กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
22 กันยายน 2548

AMDใช้ techใหม่ SOIแล้ว

ตอบให้แล้วนะคุณKAi (stangman)จากที่ถามเมือวาน

พอดีมีคนต่อว่ามา
ขอโทษผมเพิ่งกลับจากงานจะตอบให้ผมไม่ใช่เก่งกาจอะไร
เเค่คนเดินดินไม่ได้ดิบดีอะไรต้องขอโทษด้วยคุณ kamthorn (kamthorn) กับ คุณ NICK
ตอบให้เป็นข้อๆผิดพลาดอะไรช่วยท้วงด้วยผมไม่ใช่คนเก่งกาจอะไรแต่ที่ผมได้ข้อมูลมาอย่างนี้ผมไม่ได้ชวนทะเลาะนะคับ
ตอบข้อ1ประสิทธิภาพต่อสัญญาณนาฬืกาของซีพียู AMD มากว่าครับเพราะมีไปป์ไลน์ 12ขั้น AMD64 ในขณะที่ P4 Prescott มีถึง 31 ขั้น
ข้อ2 AMD มีInterface ระกว่างแคช L2ไป L1 เพียง 128bit
ข้อ3 AMD64 มีโครงสร้างแคชแบบ Exclusive ซึ่งทำงานได้เร็วกว่าแคชแบบ Inclusive ใน P4
ข้อ 4 AMD64 มี Intergrate DDR Memory Controller บนตัวซีพียูเลยซึ่งทำให้การเข้าถึงข้อมูลในแรมทำได้เร็วขึ้นเกือบ 2 เท่า
ข้อ5ระบบI/O ของซีพียู AMD64 ทำงานได้เร็วและมี Bandwidth มากระบบบัส HTT (Hyper Transport) ทำงานได้เร็วกว่าบัส QDR(Quard Pumper) ของ P4
ข้อ6AMD64 ซีพียูรองรับฟังชั่นการประหยัดพลังงาน(Cool n Quiet)ที่มีประสิทธิภาพมากกว่า EIST(Enhance Intel Speed Step Technology)p4
ข้อ7AMD64 ถูกออกแบบมาแต่ต้นให้รองรับสถาปัตยกรมมแบบ MUTI CORE ซึ่งทำให้สามารถรองรับอน

จากคุณ dfd

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 1

พอดีมีคนต่อว่ามา ว่าจขกท จาคุยว่าเก่งกว่าคนอื่น เหลอ ยกตนข่มท่าน นา เอิ๊กๆ จขกท หาย ....

หายหัวไปไหนแล้วล่ะ ผมไม่ได้มีเจตนาชวนทะเลาะนะคับ
และไม่ได้ยกตนข่มท่านด้วยผมดีมีคนรอคําตอบผมอยู่ว่าจะตอบวันนี้แต่กลับโดนต่อว่าผมเพิ่งกลับจากงานเลยตอบช้าไปหน่อยโดนต่อว่าเลยข้อมูลที่ได้ผิดพลาดประการใด
คุณKAi (stangman)ชี้แนะผมด้วย

จากคุณ dfd

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 2

แนะนำจริงๆ นะครับ

ถ้าจะตั้งกระทู้ถามขำ ๆ ก็ตั้งประมาณว่า ชวนมาเล่นเกมทายปัญหาฮาเฮ แบบมีสาระ อะไรประมาณนี้ดีกว่านะครับ

ถ้าตั้งประมาณว่าช่วยผมหน่อย แล้วเอาคำถามเป็นข้อ ๆ แบบนี้มาป้อน ผมใครอ่านแล้วก็เข้าใจผิดได้ครั ว่ากะลัง "ลองภูมิ" กันอยู่

จากคุณ Nathan_C

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 3

แนะนำจริงๆ นะครับ

ถ้าจะตั้งกระทู้ถามขำ ๆ ก็ตั้งประมาณว่า ชวนมาเล่นเกมทายปัญหาฮาเฮ แบบมีสาระ อะไรประมาณนี้ดีกว่านะครับ

ถ้าตั้งประมาณว่าช่วยผมหน่อย แล้วเอาคำถามเป็นข้อ ๆ แบบนี้มาป้อน ผมว่าใครอ่านแล้วก็เข้าใจผิดได้ครั ว่ากะลัง "ลองภูมิ" กันอยู่

