~ แม้เป็นเพียงแสงจากดาวดวงเล็ก...เล็ก แต่ก็มิเคยท้อที่จะเปล่งประกาย ~
Group Blog
 
 
เมษายน 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
7 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
...ทางเดินแห่งชีวิต ตอนที่ 2...





คุณเคยสัมผัส เคยใช้หัวใจของคุณรับรู้อะไรบ้างไหม...???
รับรู้ถึงสิ่งที่ไม่เกี่ยว ไม่ข้องกับตัวกับตัวคุณเลย
ที่ผ่านมาคุณคิดแค่ว่า ทำไมฉันต้องเป็นอย่างนี้ ทำไมฉันต้องเจอกับสิ่งนี้

ฉันอยากจะบอกกับคุณว่า.....
ลองมองดูไกล ๆ ตัวของคุณสิ!!!
คุณจะเห็นอีกหลาย ๆ มุม อีกหลายแบบ ของบทบาทชีวิต


ที่มุม ๆ หนึ่ง ของถนนสายหนึ่ง
มีคุณลุงอายุมากกว่าหกสิบปี แกเข็นรถเก่า ๆ ที่มีของเก่ามากมาย
ไม่ว่าจะเป็นขวดพลาสติก ไม้เก่า กระดาษ กล่อง....

คุณลุงใส่เสื้อผ้าเก่า รูปร่างผอม ดูท่าทางอิดโรย
แกเข็นรถมาตามทางเล็ก ๆ ในช่วงเย็น ซึ่งคงกำลังเข็นเพื่อกลับที่พัก
ในขณะที่รถติดอยู่ ก็เห็นแกจอดรถเข็นข้าง ๆ ทาง แล้วนั่งลง
ท่าทางตอนนั้น เรามองเห็นว่าแกเศร้าสร้อย หน้าตาหม่นหมอง

แกนั่งลงแล้วมือสองข้างก็มาประสานกอดกันไว้ด้านหน้า
นี่น่ะหรือที่เค้าว่ากันว่า “นั่งมือกอดเข่า” ไม่ใช่ว่าฉันจะไม่เคยนั่งแบบนี้นะ
แต่ฉันไม่เคยรู้ถึงความรู้สึกแบบนี้ต่างหากล่ะ
ความรู้สึกเหมือนท้อแท้ หดหู่ และสิ้นหวัง
แกนั่งอยู่อย่างนั้นสักพักหนึ่ง.....และแล้วแกก็ลุกขึ้นแล้วเข็นรถต่อไป
ดูเหมือนว่าฉันเห็นสีหน้าของเปลี่ยนไป…
เหมือนกับว่าแกวางทุกความรู้สึกไว้ตรงนั้น มีรอยยิ้มเปื้อนอยู่บนหน้าเล็กน้อย
ในขณะที่เริ่มเข็นรถออกไป
ฉัน....มองตามไป มองตามจนกระทั่งสุดสายตา


ฉันยังจำท่าทาง แววตา ของลุงได้ดี เพราะมันคงอยูในใจของฉันตลอดเวลาที่ผ่านมา
ไม่เคยมีวันเลือนไปจากใจเลย
ฉันเคยคิดอยากจะวาดภาพของลุงไว้แต่ก็จนใจ ฉันวาดภาพไม่เป็น
แต่ฉันสามารถบรรยายได้ และยังตั้งใจที่จะวาดภาพของแกอยู่
อาจจะบอกเล่าให้ใครซักคน คนที่จะสามารถถ่ายทอดออกมาตามอารมณ์ที่ฉันบอกเล่าได้
และฉันจะเก็บภาพนั้นไว้อย่างดี
ทำไมน่ะหรือ.....

โปรดติดตามอ่านในตอนต่อไปนะคะ....












Create Date : 07 เมษายน 2552
Last Update : 26 มิถุนายน 2556 13:15:28 น. 6 comments
Counter : 982 Pageviews.

 
แวะมาลงชื่อ แล้วจะตามอ่านต่อไปจ้า


โดย: ใกล้ชิด วันที่: 7 เมษายน 2552 เวลา:12:58:00 น.  

 
สุขสันต์วันหยุดค่ะ




โดย: AM NUCH วันที่: 18 เมษายน 2552 เวลา:17:04:36 น.  

 
อย่าลืมไปลากมาอ่านด้วยนะ บางทีก็ไม่ค่อยได้เตร่ดเตร่ไปบ้านใคร

เอาตัวเองยังมิค่ยรอด อิอิ

คิดถึงจ้า


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:1:43:02 น.  

 
ไม่เจอกันนานจริง ๆ เป็นไงบ้างครับช่วงนี้

มีความสุขมาก ๆ นะครับผม


โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 23 เมษายน 2552 เวลา:2:40:20 น.  

 
ดาวใหญ่เขียนเองเลยรึ น่าอ่าน น่าติดตามครับ


Image Hosted by ImageShack.us


โดย: เชียงคำ วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:54:23 น.  

 
มุมหนึ่งของชีวิต..........ยังมีด้านที่สนใสรอเราอยู่กล้าที่จะตัดสินใจนะเพื่อนๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: รักนาย IP: 203.209.103.76 วันที่: 23 มิถุนายน 2552 เวลา:2:10:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

~ ดาวดวงนั้น...คือฉันเอง ~
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




...บล็อกเศร้า..เศร้า...ของผู้หญิงขี้เหงา คนหนึ่ง...

มีคำมากมายไว้ปลอบใจเพื่อน...

...ให้กำลังใจเพื่อน

แต่ว่า....คำปลอบใจ และกำลังใจ

ตอนนี้...ไม่มีเหลือแม้แต่ให้ตัวเอง...

+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+

งดออกความเห็นเกี่ยวกับเรื่องการเมือง

~*~*~*~*~*~*~*~
Google
Color Codes ป้ามด
บ้านสนัขราชบุรี
Friends' blogs
[Add ~ ดาวดวงนั้น...คือฉันเอง ~'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.