นระบบมือเขียนเขี่ยอยู่เลย การรักษาเราไม่รู้ว่าที่Italyเป็นไงเพราะไม่เคยรักษาที่นั่น แต่ที่แน่ๆการดูแลเอาใจใส่คนไข้ ของคนไทยดีกว่าจ้าเคยไปทำฟัน ขูดหินปูนกับคุณสามีคลีนิค สามีนี่เกร็งซะ(คงจะเจ็บกับเสียวซ่านละมั้ง)จนเราเสียวตามและขอบาย ไม่ทำอ่ะกลัว ขอกลับมาทำที่เมืองไทยดีกว่า เพราะขอยาชาก็ได้ แถมยังถูกกว่าหลายขุม

Feedback จากครอบครัวที่ออกมาดีมากๆ เราเป็นปลื้มค่ะ ทุกคนดูท่าจะดีใจและเป็นปลื้ม(ปู่บอกว่าแทบจะร้องไห้เลย....อะไรมันจาขนาดนั้น) คุณปู่อยากจะประกาศให้ชาวบ้านรู้เรียกเพื่อนมาฉลองที่บ้าน หวังให้เรากับแฟนประกาศ แต่ทั้งเรากับแฟนก็ไม่ได้พูดอะไร เอาให้เกิน3เดือนไปก่อนละกัน

บ้านนี้เค้ามีอะไรแปลกๆตรงที่คุงสามีไม่เรียกพ่อว่าพ่อ แต่เรียกชื่อมาแต่ไหนแต่ไรCarmine คาร์มิเน เราเลยถามว่าแล้วลูกเราล่ะ จะให้เรียกว่าปู่หรือคาร์มิเน่ ปู่บอกว่าขึ้นอยู่กับว่าจะให้เจ้าตัวเล็กนั้นชื่ออะไร(รู้หรอกว่าเค้าอยากให้ตั้งชื่อว่าคาร์มิเน่ แต่ทำเป็นไม่พูด) ถ้าเจ้าตัวเล็กชื่อคาร์มิเน่ จะให้เรียกปู่ ถ้าเจ้าตัวเล็กชื่ออื่นก็ให้เรียกปู่ว่า คาร์มิเน่(งงดีมะ) เหมือนเป็นการบอกเชิงบังคับเลยเนี่ย แต่ไม่เป็นไรขอให้ทุกคนรักเจ้าตัวเล็ก จะเอาไงก็เอา นี่คุยกันเหมือนจารู้เลยว่าเจ้าตัวเล็กจะมีเจ้าจำปี แต่ขอบอกว่าทางบ้านคุณแฟนซึ่งเป็นอิตาเลี่ยน ที่มาจากทางตอนใต้เนี่ยเหมือนกับคนจีนเลย อยากได้มากๆเลยเด็กผู้ชายเนี่ย จะได้เป็นคนสืบสกุลต่อไป(ว่าไปนั่นเพราะปู่เป็นลูกชายคนเดียวในบรรดาพี่น้อง3คน และแฟนเราก็เป็นลูกชายคนเดียว) จะทำไงดีล่ะทีนี้ แต่เราไม่สนหรอก จำปีหรือจำปาเราก็รัก

และอีกข่าวดีคือปู่ให้ซื้อรถอีกคัน เพราะเราจะได้เป็นอิสระในการไปไหนมาไหน จะได้ไม่ต้องคอยคุณแฟนคอยรับคอยส่ง(ดีใจจัง) แต่ก็คงจะเป็นหลังคลอดไปแล้ว ใบขับขี่น่ะมีแล้ว(ของเมืองไทย เอามาเปลี่ยนที่Luxembourgแล้วก็ใช้ได้)


Create Date : 04 มีนาคม 2552
Last Update : 8 มีนาคม 2552 1:38:23 น. 1 comments
Counter : 801 Pageviews.

 
อ่านเพลินดีจังค่ะ อิอิ สนุกดีค่ะ
ไว้รู้ว่าจำปีหรือจำปาแวะมาบอกบ้างนะค่ะ
รอลุ้นด้วยคนค่ะ


โดย: ฟ้า (pimjan.h ) วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:18:02:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

BabyBravo
Location :
กรุงเทพฯ Luxembourg

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




ใครว่าไม้อ่อนดัดง่าย แต่ไม้แก่นั้นดัดยาก
อิช้านน่ะ33แล้ว แต่ก็ยังโดนไม้อ่อนดัดซะ

บล็อคนี้เป็นบล็อคของคนขี้อวด เพราะถ้าไม่อยากอวดก็ไม่ต้องonlineให้ชาวบ้านเค้าชมสิคร้า ไอ้จะบอกว่าบันทึกให้ลูกชายดู ถ้าเค้าดูคงดี(หวังว่าblogangคงจะไม่หายไปไหนนะ) แต่ก็ไม่ได้หวังอะไร เพราะเค้าคงอ่านภาษาไทยไม่ออก
จริงๆก็เอาไว้ให้ยายที่เมืองไทยดู กับเรานี่แหละเอาไว้ดูเอง ดูแล้วก็ภูมิใจว่า เจ้าของขวัญนี่แหละที่เบ่งเองมากับมือ(ใช้มือเบ่ง เหรอ)

เจ้าของบล็อก ฮาๆ รั่วๆ แต่เป็นมิตร ได้เพื่อนที่น่ารักมามากในบล็อกนี่แหละ ไม่น่าเชื่อว่ามิตรภาพonlineจะมีจริง
Lilypie Second Birthday tickers
บล็อคที่ผ่านมา
พ่อใจดี แต่ถ้าฮึ่มที...แม่ก็ช่วยไม่ได้นะ
20เดือน ของฝากจากnursery
เห็นลูกเจ็บคนเป็นเเม่ยิ่งเจ็บกว่าหลายเท่า แล้วเมื่อสามีเจ็บแน่นอนเราก็เจ็บด้วย
19เดือนครึ่ง เดินสายซ่าส์
จะ19เดือน ไปอยู่nurseryดีกว่า
18เดือน เดือนนึงเต็มๆที่อิตาลี่
16เดือน 3สัปดาห์ ทำไมถึงชอบเล่นเสียวนักนะ
เที่ยวบ้านปู่ที่อิตาลี่กันดีกว่า
วันแม่ ที่ไม่มีลูกอยู่ใกล้ๆ
พูดFrenchไม่ได้ แต่ทำFrench Nailได้เฟ้ย
อาการปวดใจและหงุดหงิดหลังส่งลูกไปอยู่กับย่า(ปวดใจ-ลูก,หงุดหงิด-ย่า)
ศึกระหว่างพ่อกับแม่ ว่าลูกรักใครมากกว่ากัน
เกือบ16เดือน ไม่ต้องแย่งกัน ผมรักทุกคน
ผมมันคนขนเยอะอ่ะ(tipsจับลูกตัดผม)
Londonทริปเร่งลัด2วัน2คืน
ลูกช่วยทำให้มองโลก,มองชีวิตเปลี่ยนไป
New York โดยไม่มีลูก
WashingtonD.C.,Philadelphiaโดยไม่มีลิง
Shoppingที่America&Luxembourgในช่วงSale
15 เดือน สอบไม่ผ่านความเป็นแม่
14เดือน จอมเกเรปราบได้ยังไงเนี่ย
เดือนที่13 กินนมวัวกันดีกว่า
                                                                                                                         
: Users Online
Friends' blogs
[Add BabyBravo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.