จากคุณ Nathan_C

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 4

ยินรับผิดแต่เพียงผู้เดียวที่จริงอยากรู้มากกว่าว่าข้อมูลที่ได้
มามันผิดหรือเปล่าก็เท่านั้นโบราณว่า2หัวดีกว่าหัวเดียว
เพราะผมก็ไม่แน่นใจในคําตอบมากนักอย่าคิดมากคับ
ผมไม่ได้เก่งกาจอะไรเลยแค่คนเดินดินไม่ได้ดิบดีอะไร

จากคุณ dfd

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 5

กําลังรอคําชี้แนะจากพี่KAi (stangman)ว่ามีข้อไหนที่ผิดบ้างต้องขอโทษด้วยผมไม่ใช่คนเก่งกาจอะไรว่าที่ผมเข้าใจมันถูกไหม

จากคุณ dfd

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 6

แล้วคุณ Nathan_Cมีความเห็นว่ายังไงผมเข้าใจถูกไหม
ชี้แนะผมด้วย

จากคุณ dfd

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 7

ความจริงพูดรวมๆเลยก็ได้ครับ

คำเฉลยที่ว่าAMDยุคนี้เหนือกว่า Intel
เพราะการผลิตได้เปลี่ยนมาจาก techดั้งเดิมคือ core transistors MOS(metal-oxide semiconductor (MOS) design
เปลี่ยนมาเป็น transistor แบบSOI(Silicon-on-Insulator)

จากคุณ KAi (stangman)

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 8

ในขณะที่ Intel ยังคงใช้ tech ดั้งเดิม แม้ว่าภายหลังพัฒนาขึ้นมาหน่อยเป็นCMOS(2nd Generation MOS)

Intelเหนือกว่าAMD เมื่อก่อนเพราะมีถึง 31-Pipeline ซึ่งเมื่อเปิดทำงานหมด(จะเปิดทำงานหมดทุกpipelineเทื่อทำงาน100%ต่อเนื่องเช่นในVDO rendering)

จากคุณ KAi (stangman)

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 9

การที่ AMD เปลี่ยนการผลิต CPU โดยใช้ Core transistor แบบ SOI(Silicon-on-Insulator)ก็ได้ประโยชน์จากSOI ดังในรูป

จะเห็นว่า SOI มีข้อเหนือกว่าคือ ไม่ต้องเสียเวลามาเก็บและคลายประจุ

นี่ทำให้ CPU AMD ตอนนี้ทำงานได้เร็วกว่าIntelเยอะมากที่Clockเท่าๆกันAthlon64 3000+ clock=1.8GHz ทำงานได้เท่า P4 ที่3.0GHz เป็นต้น

อีกข้อคือ SOI จะใช้พลังงานน้อยลงมาก ทำให้ AMDยุคนี้เย็นกว่า Intelที่ยังใช้techCMOSของเก่าอยู่อย่างมาก
แม้จะเป็น 0.09mm เท่ากันร้อนกว่า AMDมากๆ
AMD ก็เลยประหยัดพลังงานช่วยชาติด้วย

จากคุณ KAi (stangman)

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 10

การที่AMD ใช้ SOI ในการผลิตทำให้มีที่ว่างมากพอที่จะ
1.Intergrate DDR Memory Controller ในCPU เปรียบเสมือนมี North Bridge in CPU นี่เป็นอีกข้อที่AMDเร็วกว่าเพราะไม่ต้องเสียเวลาไปทำงานนอกCPU ทำให้มีสองbus
คือ busนึงในCPU control Ram อีกbus ที่m/b(=HTT)
2. มีที่ว่างมากพอที่จะทำ Dual Core ให้แต่ละCoreมีอิสระในการทำงาน ทำให้ Dual Core ของ AMD ประสิทธิภาพสูงกว่าของIntelมาก ของIntelใช้โครงสร้างการผลิตเก่า Dual Coreจริง แต่พูดง่ายๆว่าเบียดกันอยู่การทำงานเลยไม่ค่อยประสานกัน หรือว่าแย่งกันทำงาน
3. SOI กินพลังงานน้อยลงมากและยังคงทำงานได้แม้ลดพลังงานลง ทำให้มีCool&Quiet ซึ่งลดการทำงานของCPUโดยการลดกระแสไฟลงได้เกือบครึ่ง ลดMutiplierได้ครึ่งนึง ขณะที่Intel กระมิดกระเมี้ยนเอา EISTที่ปกติใช้ในmobile CPUมาใช้ก็พอจะลดการทำงานของCPUลงได้แค่เต็มที่=30%

