Places that Belong to You

<<
มิถุนายน 2551
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
3 มิถุนายน 2551
 

Bye Bye: Mariah Carey



Bye Bye


This is for my peoples who just lost somebody
Your best friend, your baby, your man, or your lady
Put your hand way up high
We will never say bye (no, no, no)
Mamas, daddies, sisters, brothers, friends and cousins
This is for my peoples who lost their grandmothers
Lift your head to the sky ‘cause we will never say bye

As a child there were them times
I didn’t get it but you kept me in line
I didn’t know why you didn’t show up sometimes
On sunday mornings and I missed you
But when we talked too
All them grown full things
Separation brings
You never let me know it
You never let it show because
You loved me and obviously
There’s so much more left to say
If you were with me today face to face

Chorus
I never knew I could hurt like this
And everyday life goes on like
“I wish I could talk to you for awhile”
“I wish I could find a way try not to cry”
As time goes by
And soon as you reach a better place
Still I’ll give the whole world to see your face
And I’m bragging right next to you
It feels like you gone too soon
The hardest thing to do is say bye bye

(Bye Bye 3x)
Bye bye

And you never got the chance to see how good I’ve done
And you never got to see me back at number one
I wish that you were here to celebrate together
I wish that we could spend the holidays together

I remember when you used to tuck me in at night
With the Teddy Bear you gave to me that I held so tight
I thought you were so strong
That you can make it through whatever
It’s so hard to accept the fact you’re gone forever

Chorus
I never knew I could hurt like this
And everyday life goes on like
“I wish I could talk to you for awhile”
“I wish I could find a way try not to cry”
As time goes by
And soon as you reach a better place
Still I’ll give the world to see your face
And I’m bragging right next to you (?)
It feels like you gone too soon
The hardest thing to do is say bye bye

(bye bye bye bye bye bye 3x)
Bye bye

This is for my peoples who just lost somebody
Your best friend, your baby, your man, or your lady
Put your hand way up high
We will never say bye (no, no, no)
Mamas, daddies, sisters, brothers, friends and cousins
This is for my peoples who lost their grandfather
Lift your head to the sky ‘cause we will never say bye

Chorus
I never knew I could hurt like this
And everyday life goes on like
“I wish I could talk to you for awhile”
“I wish I could find a way try not to cry”
As time goes by
And soon as you reach a better place
Still I’ll give the world to see your face
And I’m bragging right next to you
It feels like you gone too soon
The hardest thing to do is say bye bye


สวัสดีอีกครั้งนะครับ สำหรับผู้อ่าน...ตอนนี้(อีกแล้ว)ผมไม่ค่อยมีเวลาได้เข้ามาเขียนเท่าไหร่ เนื่องจากต้องนั่งเทียนเขียนงานวิทยานิพนธ์และทำให้หมดแรงน้ำข้าวต้มไปหลายขันเหมือนกันนะเนี่ย...เอาล่ะ วันนี้มาเขียนเรื่องง่าย ๆ สบาย ๆ กันดีกว่า (ถ้ามานั่งเปรียบเทียบอีก นี่อาจจะทำให้ซีรีเบลลัมทรุดโทรมได้...เกี่ยวกันปะเนี่ย?)

วันนี้จะเข้ามาแนะนำเพลง ๆ หนึ่งของมารายห์ แครี่นะครับ เพราะว่าช่วงนี้กระแสของคุณนายเธอแรงมาก ๆ (เพิ่งแต่งงานไปหมาด ๆ ได้ข่าวว่า) วันนี้ไม่อยากจะแนะนำในเรื่องทั่วไปของอัลบั้มอื่น ๆ มากมายอะไร เพราะคิดว่าคงหาอ่านได้ทั่วไป แต่วันนี้อยากจะเจาะเป็นเพลงเลยดีกว่า (แน่นอนว่าผมทำอะไรดาดดื่นทั่วไปไม่ค่อยเป็น...สตรอเบอรี่ซ้า...:)

