✿ Welcome to my blog ^^ ✿ PINKY TOFFIE -- THE MADKITTY ✿
♥♥Review :: Oriental Princess : Cuticle Hair Treatment สำหรับผมแห้งเสียจากเคมี & ทำความสะอาดแฮร์พีช





สวัสดีจ้า Smiley



บล็อกนี้กลับมารีวิวผลิตภัณฑ์ผมอีกครั้ง
หลังจากได้ทดลองใช้ครบเซ็ทมาพักใหญ่


กับแบรนด์ราคาน่ารัก คุณภาพดีหลายสิ่ง
ทั้งเมคอัพ สกินแคร์ และบำรุงผม
สาวๆ หลายคนคงเป็นแฟนแบรนด์นี้อยู่แล้วแหละเนอะ



กับ

Oriental Princess




สำหรับผลิตภัณฑ์ผมไลน์นี้





เค้าออกมาหลากหลายมาก
ให้เหมาะกับสภาพผมสารพัดเสียแต่ละแบบ

เห้อออ สารพัดเสีย....ฟังละน่าเศร้า Smiley
มีของผมแห้งชี้ฟู ผมเสียจากเคมี ผมดัด



สำหรับผมเรา

แน่นอน...ทำสี กัดสี หนักหน่วงขนาดนี้
ผมเสียจากเคมีเล่อะ T__T



>> ย้อนให้ดูตั้งแต่ปลายเดือน พ.ย ปีที่แล้ว ถึงตอนนี้กลางปีละ
ประมาณ  8 เดือน สีหลากหลายสุดๆ



ช่วงนั้นเกิดอยากทำสีการ์ตูนม้ากกกก

ชี้เป้า ชั้นต้องหัวชมพู หัวชมพูเท่านั้นนนน
กว่าจะได้อินางมา กัดสีไป 4 ที ทำสีอีก 4 ครั้งที่ร้าน

ทั้งๆ ที่ผมเส้นเล็กนะ ร้านก็เซฟผมให้ที่สุดแล้ว
เตือนแล้วว่าผมจะพังนะ ต้องบำรุงมากๆ

แต่ตอนนั้นมันอยากไง 555 ขอสักที







และหลังจากนั้นเบื่อสีชมพู ก็มาอินสีน้ำตาลอีก
เลยทำเองอีกหลายทีทั้งแบบทรีตเม้นต์สี และทำสีแบบโฟม


โดยทำสีแต่ละครั้ง
เราจะเว้นหนึ่งเดือนครึ่งโดยประมาณนะจ้ะ Smiley


ที่ทำบ่อยเพราะผมยาวเร็ว และผมที่เคยกัดสีมันจะเฟตเร็ว
เห็นเป็นสีทูโทนมันดูแย่มากเวลาไปงาน












ให้ดูผมโดยรวม
ดูแบบนี้เหมือนยังไม่เป็นไรใช่มั้ย







แต่....

ซูม..ม..มมม ให้ดูใกล้ๆ



คือที่สุดอ่ะ

ส่วนใหญ่จะพร้อมแตกปลาย หักปลายด้วย และแห้งไม่เงาเลย









เราแก้ปัญหาเบื้องต้น


ด้วยการตัดพวกผมเสียผมแตก
ออกก่อนเลย
แล้วเริ่มบำรุงผมใหม่



ตอนนี้ผมจริงเรายาวแค่ประบ่าเองนะ
ที่เห็นยาวๆ คือติดแฮร์พีชผมจริงเสริม


งานหลอกลวงล้วนๆ ฮี่ๆ Smiley



Smiley




ก่อนจะรีวิว


มาดูเป็นความรู้กันนิดนึงเนอะ ผมแห้งเสียเกิดได้ยังไง ??


