Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
7 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 

**++ หรือว่าเราจะเข้าขั้น "โรคจิต" ข้อคิดใช้ชีวิตเล็กๆ++**

วันนี้เป็นวันที่มีโอกาศอยู่บ้านแบบเต็มๆในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา เริ่มต้นที่การจัดเก็บห้องหอของตัวเอง แต่ยังเก็บไม่ทันเสร็จ เจอสิ่งของบางอย่าง ที่ทำให้เราต้องมองย้อนกลับมาถามตัวเองและเพื่อนๆว่า นี่เรียกว่า"โรคจิต"ได้หรือไม่????




เราขอเริ่มต้นที่หัวเตียงเราก่อน เนื่องจากเดือนนี้เราต้องต่อภาษีรถ และก็ต้องเอาเงินจากเจ้ากระป๋องนี่ล่ะค่ะ (ช่วยชีวิต) เรามีภาระต้องต่อภาษีรถ3คัน(เก๋ง1700สี่ประตู7000เวฟ600) เฉลี่ยแล้วเราเก็บตังค์หยอดเจ้ากระป๋องนี้ประมาณ 800 บาท/เดือนค่ะ





ถัดมาก็คือเจ้ากระป๋องสี่เหลี่ยมใบนี้ค่ะ ใบนี้จะมีรายรับเดือนละ800บาท(เพราะเพื่อนยืมเงินเป็นหมื่นแต่ไม่มีมาใช้จึงต้องเก็บเป็นรายสัปดาห์ สัปดาห์ละ200บาท ครบเมื่อไรจะบอก) เงินจากที่นี่จะเป็นการไปผ่อนสินค้าในราคาเงินผ่อนค่ะ อาทิ ทอง โทรศัพท์ เป็นต้น>




ถัดมายังอยู่ที่หัวเตียงฝั่งเราอยู่ค่ะ ลิ้นชักนี้เราจะเอาไว้เก็บเงินที่ได้มาจากความสามารถ อาทิ การตัดต่อ การถ่ายรูป งานพิธีกร โดยตัดเก็บไว้ 20-50% จากเงินที่ได้ มาใส่ไว้ในนี้ เพราะเราเสียดายค่ะ เงินพวกนี้มันได้มาจากความสามารถล้วนๆ(เก็บไว้ยันซองที่ใส่มาด้วย พร้อมระบุวันเวลาที่ได้มาชัดเจน)





ถัดจากนั้นมาหน่อยก็จะมาเจอกับถุงใส่เงิน ชื่อโครงการเก๋ๆว่า "20บาท/คน/วัน" เท่ากับว่า 1 เดือนเราจะมีเงินเก็บกะแฟนเดือนละ 1200 ไปฝากแบ้งค์ อย่าเพิ่งคิดว่าน้อยนะคะ เพราะฝากไปหลายๆเดือนมันก็ทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ คิดดูสิสามารถเอาไปเสียค่าปรับศาลคดีเมาแล้วขับของคุณแฟนได้ถึง2รอบ(พูดถึงเรื่องนี้แล้ว วิ้งๆขึ้นมาทันทีซะงั้น)





ยังค่ะยังไม่หมด แล้วพอเรามีรถ เราก็อย่าลืมว่า มันก็ต้องมีการซ่อมบำรุงกันบ้าง กระป๋องนี้ก็ยังวางอยู่หัวเตียงเหมือนกัน เป็นกล่องช๊อกโกแลตที่เพื่อนส่งมาให้จากเยอรมัน เราเก็บทีละ 500 บ้าง 300 บ้าง ตามกำลัง 100 นึงยังมีเลย





ถัดมาก็ยังเป็นกระป๋องใส่ช๊อคโกแลต ของพี่สาวเพื่อนซื้อมาจากมาเลเซีย อันนี้เราไว้เก็บเหรียญ 2 บาทโดยเฉพาะ (เพราะเราชอบมองเป็นเหรียญ1บาททุกทีเลยต้องแยกเอาไว้อ่ะ





ส่วนกระป๋องหมีพูห์นั่นคือเงินเศษเหรียญ ไว้ใช้จ่ายประจำวันค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแฟนเราซะมากกว่าที่เอาไปใช้





