Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
12 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

เคยมีคำถามไหมว่า...ทำไมถึงอยากมาอยู่ญี่ปุ่น?

กรณีเรานะ..ความลับตั้งแต่เด็ก..

#####เริ่มต้นจากความชอบอ่านหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น เป็นชีวิตจิตใจ สามารถอ่านได้วันละ 5 เล่มต่อวัน (แต่.หนังสือเรียน ห้าหน้าต่อวัน..อิอิ)และมีความฝันอยากมาเที่ยวญี่ปุ่นสักครั้งหนึ่งในชีวิต คิดว่าผู้ชายญี่ปุ่นคงหล่อ เท่ห์เหมือนญี่ปุ่น แล้ว..วันนี้..ความฝันก็กลายเป็นจริง...แต่..ทุกอย่างก็ไม่สวยหรูเหมือนอย่างเราคิด ..เพราะทุกอย่าง
ที่นี่ค่าครองชีพสูงมาก ถ้าคุณมาแบบไม่รู้จักใคร..อาจเป็นเรื่องที่น่าเศร้า..เหมือนเพื่อนเราคนหนี่ง..เธอดูเ็ป็นคนดีมาก..
เล่าให้เราฟังว่า..ตัดสินใจมาญี่ปุ่น..เพราะอยากเรียนและทำงานไปด้วย..โดยมีคนที่รู้จักบอกว่าสถานที่เธอ
มาเรียน..จะมีงานให้ทำ..มีที่พัก..แต่..เมื่อมาถึงแล้ว..กลับไม่ได้เป็นอย่างที่คิด..ไม่มีงานให้ทำ..ค่าเทอม
ก็แพง..เราอยากให้เพื่อนคนไหนที่ตัดสินใจมาเรียนที่นี่..ต้องมีเงินเก็บพอสมควรเลยแหละ..ค่าใช้จ่ายสูงมาก
เพื่อนเรา..เครียดเรื่องนี้มาก..ตอนนี้เพื่อนไม่ได้ไปเรียนที่โรงเรียนนั้นแล้ว..เพราะค่าเทอมแพง..ไม่มีเงินจ่ายพอ
และเธอก็มาคนเดียว โดยไม่มีญาติที่นี่..

เรายังพูดกับเพื่อนเราว่า : ทำไมถึงกล้ามา..อันตรายมากนะ ถ้าเจอคนไม่ดี..
เพื่อนเราพูดว่า : ..เอ่อ..เราก็คิดเหมือนเธอ แต่ทุกอย่างผ่านมาแล้ว ก็ต้องเดินหน้าต่อไป
เรา : แล้วจะทำไงต่อไป
เพื่อน : เราคงต้องหางานทำ เพื่อถอนทุนคืน และหาคนแต่งงานด้วย(ต้องเป็นคนดี)

เฮ้อ..เนอะ..เราก็ได้แต่ให้กำลังใจคนไทยด้วยกัน เพื่อนคนนี้เรารู้จักกันที่โรงเรียนสอนภาษา เราสามารถรับรู้ความรู้สึก เหงา เครียด คิดถึงบ้าน จากเพื่อนคนนี้ได้...

้เวลาจะมาญี่ปุ่น เราอยากให้เพื่อนมองทุกอย่างเป็นสีดำ ก่อน เราเป็นห่วงนะ เราเจอคนไทยเยอะที่นี่ แต่ละคนปากกัดตีนถีบทั้งนั้น เจอคนดีก็ดีไป เจอคนไม่ดี ก็โดนบังคับขายตัว ดูแลตัวเองนะ....






 

Create Date : 12 มิถุนายน 2552
8 comments
Last Update : 13 มิถุนายน 2552 9:17:00 น.
Counter : 300 Pageviews.

 

ถูกต้องแล้วจ้า และก็เห็นด้วยทุกความเห็นจ้า

เพราะว่าคนญี่ปุ่นก็มีหลายประเภทและก็คนไทยที่นี่มี

หลายประเภท ทุกอย่างคือการเรียนรู้หมดจ้า

เป็นกำลังใจให้ด้วยคนจ้า

 

โดย: wippy+totoro IP: 125.54.170.159 12 มิถุนายน 2552 20:27:31 น.  

 

โห พี่อยู่ญีปุ่นมา 10ปี ไม่เห็นว่ามันจะเลวร้ายอย่างนั้นเลยคะ ถ้ามาวีซ่านักเรียน สังคมตรงนี้ จะไม่อันตราย เลย ทุกคนมาเรียน แล้วก็พยายามหางานกันจนใด้ ก็อยู่มาได้นะคะ อย่าไปทำที่แปลกๆ ก็แล้วกัน ประเทศนี้ปลอดภัยที่สุดในโลกแล้วคะ

 

โดย: risa IP: 61.44.32.7 12 มิถุนายน 2552 20:47:04 น.  

