โอกาส จังหวะและเวที
 วันนี้ผมก็ยังขี่มอเตอร์ไซด์คันเดิม  ผ่านทางที่เดิมที่เคยล้ม หัวสมองก็พลันแล่นถามหัวใจว่า เรายังต้องขี่ผ่านทางนี้ ให้ช้ำใจไปอีกนานเท่าไร และทำอย่างไรถึงจะประสบความสำเร็จตามแผนการที่วางไว้สักที หัวใจก็ตอบกลับไปว่าด้วยน้ำเสียงเรียบง่าย มันหน้าที่เธอไม่ใช่เหรอ สมอง ที่ต้องคิด ฉันให้ได้แค่ความกล้า และความมั่นใจได้เท่านั้น ดังนั้นเธอก็คิดสิซะว่าจะทำยังงัย ถึงจะประสบความสำเร็จ

เป็นคำถามง่าย แต่ทำไมมันหาคำตอบยากส์จัง


            ผมเคยได้ยินคนผู้ถึง นักดนตรีอาชีพ ฝีมือระดับโลกคนนึง กล่าวไว้ว่า การประสบความสำเร็จในชีวิตจะมีได้นั้น นอกจากจะมีฝีมือ โอกาส และจังหวะแล้ว เราต้องมีเวทีที่เราใช้แสดงฝีมือด้วย เค้าได้ทำการทดลองสมมติฐานนี้ โดยเค้าสวมหมวก ใส่แว่น ไปเล่นดนจรีเปิดหมวก ปรากฏว่าคนที่จะหยุดฟังเค้ามีน้อยมาก และที่น้อยกว่านั้นคือเงินที่เค้าได้รับ ทั้งที่เค้าแค่เปิดการแสดงตั๋วราคาเป็นหมื่นถูกจองหมดในเวลาไม่นาน คนยอมเสียเงินมากมายเพื่อที่จะได้ฟังเค้าบรรเลงเพลงขับกล่อม  แต่เค้าเล่นให้ฟังฟรีกลับไม่มีคนสนใจ

           หลังจากฟังเรื่องนี้ ทำให้ผมกลับมาครุ่นคิด (คิดมากจนผมจะหมดหัวก่อนวัยอันควรแล้วเนี่ยะ)

           ดังนั้นถ้าผมต้องการประสบความสำเร็จ  นอกจากผมต้องเก่งกาจสามารถ มี ความรู้ความสามารถระดับขั้นเทพแล้ว  ผมคงต้องเริ่มสร้างเวที ที่ผมสามารถแสดงฝีมือนั้นด้วย  ยากส์จังการสร้างเวที เพราะผมไม่ใช่ช่างไม้ ไม่มีหัวทางด้านศิลป์ซะด้วย  ที่สำคัญผมขี้เกียจสุดๆไปเลย แต่มันคงถึงเวลาแล้วสินะที่ผมต้องมีเวทีไว้สำหรับแสดงความสามารถของตัวเองสักที ดังนั้นโจทย์แรกที่ผมต้องตีให้แตกคือ ผมจะแสดงอะไร ที่ไหน เมื่อไร ยังงัย  
ความคิดแรกแว้บเข้ามา

สมอง : เราจะเป็นผู้จัดการโรงงานที่เก่งที่สุดในโลกดีมั้ย  
หัวใจ : ไม่นะม่ายยยยยยยย  เค้าไม่อยากเป็นลูกจ้างไปตลอดนิน่า

สมอง : เราเป็นนักเล่นหุ้น ที่เก่งกาจ  
หัวใจ : อันนี้ก็น่าสน แต่ไม่อยากมานั่งลุ้นตัวเลขให้หัวใจวายไปทั้งชีวิต

งั้น....

สมอง : เราจะเป็นนักขายภาพที่มีภาพเยอะที่สุดในโลก  
หัวใจ : ฟังดูเข้าที่ แต่มันก็ต้องทำงานไปตลอดอยู่ดี



เฮ้อ แค่นี้ก็ยังเป็นปัญหาเลย ทำยังงัยดีกับชีวิตดีเนี่ยะ  โง่แล้วดันอยากจะประสบความสำเร็จในชีวิตอีก
ไหนๆ ก็เป็นคนโง่ก็คิดมันแบบคนโง่นิแหละว่ะ
ก็จับมันมาผสมๆกัน ในมันลงตัวทั้งความโง่ และความขี้เกียจนิแหละ  ในสมดุลกันก็พอ
ดังนั้นข้อสรุปสั้น คือ
“ผมจะขอเป็นพนักงานบริษัทที่ดีพอ ไม่เก่ง แต่แค่พอดี ขายภาพไปวันๆเหนื่อย เบื่อก็พัก และลงทุนในหุ้น แต่ไม่ได้เล่นหุ้น”


ในที่สุดผมก็ได้รูปร่าง Design เวทีของผมแล้ว

ขั้นต่อไปคือการเริ่มหาวัสดุ อุปกรณ์ และวัตถุดิบมาสร้างให้เป็นรูปเป็นร่าง

ถึงตอนนี้เวทีของผมจะยังไม้เป็นรูปเป็นร่าง ถึงตอนนี้เวทีของผมจะเป็นเพียงแค่เวทีเล็กๆ  

แต่ถ้าเมื่อไรเวลาได้มอบประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ และมอบโอกาสให้ผม

ผมก็พร้อมที่จะขยายเวทีไปในทิศทางที่ใช่ และเหมาะสม โดยไม่ลังเล

ผมฝันไปว่าเมื่อถึงเวลานั้นเวทีของผมต้องเป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่ และมีคนสนใจแน่นอน

ดังนั้นตอนนี้ผมขอตัวไปเลื่อยไม้มาสร้างเวทีก่อนนะครับ



Create Date : 03 เมษายน 2557
Last Update : 3 เมษายน 2557 11:55:14 น.
Counter : 693 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

การเดินทางของผู้ชายตัวใหญ่
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เมษายน 2557

 
 
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30