เพลงนี้ยังไม่มีทำนอง : Devil's Way


ก่อนจะเอาเนื้อมาลง ต้องออกตัวกันก่อน
เพราะเดี๋ยว แฟนๆ beck มาเห็น แล้วจะเข้าใจผิด..

ถูกต้องแล้วครับ Devil's Way เพลงที่อยู่ในบล็อกนี้
ได้รับแรงบันดาลใจในการแต่งมากจาก การ์ตูนเรื่อง BECK นั่นเอง

ในภาคการ์ตูน ผมก็อ่านแต่ฉบับภาษาไทยนะครับ
อ่านแต่รวมเล่ม ก็ไม่รู้ว่าเพลงนี้มีการ "ออกเสียง" แล้วหรือยัง 555

จริงๆ เคยดู beck นิดหน่อย ทาง ubc
เห็นว่า เพลงหลายเพลงที่พูดถึงในการ์ตูน มีการแต่งออกมาเพื่อใช้ในภาคอนิเมชั่นด้วย
..และผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ว่าในภาคอนิเมชั่น มีการแต่งเพลงนี้ออกมาแล้วจริงๆ หรือยัง?

แต่โดยส่วนตัวผมแล้ว ..
ผมไม่อยากดูอนิเมชั่นของการ์ตูนเรื่องนี้ครับ

เนื่องจาก การ์ตูนเรื่องนี้ มีการพูดถึง "เพลงในจิตนาการ" หลายๆ เพลง
และโดยส่วนตัวของผม ก็มั่นใจอย่างยิ่งยวดว่า
..เพลงที่จะทำออกมาเพื่อใช้กับอนิเมชั้นเรื่องนี้ ไม่มีทางเทียบ "เพลงในจิตนาการ"
ที่เราสามารถจิตนาการไปได้ไม่สิ้นสุดเมื่อขณะอ่านการ์ตูนได้เลย



เอามาเกริ่นนำ ก็เพื่อบอกนัยยะหลายๆ อย่าง อาทิ
ชอบการ์ตูนเรื่องนี้ (ขนาดเอามาตั้งเป็นชื่อรถ)
ปิ๊งมากๆ กับชื่อ Devil's Way
เพลงนี้ผมแต่งบ้าๆ บอๆ ของผมเอง ไม่เกี่ยวเนื่องกับการ์ตูนโดยตรง
แต่แน่นอน ว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนเรื่องนี้นี่แหละ
ไม่รู้ว่าเพลงนี้ ถูกทำขึ้นมาจริงๆ เพื่อใช้ในอนิเมชั่นเรื่องนี้ไปแล้วหรือเปล่า?



จริงๆ เพลงนี้ สำหรับผม ถือว่า ยังไม่ "สำเร็จลุล่วงด้วยดี" นะครับ
เพลงนี้แต่งเสร็จมาหลายวันแล้ว..
..ตอนแต่งคราวแรกๆ ที่ไหลๆ แต่งเสร็จอ่านดู เหมือนเพลงชวนฆ่าตัวตายเลย
ก็เลยมีการแก้ไขนิดหน่อยให้มันซอฟท์ลง .แต่ก็ยังไม่ค่อยถูกใจนักแหะ..

พยายามให้สีมันหม่นๆ
เหมือนว่า โลกเป็นภพภูมิอีกภพภูมิหนึ่ง
ไม่ถึงกับเป็นนรก แต่ก็ไม่ใช่โลกมนุษย์เช่นกัน




**********


Devil's Way

-by หนมเม็ด-


บนหนทางที่ถูกทิ้งร้างมาเนินนาน
โลกที่ไม่มีใครปราถนาจะเหยียบย่างผ่าน
โลกที่แม้แต่ดวงอาทิตย์ ยังไม่เคยเยี่ยมกรายฉายแสงเข้ามาหา
ฉันลืมตา หลับตา อยู่บนเส้นทางสายนี้

ไม่มีใคร ไม่มีใครสักคนมองเห็นฉัน
ไม่มีใคร ไม่มีใครสักคนเคยได้ยินเสียงของฉัน
ไม่มีใคร ไม่มีใครสักคนกล้าสบตาแกับฉัน

ไม่มีใคร ไม่เคยมีใครสักคน ..อยู่บนโลกใบนี้

ดำรงอยู่เพื่อสิ่งใด..
ภาระหน้าที่อันไร้แก่นสาร
ดำรงอยู่เพื่อสิ่งใด
ความเจ็บปวดที่ไม่เคยบรรเทา
ดำรงอยู่เพื่อสิ่งใด
ความเงียบเหงาหมองเศร้าอันไม่มีวันจบสิ้น

ยุติ..ความเหน็บหนาวที่ไม่มีวันยุติ
ยุติ..ความว่างเปล่าที่ไม่มีวันยุติ


ไม่มีใคร ไม่มีใครสักคนมองเห็นฉัน
ไม่มีใคร ไม่มีใครสักคนเคยได้ยินเสียงของฉัน
ไม่มีใคร ไม่มีใครสักคนกล้าสบตาแกับฉัน

ไม่มีใคร ไม่เคยมีใครสักคน ..อยู่บนโลกใบนี้
ไม่มีใคร ไม่เคยมีใครสักคน ..อยู่บนโลกใบนี้



**********





อย่าซีเรียสนะครับ
นี่เป็นเพียงงานเขียนบ้าๆ บอๆ ของคนบ้าๆ บอๆ เท่านั้น
นี่ก็เป็นแค่เพียง "เพลงที่ยังไม่มีทำนอง"

ทำไมนึกถึงพี่โป่ง กับโบโนว่ะ 555


Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2552 9:50:34 น. 0 comments
Counter : 777 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

บุญทับ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




กฎของเราก็คือ
เรามีความสุขสนุกสนาน
ได้มากเท่าที่เราต้องการ
แต่ต้องไม่ทำร้ายจิตใจใคร
..แม้แต่คนเดียว


จากหนังสือ ฟ้ากว้าง..ทางไกล



มวลเมฆ คือเนินเขาทำด้วยไอน้ำ เนินเขา คือมวลเมฆสร้างด้วยศิลา..(รพินทรฯ)
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
2 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add บุญทับ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.