Group Blog
 
 
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
1 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
คุณปลัด..ชมตลาด (น้ำ) @ ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา

อาทิตย์ที่แล้วเจี๊ยบกับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ไปเที่ยวตลาดน้ำ 4 ภาค
ที่พัทยามาค่ะ
ตลาดน้ำ 4 ภาค คืออะไร?
อิ อิ ตอบตามตรงว่าเจี๊ยบเพิ่งได้ยินชื่อก่อนจะเดินทางได้ซัก 24 ชม.
เองมั้งคะ???
ก็พอรู้ว่าน้องชายจะไปถ่ายสกู๊ปที่นั่น...เจี๊ยบอยู่ว่างๆ ก็เลยชวนคนรักกัน
ที่เผอิญว่างพร้อมกันพอดี....
" ไปเที่ยวพัทยากันดีกว่า "

ว่าแล้วก็หาข้อมูล .... ได้ความว่า..
เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของพัทยาค่ะ
เป็นการจำลองตลาดน้ำและของค้าของขายซึ่งนำมาจาก
ทั้งสี่ภาคของประเทศไทย....น่าสนใจจริงๆ
( ได้เที่ยวด้วย...เจอน้องด้วย...แล้วยังได้ซื้อของด้วย..ชอบ ชอบ )

ไปถึงแล้วก็ไม่ผิดหวังเลยค่ะ.....บรรยากาศดี๊ดี
เค้าสร้างเป็นอาคารไม้เรือนไทย...เชื่อมต่อกันด้วยทางเดิน
สะพาน....เพราะว่าหมู่อาคารนี้ตั้งอยู่กลางน้ำ.....
แบ่งเป็นภาคเหนือ อิสาน กลาง และใต้
ทั้งของขาย ของกิน เยอะแยะสารพัดสารเพ
อร่อยๆ และราคาไม่แพงทั้งน้าน......

เราไปถึงกันราวๆ 11 โมง...ขึ้นไปไหว้พระพิฆเณศวร์ เจ้าแม่กวนอิม
และพ่อปู่ อันเป็นที่เคารพสักการะของที่นี่เรียบร้อย
ก็ไปหาอะไรใส่ปากใส่ท้อง
ก่อนที่เกียรติกมลจะเดินทางมาถึง

แล้วคณะของน้องก็เดินทางมาถึงราวๆ บ่ายโมงครึ่งค่ะ
วันนี้ตุ้ยมาถ่ายสกู๊ปของคมชัดลึก พร้อมกับทีมงานของทีวีธันเดอร์
ในละคร " ลูกสาวกำนัน "

ดังนั้นงานนี้น้องชายเราเลยต้องสวมวิญญาณคุณปลัดไชยา
ควงแขนหนูแตงโมเดินชมตลาด ( น้ำ ) กันอย่างมีความสุข
น่ารัก ลั้นลากันตามสไตล์ของเกียรติกมล อิ อิ
เสียอย่างเดียวค่ะ แดดร้อนจัดจ้าไปซักหน่อย
คุณปลัดเลยต้องกางร่มให้แตงโมตลอดเวลา ( น่ารักจริงจริ๊ง )

พวกเราก็ดูน้องบ้าง ไม่ดูบ้าง
อาชีพหลักของเราก็คือท่องเที่ยว หาของอร่อยกิน ซื้อของถูกใจกลับบ้าน
กับถ่ายรูปเป็นอาชีพรอง



( ถ่ายกันอย่างสนุกสนานมากค่ะ )
สำหรับน้องน่ะ.....เห็นหน้าเห็นหนวดกันมาหลายปีแล้วค่ะ
น้องก็ชินพี่ๆ พี่ๆ ก็ชินกับน้อง......
เดินเช็คเรตติ้งความดังของคุณปลัดกันดีกว่า

แต่วันนี้คุณปลัดเค้าน่ารักน้า.....มีการพาแตงโมลงเรือเที่ยวตลาดน้ำด้วย




ที่สำคัญ.....
เจี๊ยบค้นพบความสำคัญของคุณปลัดอย่างนึงแล้วค่ะวันนี้
....นั่นก็คือ.....