ย้ายลงมาทางปลายเตียงกันบ้าง ตกใจมากเพราะเห็นเจ้ายาดมยักษ์ที่ซื้อมาจากตลาดนัด 2 หลอด ด้วยความใหญ่เย้ายวนใจ ก็เลยรับเฉพาะเหรียญ 5และ10เท่านั้น ทุกครั้งที่หยอดก็ต้องนับตลอดค่ะ จนตอนนี้เต็มแล้วทั้ง 2 หลอด หลอดละ 2500 เป๊ะ (เอาไว้ทำอะไรยังไม่รู้ รู้แต่ว่าใส่ให้เต็มไว้ก่อน)





เยื้องจากยาดมยักษ์ ก็เหลือบเห็นถังดำใบสวยใบนี้ (แอบสงสัย)



เปิดมาถึงกะตกใจ เป็นคอลเลคชั่นแบงค์ 50 ล้วนๆ นึกไปนึกมา นึกได้แล้ว ว่าช่วงนึงเคยต้องจ่ายอะไรสักอย่างมีเศษ 50 ตลอด เลยเก็บแต่แบงค์ 50 ตั้งแต่นั้นมา (เก็บจนลืมซะงั้น)





แต่อีกเรื่องที่คนในบ้านลงความเห็นว่า เป็น"โรคจิต"ขั้นเทพ นั่นก็คือถุงใบนี้ล่ะค่ะ



เราเป็นโรคเสียดายแบงค์ใหม่ ไม่ว่าราคาไหนก็ตามได้มาเราจะไม่กล้าใช้ เราจะเก็บไว้ตลอด ปีนึงจะเอาออกมาใช้ 2-3 ครั้ง นั่นคือ วันพ่อ วันแม่ และตรุษจีน เพราะเราคิดว่าพอเราให้แบงค์ใหม่ใครไปแล้ว ก็คงจะไม่ค่อยกล้าใช้เหมือนเรา(รึเราคิดไปเองหว่า)





ปิดตู้แล้วมาต่อกันที่ข้างทีวีกันบ้าง เราได้ขวดนมมหึมา มาเมื่อต้นปี53นี้เอง ขวดนี้รับเฉพาะเหรียญ5และ10 เช่นกัน เราเป็นคนที่ค่อนข้างระมัดระวังกับอนาคต เพราะฉะนั้นขวดนี้เราเลยตั้งให้เป็น ขวดนมฉุกเฉิน คือ ให้เอาไปใช้ได้ยามใครคนนึงฉุกเฉิน (แต่ต้องเอามาคืนด้วยนะ) ไม่ต้องห่วงว่าเราจะจำไม่ได้ เพราะเจ้าป้ายดิสนีย์ที่แขวนอยู่ด้านหลังเราทำบันทึกทุกครั้งที่หยอดอ่ะ





ความโรคจิตของเรามันยังไม่หมดแค่นั้น มาต่อกันที่บาตรเงินล้านที่ได้มาจากวัดท่าซุงกันบ้าง บาตรนี้ไม่จำกัดประเภทของเงินตราที่หยอด เพราะบาตรนี้เราใช้ในสาธารณกุศลต่างๆ อาทิ ทำเงินโยนทานงานบวช งานศพ ร่วมกะเจ้าภาพ หรือจะแคะไปซื้อปลากระป๋อง ข้าวสารให้น้องหมาจรจัดตามสถานที่ต่างๆ เพราะเราคิดว่าเราชอบทำบุญแบบนี้มากกว่าการเข้าวัด(ความคิดส่วนตัวนะ)





ถัดมาคือเจ้ากระบอกไม่อันนี้ ไม่รู้เหมือนกันว่าจุดประสงค์จะเอาไปทำไม แต่ใส่ไว้ก่อน เต็มแล้วด้วย แกะก็ไม่ได้ง่ายๆ ก็ตั้งไว้อย่างนั้นล่ะ





ยังค่ะยังจิตไม่พอ เพราะเจ้าหมูน้อยตัวนี้จะต้องได้รับการเติมพลังทุกครั้ง ที่เปิดคอมพิวเตอร์ใช้งาน(ตามกำลังศรัทธา) ส่วนใหญ่ก็เป็นเราอยู่ดีค่ะ





มากันที่พี่โดเรมอนกันต่อ ถังนี้เพื่ออุปกรณ์ประดับยนต์ หรือสิ่งของต่างๆที่เรา 2 คน จะต้องเห็นพร้องต้องกันว่าจะซื้อ(คล้ายๆยัติครม.) เป็นต้น ถังนี้จะได้เก็บก็ต่อเมื่อ เงินที่ใช้ต่อเดือนเหลือ ก็จะกดมาเก็บไว้ในนี้ล่ะค่ะ