เอาง่ายๆ โครงสร้างของเส้นผมจะแบ่งเป็น 3 ชั้น คือ

Medulla , Cortex และ  Cuticle





ชั้น Cuticle จะถูกเคลือบด้วยไขมัน (Lipids) เป็นกลไกธรรมชาตินี่แหละ
ที่ผลิตออกมาเคลือบปกป้องและถนอมเนื้อผม

แต่ในกิจวัตรประจำวันที่ต้องเจอมลภาวะ แสงแดด ความร้อน
รวมถึงเคมีที่เราจัดไปเองอีก

เลยทำให้ชั้น  Cuticle สูญเสียสมดุล และแห้งเสียในที่สุด
แต่ความรุนแรงของการเสียจะประมาณไหน
ก็สุดแล้วแต่ละคนนะจ้ะ



Smiley Smiley Smiley



สำหรับ Oriental Princess
เซ็ท Cuticle Hair Treatment





ที่เราได้มาทดลองใช้



 คือ สูตร Restorative Complex


สูตรสำหรับผมแห้งเสียจากการทำเคมี





ที่อุดมไปด้วยคุณค่าการบำรุงของน้ำมันธรรมชาติ จาก
Olive Fruit Oil, Sunflower Seed Oil และ CamelliaOil
ที่ช่วยบำรุงผมที่แห้งเสีย ให้แข็งแรง จากโครงสร้างภายใน ถึงภายนอก

สูตรนี้มีทั้ง แชมพู / คอนดิชั่นเนอร์ / มาส์คและ ทรีตเม้นท์








ขั้นตอนแรก

Restorative Complex Shampoo

ปริมาณ 250 ml / 175 บาท







Smiley หัวปั้มกดง่าย ควบคุมปริมาณได้ดี
กลิ่นหอมอ่อนๆ ฟองปริมาณพอดี


เราสระผมเกือบทุกวันเพราะบางทีเจอสเปรย์เจอมูสใส่ผม
จะต้องสระเลยไม่หมักทิ้งไว้
สระแล้วผมไม่ฝืดคงความชุ่มชื้นดีอยู่นะ Smiley







ตัวต่อไป

Restorative Complex Conditioner
ช่วยบำรุงเคลือบปิดเกล็ดผมไม่ให้แห้งเสีย

ปริมาณ 200 g / 255 บาท



ใช้บำรุงหลังสระผม









Smiley เนื้อคอนดิชั่นเนอร์จะเข้มข้นมากๆ
ใช้ลูบตอนผมเปียก ผมจะลื่นปรี้ด หวีง่ายไม่พันกัน

กลิ่นตัวนี้ค่อนข้างหอมฟุ้งนะ ติดผมนานทีเดียว



**  เรื่องกลิ่นแนะนำให้ไปทดสอบด้วยตัวเองดูก่อนจะดีที่สุดจ้ะ
บางคนอาจจะไม่ค่อยชอบกลิ่นน้ำหอมแรงๆ









ต่อไปมาถึงตัวที่ชอบ น้องมาส์ค

Restorative Complex Treatment Mask

มาส์คบำรุงซ่อมแซมแบบเข้มข้น
ใช้อาทิตย์ละครั้งเพื่อฟื้นคืนสุขภาพผม


ปริมาณ 125 g / 295 บาท








ตั้งแต่ผมพัง เป็นคนชอบมาส์คผม มากๆๆๆๆ
คือใช้แทนคอนดิชั่นเนอร์เลย


แปบๆ หมดกระปุกๆ เพราะรู้สึกว่ามันบำรุงได้ซึมลึกกว่า


สำหรับคนที่ใช้มาส์คมาหลายแบรนด์อย่างเรา
ตัวนี้ ** Recommended ใช้ได้เลย คุณภาพดีในราคาเท่านี้







Smiley เนื้อมาส์คเข้มข้น  ตัวนี้กลิ่นหอมอ่อนๆ ประมาณแชมพู
ในเนื้อเค้าจะมีเหมือนเม็ดคล้ายสครับ แต่ไม่ใช่สครับนะ
พอนวดลงผมก็ละลายไปกับเนื้อ

ซึมเข้าผมได้ดี ไม่ได้เหนอะๆ เกาะบนผม


** ปกติใช้อาทิตย์ละครั้งก็พอแหละ แต่เราจัดไป 3 ครั้ง / อาทิตย์
สระผมบ่อย โดยเคมีบ่อย สระผมน้ำร้อนด้วย
เราเป็นแบบเคสไม่ปกติอ่ะนะ



