เนื้อหาเหล่านี้เกิดจากความรู้ ทัศนะและประสบการณ์ของผู้เขียน....โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
18 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
ส่งใบสมัครสอบ Aanmelding Centrale examens inburgering

1.ยื่นเรื่องขอสอบ สามารถปริ้นเเบบฟอร์มได้ที่นี่ค่ะ

คลิกที่นี่

ใครมีอาจารย์ดูเเลเรื่องนี้ให้ ไม่ต้องปริ้นเองก็ได้ค่ะ อาจารย์(อาจารย์ที่ดูเเลเรื่องpaticipatie)เขามีให้ ก็รอกรอกพร้อมอาจารย์ก็ไ้ด้ค่ะ
ตามเเบบฟอร์ม
ข้อ 1. ข้อมูลส่วนตัวเรา
ข้อ 2. ที่อยู่ผู้ที่จ่ายเงิน ไม่ใช่ที่อยู่เราน่ะค่ะ(สำหรับคนที่เพิ่งสอบครั้งเเรกหรือครั้งที่สอง)เพราะโรงเรียนจ่ายค่าสอบจดหมายจะส่งมาที่โรงเรียนค่ะ ถ้าสอบครั้งที่สามให้เขียนที่อยู่เราเองค่ะ
(อาจารย์เขาจะถามว่าสอบมากี่ครั้งเเล้ว นั่นหมายถึงเเค่ ข้อสอบ Central น่ะค่ะไม่ว่าเราจะสอบอะไรมาก็ตามไม่เกี่ยวกับอันนี้ ที่ต้องถามเพราะ เขาเปิดโอกาศให้เราสอบ Central ได้ 2 ครั้งโดยไม่ต้องจ่ายเงิน เเต่ถ้าครั้งที่สองเรายังตก ครั้งที่ 3 ต้องจ่ายตังค์เองค่ะ)
อันนี้เก็บไว้ให้อาจารย์กรอกที่อยู่โรงเีรียนค่ะ
ข้อ 3.
ช่องเเรก สำหรับคนที่ต้องการสอบเเค่ A1
ช่องสอง สำหรับสอบ A2 ไม่ว่าจะเอาสัญชาติหรือไม่เอา ก็ให้กาที่ข้อ IK wil via naturalisatie Nederlander worden เผื่อในอนาคตเกิดเปลี่ยนใจอยากได้สัญชาติขึ้นมาจะได้ไม่เสียเที่ยว
ข้อ 4
4.1 เลือก KNS เเละ EP ส่วน TGN ใครที่ได้คะเเนนสอบมาสูงเเละได้จดหมายจาก Gemeete ว่าไม่ต้องสอบ TGN geen examen hoeft af te leggen. ก็เอาจดหมายให้อาจารย์ดู ว่าเราไม่ต้องสอบตัวนี้ ต้องบอกอาจารย์น่ะค่ะเพราะอาจารย์ก็ยังไ่ม่ทราบเรื่องนี้เหมือนกัน
4.2 เลือก A2
4.3 เลือกชื่อพอร์ทฟอริโอที่เราทำ
ข้อ 5. เลือกสถานที่สอบใกล้บ้าน
ข้อ 6. ไม่ต้องเลือกอะไร เพราะโรงเรียนจ่าย
ข้อ 7.เซ็นชื่อ
***นอกจากนี้ยังมีเอกสารอื่นๆที่เราจะต้องกรอกพร้อมอาจารย์***
เสร็จเเล้วให้อาจารย์ผู้สอน(อาจารย์เรามีสองคนค่ะ ต้องให้อาจารย์ที่สอนจริงๆ)เซ็นชื่อ
เสร็จเเล้ว copy ID card, เอกสารจากเคอเมนเตอร์ที่เเสดงว่าเราไม่ต้องสอบ TGN , Portfolioที่ทำเสร็จเรียบร้อยเเล้ว
ส่งให้ Contactpersoon เเล้วเขาก็จะส่งเรื่องสอบให้เราค่ะ
ถ้าใครจะกลับไทยระหว่างนี้ก็เขียนหมายเหตุสักหน่อยว่าเราจะไม่อยู่ช่วงไหนเขาจะได้จัดวันสอบเลื่อนออกไป
ระยะเวลารอสอบไม่เเน่ไม่นอนเเต่ก็นานสองสามเดือนหรือถ้าเป็นช่วงพักร้อนอาจจะสามเดือนค่ะ

หลังจากที่ส่งไปประมาณ 1 เดือน เขาก็ส่งคืนกลับมาบอกว่าเรากรอกผิดเเต่ก็ไม่ได้ส่งตัวที่ผิดคืนกลับมา เเล้วจะรู้ได้ไงว่าผิดตรงไหน ถ้ายังไม่เเน่ใจก็อย่ากล่าวหากันว่าทำผิด ถ้าเป็นตอนสมัยทำงานน่ะ ใครว่าทำผิดหรือไม่ได้ส่งงาน หลักฐานมันมีในอีเมล์ ไม่ตรวจไม่เช็ค เเถมมา CC ผู้่เกี่ยวข้องมารอบโลกประจานว่าเราทำผิด เราเลยส่งกลับไป ccรอบโลก อีกเช่นกันอยากทำเราก่อนช่วยไม่ไ้ด้ ปกติจะไม่ค่อยทำให้ใครอับอาย มีอะไรก็คุยกันสองคน เเต่ดันมาประจานว่าเราผิดนี่รับไม่ได้

โกรธมากเลยค่ะเพราะปกติถ้าเป็นเรื่องเอกสารจะไม่ค่อยผิดตรวจหลายครั้งตามสัญชาติญาณนักบัญชี อาจารย์ถามว่าทำไมถึงโกรธ เราก็บอกไปว่าเราไม่ชอบอะไรที่ไม่เป็นระบบถ้าจะบอกว่าเรากรอกผิดก็ส่งตัวผิดเเละเอกสารประกอบกลับมาด้วยไม่ใช่มาลอยๆเเค่เเบบฟอร์มใหม่เเบบนี้ อาจารย์ก็เข้าใจรีบช่วยกรอกกับเราเหมือนเดิม เติมทุกอย่างเหมือนเดิม เเต่คราวนี้อาจารย์บอกจะไปส่งด้วยตัวเองไม่ผ่านพนักงานเเล้วทุกอย่างผ่านไปด้วยดี พนักงานโทรมานัดสอบ assessment (ข้อสอบของโรงเรียนไม่ใช่ส่วนกลาง) เราเลยสงสัยว่าเขาทำเอกสารของเราหายเเหง๋ๆ บอกว่าหายก็หมดเรื่องเเต่มาว่าว่าเรากรอกผิดนี่ไม่ชอบใจมากๆ


Create Date : 18 สิงหาคม 2554
Last Update : 30 กันยายน 2554 18:26:40 น. 0 comments
Counter : 792 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

makampom-ta
Location :
Bangkok- Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





website counter
Friends' blogs
[Add makampom-ta's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.