นึกออกเท่านี้ละ ใครมีอะไรเพิ่มได้นะครับ


จากคุณ KAi (stangman)

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 11

ถึงว่า Dual Core ของ amdx2ราคาเริ่มต้นที่16600รุ่น3800+ราคาพอกับpd830เลยต่างกันพันกว่าเอง

จากคุณ fgf

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 12

แต่ผมก็ยังสงสัยว่าทำไม AMD ไม่อัด Clock speed ให้เท่ากับ Intel ไปเลย เช่น Athlon64 3000+ clock 1.8G ทำไม AMD ไม่ทำ ที่ clock 3G ออกมา มันมีข้อจำกัดอะไรหรือเปล่าครับ?

จากคุณ Antfield

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 13

ข้อ 1 ถูกครับ เป็นผมก็ตอบแบบนี้...

คิดง่ายๆครับ

AMD มี pipelines 12 stages ก็คือ จำนวนขั้นน้อยๆ แต่ว่าแต่ละขั้นนั้นทำงานเยอะ เลยเร่งความเร็วไม่ได้มาก... ก็คือ 1MHz มีประสิทธิภาพมากกว่า Intel เลยไม่จำเป็นต้องเร่งคล๊อกสูงๆ

Intel มี pipelines 31 stages มีจำนวนขั้นมากๆ แต่ว่า แต่ละขั้น ทำงานนิดเดียว เลยเร่งความเร็วได้มากๆ... ก็คือ 1MHz มีประสิทธิภาพ น้อยกว่า AMD แต่คล๊อกมากกว่า....

เทียบอีกอย่าง เทียบเป็นรถขนของ

AMD มีรถขนของ 12คัน (สิบล้อ) ขนทีนึงได้มากๆ แต่ไปได้ช้า...

Intel มีรถขนของ 31คัน (กระบะ) ขนทีนึงได้น้อยๆ แต่ไปได้เร็วกว่า = ในเวลาเท่ากัน ขนหลายรอบกว่า


ข้อ 2 K7 จะเป็นแบบ 64Bit K8 เป็นแบบ 256Bit (ที่จริงตอบไปแล้ว... ในกระทู้ก่อน)
ข้อ 3 บอกไปในกระทู้ที่แล้ว ว่าไม่ใช่เร็วกว่า... - -" จะเข้าใจไหมเนี่ย...
Intel ใช้แบบ Inclusive คือ ข้อมูล ใน L1 ซ้ำกับ L2
AMD แบบ Exclusive คือ ข้อมูล ใน L1 ไม่ซ้ำกับ L2
เมื่อเป็นโครงสร้างแบบนี้แล้ว ดังนั้น Intel ก็จะไม่ทำ L1 ใหญ่ๆ ให้เปลือง... เพราะยังไงๆ ข้อมูลก็ซ้ำกับ L2 (แต่จะว่

จากคุณ kamthorn (kamthorn)

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 14

เรื่อง clock for SOI หมดข้อจำกัดไปแล้ว
แต่การเปลี่ยน จาก MOS--->SOIใช้ทุนสูงมากจะเห็นว่า
ผลการดำเนินงานของAMDยังขาดทุนอยู่
เมื่อทุนน้อยจะทำอะไรปุ่มป่ามได้ไง

สองสามปีข้างหน้าเขาพูดกันถึงAMD=5GHzครับ

จากคุณ KAi (stangman)

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 15

แล้ว p d 830 กับAthlon64x2 3800+ อันไหนดีกว่ากันนะถ้าเรามองภาพรวมไม่ได้เน้นเฉพาะทาง

จากคุณ ASUSMAN

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 16

รวมๆแล้ว Dual core AMD เหนือกว่าครับ... เพราะแต่ละ Core เชื่อมต่อกันโดยตรง โดยไม่ต้องไปผ่าน Northbrigde เหมือน Intel น่ะครับ...

