Vietnam day 4 : Hochiminh city

29 November 2009

Ben Thanh

****คำเตือน นี่คือบันทึกความทรงจำของผู้เขียน ถ้ามันจะมีรูปผู้เขียนก็ไม่แปลก ถ้าไม่ชอบใจรูปผู้เขียน ก็ผ่านหน้านี้ได้เลยค่ะ ผู้เขียนไม่รู้ไม่ชี้****

Vietnam day 1 : Hochiminh city
Vietnam day 2 : Mui ne + Dalat
Vietnam day 2.2 : Mui ne + Dalat
Vietnam day 3 : Dalat
Vietnam day 3.2 : Dalat

เช้าวันที่ 4 ของการเดินทาง วันนี้เราจะต้องเดินทางกลับประเทศไทย
จึงต้องตื่นแต่ตีสองอาบน้ำแต่งตัว และเดินทางออกจากดาลัดตั้งแต่ตีสี่
เนื่องจากต้องรีบไปให้ทันขึ้นเครื่องที่โฮจิมินห์ตอน ห้าโมงเย็น

นั่งหลับเพลิน จนไกด์แวะจอดให้พักทานข้าวเช้าระหว่างทางตอน 9.00 น.
กินข้าวเช้ากันประมาณหนึ่งชั่วโมงจึงเดินทางต่อ

ภาพน้องเป็ดระหว่างทาง โดนซื้อไปเลี้ยง หรือ โดนพาไปขายกันแน่เนี่ย -_-“

ประมาณ 11.00 น. นิดๆก็ถึง โฮจิมินห์
( เป็นอันว่าใช้เวลานั่งรถจากดาลัดมาโฮจิมินห์ประมาณ 6 ชั่วโมง รถตู้ซิ่งเหมือนกันนะเนี่ย )

ไกด์ก็แวะไปจอดที่ศูนย์หัตถกรรมแห่งหนึ่ง
แล้วบอกประมาณว่า แวะเข้าไปชมของเค้าหน่อย แล้วให้ทยอยไปเข้าห้องน้ำกัน ที่นี่ห้องน้ำจะสะอาดมาก
เพราะเวลาไปปล่อยที่ตลาดเบน ถั่น หาห้องน้ำยาก ไกด์เราดีจริงๆ เป็นห่วงลูกทัวร์ด้วย

บรรยากาศในศูนย์หัตกรรม
วิธีลงมุก

สินค้าลงมุกทั้งหลาย

เสร็จแล้วไกด์จึงถามเราว่า จะไปไหนก่อนไหมก่อนที่จะไปตลาดเบน ถั่น
อารมณ์ไกด์กลัวพวกเราจะเบื่อเพราะตลาดไม่มีอะไรให้ดูนอกจากของที่มีขาย
กลัวว่าสามชั่วโมงที่ปล่อยเราไว้จะมากเกินไปแล้วเราไม่มีไรทำ
พวกเราเลยบอกว่า ไปตลาดเลยแล้วกัน เพราะ Thai people like shopping 555

บรรยากาศข้างถนน

ถึงแล้วตัวตึกตลาดเบน ถั่น

เป็นตลาดชั้นเดียว เราว่าเล็กกว่าประตูน้ำ หรือ จตุจักรบ้านเรา ซะอีก

รูปนี้ตลกดี เพื่อนเราถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ปรากฏว่ากลายเป็น real TV ไปซะงั้น

เราเจอภาพอุบัติเหตุอย่างนี้ 2 ครั้ง ดีที่ว่าเป็นมอเตอร์ไซด์ชนกันเอง และขับไม่ไวมาก ถ้าเป็นรถยนต์ไม่อยากจะคิด บรึ๋ยส์

สินค้าในตลาดเบน ถั่น ครึ่งนึงจะเป็นโซนของกิน อีกครึ่งนึงจะเป็นโซนของก๊อบ ทั้งเสื้อผ้าและกระเป๋า
กระเป๋าเดินทางก๊อบที่นี่ถูกมากๆ ที่จตุจักร 2500 ที่นี่ 1100

