I will be doing anything For the one you love ... Except love them again.
ฉันจะทำทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อคนที่ฉันรัก ยกเว้น รักเขาอีกครั้ง
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
8 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 
Grease…กรีส…กรี๊ด // Summer Nights

กรีส เป็นเรื่องราวชีวิตรักวัยรุ่นของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ในชั้นปีสุดท้าย (แต่หน้าตาดาราทุกคนเกินวัยไฮสกูลกันแล้วทั้งสิ้น)ที่ประกอบด้วยแก๊งทีเบิร์ดขาโจ๋ตัวป่วนประจำโรงเรียนที่มี แดนนี่ ซูโก้ (จอห์น ทราโวต้า)สังกัดอยู่ ส่วนอีกกลุ่มเป็นพวกสาวๆภายใต้ชื่อว่าพิงค์เลดี้ส์ ที่กำลังมีสมาชิกใหม่คือ แซนดี้ (โอลิเวีย นิวตัน จอห์น) สาวน้อยวัยใสแต่แสนจะเรียบร้อย ไม่เคยสูบบุหรี่ ไม่เกเรหรือทำตัวแย่ๆ ว่าไปแล้วเนื้อเรื่องของหนังไม่ได้มีอะไรมากมายไปกว่า เรื่องรักๆเลิกๆทะเลาะกันแล้วกลับมาคืนดีกันของชายหญิงหลายคู่ ในสถาณะการณ์ที่อบอวลไปด้วยงานรื่นเริงปาร์ตี้เต้นรำ


และด้วยการถูกจัดว่าอยู่ในประเภทหนังเพลง อัลบั้มซาวด์แทรคของ กรีส จึงขนบทเพลงกว่า 22 เพลง จากศิลปินมากหน้าหลายตามารวมไว้ด้วยกัน มีทั้งนำเพลงเก่ามาบรรเลงใหม่ไปจนถึงเพลงใหม่ที่แต่งขึ้นมาสำหรับหนังเรื่องนี้ สิ่งที่สำคัญของหนังเพลงก็คือ การนำบทเพลงแต่ละเพลงมาช่วยในการเล่าเรื่องราว (narrative)ตามท้องเรื่อง ซึ่งถือเป็นฟังก์ชั่นหนึ่งของบทเพลงนั้นๆ กรีสสามารถทำได้ดีเนื่องจากสไตล์ของหนังเพลงเต้นรำถูกทำให้มีความง่ายในการสร้างความตื่นตาตื่นใจด้วยสีสันแฟชั่นย้อนอดีตและการออกแบบท่าเต้นต่างๆ ไปพร้อมกับท่วงทำนองเพลงที่แสนไพเราะช่วยเกื้อหนุนกันอย่างชนิดที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย


....


Artist: John Travolta / Olivia Newton-John Lyrics

Summer lovin' had me a blast
Summer lovin', happened so fast
I met a girl crazy for me
I met a boy, cute as can be

Summer days driftin' away,
To uh-oh those summer nights
Tell me more, tell me more,
Did you get very far?
Tell me more, tell me more,
Like, does he have a car?

She swam by me, she got a cramp
He went by me, got my suit damp
I saved her life, she nearly drowned
He showed off, splashing around
Summer sun, something's begun,
But uh-oh those summer nights

Tell me more, tell me more,
Was it love at first sight?
Tell me more, tell me more,
Did she put up a fight?
Took her bowlin' in the Arcade
We went strollin', drank lemonade
We made out under the dock
we stayed up until ten o'clock

Summer fling don't mean a thing,
But uh-oh those summer nights
Tell me more, tell me more,
But you don't gotta brag
Tell me more, tell me more,
Cause he sounds like a drag

He got friendly, holdin' my hand
Well she got friendly, down in the sand
He was sweet, just turned eighteen
Well she was good, you know what I mean

Summer heat, boy and girl meet,
But uh-oh those summer nights
Tell me more, tell me more,
How much dough did he spend?
Tell me more, tell me more,
Could she get me a friend?

It turned colder, that's where it ends
So I told her we'd still be friends
Then we made our true love vow
Wonder what she's doin' now

Summer dreams ripped at the seams,
But oh, those summer nights




ขอขอบคุณ..
//www.oldsonghome.com/smf/index.php?topic=2379.0

ที่ทำให้เราย้อนกลับไปในสมัยเด็กๆได้อีกครั้ง...











Create Date : 08 กรกฎาคม 2549
Last Update : 9 กรกฎาคม 2549 1:16:12 น. 3 comments
Counter : 1383 Pageviews.

 
ชอบมาก ๆ เลยครับ เรื่องนี้.. อุ๊บบบ บ่งบอกอายุไปป่าวเนี๊ย


โดย: 90210 วันที่: 11 กรกฎาคม 2549 เวลา:13:25:44 น.  

 
อิอิ...มีคุณป้าหลงมาคนหนึ่งแระ...หวัดดีค่ะ...

ปองว่า หนังเก่าๆดูเท่าไรก๊ะม่ะน่าเบื่อเหมือนหนังสมัยใหม่...อิอิ..


โดย: Tahannam วันที่: 11 กรกฎาคม 2549 เวลา:15:51:12 น.  

 
ชอบครับ ขอบเพลง น่ารักดัดจริตมากๆ


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 12 กรกฎาคม 2549 เวลา:12:40:35 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Tahannam
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




http://khonggru.bloggang.com/

 

Friends' blogs
[Add Tahannam's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.