จากคุณ kamthorn (kamthorn)

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 17

-->ขอบคุนกระทู้นี้มากครับให้ความรู้กับคนอย่างผมมากมาย

จากคุณ bent

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 19

เยี่ยมครับ กระทุ้นี้ได้ความรู้ดี ชอบครับ

จากคุณ Bound

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 20

- - ใครโหวตหว่า ????? - -ล

สุดท้ายครับ ถึง จขกท
หาก ไม่มีเจตนา ไม่ดี จริงๆแล้ว... ก็ไม่อยากว่าอะไร แต่อยากถามจริงๆ ว่าในเมื่อไม่รู้ว่าข้อมูลที่มีถูกเหรอเปล่า แล้วมาให้คะแนน (ในกระทู้ที่แล้ว ) อย่างนี้ มันหมายความว่าไงล่ะครับ ???

และ ที่สำคัญครับ ผมอายุ 19 ครับ ไม่ต้องเรียกผมว่าพี่หรอกครับ .... (ยังเรียนอยู่ - -")

.... ไปดีก่า - -"

จากคุณ kamthorn (kamthorn)

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 21

เยี่ยมมาก ได้ความรู้ครับ ผมถึงรัก AMD มาตลอด

จากคุณ ....

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 22

กระทู้แบบนี้หายไปนาน ดีครับดี มัวแต่ไปบ้าVGAไม่ได้ตามCPUมานานชักโง่เหมือนกัน กระทู้นี้ทำให้ผมลดความโง่ลงได้เยอะเลย

จากคุณ Pekko

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 23

เอาอีก..เอาอีก อยากใด้กระทู้อย่างนี้อีก

จากคุณ อาฮุย

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 24

ส่งสัยต้องไปเรียกสาวก Intel มาอ่านซะแล้วจะได้หูตาสว่าง

จากคุณ อิอิ

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 25

หาข้อมูลเชิงลึกมาอ่านกันจากไหนเหรอครับ

จากคุณ akp

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 26

นานๆมีความรู้ดีๆเข้าสมอง มึนเลย

จากคุณ oonman

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 27

สรุปคือ AMD ดีกว่า ใช่ไหมคับ

จากคุณ Peace

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 28

อย่างงี้ต้องเซฟไว้ !!!

จากคุณ society

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 29

ถูกใจสาวก AMD จังเยย

จากคุณ kengi

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 30

ชอบ ชอบ อยากอ่านต่อ อยากอ่านต่อ ดันหมดซะก่อน
ขอบคุณครับเพิ่มรอยยักในสมองให้ผมได้แยะเลยครับ
- ^ -!

จากคุณ dooman

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 31

ใครโหวตเนี่ย?

ขอโทษ จขกท. ด้วยนะครับ ที่ไม่ได้เข้ามาตอบคห. ต่อเนื่อง

ไอ้ผมเองก็ไม่ได้ไปใส่ใจระบบวิศวกรรมโครงสร้างของสองค่ายนี้อย่างลึกซึ้งเหมือนกับคนอื่น ๆ เขา ถึงจะได้เอาทฤษฎีต่าง ๆ มาเปรียบเทียบได้ชัดเจน

เพียงแต่...ด้วยความรู้งู ๆ ปลา ๆ ของผม หลังที่เคยปล่อยไก่ตัวบะเอ๊บเรื่อง L1 L2 cache ไปเมื่อครั้งหนึ่งนานมาแล้ว

ผมจึงได้รู้ว่า เราไม่มีทางที่จะเปรียบเทียบความต่างระหว่างประสิทธิภาพโดยรวมที่เกิดจาก ความแตกต่างของ L1 L2 ระหว่าง AMD และ Intel ออกมาเป็นตัวเลขเป๊ะ ๆ หรือ ประมาณเท่านั้นเท่านี้ได้ เพราะทั้งสองค่ายต่างก็ออกแบบมาในลักษณะเฉพาะของตัวเอง

ถ้าเปรียบเป็นรถ ก็เหมือนกับรถสองยี่ห้อ ที่ออกแบบระบบเครื่องยนต์มาไม่เหมือนกัน แต่สุดท้ายก็แรงพอ ๆ กัน แต่ต่างกันว่า มันแรงกันแบบใครแบบมัน

