Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2566
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
17 กรกฏาคม 2566
 
All Blogs
 
ตลาดออนไลน์ช่วยอะไรบ้าง


ในปัจจุบัน มีตลาดมากมายไม่ว่าจะเป็น ตลาดนัด ตลาดโลก ตลาดหุ้น หรือแม้กระทั้งตลาดออนไลน์ หรือที่คนนิยมขายของออนไลน์นั่นเอง เพื่อให้ผู้คนสามารถเข้าถึงการขายของผ่านสื่อ ต่าง ๆ บนโลกออนไลน์ โดยที่ตัวเองนั้นไม่ต้องเดินทางไปซื้อไกล แค่กดสั่งของอยู่ที่บ้านก็สามารถทำได้ การขายของออนไลน์นั้นก็มีหลากหลายเว็บ เช่น Taobao จะขึ้นชื่อเรื่องการสั่งของจากจีน และสามารถนำเข้าที่ไทยได้ นอกจากนี้ยังได้เรทราคาที่ถูกมาก และยังเป็นแหล่งรวมร้านค้ามาไว้ในแอปเดียว ที่สำคัญแม่ค้าออนไลน์มักจะนิยมสั่งของจาก เว็บ Taobao เป็นส่วนใหญ่, Shopee ที่ขึ้นชื่อเรื่องการนำแหล่งร้านค้าหลาย ๆ ร้านมาอยู่ในแอปเดียว ซึ่งแน่นอนว่าตอนนี้ แอป Shopee ก็เป็นที่นิยมมากในไทย
เป้าหมายสำคัญของตลาดออนไลน์ คือ การที่สร้างให้ทุกคนที่เป็นแม่ค้า พ่อค้าออนไลน์นั้นได้ประสบความสำเร็จ และแผนการตลาดออนไลน์ก็เน้นกำไร อาจจะต้องมีการสร้างทีม ที่คอยช่วยเหลือ และ Support กันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อให้ตลาดออนไลน์ประสบความสำเร็จ
                หลายคนคงรู้แล้วว่าการที่เราทำการตลาดเป็นจะส่งผล และได้ประโยชน์แก่ตัวเองมากแค่ไหน การตลาดจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก หากเราคิดวิเคราะห์ แยกแยะได้ ว่าควรเริ่มตรงไหน แล้วจบที่ตรงไหน ควรมีการวางแผนระยะยาว หากเราตีตลาดแตก ผลลัพธ์ที่จะได้คือ กำไรที่อยู่ในระยะยาว เพราะการวางแผนการตลาดนั่นคือจุดเริ่มต้นของอะไรหลาย ๆ อย่าง เหมือนเป็นการสร้างฐานหลัก และเป็นตัวชี้นำทางของเราว่าควรไปได้ถึงจุดไหน ถ้าเราทำการตลาดออนไลน์ดี ต้องมีการคำนวณว่างบที่เราจะลงทุนในครั้งนี้จะได้ผลตอบแทนมากน้อยแค่ไหน แน่นอนว่าเราอาจจะพบกับความเสี่ยง เพราะการลงทุนย่อมมีความเสี่ยงเสมอ เราจะต้องศึกษาข้อมูลดี ๆ เพราะการวางแผนการตลาดออนไลน์นั้นสำคัญมาก นอกจากนี้เรายังจะต้องมองหาจุดประสงค์ที่เราทำขึ้นมา ก็คือ การหาตัวแทนจำหน่าย หรือแม่ค้า พ่อค้าออนไลน์ที่สนใจ เพราะการเปิดตลาดออนไลน์นั้น เป็นหมือนการเปิดโอกาสให้ผู้คนเห็นได้มากขึ้น และเข้ามาใช้บริการ ถึงแม้ว่าเมื่อก่อนอาจจะยังไม่มีตลาดออนไลน์ที่ได้กลายเป็นเว็บไซต์ต่าง ๆ เพื่อให้คนสามารถเข้าถึงได้ง่าย แต่เมื่อก่อนนั้นเรามีอีกช่องทางคือ Facebook, line ที่ผู้คนสามารถมองเห็นได้เพียง 10 % เท่านั้น แต่การทำตลาดออนไลน์สามารถทำให้ผู้คนมองเห็นได้มากกว่า 50 %
                การตลาดออนไลน์ช่วยให้เรา ขายของง่ายมากขึ้น และช่วยกระตุ้นยอดขายของร้านให้ขายดี สามารถขายของได้หลากหลาย เพราะมีการขนส่งข้ามประเทศได้ และได้ของที่ถูกลง นอกจากนี้ไม่ว่าจะหาอะไรมาขาย หรือจะสั่งของออนไลน์ ก็สามารถ Search หาได้ง่าย ๆ เพียงมีอินเตอร์เน็ตก็สามารถค้นหาสิ่งที่ตัวเองต้องการได้แล้ว การขายของออนไลน์ต้องนำเสนอข้อมูลที่เป็นความจริง เอาความจริงขายให้ลูกค้า ที่สำคัญควรเชื่อมั่นในสินค้าของตัวเอง การที่เรารู้จักใช้สื่อออนไลน์ให้เป็นประโยชน์ ก็เป็นส่วนที่ช่วยให้ลูกค้าสนใจสินค้าเรามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างโปรโมชั่น และการสื่อสารที่ตรงไปตรงมา ให้ลูกค้ารู้สึกถึงความเป็นกันเองมากที่สุด การทำเช่นนี้ก็เหมือนเป็นการซื้อใจลูกค้า มีโอกาสที่ลูกค้าจะกลับมาซื้อสินค้าของเราอีกครั้ง และบอกต่อไปเรื่อย ๆ นอกจากยอดขายของเราจะดีขึ้นแล้ว เรายังจะต้องพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ การตลาดออนไลน์หากเราโพสต์ขายของแล้ว เราควรที่จะคิดไอเดียใหม่ ๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการทำโฆษณาผ่านคลิปที่เราลง เพื่อให้ลูกค้าเห็นสินค้าของเรามากขึ้น โดยคลิปจต้องมีเนื้อหาที่เจาะจงไปที่กลุ่มเป้าหมายหลัก เพื่อให้เกิดการแชร์ หรือเรียกอีกอย่างว่า VIRAL ที่มีการพูดถึงหรือมีการบอกต่อไปเรื่อย ๆ เป็นการเผยแพร่ที่มีผู้คนให้ความสนใจ
แน่นอนว่า สิ่งต่าง ๆ จะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่มีตลาดออนไลน์ ที่เสริมสร้างให้พ่อค้า แม่ค้า หรือคนธรรมดามีเป้าหมายในชีวิตมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีเว็บไซต์การสั่งซื้อออนไลน์ที่เราจะมาแนะนำ คือเว็บไซต์ https://taobao.ttpcargo.com/ เพื่อให้คุณได้รับสินค้าแบบไหน ถูกใจใช่เลยนั่นเอง
 


Create Date : 17 กรกฎาคม 2566
Last Update : 17 กรกฎาคม 2566 11:27:48 น. 0 comments
Counter : 83 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 6289854
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 6289854's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.