**ใครหลงมาโดนแอดหมด-------ทุกคอมเมนท์ คือกำลังใจ******ชีวิตไม่สิ้น ก็ดิ้นกันไป******
Group Blog
 
 
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
17 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
แต่งภาพถ่าย ให้สวยใส

นี่คือรูป ก่อนและหลังนะคะ


วิธีการทำนะคะ
เปิดภาพี่เราต้องการตกแต่งมาค่ะ


เพิ่มเลเยอร์ อีก 1 เลเยอร์นะคะ ทีนี้เราก็มาทำให้หน้าสวยเนียนก่อนนะคะ
เริ่มจากใช้เครื่องมือดูดสี เอาสีตรงช่วงแก้มนะคะ แล้วก็เลือกพู่กันค่ะ
เลือกพู่กันแล้ว เราก็มาปรับขนาดของพู่กัน แล้วเลือก ซอฟไลน์ ค่าประมาณ ย่าให้เกิน 50 ทั้ง 2 ช่อง

ทีนี้ ก็ระบาย ตามผิวหน้า คอ ค่ะ เสร็จแล้วจะได้ ตามภาพตัวอย่างนะคะ

เลือก Duplicate Layer แล้วกด Ok ( ก๊อปปี้ภาพน่ะคะ )


รวม 2 เลเยอร์ ตามรูป ข้อ 1 เข้าด้วยกันค่ะ
หลังจากนั้น เราก็จะได้ เหมือนข้อ 2 นะคะ


ทีนี้ เราก็มาใช้เครื่องมือ ลบ บางส่วน ให้เด่นชัดขึ้น เพราะเมื่อกี๊ เราอาจจะ พลาดละเลงสีไปโดนภาพจริงค่ะ ตั้งค่า ประมาณ ตามรูปนะคะ ดูขนาดหัวแปรงเล็กใหญ่ ตามแต่รูปที่เรามีน่ะคะ ลบไปที่ เช่น ตาม ดวงตา ปาก สันจมูก ค่อยๆลบคะ

สังเกตุ ตามรูปนะคะ
เสร็จแล้ว รวมเลเยอร์เข้าด้วยกันค่ะ

แล้ว เลือก Duplicate Layer แล้วกด Ok ( ก๊อปปี้ภาพน่ะคะ )
ทีนี้ เราก็จะได้ 2 เลเยอร์



จากนั้น เพิ่ม อีก 1 เลเยอร์ กดตามรูปค่ะ
หลังจากนั้น ลากลงมาไว้ เหมือนในภาพค่ะ เพื่อที่เราจะเปลี่ยน แบล๊คกราวน์ แต่ถ้าใคร ไม่อยากเปลี่ยน แบล๊คกราวน์ ก็ผ่านไปได้เลยค่ะ

หลังจากนั้น ก็ เทสี ที่เราต้องการค่ะ
( เราทำเลเยอร์ไหน เราต้องอยู่ ที่เลเยอร์นั้นนะคะ )

ส่วนเลเยอร์ บน สุด เราก็ใช้ ยางลบ ลบ แบล๊คกราวน์ ออกให้หมดคะ


เราจะใช้เครื่องมือ ตกแต่งรูปกันนะคะ
ยางลบ ก็ ลบในส่วน ที่เราไม่ต้องการออกไปค่ะ

ส่วนรูปมือ เราก็ใช้เพิ่มความเข้มค่ะ ควรจะตั้งค่า ให้ประมาณ 50-80นะคะ ค่อยๆเพิ่มความเข้มไปค่ะ เช่น ขอบตา ขอบปาก ปลายจมูก คิ้ว รวมทั้งผม

แล้วก็ ตกแต่ง เงา ด้วยเลเยอร์ตามชอบค่ะ

ส่วนแบล๊คกราวน์นั้น เราก็ ไปตกแต่ง ที่เลเยอร์ตามสะดวกค่ะ เสร็จแล้ว รวมเลเยอร์ทั้งหมดเข้าด้วยกันค่ะ

จบแล้วค่ะ

ใครสนใจแบบไหน สอบถามได้นะคะ จะทยอยมาลงคะ คงจะไม่เอามาลงเยอะ เพระเพื่อนๆ คงทำได้ กันบ้างแล้ว

เอาแบบที่ สนใจอันไหนดีกว่านะคะ ถึงจะเอามาสอนค่ะ

ไม่เข้าใจตรงไหน สอบถามได้นะคะ

จบแล้วค่ะ



นี่คือภาพที่เสร็จแล้วค่ะ



Create Date : 17 มกราคม 2551
Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2551 23:53:04 น. 3 comments
Counter : 915 Pageviews.

 
โอ้วววว เนียนมากค่ะ


โดย: Complicatedgirl วันที่: 17 มกราคม 2551 เวลา:4:02:02 น.  

 
แง่บๆ เนียนมากไปนิดค่ะ แบบว่า หนักมือ อิ อิ จริงๆไม่ต้องทำวอกมากขนาดนี้ก็ได้นะคะ อยู่ที่เราปรับขนาดของพู่กันน่ะคะ


โดย: SORRUM วันที่: 17 มกราคม 2551 เวลา:4:21:32 น.  

 
เนียนชัดจนดูผิวผ่องซ๊า...
ต้องเก็บความรู้ไว้ก่องค่ะ
เผื่อได้ใช้จริง
ขอบคุณนะคะ


โดย: Happy heart วันที่: 20 มกราคม 2551 เวลา:0:19:05 น.  

SORRUM
Location :
Oslo Norway

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ยินดีต้อนรับนะคะทุกคน





Friends' blogs
[Add SORRUM's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.