และด้วยความสำนึกในความอ่อนหัดอ่อนด้อยเรื่อง วิศวกรรมทำนองนี้ ผมจึงไม่อาจหาญตอบคำถามยุ่งยากเหล่านั้นของคุณได้ครับ

เพียงแต่ ผมอยากเตือนคุณว่า คุณควรจะระวังรูปแบบคำถามการตั้ง-ตอบกระทู้สักหน่อย เพราะมันสามารถสร้างความเข้าใจผิดได้อยู่ ... ก็เท่านั้นแหละครับ

จากคุณ Nathan_C

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 32

เวรกำ แล้วจะมาตังกระทู้หาอะไรเนีย เบื่อจังตังทีไรมาทะเลาะกัยทุกทีเลย

สรุปถ้าตังหนา Amd dual core เลย ถ้าตังบาง ก็intel dual core ไปดูเวปทอมโนนไป 2ค่ายนี้มันความเร็วทิ้งกันไม่เท่าไรหรอก เ
หมือนเมือก่อน ตั้งกันจังเลย Amd 64 3000+ แรงกว่าP4530j แน่นอนแรกกว่าเห็น พอมาทดสอบ fsb ต่างกันแค่1-2 (Pc2005)
ไม่ว่าจะ intel Amd มันแรงกว่ากันไม่เท่าไรหรอก ส่วน Amd ที่ไม่สามารถทำสัญญาณนากาให้สูงเท่า intel ได้เพราะแคลช2มันใหญ่กว่ามากมันส่งขอมูลได้มากแล้ว ถ้ายิ่งไปเพิ่มนากา(oc) ทำให้ร้อนมากเลย(แต่Oc ดีกว่าอินเทลแรงกว่าเทียบ Gต่อG เลย)
ส่วนอินเทล เครช1มันน้อย(มากๆ) มันเลยต้องไปเพิ่มสัญญาณนากา ผมเสียคือความร้อนที่Cpu มาก แต่มันOc ได้มากกว่า amd แต่ความแรงไม่ค่อยขึ้นเช่นจาก 3.0ไป3.2 ความแรงมองไม่เห็นเลย แต่ถ้า amd 1.8ไป2.0 แรงมากเลย แต่ความร้อนจะมากกว่าintel เพราะอิเล็คตรอนมันผ่านมากแครช1ใหญ่ บวกกับ ไม่ใช้nort brige แบบอินเทล

หนูจะสรุปง่ายๆเลยน่ะ ทั้ง2ออกแบบมาต่างกัน Amd ใช้การส่งข้อมูลได้มาก ไม่ต้องเพิ่งสัญญาณนากา ส่วนอินเทล เครช1น้อยจำต้องใช้สัญญาณนากามาก

จากคุณ มดคันไฟ

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 33

เอ่อ ภาษาไทยน่ะนะครับ แคชนะครับ ไม่ใช่แคลช แคลชมันหมายถึงพังทลายนะครับ เดี๋ยวคนจะพาลเข้าใจว่าใช้AMDแล้วเครื่องพังครับ 55555

จากคุณ sk-sint

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 34

กระทู้ซ้ำๆเยอะจัง
//www.pantip.com/tech/hardware/topic/HP1897368/HP1897368.html#11

จากคุณ Nanno

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 35

เอ้าเข้ามาชม Amd กันต่อสิจะได้อ่านต่อ แล้วด่าอินเทลต่อด้วยน่ะ ตั้งกระทู้ชม amd ด่า intell มันดี

จากคุณ มดคันไฟ

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 36

ดูแล้วเหมือน AMD ใจกว้างนะครับ cpu ก็มีคุณภาพและราคาก็ไม่แพง
AMD Athlon 64bit 3000+ =1.8Ghz
Pentium4 3.00E = 3.0Ghz
แต่ทั้งๆที่ใช้งานจริงพอกันเลย AMD จะวิ่งเร็วกว่าด้วยซ้ำในทั่วๆไป ผมตัวผมแปลกตรง 1.8 กับ 3.0 ทำไมมันวิ่งเร็วพอๆกันเลย

จากคุณ Nongart AMD

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 37

หุหุ กระทู้ชม Amd ด่าอินเทลเยอะ กันจัง ด่าให้intel มันแสบเลยน่ะ เพราะมันช้า ส่วน amd มันแรงชมมันมากๆหน่อย