ถ้าผมในเคสปกติ ทำตามคำแนะนำผลิตภัณฑ์ได้เลย
ไม่งั้นจะเปลืองโดยใช่เหตุฮ่ะSmiley



Smiley



ผมที่สระและมาส์คแล้วจะหวีง่าย
ลื่นปรื้ดเยื่ยงนี้..นี้...นี้


V
v
v









:: ตัวสุดท้าย ::


ชูโรง ฟินาเล่ ทาด้าาาาาา Smiley


Cuticle Hair Treatment Plus Sunscreen For Damaged Hair

ทรีตเม้นท์บำรุงสำหรับผมเสียจากน้ำยาเคมีโดยเฉพาะ

ปริมาณ 125 ml / 295 บาท






เนื้อเค้าจะเป็นเจลออยล์ลื่นๆ 
ใช้บำรุงหลังสระผมแล้ว


วิธีใช้ >> ใช้ได้ทั้งตอนผมเปียกหมาดๆ หรือตอนผมแห้งก็ได้


TIP :: เราชอบใช้ตอนผมเปียก
ใช้วิธีกดออกมาทีละนิด ลูบๆ ให้ทั่วมือก่อน
แล้วค่อยลูบผมด้านบน ด้านข้างทั้งในและนอก และเน้นปลายผมมากหน่อย







ข้อควรระวัง


อย่าใช้เยอะเกินไปนะจ้ะ  ผมจะดูมันเกินไป
ไม่ค่อยพริ้วสลวย

ยื่งคนหนังศีรษะมันง่าย
ให้หลีกเลี่ยงการลงตรงๆ ที่โคนผมนะ
เน้นตรงปลายผมและบริเวณแห้งเสียเอา







การใช้เจลออยล์แบบนี้

เค้าจะสามารถเป็นบำรุงที่ป้องกันความร้อนได้ด้วย
เราสามารถไดร์ผม หรือทำทรงด้วยความร้อนต่อได้เลยนะ



-- ผมที่แค่ไดร์ออกมาแล้ว แล้วเรียบแบบนี้เลย --
ผมขึ้นใหม่ ที่ชี้ๆ ตรงกลางหัว เรียบไปเลย ไม่ชี้ฟู




หลังจากตัดผมเสียไปบางส่วน
ผมที่เหมือนๆ จะแตกปลาย ก็ไม่มีละ







ทั้งๆ ที่โดยปกติเราก็ยังหนีบลอน ทำผมด้วยความความร้อนอยู่แหละ
ไม่ได้ใช้สเปย์กันความร้อนอะไรเพิ่มเติม






ม่ะ .... ซูมเปรียบเทียบให้ดู

BEFORE - AFTER


ผมพัง และ ผมที่เริ่มฟื้นฟู



>> ผมคนเรามันฟื้นฟูได้ แต่ต้องบำรุงอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ
และให้เวลาเค้าหน่อยเนอะ Smiley







ไหนก็รีวิวทั้งเซ็ทแล้ว
แถมๆ กับการทำความสะอาดแฮร์พีชผมแท้ของเรา

ที่ใช้งานประจำวันนี่แหละ
รูปที่อัพ IG  / FB ผมยาวเชียว 555


รูปด้านบนคือ เฉลยแล้ว ผมเรายาวประบ่าเอ้งงงSmiley


:: แฮร์พีชผมแท้ จะสามารถทำสี ทำทรงด้วยความร้อนได้
จากแฮร์พีชผมตรง โดนใช้งานก็พังเหมือนกัน ::




รูปบนยังดูสภาพโอเคใช่ม่ะ ?
ซูมให้ดูเลย ใช้ไปก็เหมือนผมเราน่ะแหละ

ยุ่ง ฟู พันกัน และแห้งปลาย







เวลาทำความสะอาด

ใช้วิธีเหมือนผมเราเลย สระ มาส์ค และลงทรีตเม้นท์
ถ้าใช้ผมทุกวันก็ทำความสะอาดอาทิตย์ละ 2-3  ครั้ง








