✿ Welcome to my blog ^^ ✿ PINKY TOFFIE -- THE MADKITTY ✿

♥♥Review :: ใช้แล้วชอบ " Vi " ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผมแบบออร์แกนิค....บ๊ายบายคุณสิวจากสารเคมีตกค้าง :)





สวัสดีจ้า Smiley


บล็อกรีวิวใช้แล้วชอบกลับมาอีกครั้ง...ใช้ต่อเนื่องมาเกือบๆ สองเดือน
จนบางตัวใกล้จะหมดแล้ว

เลยรีบเอามาถ่ายรีวิวก่อนจะหมดไปซะก่อน Smiley


กับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผม " Vi " แบบออร์แกนิค
หรือจากธรรมชาตินี่แหละ บางคนอาจจะเคยเห็นแล้ว

แต่สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก เดี๋ยวเค้ามาเม้าท์มอยให้อ่านกัน
ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างเนอะ Smiley








เราจะได้ยินคำว่าผลิตภัณฑ์ "ออร์แกนิค" (Organic) กันอยู่บ่อยม้ากกกก
(ลาก กอ ไก่ ไปสุดบรรทัดดดดด)



>> อธิบายกันง่ายๆ เลย ก็คือ

เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมบริสุทธิ์จากธรรมชาติ
โดยปราศจากสารเคมีรุนแรงที่สามารถตกค้าง หรือสารระคายเคือง
หรือสารสังเคราะห์ต่างๆ ที่ก่อให้เกิดอาการแพ้
สำหรับผู้ที่ผิวระคายเคืองง่ายหรือผิว Sensitive นี่แหละ


แต่.....


เราจะรู้ได้ยังไงใช่มั้ย ??
ว่าเป็นออร์แกนิคจริงแท้แน่นอน
หรือออร์แกนิคแค่ชื่อเพื่อเพิ่มมูลค่าแค่นั้น Smiley



>> ของแบบนี้ต้องหาข้อมูลกันหน่อยเนอะ
ว่าฉลากที่บ่งบอกส่วนผสม การผลิต ของผลิตภัณฑ์นั้นๆ ที่เราเลือกใช้
มีรายละเอียดชัดเจน ระบุได้มั้ย ?
หรือมีการรับรองจากสถาบันที่เชื่อถือได้รึเปล่า...นั่นแหละ



ก็ถือเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคแบบเราๆ ควรปฏิบัตินะจ้ะ Smiley








สำหรับแบรนด์นี้ เราได้มาลองเมื่อสองเดือนก่อนนู้นนน
เห็นอะไรเป็นออร์แกนิคเราลองหมด

โดยเฉพาะพวกแชมพู คอนดิชั่นเนอร์ อะไรแบบนี้
เพราะชอบส่วนตัว หลายอันเกือบเกลี้ยงแล้วด้วย Smiley




เพราะ...เพราะ...เพราะ
ย้ำ "เพราะ" หลายที เพราะมีเหตุผล
(เพราะไปอีกหนึ่ง เอ้าเข้าไป !! 555)


:: ส่วนตัว :: เราไม่ได้มีปัญหากับแชมพูทั่วไปนะ
แต่สำหรับบางยี่ห้อ เราแพ้อ่ะ


อาการคือ สิวขึ้นหนังศีรษะ ขึ้นหลังเป็นแนวที่ผมโดนหลังเลย
เราเชื่อว่ามีหลายคนเป็น...ซึ่งมันหายยากม้ากกกก


สาเหตุที่เป็นไปได้ >> มีสารเคมีตกค้างที่ใช้เคลือบเส้นผม
แล้วผิวเราระคายเคืองกับสารเคมีนั้นๆ นั่นแล



:::::::::::::::::::



ยกตัวอย่าง สารเคมีรุนแรงใน Skincare&Haircare
ที่มาตรฐานยุโรป อเมริกา แนะนำให้หลีกเลี่ยงคือ

Smileyแปะไว้ให้เป็นความรู้นะจ้ะ เผื่อใครมีอาการเหมือนเรา 


จะได้ไปสังเกตส่วนผสมของแบรนด์ที่ใช้อยู่เนอะ

....ใครไม่สนใจข้ามไปอ่านรีวิวได้เลยน้า Smiley


V

v


-  Sodium Lauryl Sulfate, Sodium Laurate Sulfate (SLS) and Sodium Lauryl Ether Sulfate (SLES) เป็นสารเคมีในกลุ่มของ Sulfate เป็นสารชำระล้างชนิดรุนแรง ให้ฟองมาก จึงรู้สึกสะอาด

แต่ก็ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นได้นะ ความรุนแรงของการการชะล้างทำให้เซลล์ผิวอ่อนแอ เกิดอาการระคายเคือง และก่อให้เกิดผมร่วงได้


