<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
28 เมษายน 2550
 

มนุษย์มีความทรงจำที่น่าเศร้า ...

บ่อยครั้ง ที่มนุษย์มีความทรงจำที่สั้นมาก

จนราวกับความทรงจำนี้มีจำกัด

เราลืมทุกเรื่อง เรื่องดีๆ เรื่องร้ายๆ เราพยายามใช้ชีวิตต่อไปหลังจากที่เราลืม

จนเราลืมด้วยซ้ำ ว่าเราลืมอะไร

เราลืมเรื่องร้ายๆ เราลืมเรื่องที่เป็นอันตราย เราลืมข้อผิดพลาดร้ายแรงในอดีต

เราทำผิดซ้ำๆ แต่เราก็ยังมักลืมมัน เมื่อเวลาผ่านไป

เราทำให้คนที่เรารัก ต้องเจ็บใจ ช้ำใจ ขุ่นเคือง

เราทำผิดซ้ำๆกับเรื่องของความผิดเดิมๆ ที่เราลืม แต่เค้ายังไม่ลืม

น่าเศร้าที่ เรื่องดีๆ ก็ยังไม่ต่างกัน เรามักลืมเรื่องของความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กัน ช่วงเวลาดีๆ ในอดีต ที่เราทั้งสอง มีความสุข ได้พูดคุยกัน แลกเปลี่ยนความรู้สึก

ช่วงเวลาที่ผมมีความสุขราวกับช่วงเวลาตอนนั้นมันหยุดอยู่กับที่

ตอนนั้นผมลืมวันเวลา...ลืมทุกสิ่งรอบตัว


ผมคิดว่าการลืมเป็นกระบวนการที่ไม่สามารถแยกได้..

แยกไม่ได้ว่า.. มันเป็น พร อันแสนอ่อนหวาน หรือ คำสาป อันแสนโหดร้าย

... เราไม่สามารถหยุดยั้งการลืมอะไรบางสิ่งได้

เพราะแท้จริงแล้วมนุษย์ยังลืมความเป็นตัวตนของตนเอง ลืมความต้องการที่แท้จริงของตนเองไปแล้วด้วยซ้ำ

ผมได้แต่หวังว่า

ที่ผมเขียนลงไปทั้งหมดในวันนี้

จะเป็นสิ่งเตือนใจ

ให้ผม "ไม่ลืม" ทั้ง ข้อผิดพลาด และ ช่วงเวลาดีๆ

ผมหวังว่า

มันจะทำให้ ความสุขของผม กับคุณ อยู่ไปได้อีกนาน โดยที่มันจะไม่ถูกลืม

.
.
.
.
.
.
.


ผมขอโทษ ผมเสียใจ

แต่แล้วผมก็ได้แต่หวังว่าจะไม่ลืมอีก



Create Date : 28 เมษายน 2550
Last Update : 29 เมษายน 2550 0:09:34 น. 2 comments
Counter : 481 Pageviews.  
 
 
 
 
ว่าจะคอมเม้นท์

ชิบหาย!!



เสือกลืมไปแล้วว่าจะเขียนอะไร ? ...
 
 

โดย: คูโนก้า วันที่: 29 เมษายน 2550 เวลา:2:53:28 น.  

 
 
 
ผมดีใจที่มนุษย์สามารถเลือนและลืมบางสิ่งได้เมื่อเวลาผ่านไป
ถ้าเราสามารถจดจำได้ทุกอย่าง
มันคงจะทรมานมาก
 
 

โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 5 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:06:22 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

Lionia
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Lionia's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com