ปล่อยแห้งแล้วออกมาสวยปิ้งส์เหมือนเดิม Smiley








BEFORE - AFTER 


เงาวิ้ง พร้อมใช้ Smiley








รูปเยอะ.....ลากยาวเลย Smiley
หวังว่าทริกการใช้จะเป็นประโยชน์น้า









ทิ้งท้ายแล้ว


การทดลองใช้เป็นประสบการณ์ของเราเอง
อ่านรีวิวเป็นแนวทางนะจ้ะ สภาพผมแต่ละคนแตกต่างกันไป
ทุกอย่างควรลองด้วยตัวเองจะดีที่สุดจ้า




รายละเอียดเพิ่มเติม
//www.orientalprincesssociety.com/cuticle/
https://www.facebook.com/orientalprincesssociety




Smiley



เจอกันบล็อกหน้าจ้ะ


XOXO

ToFFie


กลับไปหน้าแรก




Create Date : 30 มิถุนายน 2557
Last Update : 8 กรกฎาคม 2557 18:52:55 น. 2 comments
Counter : 94178 Pageviews.

 
Thanks , I have just been searching for information approximately this topic for a while and yours is the greatest I've found out so far. But, what in regards to the bottom line? Are you positive concerning the source?
mulberry outlet //www.permira.com/onlines.aspx


โดย: mulberry outlet IP: 94.23.252.21 วันที่: 12 สิงหาคม 2557 เวลา:20:07:55 น.  

 
พึ่งดัดผมครั้งแรกค่ะ ลองใช้ตัวนี้แล้ว ต้องบอกว่าดี ชอบ อ่ะ...


โดย: BUA IP: 110.168.230.87 วันที่: 25 มีนาคม 2558 เวลา:15:38:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

StubborN_Me
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 421 คน [?]






✿ I' m T O F F I E ✿
-- THE MAD KITTY --





Welcome to My Lifestyle Blog :))

บล็อกของผู้หญิงธรรมดาที่รักความสวยความงาม
รักการอ่าน เขียน กิน เที่ยว ช็อปปิ้ง
และการแบ่งปัน


::เค้าไม่ใช่แม่ค้าน้า ที่ชอบรีวิวนู้นนี่
เพราะมีโอกาสได้ทดลองใช้เยอะจ้ะ ::


ทักทายกันได้ทุกวันที่ FB Fanpage เนอะ
เราเข้า Facebook เกือบทุกวันเลย
คำถามที่นี่อาจจะตอบช้า
ขอโทษด้วยจ้า มันรันเร็วมาก
ตอบทีละคนยากจริงๆ แฟนเพจจะเร็วกว่าจ้ะ

♥ ♥ ♥


Facebook FANPAGE




ข้อมูลส่วนตัวนิดนึง

ผิว : ขาว (Fair/ Cool tone)
สภาพผิว : ผิวผสม มีสิวผด รอยสิวบ้าง
ผม : ตัด เซ็ท และทำสีเองค้า ^^
สูง : 157 cm

:: กล้องที่ใช้ ::

Sony A5100
Casio Zr5000
iPhone / iPad

✿ ✿ ✿





พื้นที่ส่วนตัว....
ขอคอมเม้นที่สุภาพด้วยน้า

ท้ อ ฟ ฟี่ จ้ะ

♥ ♥ ♥






MADKITTYBLOG.COM

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539
การนำเนื้อหาในบล็อกไปเผยแพร่ หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดไปอ้างอิง ต้องได้รับการอนุญาต เป็นลายลักษณ์อักษรจากเราก่อนนะจ้ะ ..จะได้ไม่ผิดใจกันเนอะ ^^

::MadkittyBlog::
หาบล็อคไหนไม่เจอใส่คำค้น
แล้ว search ได้เลยจ้ะ :)


กลับไปหน้าสารบัญ




♥ ♥ ♥


New Comments
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
30 มิถุนายน 2557
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add StubborN_Me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.