ส่วนเล่มนี้ จำได้ว่าไปเดอะมอลล์แล้ว จนท.ก็มาเสนออะไรไม่รู้เราได้ยินแค่ว่าดอกเบี้ยเยอะ ก็เลยเปิดฝากประจำแบบดึงเงินออกจากบัญชีออมทรัพย์อัตโนมัติ (เราไม่ต้องไปยุ่งเกี่ยวอะไร จนเราลืม) เป็นการดึงออกไปเดือนละ 1000 จนตอนนี้เห็นอีกที เอาไปปรับบุ้คดู ก็ดึงไปแล้วเป็นเวลา 16 เดือนแล้วล่ะ





โรคจิตแม้กระทั่งกระป๋องที่ซ่อนอยู่นี่ เราจะเอาไว้เก็บบางส่วนของเงินที่ถูกหวยบ้าง ล็อตเตอรี่บ้าง แต่.....รู้สึกว่ากระป๋องนี้จะไม่ได้ใส่นานมากแล้วค่ะ เอิ้กๆๆๆๆ





อ่านมาจนถึงขั้นนี้แล้ว สรุปเพื่อนๆว่า เราเข้าขั้นโรคจิตมั้ยคะ???




 

Create Date : 07 สิงหาคม 2553
7 comments
Last Update : 8 สิงหาคม 2553 11:15:01 น.
Counter : 2385 Pageviews.

 

ไม่ต่ำกว่าสิบเก้ากระปุกนี่ไม่ธรรมดาและเกินค่าเฉลี่ยคนปรกติเยอะนะคะ

คุณกระปุกเยอะนี่ถ้าคิดว่าโรคจิต

แล้วเราคนทั่วไปมีสมุดบัญชี ครบทุกธนาคาร ทุกสี เกือบ 20 เล่มนี่ไม่เรียกว่าโรคจิตนะคะ

 

โดย: RBZ 8 สิงหาคม 2553 1:21:23 น.  

 

โอยยยย แบบนั้นกลัวค่าธรรมเนียมบานอ่ะค่ะ มาลองคิดๆแล้ว เรามีATM 5 ใบ ปีนึงต้องเสียค่าธรรมเนียมให้ธนาคาร 1000 บาท แล้วเรามีมากี่ปีแล้วหว่า?????

 

โดย: KateZaa (wmp_jj ) 8 สิงหาคม 2553 11:29:52 น.  

 

โห ในที่สุดก็ได้เห็นกรุสมบัติแล้ว

ชอบมากมายกับน้องหมูที่ต้องหยอดเวลาเปิดคอมนี่ล่ะ ถ้าเค้าทำบ้างคงได้หลายแสนแว้ววว

บ้านนี้น่าย่องจริงๆเล้ย คริคริ

 

โดย: เก๊าเองน้า... IP: 125.26.97.72 9 สิงหาคม 2553 11:22:21 น.  

 

อ้าว ทำไมชื่อล้อคอินเค้าไม่ขึ้นอ่า ...

ข้อความข้างบนน่ะ เก๊าเองน้า...

ดีเจแม่หมีแพนด้าจ้า

 

โดย: ดีเจแม่หมีแพนด้า IP: 125.26.97.72 9 สิงหาคม 2553 11:24:01 น.  

 

 

โดย: บูรพากรณ์ 9 สิงหาคม 2553 18:15:13 น.  

 

อุ้ยยยยย แก สุดยอดๆๆ พึ่งได้เข้ามาอ่านอันนี้อ่ะ เออ ดีว่ะ น่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ไม่อยากเชื่อว่าเพื่อนฉันจะเป็นคนรอบคอบขนาดนี้อ่ะแก ...ทึ่งๆ ไม่เคยรู้เลยจริงๆว่ะ เค้าว่าไม่โรคจิตหรอกนะ แต่มัน ดีแล้ว เหมาะสมแล้วแก ...สาธุ

 

โดย: เก่ง (keng_toshi ) 13 กันยายน 2553 13:09:32 น.  

 

 

โดย: jodtabean (loveyoupantip ) 6 สิงหาคม 2554 2:28:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หมูน้อยหนวดงาม
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add หมูน้อยหนวดงาม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.