Japan 2009 : Day 7.2 --- Yokohama & Tokyo

Chuson-ji temple , Tokyo dome , Ikebukuro , Yokohama , Shinjuku , Kabukicho

ความประทับใจ :
Chuson-ji temple ให้ 8
Tokyo dome ให้ 10
Ikebukuru ได้แค่แหย่ขาเอง บอกไม่ได้
Yokohama ให้ 10
Tokyo metropolitan government ให้ 6
Kabukicho หนุ่มหล่อ ร่วมร้อยคนมารวมตัวกัน ให้ 10 ไปเลย

****คำเตือน นี่คือบันทึกความทรงจำของผู้เขียน ถ้ามันจะมีรูปผู้เขียนก็ไม่แปลก ถ้าไม่ชอบใจรูปผู้เขียน ก็ผ่านหน้านี้ได้เลยค่ะ ผู้เขียนไม่รู้ไม่ชี้****

Japan 2009 : วันเดินทาง
Japan 2009 : Day 1 --- Kyoto
Japan 2009 : Day 2.1 ---- kyoto
Japan 2009 : Day 2.2 ---- kyoto
Japan 2009 : Day 3 ---- Hiroshima
Japan 2009 : Day 4 --- Himeji castle
Japan 2009 : Day 5.1 --- Takayama
Japan 2009 : Day 5.2 --- Shirakawa-go
Jajan 2009 : Day 6 --- Nikko
Japan 2009 : Day 6.2 --- Nikko
Japan 2009 : Day 7 --- Chuson-ji temple & Tokyo
Japan 2009 : Day 8 --- Owakudani & Tokyo
Japan 2009 : Day 9 --- Sakura full bloom &Tokyo
Japan 2009 : Day 9.2 --- Tokyo #End#

จาก Ikebukuro ก็เดินทางต่อไปที่ Yokohama
ไม่ได้หาข้อมูลมาเลยค่ะ เพราะเพิ่งคิดกันได้ตอนบ่ายว่าเด๋วแวะโยโกฮาม่ากันดีกว่า
พี่โอ๊ตรีบเปิดคู่มือเที่ยวญี่ปุ่นขณะอยู่บนรถไฟทีเดียวค่ะ เพราะไม่เคยมาเหมือนกัน
ได้ข่าวว่ารอบนี้ก็แอบขึ้นรถไฟอีกแล้วค่ะ
เพราะพี่โอ๊ตบอกว่า โยโกฮาม่า กับโตเกียวห่างกันแค่ 15 นาที
เจ้าหน้าที่เดินมาตรวจไม่ทันหรอก รถมันเร็วแป๊บเดียวก็ถึง โดนจับได้ค่อยไปจ่ายตังตรงทางออก
ยอดมากกก ไกด์ของเรา

หลังจากรอดลงจากรถไฟมาได้แบบโล่งสะดวก
ก็โผล่ออกมาจากสถานี
ฝาท่อเมือง โยโกฮาม่า

โย่ววววว

รอบนี้ไม่ได้ไป Odaiba กะ Rainbow bridge เอาชิงช้าสายรุ้งไปก่อนละกัน

เรือ Nippon maru
สวยจริงๆ แต่มืดแล้วเรือปิดเลยไม่ได้เข้าข้างใน

มีเวลาหนึ่งชั่งโมงครึ่ง แต่ไปไม่ถึง red brick ค่ะ เพราะมัวแต่กลิ้งถ่ายรูปกันอยู่
มารู้ตอนหลังว่า มิตจี้ ( Mitsuru Matsuoka แห่งวง Sophia เคยเล่นคอนเสิร์ตที่นั่นด้วย
แง๊ รู้งี้เดินไปทางนั้นดีกว่า จะได้ตามรอยมิตจี้หน่อย เสียดายจัง

ภาพเบื้องหลัง

ชอบภาพนี้มากเสียดาย เบลอไปหน่อย

จะเห็นได้ว่าบ้ากล้องกันมาก คนหน้าก็เก็ก คนหลังก็เก็ก

ซากุระตอนกลางคืน สวยไปอีกแบบ

เราว่าวิวของโยโกฮาม่าตอนกลางคืนนี่โรแมนติกมากค่ะ
ถ้ามาเที่ยวกับแฟนคงusper sweetน่าดู ใครจะมาเที่ยวกับแฟนอย่าลืมมาที่นี่นะคะ
แค่มากลิ้งบนหญ้าแบบเรา ไม่ได้ไปไหนไกลก็อิ่มอกอิ่มใจแล้วค่ะ

