12 Aug 2011 แก้มใส & ครอบครัว @ ตลาดน้ำ 4 ภาค ชลบุรี^^




"ขอเขียนถึงคนบนฟ้า "

วันแม่ปีนี้เราไม่มีแม่ให้กอด ให้ไหว้ แล้ว (เค้าจากเราไปนานแล้ว)
เราไม่มีรูปเค้า ไม่มีอะไรที่เกี่ยวกับเค้าเลย มีแต่ความจำที่เราจำได้ไม่เคยเปลี่ยนแปลง ใบหน้าของเค้าไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีเราก็จำได้ไม่เคยลืม

เราจำได้ว่า แม่ของเราเป็นคนดุมาก แม่เป็นคนใจเด็ด แม่ทำไรทำจิง
แม่จากเราไปตั้งแต่เราอยู่ ม. 1 ตอนนั้นเรายังเด็กอายุ 13 ปี แม่จากเราไปโดยไม่บอกกล่าวล่วงหน้า ไม่มีการล่ำลาเราเลยสักนิดคืนนั้นที่แม่จากเราไป เช้ามาเราและน้องถึงรู้ว่าแม่จากเราไปแล้ว เพราะพ่อไปเจอ

แม่จากเราไปโดยไม่ได้สนใจว่าเรา 3 คนจะอยู่กันอย่างไรถ้าไม่มีแม่
ตั้งแต่นั้นมาเราก็ไม่เคยเรียกใครว่าแม่อีกเลย

จนเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา เราเรียกแม่สามีว่า " แม่ " อีกครั้ง

เมื่อช่วงที่เราท้องเราฝันถึงแม่บ่อยมาก
ไม่รู้แม่อยากมาบอกอะไรเรา แต่เราก็ทำบุญไปให้ทันที ตั้งแต่นั้นมาเค้าก็ไม่เคยมาเข้าฝันเราอีกเลย ป่านนี้คงไปเกิดแล้วแหละ

ปีที่แล้ว ช่วงนั้นท้องแก่แล้ว ไปใหนก็ไม่ค่อยได้
มาปีนี้เรามีลูกแล้วว เราเป็นแม่คน (เอ๊ะ หรือว่าแม่ของลิง) ทีแรกลุ้นว่าน้องแก้มจะมี เซอร์ไพส์เรียกแม่ในวันแม่เป่าว้า

เช้าวันที่ 12 สิงหาคม เวลา 06.30 น.เราตื่นมาพร้อมๆกับน้องแก้ม
น้องแก้มมองหน้าเราแล้วพูดว่า " ปะ ป่าป๊า" เออให้มันได้งี้







ป๊ะป๋า : ก็เลยบอกน้องแก้มว่า วันนี้วันแม่ แก้มใสไหว้แม่หรือยัง ให้ลองธุจ้าสิ
แก้มใส : ???? (เงียบ งง)
ป๊ะป๋า : ยังไม่ละความพยายาม ใหนลองหวัดดีค๊ะ สิวันนี้วันแม่นะลูก
เรา : อย่าไปบังคับน้องแก้ม เด๋วเค้าก็ร้องไห้หรอก 55++ (เค้านี่ คือเรานะ )

ช่วงเช้าให้ทำไรน้องแก้มใสทำได้หมดก็เลย ได้ไหว้แม่กะเค้าด้วย (ซึ้งอะ.....น้ำตาจะไหล)

ปล. (ถ้าต้องการให้ลูกไหว้ ไม่ว่าคำว่า หวัดดีคะ ขอบคุณคะ หรือขอโทษคะ ให้พูดว่าหวัดดีคะ เค้าถึงจะยอมยกมือไหว้ ก็ยายสอนมาแบบนี้นิหว่า เหอๆๆ)





เมื่อวานวันหยุด ไอ้เราจะมาอยู่บ้านเฉยๆก็กะไรอยู่
หาเรื่องออกเที่ยว โดยใช้ข้ออ้างวันเกิดลูกนี่แหละวุ้ย....
แก้มวันเกิดหนูแม่ไม่ได้พาไปเที่ยวใหนแล้วนะคะ
เพราะแม่พาแก้มมาเที่ยวตลาดน้ำแล้วนะลูก
เด๋ววันเกิดหนูเอาแค่ ตักบารตตอนเช้าแล้วกันเนอะลูกเนอะ