คุณปลัดช่างรับประทานขนมจีนได้อย่างเอร็ดอร่อย
แลดูเป็นที่น่าสนอกสนใจเป็นยิ่งนัก
พวกเราน่ะอิ่มข้าวกันตั้งแต่เที่ยงแล้ว
แต่เห็นคุณปลัดรับประทานบุฟเฟต์ขนมจีนแบบ...non-stop
แล้วอดใจไม่ได้..........
ท่าทางการตักขนมจีนของตุ้ย มันยั่วเย้าต่อมอยากอาหารของพี่ๆ
เป็นที่ซู้ดดดดด
สีหน้าท่าทางแลดูน่าทำตามอย่างเป็นอย่างมากค่ะ

ดังนั้น พอตุ้ยตักขนมจีนเป็นรอบที่ 4
พวกเราทุกคนก็เลยพยักหน้าให้กันอย่างไม่ต้องพูดจากันก็ได้
เรียกว่า " สบตาก็รู้ใจ "
พร้อมใจกันลุกขึ้นเดินเข้าแถว เรียงหน้าเข้าร้านขนมจีนกันทันที

เรียกว่าลีลาของคุณปลัดชนะเลิศค่ะ
สามารถทำให้พี่ๆ ที่กำลังไดเอ็ท
เปลี่ยนใจมาทานขนมจีนกันคนละจานสองจานได้
ก็แล้วกัน......................

น้องกินอิ่มแล้วเดินไปถ่ายสกู๊ปถึงไหนต่อไหนแล้ว
พี่ๆ ยังรับประทานกันไม่เลิกเลยน่ะ
คิดดูเอาก็แล้วกัน..................

กร๊ากๆๆ



Create Date : 01 เมษายน 2552
Last Update : 18 พฤษภาคม 2552 10:13:21 น. 6 comments
Counter : 718 Pageviews.

 
อิ อิ มาบอกรับประกันความอร่อยของขนมจีนร้านนั้นด้วยค่ะ .....แถมยังถูกอีกด้วย ตักครั้งเดียว 30 บาท...แต่ต้องกินให้หมด ไม่งั้นถูกแช่ง.....


โดย: กระติ๊ดแดง วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:22:29:22 น.  

 
พวกเราเลยกินกันซะชุ่มชื่นหัวใจ ฮ่าฮ่าฮ่า
ผลที่ได้รับคือขากลับนั่งอิ่มแน่นท้องมาตลอดทาง
ชิมิคะ??


โดย: kiatsuda วันที่: 2 เมษายน 2552 เวลา:12:32:47 น.  

 
ผมไปมาได้กินขนมจากคณุโก่อร่อยมากๆครับจะขายด้านหลังสุดทางออกเลยครับขายเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ถ้าเพือนๆ ไปอย่าลืม ลองแวะไปชิมนะครับ


โดย: vinitbmw@gmail.com IP: 125.25.125.222 วันที่: 9 ธันวาคม 2552 เวลา:20:19:40 น.  

 
ได้ไปซื้อขนมจากคุณโก๋มากินแล้วคะอร่อยมากๆเลย ถัาเพือนๆไปอย่าลืมไปชิมและซื้อหลับมาเป็นของฝากได้ด้วย


โดย: pakyachita@hotmail.com IP: 125.25.125.222 วันที่: 9 ธันวาคม 2552 เวลา:20:25:21 น.  

 
คุณเป็นอยางไรบ้าง


โดย: อริ IP: 192.168.212.189, 118.175.238.109 วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:12:33:28 น.  

