ตามหาดอกนางพญาเสือโคร่งบน "ดอยช้าง" จ.เชียงราย >>> Part 1

"สวัสดีค่ะ เพื่อนชาวบล็อกทุกคน"  เริ่มต้นบล็อกแรกของปีนี้  พาลูกชายไปเที่ยวดอยช้างในวันเด็กค่ะ เนื่องจากได้ยินมาว่าตอนนี้ดอกนางพญาเสือโคร่งบานทั่วทั้งดอยแล้ว  พวกเราจึงเดินทางไปดูให้เห็นกับตา  ตามไปเที่ยวกับเรานะคะ

เราเริ่มออกเดินทางจากในเมืองเชียงรายก็สาย ๆ แล้วค่ะ มาถึงทางแยกขึ้นดอยช้างก็ประมาณ 9 โมงกว่า แต่หมอกก็ยังเยอะอยู่ทำให้ภาพที่ได้มาไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่  เราใช้เส้นทางที่ไป อ.แม่สรวย จากแยกนี้ขึ้นดอยช้างก็ประมาณ 20 กม. ไม่ไกลมากนัก

พอขับรถเข้ามาก็จะเจอกับแยกเลี้ยวซ้ายไปเขื่อนแม่สรวย (ดอยช้างตรงไป)  แวะเขื่อนซะหน่อยดีกว่า

สวย ๆๆๆ   Smiley

ขับรถขึ้นไปดูด้านบนเขื่อนกันบ้าง ด้านบนจะมีร้านอาหารเห็นสร้างใหม่อีก 1 หลัง แต่เราไม่ได้แวะเข้าไปดูค่ะ เพราะระยะการเดินทางยังอีกไกลแวะที่นี่ได้แป๊บเดียว  Smiley

หมอกหนามาก มองไม่เห็นภูเขาด้านหลังเลย

นี่เป็นระบบตรวจวัดความปลอดภัยของเขื่อน

เดี๋ยวนี้ไปที่ไหนก็ใช้ Internet ได้ Smiley

ชมเขื่อนกันแล้วก็ได้เวลาออกเดินทางต่อ

ทิวทัศน์สวย ๆ ที่มีให้เห็นระหว่างทางขึ้นดอยช้าง

แยกด้านขวามือเป็นเส้นทางไปดอยช้าง ถ้าตรงไปจะไปดอยวาวี  ซึ่งเรายังไม่เลี้ยวไปดอยช้างค่ะ  เราจะไปดูน้ำบนเขื่อนกันว่าจะสวยงามขนาดไหน

จากเขื่อนด้านล่าง ขับรถไปอีก 5 กม. เราก็จะได้เห็นทิวทัศน์สวย ๆ ของน้ำบนเขื่อนแบบนี้ค่ะ

ได้เวลาเดินทางขึ้นดอยช้างกันแล้ว

ก่อนถึงบ้านดอยช้าง ระหว่างทางก็เจอกับต้นดอกนางพญาเสือโคร่งสวย ๆ อยู่ริมถนน รีบหยุดรถลงไปถ่ายรูปกัน   Smiley

กำลังบานเต็มที่สวยงามมากค่ะ

มาถึงดอยช้างแล้ว  ถ้าไม่ได้แวะที่ร้านกาแฟดอยช้างเหมือนจะมาไม่ถึงยังไงไม่รู้สิ ว่าแล้วก็เลี้ยวเข้าไปกันเลย  Smiley

ปรับปรุงร้านใหม่ ใหญ่กว่าเดิมเยอะเลย

บรรยากาศภายในร้านกาแฟดอยช้าง

เดินเข้าไปดูกรรมวิธีการผลิตกาแฟขั้นตอนแรกกัน เค้ากระเทาะเปลือกออกแล้วนำมาแช่น้ำอย่างที่เห็น

ที่เห็นกองเท่าภูเขาย่อม ๆ นั้นคือเปลือกเมล็ดกาแฟนั่นเอง  Smiley

มีร้านมินิมาร์ทด้วย  ไม่ต้องกลัวเงินหมด ATM ก็มี Smiley

ทริปนี้ยังไม่จบ  หลังจากชิมกาแฟที่อร่อยระดับโลกไปแล้ว เราก็ออกเดินทางต่อ ติดตามชมความสวยงามของดอกซากุระเมืองไทยได้ใน  Part 2  นะคะ

ตามหาดอกนางพญาเสือโคร่งบน "ดอยช้าง" จ.เชียงราย >>> Part 2

Last Update : 3 กรกฎาคม 2557 18:08:22 น. 3 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 14 มกราคม 2557 เวลา:7:57:06 น.

ตามมาชมดอกไม้สวยยย
รอpart 2 นะคะ

โดย: Gynae IP: 61.19.22.183 วันที่: 14 มกราคม 2557 เวลา:19:59:10 น.

สวัสดีค่ะคุณกอ

เส้นนี้ยังไม่เคยมาเลยค่ะ ว่าจะไปเมื่อปีที่แล้ว เปลี่ยนใจเอานาทีสุดท้าย ขึ้นดอยแม่สลองซะงั้น

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 17 มกราคม 2557 เวลา:21:04:17 น.

kor_pink
เชียงราย Thailand

บันทึกการเดินทาง

19 พฤษภาคม 2556 หลังจากเริ่มหัดเขียน blog มาได้สักระยะแล้ว ก็ได้รู้ว่าพื้นที่แห่งนี้มีมิตรภาพอยู่มากมาย
เนื่องจาก จขบ. เป็นคนชอบท่องเที่ยวและเก็บภาพที่ไปไว้ จึงอยากแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ที่ได้พบเจอมาลงในบล๊อกแห่งนี้ค่ะ ยังไงก็ลองติดตามดูกันนะคะ ^_^

(ขอบคุณของแต่ง blog จาก ยายเก๋า(ชมพร) คุณญามี่ คุณเนยสีฟ้า และขอบคุณทุกเพลงจากท่านที่นำมาลงในยูทูป นะคะ)

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาทักทายกันค่ะ

[Add kor_pink's blog to your web]