ทีแรกว่าจะไปสวนสัตย์ "ดุสิต " หรือ " เขาเขียว " ก็ได้เพราะเด็กๆน่าจะเหมาะกับสิ่งแบบนี้ (อันนี้คิดเอาเอง แหะๆๆ)

ก็เราจะได้สอนเค้าไปในตัวด้วยไง
ก็เลยชวนน้องสาว และหลาน

สรุปตอนสายๆ น้องสาวโทรมาบอกว่าหลานไม่อยากไปเพราะเคยไปตอนรับปริญญาเรามาแล้ว ง่ะ .....ถ้าน้องแก้มไปคนเดียวมันก็ไงอยู่
ก็อยากให้หลานไปด้วยนิน่ามีเด็กๆ จะได้สนุกๆ





ก็เลยบอกป๊ะป๋าว่างั้นไม่อยากไปสวนสัตว์แระ
อยากไปตลาดน้ำ 4 ภาคแทน

ทีแรกเราตั้งใจไว้ว่า วันเกิดเจ้าแก้ม ว่าจะพาไปเที่ยวทะเล
แต่เห็นว่าช่วงนี้ ฝนตกบ่อยเหลือเกิน กลัวไปเล่นน้ำจะมีเชื้อโรค
ก็เลยเปลี่ยนแผน ไปตลาดน้ำก็ยังดีฟระ

ไกลบ้านหน่อยก็ยังดี


เจ้าแก้มดีใจ ยิ้มหน้าบานแฉ่งเลย

ข้อควรสังเกตุ : ฟันบน 2 ซี่ ฟันล่าง 2 ซี





ทำท่าไรของเธออ่ะ ????






กว่าจะทำนู้น นี่ นั้นเสร็จก็ปาไป 10 โมง
แวะกินข้าว + ซื้อกาแฟอีก
ไปถึงก็เที่ยงกว่าๆ





ป๊ะป๋าบอกว่าไม่อยากมาที่แบบนี้หรอกเพราะวันหยุดแบบนี้คนจะเยอะ
เราก็เถียงว่าคนเยอะสิดี จะได้สนุกๆ

เยอะจิงๆว่ะ ชักไม่ค่อยชอบแระ
คนเยอะ เริ่มร้อน





โปรดสังเกตุผมคุณนายเสื้อขาวไว้
ตอนนี้ผมยังเป็นทรงอยู่คะ





ไปถึงก็เจอะ กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ แห่ง Pirate of the Carribien
อ้าว.....เค้าไม่แสดงหนังแล้วเหรอ

ถึงมาเล่นดนตรีอยู่ที่นี่ เห็นคนเยอะเลยไมได้ขอลายเซ้นต์

ปล. เพลงที่เล่น เพราะมาก ฟังไป ฟังมา เหมือนธรณีกรรแสง ดูเศร้าๆ พิลึก




เราอ่ะเป็นคนชอบสถานที่แบบนี้เป็นการส่วนตัว
ไปแล้ว มาอีกกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ
ป๊ะป๋า ถ่ายรูปนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่เนียะ.....อ๋อ ตอนเราไปอึ แน่ๆเลย แหะๆๆๆ











อู้ยยย .....หิว หิว




ไปแม่สายกัน....









อุ๊ย !! ดูผมลูกสาวเค้าจิ...ไมเป็นงั้นง่ะ



เด๋วแต่งให้นิดนุงนะจ๊ะ
คนสวย ^^



"บทสนทนาระหว่างแม่ กะ ลูก ในวันแม่ "









เริ่มร้อน..คุณเธอก็อยากจะวิ่ง ไม่อยากให้ใครจับแระ







อะ...หม่ำ หม่ำ




โปรดสังเกตุหน้าคุณเธอคะ... (อยากส่งรูปนี้เค้าประกวดว่ะ ได้อารมณ์เจงๆ )