จากคุณ มดคันไฟ

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 38

ของผมตอนแรก ก็ใช้ Intel Celeron 2.4 FSB 533 ตัว CPU เริ่มสตาร์ทที่ 55 องศา ร้อนไฟแล๊บเลย
จากนั้นก๊เลยเปลื่ยนเป็น Sempron 2500+ 64bit 754
CPU เย็นกว่า 10 องศา ความแรง ถีบ Celeron ตัวเก่า ของผมกกระเด็นติดข้างฝาเลย
lol AMD สุดยอด

จากคุณ Jerry

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 39

ได้ความรู้เยอะเลยครับ หลังจากไม่ได้ตาม CPU มานานเป็น ปีๆ ตอนนั้นเรียกได้ว่า AMD ไม่เห็นฝุ่น Intel เลย ตอนนี้ อืมมมม พัฒนาไปเยอะมากๆ

ผมกำลังจะซื้อ คอม ใหม่พอดี กำลังงงว่า ทำไม AMD มัน clock แค่ 1.8 intel มัน 3.0 แต่มีคนบอกนักบอกหน้าว่า AMD แรง อืมมม มาเข้าใจก็วันนี้เอง

จากคุณ มดดำ



Create Date : 22 กันยายน 2548
Last Update : 22 กันยายน 2548 10:59:48 น. 23 comments
Counter : 707 Pageviews.  

 
เอาให้ได้ความรู้ ก๊ยอดเยี่ยมครับ เอาไว้ใช้งานให้เหมาะสม

อย่าให้ถึงกับยึดติดเป็นทาสทั้ง ฝ่าย Intel หรือ AMD เลย มันไม่จีรังหรอก ต่างก็มีขึ้น มีลง มีดี มีด้อย

ควรรู้จักตัวเองมากกว่า ว่าเหมาะที่จะใช้อะไร กับงานอะไร
อมิตตาพุธ


โดย: just opinion IP: 203.170.254.76 วันที่: 26 กันยายน 2548 เวลา:13:57:53 น.  

 
ตามมาอ่าน .....


โดย: Zatan IP: 58.136.82.232 วันที่: 26 กันยายน 2548 เวลา:17:41:07 น.  

 
มีแต่ควายเท่านั้นที่ใช้ AMD
มีแต่หมาเท่านั้นที่ชม AMD
มีแต่เหี้ยเท่านั้นที่เชียร์ AMD

มีแต่พระเจ้าเท่านั้นที่ใช้ INTEL
มีแต่เทพเท่านั้นที่ชม INTEL
มีแต่เซียนเท่านั้นที่เชียร์ INTEL

สรุป

INTEL CPU ระดับทพ
AMD CPU ระดับไพร่


โดย: ter IP: 203.151.140.118 วันที่: 3 ตุลาคม 2548 เวลา:14:34:12 น.  

 
Intel ร้อนมากกว่าเพราะ

1. Transistor มากกว่า
2. Pipeline ยาวกว่า
3. สถาปัตยกรรม NetBurst ต้องการ Clock Speed สูงๆ
ตอนเปิดตัวต้องการ Scale ไปถึง 10GHz
4. ข้อจำกัดของ Trace Cache 12K


โดย: Intel Fan IP: 58.147.7.66 วันที่: 5 ตุลาคม 2548 เวลา:18:23:24 น.  

 
ใครชอบใครชัง ช่างเถิด ใครเชิดใครชูช่างเขา ใครบ่นใครว่าทนเอา ตัวเรามีคอมใช้เป็นพอ.....


โดย: b IP: 58.10.53.144 วันที่: 11 ตุลาคม 2548 เวลา:19:15:21 น.  

 
จาก กท. โดย: ter IP: 203.151.140.118 วันที่: 3 ตุลาคม 2548 เวลา:14:34:12 น.