Kipling ปลอมก็เยอะ แต่งานเย็บไม่ดีเลย ฝีจักรก็โย้ ถูกแต่ก็ซื้อไม่ลง

ของที่ระลึกพวกนี้จะถูกมากๆ เหมาะซื้อไปเป็นของฝาก

พอเดินไปถึงโซนขายของกิน เราก้นึกขึ้นมาได้ว่า น่าจะซื้อซอสพริกที่เคยกินที่ดาลัดกลับไปเมืองไทยดีกว่า
เพราะรสชาติเผ็ดซ่าถึงใจดีแท้ พวกเราจึงไปเหมามาร่วมโหลเห็นจะได้
จนคนเวียดนามงงว่ามันจะแบกซอสพริกไปไหนเยอะแยะ

ยังเดินได้แค่ 1/10 ของตลาดเอง ก็จะครบสามชั่วโมงแล้ว คนไทยชอบช๊อปปิ้งจริงๆ
งั้นที่เหลือเดี๋ยวค่อยกลับไปช๊อปต่อที่เมืองไทยละกัน
กินเฝอรองท้องก่อนขึ้นเครื่องดีกว่า

ตอนแรกจะเข้าร้าน Phur2000 แต่คนเยอะมากๆเลยย้ายมาร้านนี้แทน เปิด 24 ชั่วโมงเหมือน 7-11 เลย

เครื่องเคียง แน่นอนว่าต้องมีพริกเผ็ดซ่าเจ้าเดิมอยู่ด้วย ชอบมากๆ

เฝอไก่ ปริมาณน้อยตามสไตล์อาหารห้องแอร์ แต่น้ำซุปยังอร่อยตามมาตรฐานเวียดนาม
มันต้องมีเครื่องปรุงลับที่ไทยเราไม่มีแน่ๆ เพราะน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวบ้านเราไม่มีรสชาติแบบนี้เลย
น้ำซุปมันหวานกลมกล่อมมากๆ ขอบอก แค่พิมพ์ก็น้ำลายไหลแล้ว

กลับมาไทยแล้ว ก็ยังคิดถึงน้ำซุปเฝอที่เวียดนามอยู่เลย เหอๆ

บ่ายสามได้เวลาไปสนามบินแล้ว

หน้าอาคารผู้โดยสารขาออก

ที่จอดรถที่สนามบิน เป็นจอดรถมอเตอร์ไซค์ค่ะ

หลังคาที่จอดรถมอเตอร์ไซค์ทั้งนั้นเลยค่ะ

เที่ยวบินจากเวียดนามกลับไทยนี่ ฝรั่งขึ้นเยอะมากๆค่ะ
เพื่อนๆ มีโอกาสกิ๊กกับหนุ่มๆตาน้ำข้าวได้ง่ายๆ เพราะหนุ่มชอบมาคนเดียว
โดยเฉพาะair asia เพราะที่นั่งของเราและเพื่อนจะกระจัดกระจายไม่ได้นั่งด้วยกัน
ก็มาคอยลุ้นแล้วกันว่าคนที่จะมานั่งข้างๆเราจะหล่อแค่ไหน อิๆ

จบการเที่ยวดาลัดแต่เพียงเท่านี้จ้า ขอบคุณที่เข้ามาชมนะคะ

Last Update : 18 มกราคม 2553 21:25:12 น. 3 comments

กลิตเตอร์

น่ากิน น่าเที่ยว น่ารัก

โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 18 มกราคม 2553 เวลา:23:07:55 น.

สวัสดีคะ แวะมาตามไปเที่ยวจนครบเลย

ไว้ไปเที่ยวที่ไหนอีก อย่าลืมมาตามไปดูอีกนะค่ะ

โดย: ta (tookta_tt ) วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:7:51:02 น.

สนุกดี รูปสวย คนก็น่ารัก ...อยากขอความช่ายเหลือหน่อย อยากทราบทัวร์ ติดต่อที่ไหน ราคาเท่าไหร่ เพราะจองตั๋วแล้ว จำนวนวันเท่ากัน ขอบคุณล่วงหน้า ว่างๆเมล์บอกด้วยนะครับ supachai_jubejune@hotmail.com

โดย: supachai IP: 202.5.91.73 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:19:27 น.

สาวก HANSON

[Add สาวก HANSON's blog to your web]