ปล. อย่าว่าแม่แก้มน้า แม่แก้มไม่ได้ให้กิน Coke น้า เพราะ Coke มันหมดแล้ววว




ไปได้ไม่ถึง 4 ภาคหรอก เด๋วมาต่อภาคอืนวันหลังนะจ๊ะ

วันนี้ไม่ไหว หาไรกินก่อน แล้วเรา ไปเดินห้างเล่นๆ ดีก่า





Bye Bye ค๊า




วันแม่ปีนี้ผ่านพ้นไปอีก 1 ปี ปีนี้แก้มใสไม่ได้ไหว้แม่แบบจิงๆจังๆ ก็เอาไว้ปีหน้านะคะ คนเก่ง


We LoVe GaM-sAI

Narm & Tonz



Create Date : 10 สิงหาคม 2554
Last Update : 17 สิงหาคม 2554 12:51:09 น. 14 comments
Counter : 1759 Pageviews.

 
รูป ดูไม่ได้อ่ะ................อยากเห็นนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนเจ้าแก้ม


โดย: น้าษาร์ IP: 58.137.228.238 วันที่: 15 สิงหาคม 2554 เวลา:8:37:21 น.  

 
ใคร ใคร ให้แก้มใส กิน coke งะ เดี๋ยวตีเลย
น้ำเปล่าดีที่สุ้ดดดดดดดดด คราวหลังอย่าให้หลานกินอีกนะ ป้าเป็นห่วงหลานเด้อ


โดย: aree IP: 58.137.228.238 วันที่: 15 สิงหาคม 2554 เวลา:8:51:00 น.  

 
เอาหล่ะ รอบ 2 ดูได้แระ ชอบ ตรงเจ้าแก้ม สนทนา กะ แม่น้ำ เออ หนะ คุยกันรู้เรื่องแฮ่ะ น่ารักดี..อากาศน่าจะร้อน ดูจาก ผมเจ้าแก้ม
ไปล่ะ เด๋ว มีทริปเที่ยว ครั้งหน้า มาอัฟอีกน่ะ น่าหนุกก


โดย: น้าษาร์ IP: 58.137.228.238 วันที่: 15 สิงหาคม 2554 เวลา:8:52:53 น.  

 
น้องแก้มใส ท่องโลกบันเทิงอีกแล้ววววววววว

ขอตามไปเที่ยวด้วยจ้าาาา

แหม !! ติดใจถ้าดูด Coca Cola นี่ละ


โดย: Jaikoy22 วันที่: 15 สิงหาคม 2554 เวลา:8:53:35 น.  

 
สวัสดีค่ะ..ไม่ได้แวะมาเยี่ยมเยียนนานแล้ว..คิดถึงจัง..แก้มใสโตขึ้นมากเลย..
วันแม่ปีนี้จุ๊บแก้มคุณแม่เป็นของขวัญยังจ๊ะสาวน้อย..


โดย: shogun (baby_shogun ) วันที่: 15 สิงหาคม 2554 เวลา:15:17:53 น.  

 
ดีจ้า แก้มใส ฟันเรามี 4 ซี่เท่ากันเลย แต่ไหงเธอเดินแล้วล่ะ เรายังไม่เกาะยืนเลย เอิ๊ก

คิดถึงค้าบ
จาก กวีตัวกลม


โดย: หมีอ้วนกับหมูอวบ วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:10:16:10 น.  

 
แก้มใสวิ่งเก่งแล้ว ไม่ได้กินน้ำโค๊กจริง ๆ ได้ดูด ๆ หลอดเปล่า ก็ดีใจแล้ว


โดย: แม่น้องต้นข้าว IP: 61.90.67.213 วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:11:55:39 น.  

 
มากี่ทีลูกสาวบ้านนี้ก็ยังแก้มใสเหมือนเดิมนะจ๊ะ
ได้ไปเที่ยวอีกละ อิจฉาอ่ะ


โดย: konmeechai วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:12:49:28 น.  

 
เครื่องคอมป้าส้มเป็นอะไรไปเนี่ย
ดูภาพนู๋แก้มใสไม่ได้สักภาพเลยค่ะ

ทำยังไงดีล่ะเนี่ย น้องน้ำช่วยบอกทีนะคะ
อยากเห็นภาพสาวน้อยตาโต แก้มป่อง

^ ^


โดย: แม่ส้มของพี่จ๋ำจ๋ำ (~ sweettemper ~) IP: 202.57.135.194 วันที่: 17 สิงหาคม 2554 เวลา:9:11:08 น.  

