Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
7 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
ทำอย่างไรดี...มีเสื้อผ้าเต็มตู้ แต่ไม่เคยรู้สึกว่าพอ

เสื้อ ผ้าเต็มตู้ แต่ไม่เคยรู้สึกว่าพอ แสดงว่าใจของเรายังพร่องอยู่ ในขณะที่แม้เสื้อผ้าจะไม่เต็มตู้...แต่ใจเราพอ เราก็ไม่ต้องวิ่งตามความอยากของตัวเอง

เพราะ ฉะนั้นตู้เสื้อผ้าที่มีผ้าเต็มตู้ก็อย่างหนึ่ง ใจของเราที่พร่องก็อย่างหนึ่ง ถ้าเราพบว่าใจของเรานั้นเต็มไปด้วยความสุขที่ รู้จักการใช้ชีวิต อย่างเช่น การแต่งกายอย่างมีกาลเทศะ ไม่ว่าเราจะ มีเสื้อผ้าเต็มตู้หรือไม่ เราจะสวยสมกับกาละของเรา มันไม่ได้ขึ้นกับปริมาณเสื้อผ้า แต่ขึ้นอยู่กับการมีกาลเทศะในการแต่งตัว ถ้าเราเป็นคนที่มีเสื้อผ้ามาก...แต่ไม่รู้กาลเทศะ ที่มากก็ดูรก แต่ถ้าเรามีเสื้อผ้าไม่มาก แต่รู้จักมีกาลเทศะ เราจะรู้จักการดัดแปลง และการใช้สิ่งที่มีอยู่เป็น และคุ้มค่า

เสื้อผ้าเป็นอาภรณ์ที่จะทำให้เรามีสังคมของการใช้ชีวิต ที่จะทำให้เรามีสติปัญญาที่จะใช้ตัวเรากับสังคมของเราอย่างรู้กาละ เสื้อผ้าไม่ได้เป็นตัวบอกสถานภาพว่าเรารวยหรือเราจน แต่เสื้อผ้าเป็นสิ่งที่ทำให้ตัวผู้สวมใส่รู้จักการแสดงสติปัญญาของบุคคล ที่รู้จักใช้เป็น...ก็สุขเป็น แต่ถ้าใช้ไม่เป็น ถึงแม้จะมีเยอะแค่ไหน ก็ไม่เป็นสุข



ขอให้คุณกลับมาดูตู้ข้างใน...คือใจของคุณ ที่ มีสติปัญญาเป็นอาภรณ์ที่จะทำให้เรารู้จักใช้สิ่งที่เราควรจะใช้อย่างงดงาม ทุกครั้งตามกาละ อย่างนี้แล้ว...ถึงจะมีเสื้อผ้าไม่มาก แต่ใจก็เป็นสุขได้

และ แม้ว่าเสื้อผ้าจะยังมากอยู่ คุณก็รู้จักใช้และแบ่งปันสิ่งที่มีนี้ไปยังบุคคลที่ต้องการ คราวนี้คุณก็ไม่ได้ใส่เสื้อตัวนี้คนเดียว แต่คุณมีความสุขในอันที่จะแบ่งปันสิ่งที่คุณมีไปยังบุคคลที่ต้องการและจำ เป็น

เหมือนคุณได้เห็นว่า...ถ้าคุณ ต้องตัดสินใจที่จะซื้ออะไรสักอย่าง คุณจะไม่ได้ซื้อด้วยความยาก แต่คุณจะซื้อมันด้วยความจำเป็นจริง ๆ ของร่างกายและสังคมที่คุณอยู่

คราวนี้ก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะมีมากหรือน้อย แต่เป็นการแต่งตัวด้วยความต้องการของชีวิตที่รู้กาลเทศะ ไม่ใช่การแต่งตัวตามความอยาก อันเป็นกระแสแห่งตัณหา...คุณจะไม่ตกเป็นเหยื่อของตัณหา

สวยได้ค่ะ...แต่อย่ารุงรัง




ที่มา ลิซ่า


Create Date : 07 พฤษภาคม 2554
Last Update : 7 พฤษภาคม 2554 18:26:26 น. 0 comments
Counter : 599 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ลูกน้ำกว๊าน
Location :
พะเยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ยินดีต้อนรับทุกท่าน นะคะ




อยากมีและอยากรู้จัก เพื่อนที่มีที่มาต่างกัน และอยากร่วมแชร์ ประสบการณ์ให้คนอื่น ได้รับรู้บ้าง เพื่อนๆชาว บลอคแกงค์เป็นอะไรที่ ใช่เลย ที่คอยอยู่ด้วยกัน ตลอดเวลา พอเรา เปิดดูครั้งใดก็จะมีคน นั่งเขียนบลอก นั่งอยู่ที่ หน้าจอ คอยเป็นเพื่อน กันเสมอ รัก ทุกคนใน บลอกแกงค์ ค่ะ
: Users Online
Friends' blogs
[Add ลูกน้ำกว๊าน's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.