 
แนะนำร้านอาหาร พัทยา ชื่อ ร้านอาหาร ปูสดมาก (นามสมมุติ)
ชายหาด จอมเทียน

ได้ยินว่าเป็นร้านอาหารชื่อดัง เลยขอลองสักหน่อย
สั่งอาหารไปมากมาย อาหารจานแรกก็ถูกยกมาเสริฟ แต่กินไปสามสี่คำ แมลงวันเยอะมากๆ ต้องคอยใช้มือโบกไล่แมลงวันตลอดเวลา ถามพนักงาน ว่าทำไมแมลงวันเยอะขนาดนี้ เค้าบอกว่า “นี่เป็นหน้าแมลงวันให้ทำใจ”
ปัดไปได้สักพัก อาหารที่สั่งทยอยมา กองทัพแมลงวันก็เริ่มมาก ขึ้นเรื่อยๆจนน่ากลัว เริ่มรู้สึกว่ามือเดียวปัดไม่พอ ปัดทางซ้าย ทางขวาก็มา ปัดไม่ทัน สู้กับมันไม่ไหว ปัดกันจนเหนื่อย ก็ไร้ประโยชน์ แมลงวันพากัน ตอมลงไปในอาหารอยู่ดี นึกถึงหนอนแมลงวัน เลยต้องปลง รับประทานไม่ลง

เจ้าของร้านบอกว่า “คุณต้องทำใจ คนไทยกับแมลงวันเป็นของคู่กันไม่มีใครเอาชนะธรรมชาติได้ ”????

“คุณดูทำไมโต๊ะอื่นเค้ายังกินกันได้ ผมเปิดร้านมา สามสิบกว่าปีแล้ว”

เออจริง ด้วย …

หันไป มองโต๊ะอื่นเขา กินกันอย่างเอร็ดอร่อย เลยสงสัยว่าทำไมมันบุกมา
ตอมแต่โต๊ะเรา เราลอง เดินเข้าไปดูใกล้ๆ พระเจ้าช่วย !!! เห็นชัดๆว่า เค้านั่งกินกัน ท่ามกลางหมู่แมลงวันที่ตอมอาหาร เราเอามือไปโบกที่อาหารเค้า ฝูงแมลงวันก็บินฮือ ออกมาจากอาหารที่เค้ากำลังกินกันอยู่

ดีใจจังนึกว่า เราโดนอยู่โต๊ะเดียว -_-!

ตกลงนี่ เราบ้า หรือ พวกเขา เมา กันแน่ หรือเป็นเพราะตอนนั้นมีกันอยู่แค่สอง สาม โต๊ะ แมลงวันเลยรุมกันเป็นพิเศษ ถ้าเราโชคดี มาในวันที่มี ลูกค้าหลายๆโต๊ะ คงจะช่วยแชร์ๆ แมลงวัน กันไป คนละ สิบ ยี่สิบตัว

แต่ที่แน่ๆ เราไม่กล้ากินอาหารที่มีแมลงวันตอมมากมายขนาดนั้น ถ้าคุณ คิดว่าสี่ห้าตัว คุณกำลังคิดผิด เพราะมันมีเป็นร้อย แล้วในครัวจะขนาดไหนเนี่ย
เจ้าของร้านบอกว่า “คุณช่วยบอกวิธีกำจัดแมลงวันให้ผมหน่อย ถ้าตอบได้ ผมให้แสนนึง” เราบอกว่า คุณต้องรักษาความสะอาด ปิดถังขยะให้มิดชิด เค้ากลับไม่ฟังบอก “ทำไม่ได้ เป็นไปไม่ได้มันต้องมี เหมือนคุณห้ามไม่ให้เมืองไทยมียุงคุณทำได้ไหม” เราบอก นี่มันอาหารนะ ลูกค้าต้องอดทนเหรอ เค้าบอก “คุณเข้าใจมั้ยผมไม่ได้แกล้ง” (ตอบไม่ตรงคำถามเลย แล้วที่สำคัญเราแกล้งคุณเหรอ ที่กินไม่ได้) “ผมไม่สามารถ สั่งห้ามแมลงวันไม่ให้มาตอมอาหารคุณได้” (แต่เราก็ไม่สามารถกินอาหารที่มีแมลงวันตอมได้เหมือนกัน) เจ้าของร้านบอกว่า “คุณจะให้ผมทำยังไง ไหนคุณลองบอกผมสิ” เราพูดว่างั้นคุณบอกลูกค้าสิว่านี่เป็นหน้าแมลงวันนะ รับได้มั้ย ก่อนสั่งอาหาร ลูกค้าจะได้ทำใจล่วงหน้า หรือเตรียมตัวรับมือกับแมลงวันร้านคุณ เจ้าของบอก “ แล้วถ้าคุณเป็นผมหล่ะ คุณจะบอกลูกค้ามั้ย”