-  Silicone เป็นสารที่ให้ความรู้สึกสัมผัสที่นุ่มลื่น จึงนิยมใช้ในแชมพูและครีมนวดผม มีคุณสมบัติที่ยึดเกาะแน่น ล้างออกได้ยาก จึงทำให้เกิดสารเคมีตกค้าง ซึ่งเป็นสาเหตุของการอุดตันรูขุมขน ผิวหนังอักเสบ และสิว


-  Parabens เป็นสารสังเคราะห์ประเภทสารกันเสีย

ช่วยรักษาสภาพของผลิตภัณฑ์ไม่ให้ขึ้นรา หรือเปลี่ยนสภาพ ทำให้มีอายุการใช้งานที่ยืนยาว ซึ่งอาจก่อให้เกิดอาการระคายเคืองได้ในบางราย


-  Mineral Oil (Petrolatum) เป็นสารที่แยกจากการสกัดน้ำมัน มักถูกนำมาใช้เพื่อเก็บรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว แต่เพราะมีโมเลกุลที่ใหญ่ จึงไม่สามารถซึมผ่านลงผิว จึงอาจเกิดการตกค้างที่ผิวหนัง ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว รูขุมขนอุดตัน และผิวหนังอักเสบได้


-  Artificial Colour สีสังเคราะห์เพื่อแต่งแต้มให้เกิดความสวยงาม แต่อาจมีสารหนัก รวมทั้งสารหนูและสารตะกั่ว ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ


-  TEA (Triethanolamine) สารที่ทำหน้าที่ปรับค่า pH ไม่ให้เป็นกรดเป็นด่างมากไป

ซึ่งหากร่างกายได้รับในปริมาณน้อยก็จะไม่เกิดอันตราย แต่หากได้รับสะสม อาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง อย่างไรก็ตาม หญิงตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยง เพราะเป็นสารเคมีที่มีผลต่าทารกในครรภ์ในการพัฒนาสมอง


-  DEA (Diethanolamine) เป็นสารประกอบของแอมโมเนีย

ทำหน้าที่เป็นสารคงสภาพและปรับค่า pH สารชนิดนี้อาจออกฤทธิ์รบกวนการทำงานของฮอร์โมน และมีผลทำให้ปริมาณ Choline ที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของสมองของตัวอ่อนในครรภ์ลดลงด้วย



ที่มา
//www.naturalsolutionsmag.com
www.thegoodhuman.com
www.terressentials.com/truthaboutparabens.html
//en.wikipedia.org/wiki/Paraben




ยาวเหยียด...แต่เป็นประโยชน์นะยูววว Smiley

ม่ะ !! มาเข้ารีวิวตัวนี้กัน สำหรับแบรนด์ "Vi"








:: จุดเด่น ::

> เป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค เลือกใช้วัตถุดิบออร์แกนิคที่ได้รับมาตรฐานจาก ECOCERT
>> สินค้าทุกสูตรผ่านการทดสอบทางการแพทย์แล้วว่าไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง
(Dermatologist Tested for non-irritation)


** ECOCERT คือ ตรารับรองผลิตภัณฑ์ ตรารับรองสารธรรมชาติออร์แกนิกที่ออก
โดยสถาบัน ECOCERT ประเทศฝรั่งเศส เป็นหนึ่งในผู้นำของตรารับรองมาตรฐานการใส่ใจธรรมชาติที่มีชื่อเสียงในระดับสากล



Smiley


ผลิตภัณฑ์จะมีทั้งหมด 3 สูตร
ซึ่งเราได้ลองใช้ทั้งหมดแล้ว มากน้อยต่างกันไป Smiley



ทุกสูตรมีคุณสมบัติเหมือนกัน
เดี๋ยวผลการใช้เรารีวิวปิดท้ายทีเดียวให้เลย


✓ 99% Natural Active Ingredients
 95% Organic Active Ingredients 
✓ Certified Organic by EcoCert
 ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนัง Dermatologist Tested for Non-Irritation
✓ ปราศจาก Sulfate, Silicone, Parabens, Mineral Oil, DEA, TEA
✓ Everyday Shampoo อ่อนโยนจนสระได้ทุกวัน



เอาสูตรแรกที่ได้ลองใช้ก่อนเนอะ 

Vi :: Extra Gentle
 Organic Shampoo for Sensitive Skin
แชมพูสำหรับหนังศีรษะที่ระคายเคืองง่ายและต้องการการดูแลเป็นพิเศษ


ช่วยบรรเทาอาการคันและลดการอักเสบของหนังศีรษะ
บรรเทาอาการผมร่วงจากการแพ้สารเคมี
(ใช้ได้ทุกสภาพผม)