เมื่อเดือนที่ผ่านมาถือได้ว่าเป็นเดือนที่มีความสุขที่สุดในรอบหลายปี เพราะว่าคุ้มค่าจริง ๆ กับการรอคอยซื้ออัลบั้ม E=MC2 มาหลายเดือน (อยากจะให้ห้าดาวจริง ๆ เลยสำหรับอัลบั้มนี้ มีรุ่นพี่คนนึงบอกว่าอัลบั้มนี้เป็นเหมือน "Daydream" ในยุคมิลเลเนียม...เห็นด้วยโคตร ๆ) แล้วในที่สุดก็ได้ฤกษ์ที่จะได้จับจองเป็นเจ้าของซักทีนึง ก่อนที่จะได้ฟังอัลบั้มเต็มจริง ๆ จัง ๆ ก็ได้ฟังซิงเกิ้ลเพลง "touch my body" มาพันกว่ารอบได้ ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ผับไหน ก็จะได้ดิ้นกระแด่วนิ้วตามไปกับจังหวะฉึก ๆ ฉัก ๆ (เดี๋ยวนี้ดิ้นโดยร่างกายไม่ค่อยจะได้ละ เพราะว่าน้ำหนักมันจะไปทำร้ายหมอนรองกระดูก) อยากจะบอกจริง ๆ ว่า ขอบคุณจริง ๆ ที่ผลิตเพลงดี ๆ และมีคุณภาพคับรางวัลแกรมมี่มาให้ฟังอีกครั้งนึง ยังไงมารายห์ก็ยังเป็นศิลปินหญิงที่แต่งเพลงได้กระเทาะใจคนฟังได้เสมอมา (แม้ว่าจะไปเสียเชิงหญิงตอนทำอัลบั้ม Glitter) ในอัลบั้มนี้จะสามารถเห็นพัฒนาการของการใช้เสียงร้อยแปดของเธอ ไม่ว่าจะเสียงสูงเย้ยฟ้า หรือเสียงแหบเหี่ยวกึ่งกระเส่าในบางเพลง และการหอนมหาเสน่ห์ในเพลงสุดท้ายที่ชื่อว่า "I wish you well" แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้อยากแนะนำให้ฟังเพลง Bye Bye มาก ๆ เลย เพราะว่าเพลงนี้เนื้อหาอบอุ่นมาก เพลงก็โจ๊ะพรึม ๆ เป็นอย่างดี เป็นอาร์แอนด์บีที่มีสไตล์และสามารถทำให้ร่วมใจยกมือขึ้นพร้อมกันได้ (ถ้าได้ร้องในคอนเสิร์ต)

"Put your hand way up high
We will never say bye (no, no, no)"

ตอนนี้อัลบั้มในเมืองไทยมีสองราคาล่ะ แบ่งแยกเป็น Thailand Special Edition แล้วก็แบบ กล่องมน แนะนำให้ซื้อแบบ Thailand Special Edition เพราะว่าราคาถูกกว่ากันเกือบสองร้อยบาท ตอนนี้แบบกล่องมนก็จะไม่ค่อยมีคนหยิบออกไปเนื่องจากใครจะไปโง่ซื้อของแพงกว่าใช่ปะ...ดังนั้นแนะนำให้ซื้อแบบของถูกพร้อมกับโปสเตอร์แจกฟรีซึ่งขอได้อย่างไม่ต้องกลัวความด้านของหน้า...สำหรับคนที่ชื่นชอบเพลงแนวอาร์แอนด์บี และเบื่อฟัง Bleeding Love ของ Leona Lewis (ซึ่งเปิดกันอยู่นั่นแหละ...รู้แล้วโว้ยว่าเพราะน่ะ) ตอนนี้อัลบั้มนี้กำลังขึ้นที่หนึ่งบิลบอร์ดของอเมริกา และเพลง "Touch my body" ก็ได้เป็นเพลงที่ขึ้นอันดับหนึ่งของซิงเกิ้ลไปเรียบร้อยแล้วเช่นกัน (ชนะ Bleeding Love แล้วก็แพ้เพลงนี้ในอาทิตย์ต่อมา) ถือได้ว่าเป็นเพลงที่สิบแปดของมารายห์ที่ได้ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งของอเมริกา และได้ทำลายสถิติของเอลวิส เพรซลีย์ที่มีอันดับหนึ่งสิบเจ็ดเพลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในอนาคตอันใกล้นี้ คาดว่าเพลง "Bye Bye" น่าจะได้ขึ้นอันดับหนึ่งเช่นกัน จริง ๆ แล้วผมก็ไม่แคร์เรื่องอันดับสถิติอะไรพวกนี้เท่าไหร่ แต่สิ่งที่แคร์จริง ๆ ก็คือ งานเพลงที่มีคุณภาพ มีชั้นเชิง สไตล์ที่ไม่เหมือนใคร แล้วก็เนื้อร้องที่กินใจ...สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ศิลปินคนอื่นน้อยคนนักที่จะมี แต่มารายห์นั้นได้พิสูจน์ออกมาจากหลาย ๆ อัลบั้มแล้วก็ยังคงคุณภาพแน่นปึ้กมาจนกระทั่งอัลบั้มที่น่าจะได้รางวัลแกรมมี่ไปอีกซักหอบหนึ่งอย่างอัลบั้มนี้ (E=MC2)