(อ้าว นี่คุณหลอกให้เราสั่งอาหารมากมาย แนะนำ ให้เราสั่งอาหารมาหลายเมนู มาวางเต็มโต๊ะให้แมลงวันร้านคุณ แย่งกิน เราผิดหรอเนี่ยที่เข้ามาสั่งอาหารร้านคุณ เวรกรรม)

เราเชื่อว่าถ้าคุณบริหารจัดการให้ดีกว่านี้ แมลงวันจะต้องน้อยลง จนเราพอกินอาหารได้บ้าง อย่างแน่นอน เราลองหา ในgoogle มีวิธีกำจัดแมลงวันมากมาย ถ้าคุณพยายามมันต้องลดลงบ้าง เพราะเท่าที่เคยทานร้านอาหารทะเลมาก็ยังไม่เคยเจออะไรแบบนี้

แต่นี่ดูเหมือนคุณชินและทำใจรับสภาพ ว่าแมลงวันมันคู่กันกับอาหารทะเล ทั้งๆที่ความสะอาด สำคัญเท่ากับรสชาติของอาหาร คุณกลับไม่ยอมให้ความสำคัญ ไม่ยอมจัดการอะไรเลย
ลูกค้าต้องทนรับสภาพอย่างเดียว ถ้าคุณทำใจให้เป็นธรรม เห็นใจลูกค้าบ้าง คุณจะเข้าใจสิ่งที่เราต้องการสื่อคืออะไร
เจ้าของร้านบอก “คุณโกรธอะไรมาใช่ไหม แล้วมาลงที่ผมใช่ไหม”
จะบ้าตายเราเพิ่งตื่นนอนมาอารมณ์ดีๆแท้ๆ แสดงว่าคุณไม่ได้รู้สึกเลยว่ามันสกปรกมาก กลายเป็นเราที่เป็นคนแปลก ในสายตาคุณ
สุดท้ายเราทนรับสภาพไม่ไหว ต้องยอมจ่ายเงินทั้งๆที่ไม่ได้กินอาหารเลย เจ้าของร้านดูบิลแล้วบอกว่า “เงินแค่นี้คุณมีปัญหาทำไม คิดให้ดีก่อนมีปัญหานะ คิดให้ดี”

แต่เราคิดว่าคำพูดนี้น่าจะเป็นคำพูดของเรามากกว่า อีกอย่าง เงินไม่ใช่ปัญหา เพราะเราไม่ใช่พวกหลอกกินอาหารฟรี แต่เรารู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมต่างหากที่ถูกคุณเอาเปรียบแบบนี้ เจ้าของร้านบอก “คุณเข้าใจมั้ยของผมทำออกมาแล้ว ผมลงทุนไปแล้ว” เราพยักหน้าบอกเข้าใจ
เจ้าของร้าน กลับพูดว่า
“คุณไม่เข้าใจหรอก คุณคิดถึงแต่ตัวเอง” ( อ้าว แล้วทีคุณหล่ะจะให้เรากินอาหารที่มีแมลงวันบ้าเลือด ตั้งหน้าตั้งตากินอาหารแข่งกับเราหล่ะ ถ้าเราท้องเสีย ท้องร่วง เข้า โรงพยาบาล หล่ะ ใครๆก็รู้เข้า โรงพยาบาล ที ไม่ต่ำกว่าหมื่น )
คุณก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน เพราะคุณคิดถึงแต่ตัวเอง รู้แต่ว่าของคุณทำออกมาแล้ว คุณจะไม่ยอมขาดทุนเด็ดขาด ถ้าเป็นเมืองนอก ร้านคุณโดนสั่งปิดแน่
แต่จนใจ นี่เป็นประเทศไทย Thailand only T_T