ตัวนี้จะกลิ่นหอมชาเขียวอ่อนๆ
เราชอบกลิ่นนี้มาเลยนะ







ตัวแพคเกตมีรายละเอียดระบุภาษาอังกฤษละเอียดยิบ
แต่มีภาษาไทยกำกับจ้ะ

สูตรแรกเราไม่เห็นมีคอนดิชั่นเนอร์คู่มาด้วยนะ









ต่อที่สูตรที่ใช้ต่อมา


Vi :: Chamomile & Calendula Mild & Gentle Organic

แชมพูและครีมนวดผมสูตรอ่อนโยน

สำหรับหนังศีรษะที่แพ้ง่าย และมีแนวโน้มเป็นสิว
ที่กรอบหน้า
หน้าอกและแผ่นหลัง 
(ใช้ได้ทุกสภาพผม)






สูตรนี้กลิ่นฟุ้งจากสูตรแรกนิดนึง เราว่ากลิ่นประมาณแชมพูเด็กน่ะ
อันนี้ก็หยิบมาใช้เรื่อยๆ เหมือนกัน ... ใกล้หมดแล้ว








สูตรสุดท้ายที่เหมาะกับผมเราที่สุด

Vi :: Verbena & Witch Hazel Detox & Rebalance Organic

แชมพูและครีมนวดผม สูตรปรับความสมดุลและควบคุมความมันของหนังศีรษะ

พร้อมคุณสมบัติชำระล้างเคมีที่ตกค้างอยู่ในเส้นผม
และหนังศีรษะอย่างหมดจด
โดยไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง

(เหมาะกับผมธรรมดาถึงผมมัน)






ด้วยความที่เราผมมันง่ายด้วย
และมีการทำสี ใช้สเปรย์ มูส นู้นนี่นั่นในแต่ละวัน
เลยเหมาะกับสูตรนี้แหละ


กลิ่นจะชัดเจนกว่าสองกลิ่นแรก
ออกแนวสมุนไพร เฮอร์เบลๆ










เนื้อแชมพู และ ครีมนวดผม

แทคเจอร์จะเหมือนกันหมดทุกสูตรเลย
แชมพู จะออกใสๆ ส่วนครีมนวด เป็นเนื้อครีมสีขาวไม่ข้นไม่เหลวเกินไป









เวลาสระแชมพูแรกๆ จะไม่ค่อยมีฟองเท่าไหร่นะ
แต่พอสระๆไป โดนน้ำเยอะๆ ก็ขยี้ได้พอประมาณ

ความรู้สึกจะไม่ได้ฟองฟูอลังการ มีความฝืดเล็กน้อย


ส่วนครีมนวด ก็ชะโลมหลังสระ
ตามฉลากเค้าจะอารมณ์เหมือนมาส์คผม
ทิ้งไว้ 5 - 10 นาทีได้เลย แล้วค่อยล้างออก


(เราเคยนวดแบบรีบๆ ประมาณ 2-3 นาที
รู้สึกว่าครีมยังทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร
ล้างออกแล้วเหมือนไม่ได้ลงครีมนวดแหะ ผมจะฝืดๆอยู่)






ผมหลังสระก็หวีง่าย .... สบายผม
ไม่มีพันกันนะ







อันนี้ลองถ่ายเปรียบเทียบสีผมดู
ว่าจะทำให้สีผมหลุดเฟตลงมั้ย ??



เพราะปกติทำสี จะต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสี
เพื่อให้สีไม่หลุดง่ายอะไรงี้


ในรูป คือ เปรียบเทียบภายใน 3 สัปดาห์

(รูปบน) หนึ่งวันหลังทำสีใหม่
(รูปล่าง) หลังทำสีสามอาทิตย์แล้ว


พยายามถ่ายแสงที่ใกล้เคียงกัน...ถือว่าสียังโอเคนะ ไม่เฟตลงเท่าไหร่








ผลที่เลิฟมาก


คือตั้งแต่ใช้ทั้งสามสูตร "ไม่มีผด ไม่มีสิวขึ้นหนังศรีษะและหลังเลย"
อันนี้เราชอบจริงจัง ถือว่าถูกโฉลกกะออแกนิคจริงๆ

ที่สังเกตได้อีกอย่างนึง...