 
ดูภาพได้แล้วล่ะน้องน้ำ..

เที่ยวตลาดน้ำ ทำเอาแก้มใสของป้าส้มเหงื่อชุ่มเลยเนาะ
อากาศร้อน แต่แก้มใสยังส่งยิ้มได้หวาน หายร้อนเลยจ้ะ
ชอบนู๋แก้มใสใส่กางเกงเลคกิ้ง จ้ำม่ำน่ารักมากๆเลย..

อยากพาจ๋ำจ๋ำไปตลาดน้ำบ้างเหมือนกัน แต่พี่จ๋ำจ๋ำแพ้เหงื่อ
พอออกเยอะแล้วจะเป็นผื่นแดง แสบคัน
สงสัยต้องรอหน้าหนาวก่อง หุหุ

^ ^


โดย: แม่ส้มของพี่จ๋ำจ๋ำ (~ sweettemper ~) IP: 202.57.135.194 วันที่: 17 สิงหาคม 2554 เวลา:14:46:47 น.  

 
มาแอบอ่านไปเมื่อวาน วันนี้เพิ่งมาเม้นเพราะพึ่ง login pantip อ่ะ

ยาย ค่ะ ยาย จริงๆ แก้แล้ว แต่อยู่ที่ทำงานอ้า

พอดี ใครๆ ก้อถามเรื่องอัพ บล๊อก เลยจัดไป มั่วๆ ก่อน อิอิ

เด๋วพรุ่งนี้ไปตามแก้อีกที


ดูจากแก้มเวลาไปเที่ยวเนี่ย คุณพ่อกะคุณแม่ต้องเป็นนักกล้ามแน่เลย 5555

เราอ่านเรื่องพอแม่แล้ว มันหดหู่ใจเนอะ พ่อจากไปคนนึงแล้ว

กลัวคนที่เหลือๆ ในชีวิตจากไปอีก ไม่อยากถึงวันนั้นเลยจริงๆ เราไม่ชอบอ่ะ

จริงๆ เป็นแม่เนี่ยมันก้อยากเหมือนกันเนอะ เฮ้อ...

อยากมีน้องให้ยูริแต่ยังไม่มีปัญญาเลย มันท้อไปหมด เหนื่อยเหลือเกิน

เอ....ดีใจด้วยนะ ที่ลูกยังไม่เรียกแม่ชัดๆ เหมือนเราเลย คริคริ (สะใจ มีเพื่อนร่วมชะตา)




โดย: Watrin&Uro วันที่: 18 สิงหาคม 2554 เวลา:21:04:31 น.  

 
ลืมบอกไป เทอก็อัฟช้าเหมือนกันนิ

เรามาแอบดูเป็นสิบรอบ

หน้าตาเหมือนเดิม

แต่คิดว่าคงไม่ค่อยว่าง เพราะ FB ก้อเงียบๆ อยู่


โดย: Watrin&Uro วันที่: 18 สิงหาคม 2554 เวลา:21:05:41 น.  

 
แหมม ๆ ๆ ๆ ดูท่าแก้มใสจะร้อนได้ใจนะเนี่ยย หัวเปียกเชียว 555


โดย: prince charming isn't coming วันที่: 19 สิงหาคม 2554 เวลา:7:18:57 น.  

 
วันนี้ น้าษาร์ มา อวยพร วันเกิด หลานแก้ม คนสวย HaPPy BrITH Day naja....
น้าษาร์ขอให้หลานแก้ม สุขภาพร่างกายแข็งแรง .........เป็นเด็กดี.....เรียนเก่งๆๆๆๆๆๆ.....
1 ขวบปี แล้วน่ะจ๊ะ..................ไม่เจ็บไม่ไข้.................ร่าเริงสดใส ตลอดไปเลยยยยยยย(^_^)


โดย: น้าษาร์ IP: 58.137.228.238 วันที่: 19 สิงหาคม 2554 เวลา:8:48:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

jeeranun.jun
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
10 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add jeeranun.jun's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.