ได้เวลาต้องเคลื่อนตัวกลับโตเกียวแล้ว เพราะต้องไปแหย่ขาที่ Shinjuku ต่อ
ตอนนี้สองทุ่มแล้วแต่ยังไม่ได้กินข้าวเย็น
เลยซื้อข้าวกล่องไว้ก่อน ขณะซื้อแล้วรอคิวรับมีคนญี่ปุ่นมาสะกิดถามว่าจะกินทำยังไง
U ก็ถามพนักงานดิ มาถามคนต่างด้าวอย่างเรา จะคุยกันรู้เรื่องมั๊ยเนี่ย
พอได้ข้าวกล่องก็รีบขึ้นรถไฟไปลง Shinjuku
เป้าหมายเราคือจะไปชมวิวตอนกลางคืนบนตึก Tokyo metropolitan government
เพราะฟรี 555 วันที่ไปโตเกียวทาวเวอร์จะได้ไม่ต้องสียตังขึ้นไปอีก
จำได้ว่าจากสถานีShinjuku เดินไปไกลพอควร แต่มีป้ายบอกทางตลอด
เวลาตอนนั้น 21.30 น. ข้าวกล่องก็ยังไม่ได้กิน รีบจ้ำกัน
ลุ้นมากว่าจะไปทันตึกปิดรึเปล่า แล้วดึกอย่างนี้จะมีคนไหมเนี่ย จะโดนผีหลอกรึป่าวเนี่ย

ไฟสวยๆในสถานี Shinjuku

เดินมาเห็นตึกแล้วเย้ๆๆๆ
ทั้งทริปไม่มีใครคิดจะถ่ายตัวตึกไว้เลยค่ะ มีแต่จะถ่ายวิวข้างบนลูกเดียว
มีอยู่ภาพเดียวนี่หล่ะค่ะ เบลอมากก

เดินไปใต้ตึกตรงที่มีไฟค่ะ ก็จะมีป้ายชี้ไปว่า ทางไปจุดชมวิว
จะมีพนักงานยืนต้อนรับที่ลิฟท์ พอขึ้นไปถึงโอ้ววว ข้างบนเป็นร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก
และแม้ว่านี่จะ 22.00 อีก 30 นาทีก็จะปิด คนก็ยังเยอะอยู่เลยค่ะ
มีแต่หนุ่มสาวมาเป็นคู่ น่าอิจฉาจัง

วิวกลางคืน ก็สวยดีนะ แต่เราว่าเฉยๆค่ะ ไม่ใช่ the must สำหรับเรา ดูที่ประเทศไทยก็ได้

สี่ทุ่มครึ่งแล้ว ต้องรีบไปเดินที่ Kabukicho ซะหน่อย
เป้าหมายคือจะไปดู จ๋อ กอ ป๋อ อิๆ
ระหว่างเดินไปเห็นหนุ่มออฟฟิศ เมาแอ๋ต้องมีคนลากกลับบ้านหลายคนทีเดียว
นี่มันวันศุกร์นี่นะ พรุ่งนี้จะตื่นสายแค่ไหนก็ได้น่าอิจฉาจัง
ระหว่างเดินไปก็เห็นของแปลกอีกค่ะ เป็น ลุงกล่องป้ากล่อง
คือเป็นคนจรจัดที่อาศัยนอนในกล่อง ทุกคนจะมีสมบัติเป็นของตัวเองคือกล่อง
แต่ละคนก็ครีเอทกันไปมีเจาะหน้าต่าง เจาะประตู ทำสองชั้น
แล้วเค้ามาปูเตรียมนอนกันใต้สถานีชินจูกุค่ะ
เกือบยี่สิบกล่องเลย คาดว่าที่สวนสาธารณะข้างนอกจะหนาวเลยย้ายมานอนใต้สถานี

สี่แยกแห่งหนึ่งที่ Kabukicho

อันนี้ตากล้องครีเอทค่ะ ให้เดินข้ามสี่แยกแล้วหยุดห้าวินาที
เรากลัวคนด้านหลังเหยียบค่ะ เพราะคนเยอะมากก

เคยได้ยินว่ามีร้านsex shop ที่มีห้าชั้น ไล่ระดับตั้งธรรมดา ไปจนถึงพิศดาร ตามความสูงของชั้น
แต่เดินวนแล้ววนอีกก็ไม่เจอ