อยากถามว่า ถ้าคุณซื้อแอร์มาใช้ที่บ้าน เกิดมันไม่เย็นขึ้นมา แล้วคนขายบอกคุณต้องทำใจ เมืองไทยมันเป็นเมืองร้อน คุณต้องทำใจ ผมไม่สามารถเปลี่ยนอุณหภูมิโลกได้ คุณจะรู้สึกยังไง คุณจะถามเค้ามั้ย ก็ในเมื่อคุณรู้ว่ามันเสีย แล้วคุณจะขายมาทำไม อาหารที่ทำออกมาแล้ว มีแมลงวันมาตอมอาหารมากมาย จนลูกค้ากินไม่ได้ก็ไม่ต่างกัน

เข้าใจว่าคุณลงทุนทำอาหารออกมาแล้ว แต่แมลงวันร้านคุณมันตอม จนสกปรกไปหมด กินก็กินไม่ได้ คุณยังจะขายให้เราอีกหรอ ทางร้านอ้างว่าเป็นความผิดเรา ที่เราเข้ามาสั่งอาหารเอง ถ้าเราไม่สั่งเขาก็ไม่ทำออกมา เฮ้อ….

ถ้าเจ้าของร้าน อยากจะขายอาหาร อย่างเดียว คิดว่าสภาพแวดล้อมบรรยากาศ ความสะอาด ในการทานอาหารไม่สำคัญ ล่ะก็ อย่าเปิดร้าน ให้คนนั่งทานจะดีกว่า ควรจะแนะนำให้ลูกค้าซื้อกลับบ้าน ไม่ใช่ปล่อยให้นั่งกินท่ามกลางฝูงแมลงวันแบบนั้น น่าจะมีจรรยาบรรณ สงสารสุขภาพลูกค้าบ้าง

ตอนแรกเราโกรธจนไม่ยอมจ่ายเงินแต่ คิดดูอีกทีคุณคงจะขาดทุนมากอย่างที่คุณว่า เลยยอมจ่ายเงินไป อาหารก็ต้องทิ้งไปทั้งหมดแบบนั้น เพราะไม่รู้จะเอาไปทำอะไร หรือ ไปฝากใครได้ ขนาดตัวเรา ยังไม่กล้ากิน

ไม่อยากมีบาปติดค้างต่อกัน แต่เวรกรรมที่คุณทำกับลูกค้านี่สิ ขอเชิญคุณรับตามสบาย เข็ดกับร้านอาหาร นี้ จริงๆ ต่อไปนี้ ขอเลือกร้าน ที่สะอาดเป็นหลัก อร่อยน้อยหน่อยดีกว่า จะได้กินไปคุยไปแบบสบายใจ ไม่ต้องคอยไล่แมลงวัน


โดย: แนะนำ ร้านอาหาร พัทยา ริมหาดจอมเทียน IP: 10.0.1.12, 58.9.5.28 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:42:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kiatsuda
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชื่อเจี๊ยบค่ะ....
เกิดเดือนธันวาคม
ปีอะไรไม่บอก...
เป็นคนชอบเที่ยว
ชอบช้อปปิ้ง
ชอบอ่าน....
และชอบเขียน...
แต่ที่ชอบที่สุด
คือ...เขียนแล้วมีคนอ่าน...
อิ อิ

Friends' blogs
[Add kiatsuda's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.