คือ ผมขึ้นใหม่เร็วทีเดียวเชียว (อยู่ที่กรรมพันธุ์ด้วยนะจ้ะ)
เราเป็นคนติดแฮร์พีชเวลาไปงาน
บางงานต้องอยู่ครึ่งค่อนวัน ติดหนักๆ มันก็ดึงผมเราหลุดขาดไปบ้าง



ข้อแนะนำ


> การเพิ่มการบำรุงหลังสระ

ของเรามีใส่ออยล์หรือสเปรย์บำรุงด้วย
เพื่อไม่ให้ผมที่ขึ้นใหม่ชี้ฟูและให้ผมเงาขึ้น
เพราะตัวผลิตภัณฑ์จะไม่มีซิลิโคนที่ช่วยเคลือบ
เหมือนยี่ห้อที่คอนเฟิร์มว่าผมเงาและลื่นนะจ้ะถ้าอยากได้ผมเงาๆ วิ้งๆ ต้องหาตัวช่วยนิดนึงจ้ะ


>> ใช้ได้ทุกเพศ ทุกวัย ยกเว้น เด็กเล็ก
เนื่องจาก ไม่ได้ทำ hypoallergenic ถ้าเข้าตาอาจจะแสบตาได้


** สำหรับผู้ที่มีปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะจากสารเคมี หรือ หญิงตั้งครรภ์
ใช้ได้สบายตามคุณสมบัติจ้ะ








น่าจะหมดแล้วล่ะ

พยายามเขียนให้ละเอียด จากประสบการณ์ของเรา
เพื่อให้เป็นข้อมูลคนที่ปัญหาเหมือนกันเนอะ
เวลาระคายเคืองจากสารเคมี หรือสิวบุกที่หลังที่มันรำคาญใจจริงๆ

ยังไงก็ตาม การเลือกใช้ลองใช้กับตัวเอง
จะบอกผลได้ชัดสุดจ้า แต่ละผมแต่ละผิวของคนเราก็ต่างกันไปเนอะ Smiley




ข้อมูลผลิตภัณฑ์

ขนาด 250 ml

Mild & Gentle 315  บาท 
Detox & Rebalance 315 บาท
Extra Gentle
365 บา



สถานที่ซื้อ
คลิกดูร้านที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Vi



ข้อมูลเพิ่มเติมเข้าเว็บแบรนด์เลยนะจ้ะ
//www.viorganic.com
www.facebook.com/ViOrganic
Instagram : viorganic




Smiley


บ้าย..บายก่อน
หวังว่าจะเป็นประโยชน์บ้างน้า จุ้บๆ

เจอกันบล็อกหน้าจ้า

XOXO

ToFFie



กลับไปหน้าแรก





 

Create Date : 26 เมษายน 2558
0 comments
Last Update : 7 พฤษภาคม 2558 23:35:53 น.
Counter : 108817 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


StubborN_Me
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 421 คน [?]






✿ I' m T O F F I E ✿
-- THE MAD KITTY --





Welcome to My Lifestyle Blog :))

บล็อกของผู้หญิงธรรมดาที่รักความสวยความงาม
รักการอ่าน เขียน กิน เที่ยว ช็อปปิ้ง
และการแบ่งปัน


::เค้าไม่ใช่แม่ค้าน้า ที่ชอบรีวิวนู้นนี่
เพราะมีโอกาสได้ทดลองใช้เยอะจ้ะ ::


ทักทายกันได้ทุกวันที่ FB Fanpage เนอะ
เราเข้า Facebook เกือบทุกวันเลย
คำถามที่นี่อาจจะตอบช้า
ขอโทษด้วยจ้า มันรันเร็วมาก
ตอบทีละคนยากจริงๆ แฟนเพจจะเร็วกว่าจ้ะ

♥ ♥ ♥


Facebook FANPAGE




ข้อมูลส่วนตัวนิดนึง

ผิว : ขาว (Fair/ Cool tone)
สภาพผิว : ผิวผสม มีสิวผด รอยสิวบ้าง
ผม : ตัด เซ็ท และทำสีเองค้า ^^
สูง : 157 cm

:: กล้องที่ใช้ ::

Sony A5100
Casio Zr5000
iPhone / iPad

✿ ✿ ✿





พื้นที่ส่วนตัว....
ขอคอมเม้นที่สุภาพด้วยน้า

ท้ อ ฟ ฟี่ จ้ะ

♥ ♥ ♥






MADKITTYBLOG.COM

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539
การนำเนื้อหาในบล็อกไปเผยแพร่ หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดไปอ้างอิง ต้องได้รับการอนุญาต เป็นลายลักษณ์อักษรจากเราก่อนนะจ้ะ ..จะได้ไม่ผิดใจกันเนอะ ^^

::MadkittyBlog::
หาบล็อคไหนไม่เจอใส่คำค้น
แล้ว search ได้เลยจ้ะ :)


กลับไปหน้าสารบัญ




♥ ♥ ♥


New Comments
Group Blog
 
<<
เมษายน 2558
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
26 เมษายน 2558
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add StubborN_Me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.