เจอไอ้หนุ่มบนยอดตึกอีกแล้ว

สุดท้ายเจอร้าน sex shop ชั้นเดียว เข้าก็เข้าวะ แต่เข้าแล้วไม่กล้าถ่ายรูปมาอ่ะค่ะ อายยยย
กลัวเจ้าของทุบหัวเอาค่ะ ไม่รู้เค้าอนุญาติให้ถ่ายรึเปล่า

เดินไปมาซักพัก จะมีโซนนึงค่ะที่มีแต่หนุ่มหล่อๆ เซทผมเหมือนนักร้อง jpop jrock
ออกมายืนริมถนน และกลางถนน ร่วมหลายร้อยคนทีเดียวค่ะ
หล่อมากๆ หล่อแบบไม่เคยเจอในไทยมาก่อน เว่อร์ปะเนี่ย
หนุ่มเหล่านี้คือโฮสต์มายืนเรียกแขก นั่นเอง
อยากถ่ายรูปมาฝาก แต่ไม่กล้าค่ะกลัวหนุ่มๆมารุมตื้บค่ะ
อีกอย่างทุกปากซอยและหน้าร้าน จะมีคนใส่ชุดกันฝนสีดำหน้าตาไม่หล่อ ล่ำๆทั้งนั้น ไม่แน่ใจว่าเป็นยากูซ่ารึเปล่า
ยังอยากกลับประเทศไทยอยู่ เลยเก็บกล้องดีกว่า
ขอเก็บไว้ในความทรงจำก็พอ

หลังจากเดินไปเดินมาจนทั่วก็คงต้องกลับที่พักแล้ว เพราะรถไฟปืดเที่ยงคืน ตอนนี้ก็ห้าทุ่มกว่าแล้ว
ระหว่างรอรถไฟที่สถานีเจอลุงคนนี้
เอื่ม ยืนหลับหัวเอียงทีเดียว เอากันอย่างนี้เลยเหรอลุง
ไปหลับบนรถไฟยังสมเหตุสมผลกว่า
ไม่เข้าใจวิถีชีวิตคนญี่ปุ่นเลย

ไปถึงที่พักก็ 23.45 แล้วเพิ่งได้กินข้าวกล่องที่ซื้อไปนี่หล่ะค่ะ

เที่ยงคืนเพิ่งได้อาบน้ำค่ะ
แอบถ่ายห้องอาบน้ำรวมให้ดู
โซนแห้ง

โซนเปียก+แช่น้ำร้อน

สรุป เราว่าเราไม่ค่อยปลื้มโตเกียวค่ะ
เพราะโตเกียวเป็นเมืองเจริญก็จริง แต่ถ้าจะมาดูตึกแบบนี้ดูที่กรุงเทพก้ได้
ถ้าคุณไม่ได้ตั้งใจมาช๊อบ
เราว่าเอาไปเวลาไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆของญี่ปุ่นดีกว่า
ดีที่ว่าเราแค่มานอนที่โตเกียวตอนกลางคืนเท่านั้น
เลยไม่ค่อยรู้สึกเสียดายเวลาเท่าไหร่
เพราะ ชิบุย่ากับฮาราจุกุก็คล้ายๆบ้านเราแค่สินค้าคนละสไตล์แค่นั้นเอง

วันนี้เดินมาราธอนทีเดียว หลับดีกว่า

พอกลับมาที่ไทยเพิ่งรู้ว่าคนแถวนี้ไปเที่ยวญี่ปุ่นมาเหมือนกันค่ะ
แถมอารมณ์ขันเหมาจ๋อกอป๋อ มายกโหลมาแจกคนแถวนี้เพียบเลยค่ะ
บางคนเอาไว้ตู้โชว์หน้าบ้าน เวลามีใครมาหาก็จะเอามาอวด ซะงั้น ใช้ผิดวัตถุประสงค์ค่ะ
เลยขอยืม แชะรูปมาฝาก

จ๋อ กอ ป๋อ หรือ จิ๊มิ๊ กระป๋อง

เปิดฝาออกมา

ภายในรู

แต่ละแบบมีรูไม่เหมือนกัน ดูลายได้จากกระป๋อง โอ้วววว ครีเอท

Last Update : 25 พฤศจิกายน 2552 0:02:28 น. 1 comments

รู้สึกว่าจะสนใจ จกป เป็นพิเศษนะเนี่ย 555

โดย: oum IP: 117.47.143.211 วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:01:34 น.

สาวก HANSON

[Add สาวก HANSON's blog to your web]