ป.ล. ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกันว่าทำไมต้องตั้งชื่ออัลบั้มแบบนี้ สิ่งที่เกี่ยวเนื่องกันก็มีแค่คำว่า MC เท่านั้นเอง แต่ยังไงก็ตามชื่ออัลบั้มนี้มันทำให้ดูมีอำนาจแล้วก็ดูแล้ววิชาการดี (Relativity Theory)





Create Date : 03 มิถุนายน 2551
Last Update : 3 มิถุนายน 2551 2:26:01 น. 14 comments
Counter : 1184 Pageviews.  
 
 
 
 
นึกถึงสมัยเธอยังสาวๆ แต่งเป็นซานต้าออกอัลบั้มAll I want for christmas is you ตอนนี้รู้สึกจะอวบไปหน่อย...เนอะ
 
 

โดย: coming soon (The Yearling ) วันที่: 6 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:32:18 น.  

 
 
 
ส วั ส ดี ปี ใ ห ม่ ๒๕๕๓
ขอปวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้โปรดประทานพรให้ท่าน+ครอบครัวถึงพร้อมด้วย ปัญญา สินทรัพย์ สุขภาพกายใจ และ มิตรไมตรีอบอุ่นทั่วทิศครับ ...
 
 

โดย: สุธน หิญ วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:9:45:47 น.  

 
 
 
 
 

โดย: Gopz วันที่: 8 กันยายน 2554 เวลา:22:53:05 น.  

 
 
 
 
 

โดย: spordo01 วันที่: 13 กันยายน 2554 เวลา:20:35:45 น.  

 
 
 
It's so good, Thanks

Best Buy Printers
 
 

โดย: chankoos วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:23:59:48 น.  

 
 
 
 
 

โดย: TAZ (tazjungmania ) วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:19:18:01 น.  

 
 
 
 
 

โดย: ของขวัญชีวิต วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:20:33:20 น.  

 
 
 
เขียนได้ดีมากนะคะ Thank you for nice post

Canon T3i blackfriday
Sharp LC40
Samsungd8000

Nikond7000

Canont3i

Nikonblackfriday
 
 

โดย: aomzon (aomzon ) วันที่: 21 กันยายน 2554 เวลา:12:01:55 น.  

 
 
 
 
 

โดย: BFD2011 วันที่: 22 กันยายน 2554 เวลา:7:40:26 น.  

 
 
 
 
 

โดย: ratko วันที่: 26 กันยายน 2554 เวลา:22:42:12 น.  

 
 
 
 
 

โดย: birdfriday วันที่: 29 กันยายน 2554 เวลา:23:23:10 น.  

 
 
 
เขียนดีมาก ขอบคุณครับ
Gift Card Black Friday 2011
 
 

โดย: birdfriday วันที่: 16 ตุลาคม 2554 เวลา:16:21:59 น.  

 
 
 
 
 

โดย: dannyloa วันที่: 10 พฤศจิกายน 2554 เวลา:23:05:43 น.  

 
 
 
Thanks for the great article. I hope to be back to read it again. Please write to me so I like this article. I feel much better and more knowledgeable. Thank you.
PN51D550 Review Samsung PN51D550 Review Bike For Sale Cyber Monday 2012 Cyber Monday Sale Ipad Cyber Monday 32 Inch TV Price Dewalt 18 Volt Battery Scopes BSA Scopes BSA
 
 

โดย: couples (AIRRO01 ) วันที่: 10 พฤศจิกายน 2554 เวลา:23:52:31 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

Liza Minnelli
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Personally, I like literature and linguistics as my main course. However, songs and musical plays are my thirst of knowledge. I would like to use this blog as an experimental field for expressing my personal ideas and afterthoughts to those mentioned. I would like to welcome all comments related to my blogs as well as to construct new e-friendship from all over the world. :D : Users Online

MyHeritage: Celebrity Morph - Free family tree - Free genealogy

[Add Liza Minnelli's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com