 

แวะเข้ามาอ่านเรื่องราวญี่ปุ่นกันค่ะ
ตั้งแต่ไปเที่ยวญี่ปุ่นมาก็รู้สึกหลงรักและสนใจญี่ปุ่นมากขึ้นเลยค่ะ ทั้งที่ก่อนไปก็ยังไม่ค่อยสนใจเลยค่ะ

 

โดย: mamminnie 12 มิถุนายน 2552 22:30:28 น.  

 

ที่พี่ไปอยู่ ลุงเป็นเพื่อนกะเจ้้าของร้านอาหารที่นั่าน พอไปปั๊บก้เลยได้ทำงานเลย อยู่ๆไปก็มีความสุขดี ได้เดินเล่นบนถนนสวยๆหลังเลิกเรียน ได้พูดได้ใช้ภาษาที่เราอุตส่าห์เรียนมาตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย ได้กินอะไรอร่อยๆ ซึ่่งถึงจะแพงบ้าง แต่ก็คุ้มกับที่ได้มานะ

เวลนี้อยากกลับญี่ปุ่นสุดขีดเลย เพราะอยู่ที่นั่นจนเหมือนเป็นบ้านเราไปแล้ว

 

โดย: Tukta21 12 มิถุนายน 2552 23:51:45 น.  

 

ทุกคนโชคดีจังเลย ส่วนตัวเรานะ ไม่ได้เจอปัญหาแบบนี้นะ โชคดีได้เจอแฟนดี ครอบครัวแฟนดี เพื่อนๆ รอบข้าง ก็ดี ก็ได้แต่รับฟังจากคนอื่นที่มาระบายให้ฟัง อย่างเพื่อนเขาเครียดจริงๆ ก็เลยมาระบายให้ฟัง แล้วเราก็มีหน้าที่เล่าสู่กันฟัง

 

โดย: ืnoon (Nooni_Jung ) 13 มิถุนายน 2552 9:23:45 น.  

 

ตอนเด็กๆ พัชชอบอ่านการ์ตูนญี่ปุ่นมากๆ จนถึงตอนเรียนมหาลัย
สามารถอ่านได้วันละเป็น สิบๆ เล่ม จริงๆ นะ
แต่ไม่เคยมีความคิดว่าตัวเองจะต้องไปเกี่ยวข้องอะไรๆเกี่ยวกับญี่ปุ่น
แต่วันนี้เมื่อมีหนุ่มญี่ปุ่นคนนึงเข้ามาในชีวิต ทุกอย่างกลับตาลปัตรหมดเลย
ได้ไปญี่ปุ่น เรียนภาษาญี่ปุ่น มีเพื่อนญี่ปุ่นมากมาย
ชีวิตคนเรายังมีอะไรอีกเยอะที่เราไม่อาจรู้ล่วงหน้าได้เลยเนอะ
แต่เรื่องไปอยู่ญี่ปุ่นเนี่ย ยังไม่อยากจะคิดเลย เพราะคงมีอะไรให้ต้องคิดอีกเยอะ

 

โดย: Koneko-chan (GutChy ) 15 มิถุนายน 2552 10:40:53 น.  

 

เจนก็คล้ายๆพี่พัชนะค่ะ
ตอนเด็กๆเรียกว่าไม่ได้อ่านการ์ตูนเนี้ยถึงขั้นลงแดงเลย55+
ตอนเรียนมหาลัยดิ้นรนแทบตายก็ไม่ได้มา
แค่อยากมาเที่ยวญี่ปุ่นซักครั้งไม่ได้ตั้งใจจะตั้งรากรกที่นี่นะค่ะ
พอมาอยู่จริงๆก็ชอบมาก(ชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย)ในการ์ตูนเป็นยังงัยบ้านเมืองที่ญี่ปุ่นก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ

 

โดย: Yamaka 11 ตุลาคม 2552 13:26:47 น.  

 

ขอออกความเห็นบ้างนะคะ
สำหรับภู่ ยังไม่เคยไปอยู่ถาวร ไปเที่ยวเต็มที่ก็สองอาทิตย์ เผอิญไปเมืองคุมาโมโต้ กะฟุคุโอกะ แถบนั้นมันไม่ใช่เมืองใหญ่อะไร เดินๆอยู่ เคยมีคนญี่ปุ่นมาทัก ว่า ซามุ้ยยเดสเนะ แค่นั้นแล้วก็ยิ้มๆ เลยจากไป
แอบแปลกใจว่า บ้านนอกญี่ปุ่นก็คล้ายๆ เมืองไทยนะเนี่ย ยังไม่เคยเจออะไรที่ไม่ดี หรือว่าต้องไปอยู่นานๆ ถึงจะรู้น้า

 

โดย: ~@JaPPanNy@~ 21 เมษายน 2553 18:45:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Nooni_Jung
Location :
Tokyo Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Visit InfoServe for backgrounds.
Friends' blogs
[Add Nooni_Jung's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.