Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2566
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
17 กรกฏาคม 2566
 
All Blogs
 
การดื่มชาไม่สามารถทำให้เราชาได้



เราจะเห็นกันได้ว่ามีคนนิยมเริ่มดื่มชากันมากขึ้น บางคนก็หาซื้อชาที่ตากแห้ง หรือทำสำเร็จรูปไว้แล้ว นำมาชงเพื่อเป็นเครื่องดื่ม เพราะน้ำชานั้นมีประโยชน์มาก เช่น ใบชาจะมีสารคาเฟอีนเพื่อช่วยกระตุ้นประสาท ทำให้เลือดของเราไหลเวียนได้ดีขึ้น คนที่ชอบดื่มชาจะมีอยู่ 2 ประเภท คือกลุ่มคนที่ดื่มชาโดยที่ไม่ผสมอะไร ดื่มเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง และกระปรี้กระเปร่า ส่วนบุคคลกลุ่มที่ 2 คือการดื่มชา โดยการผสมนม หรือที่เราชอบเรียกกันว่า ชาชม ชาไทย เป็นต้น และจะชอบพกกระบอกน้ำ ไว้ใส่ชานมที่คนนิยมกันมาก เพื่อเพิ่มความหวานให้กับร่างกาย และที่สำคัญยังทำให้เราสดชื่นขึ้นเมื่อดื่มชา แต่การดื่มชาจะเป็นประโยชน์แก่ร่างกายมากที่สุด คือ การดื่มชาโดยห้ามใส่นม เพราะนมอาจจะไปลดสรรพคุณของชาได้ หากเราชอบชาที่ไม่ผสมอะไรเลยก็จะทำให้เราหน้าแก่ช้าลง เพราะใบชานั้นเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ สารชนิดนี้จะทำให้ร่างกายของเราเสื่อมสภาพได้ช้าลงกว่าปกติ ใบชาไม่ได้มีประโยชน์เพียงเท่านี้ แต่ยังมีประโยชน์อีกมาก สรรพคุณของใบชาให้อะไรกับเรามากมาย จากข้างต้นที่กล่าวมาเป็นเพียงส่วนหนึ่งของประโยชน์ที่เราจะได้รับจากการดื่มชาเพียงเท่านั้น
                จากการตั้งข้อสังเกตพบว่า ใบชาสามารถทำให้เราเกิดอาการข้างเคียง หากดื่มมากจนเกินไป อาจจะทำให้หัวใจเต้นเร็วผิดปกติ ซึ่งเป็นสาเหตุของการนอนไม่หลับ และลดระยะการนอนของเรา อาจจะทำให้เราพักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะชามีคาเฟอีน และการดื่มชาก็ไม่เหมาะกับผู้ที่ป่วยเป็นโรคโลหิตสูง โรคหัวใจ อาจจะทำให้หลอดเลือดของคุณหดตัว เลือดไปเลี้ยงสมองได้ไม่ดีเท่าที่ควร จึงควรระวังเป็นพิเศษ หากต้องการดื่มชาให้ได้สรรพคุณของชาจริง ๆ ก็สามารถทำได้ คือ การเตรียมกาใส่ชาให้ร้อนและใส่น้ำไม่มากจนเกินไป เพื่อให้เราได้รับรู้รสของชามากที่สุด และน้ำกับชาจะต้องมีความพอดี ความจริงแล้วการดื่มชาไม่สามารถทำให้เราเกิดอาการชาได้ แต่สามารถเกิดโรคอื่น ๆ ได้หากดื่มมากเกินไป และโทษของชาที่เราดื่มมากเกินไป จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย
  • เมื่อเราดื่มชา เราก็จะรู้กันอยู่แล้วว่าชานั้นมีคาเฟอีน และคาเฟอีนมักจะอยู่ในประเภทของเครื่องดื่ม เช่น กาแฟ และคาเฟอีนมีฤทธิ์ที่สามารถกระตุ้นประสาท ให้ร่างกายของเรามีการตื่นตัว และนอนไม่หลับได้ เพราะคาเฟอีนจะอยู่ในเมล็ดกาแฟมากกว่าในใบชา การดื่มชามากก็จะทำให้เราเกิดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับภายในร่างกายของเราได้ คือ การเกิดปัญหาของระบบย่อยอาหาร และทำให้เกิดกรดในกระเพาะได้
  • ในชานั้นมีส่วนประกอบของสารที่ทำให้เรารู้สึกขมมากเมื่อเราดื่มน้ำชาเข้าไป คือ สาร Tannin สารชนิดนี้จะไม่ส่งผลต่อร่างกายของเราเลย หากเราดื่มน้ำชาให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม หากดื่มมากจนเกินไปจะทำให้เราเกิดอการท้องเสีย คลื่นไส้ อาเจียนได้ และระหว่างที่ทานข้าวไม่ควรทานข้าวพร้อมกับดื่มชา ควรรออาหารให้ย่อยก่อน ประมาณ 1 ชั่วโมงแล้วค่อยดื่มชาร้อน ตามลงไป
การดื่มชาไม่ใช่เรื่องที่ผิด และการดื่มชาก็มีทั้งคุณประโยชน์ และโทษ ไม่มีอะไรบนโลกใบนี้ที่จะมีประโยชน์ไปได้ตลอด เพราะทุกอย่างจะต้องมีสิ่งที่ตรงกันข้ามกันเสมอ เพราะฉะนั้นเราควรดูแลรักษาสุขภาพของเราให้ดี หลีกเลี่ยงสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเรา และเราขอใช้โอกาสตรงนี้ในการแนะนำเว็บไซต์ดี ๆ ที่สามารถทำให้คุณใช้ชีวิตสะดวกขึ้น https://bottle-perfect.com/
บทความแนะนำอื่น ๆ นอนครบ 8 ชั่วโมงได้อะไรบ้าง


Create Date : 17 กรกฎาคม 2566
Last Update : 17 กรกฎาคม 2566 11:34:30 น. 0 comments
Counter : 68 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 6289854
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 6289854's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.