หมักผมด้วยน้ำมันมะกอก



คราวก่อนนำเสนอเรื่องหมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าวไปแล้ว มาคราวนี้ขอนำเสนอการหมักผมด้วยน้ำมันมะกอกบ้าง


เมื่อก่อนจขบ ไม่ค่อยจะพิถีพิถันกับเรื่องผมเผ้าอะไรนัก แค่สระๆนวดๆ เป่าๆพัดลมให้แห้งเป็นอันใช้ได้ หรือพอยาวมากๆเข้าก็เข้าร้านไปเล็มๆออก ปีนึงเข้าร้านทำผมสองครั้งได้ มาตอนนี้ก็ยังเข้าร้านทำผมนานๆครั้งเพราะขี้เกียจ และไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ด้วยล่ะ


ช่วงปีนี้เองที่เริ่มดูแลผมมากขึ้น ส่วนตัวชอบอะไรที่เป็นธรรมชาติ ดูธรรมดาๆ ไม่แพง และมีคุณภาพ ขั้นตอนไม่ซับซ้อน (ตอนแรกก็คิดนะว่าจะมีหรือในโลกนี้) เพราะเคยได้ยินแต่ของฟรีไม่มีในโลก ของดีไม่มีคำว่าราคาถูกอะไรประมาณนั้น


ถูกใจกับน้ำมันมะพร้าวสะกัดเย็นไปแล้ว ต่อมาก็เลยลองน้ำมันมะกอก คิดว่าลองหมักสลับๆกันไปน่าจะดี หนังศีรษะจะได้ไม่เบื่อ ทีแรกก็ไม่ได้ตั้งใจหรอกนะ มีวันนึงไปเดินซื้อของในห้างตรงแถวๆแผนกยาสระผม ก็ไปเจอน้ำมันมะกอกขวดเล็กๆอยู่ยี่ห้อนึง เห็นพิมพ์ไว้ที่ฉลากว่าจากสเปนกันเลยทีเดียว แต่ขวดนึงแค่ 35 บาท (ไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่แฮะว่านำเข้าจากสเปน คือมันก็เป็นความเชื่ออ่ะนะว่าของนำเข้ามันน่าจะแพงกว่านี้) แต่ก็เอาน่ะลองเอามาใช้ดู ขวดนี้ใช้ได้กับผมและผิว ห้ามเอามาทำกับข้าวเด็ดขาด ขืนเอามาทำกับข้าว ก่อนจะสวยคาดว่าจะไม่มีชีวิตอยู่เหลือให้สวยอีก

* ด้วยความกังขา เลยไปหาข้อมูลดู คิดว่าน่าจะเป็นน้ำมันมะกอกจากสเปนจริงแหละ เพราะประเทศสเปนถือเป็นประเทศที่มีการผลิตน้ำมันมะกอกสูงสุดในโลกกันเลย


ซื้อมาก็จัดการหมักผม โดยล้างๆผมให้หมาดๆ แล้วเทน้ำมันมะกอกลงบนฝ่ามือ เอาแค่เล็กน้อยก่อน แล้วค่อยๆเอาน้ำมันมะกอกนวดๆหนังศีรษะ ตรงไหนที่รู้สึกว่าผมบางๆลง ก็ทาๆ นวดๆตรงนั้นเยอะหน่อย จากหนังศีรษะก็ค่อยๆนวดลงมาที่ปลายผม แล้วก็คลุมไว้ด้วยหมวกอาบน้ำทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงแล้วค่อยสระ โดยไม่ต้องลงครีมนวดอีก ที่ไม่ลงครีมนวดเพราะเราว่าผมจะมันเกินควรไปหน่อย อ้อ.. แล้วเราก็เลิกใช้ครีมนวดมาหลายเดือนแล้วด้วย


ใช้ไปได้สองสามครั้งก็เห็นผลทันตา มีความรู้สึกว่าผมนุ่มกว่าใช้น้ำมันมะพร้าวซะอีกแน่ะ และผมก็ค่อยๆร่วงน้อยลง ยิ่งตอนสระเห็นชัดมาก จากเมื่อก่อนสระผมทีผมร่วงแต่ละที แทบกุมขมับ เยอะมาก 50 เส้นขึ้น มาตอนนี้ตอนสระนี่ร่วงไม่ถึง 20 เส้น






น้ำมันมะกอกและยาสระผมที่ตอนนี้ใช้อยู่ ใช้แล้วติดใจมาก เพราะรู้สึกหนังศีรษะสะอาด ลูกผมใหม่ๆก็ขึ้นมาเยอะเลย ชอบจริงๆ









Create Date : 16 กันยายน 2554
Last Update : 4 ตุลาคม 2554 4:32:52 น.
Counter : 24427 Pageviews.

0 comments

Lcristatus
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]



กันยายน 2554

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30