คุณพูดอย่างนี้ก็ไม่ต่างกับหมาหรอกครับ คุณอย่าหลอกตัวเองว่าใช้ intel แล้วเป็นเทพ เหนือ AMD เพราะว่าตอนนี้ดูคล่าวๆ ว่า AMD นำอยู่ คงอิจฉาละสิ

สมมุตินะว่าถ้า มหาเศรษฐีรวย 1000 ล้าน ใช้ AMD dual core 3800+ เทียบกะคุณอะ ใช้ intel 3.2GHz แต่ก็ประชาชนคนธรรมดา ไม่รวยมากมาย หรืออาจรวย 100 ล้าน แล้วบอกผมหน่อยสิ ว่า ใครไพร่กว่ากัน
คงเป็นคุณสินะ

ไม่ใช่สาวก AMD หรอก แต่ก็ใช้เพราะผมก็ไม่ค่อยมีเงิน ใช้แค่ Duron 800 @ 944MHz เอง
แสดงให้เห็นว่า คนที่เชียร์ Intel นิสัยหมาๆ ชาติไม่มีดี
ขอด่าหน่อยละกาน ว่า พระเจ้า...คุณสิครับ ที่เชียร์อินเทล
ผมไม่เห็นเขียนไว้ในคัมภีร์ไหนเลย คุณเจออยู่เล่มไหนช่วยเอาให้ผมอ่านหน่อย
ระดับเทพแม่ะคุณสิครับ ชื่นชมอินเทล เพราะผมอ่านนิทานปรัมปราเล่มไหน เรื่องไหนก็ไม่เคยเห็นชมสักแอะ
แล้วก็ระดับเซียน....ที่ไหนครับ เชียร์อินเทล ผมดูหนังจีนยังไม่เคยเห็นมันชมเลยยยยยย
ถ้าได้อ่านก็อย่าว่ากันนะครับ เพราะคุณดันแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมออกมาก่อน

จากเหตุการณ์นี้สรุปได้ว่า
ผู้ที่ใช้ อินเทล เป็นคนที่ไม่มีเหตุผล ไม่รู้จักคิด อันทพาล นิสัยไม่ดี ชั่ว เป็นคนที่ไม่ยอมรับความจริง
น่าสงสารที่เขาเกิดมาแล้วใช้ชีวิตแบบนี้


ขอบคุณครับ......................AMD นิสัยดี


โดย: dy009 IP: 203.151.140.123 วันที่: 17 ตุลาคม 2548 เวลา:11:05:49 น.  

 
ตามมาอ่าน เอิ๊กๆ Emotion บอร์ดนี้ แปลก ดี นะ ชอบว่ะ 55+


โดย: Mazzard IP: 203.172.55.162 วันที่: 18 ตุลาคม 2548 เวลา:17:05:36 น.  

 
คุณ dy009 ดูแล้วรู้สึกว่าคุณจะเป็นคนที่ด่วนสรุปจังเลยนะครับว่าพวกที่ใช้อินเทลเป็นพวกที่นิสัยไม่ดี อย่ามาด่ากันเลยครับ ใครใคร่ใช้อินเทล ใช้ไม่ใคร่ใช้ก็ไม่ต้องใช้สรุปคือ UP TO มรึงไงครับอยากใช้ไรก้ใช้ไปวิจารณ์ได้ครับแต่อย่าไปด่าเค้าเพราะว่าคุณเองก็ได้แค่ใช้ไม่ได้ไปพัฒนาหรือไปผลิตกับเค้าไม่ได้ลงทุนกับเค้าคุณจะเดือดร้อนอะไรล่ะครับ


โดย: เด็กผี IP: 202.183.233.10 วันที่: 20 ตุลาคม 2548 เวลา:0:35:57 น.  

 
หึหึหึ ยังยึดติดอยู่กับของเก่าอยู่เลย Pentium III นี่เป็นของ AMD หรือเปล่าหว่า แต่มันก็ยังใช้พิมพ์งานได้ดีอยู่นะ เลยไม่คิดจะเปลี่ยนอะ ก็ใช้อยุ่แค่นั้น


โดย: หัวโบรา๊ณ IP: 82.216.87.7 วันที่: 21 ตุลาคม 2548 เวลา:15:52:11 น.  

 
สงสัยต้องเลือก Amd สักทีนะ


โดย: knai IP: 61.91.117.146 วันที่: 24 ตุลาคม 2548 เวลา:13:23:27 น.  

 
ได้ความรู้ แล้วยังมีโต้วาที ให้อ่านอีก... หนุกดี ๆ


โดย: jin IP: 58.10.211.63 วันที่: 29 ตุลาคม 2548 เวลา:12:56:41 น.  

 
ดีครับ.. รู้กระจ่างแล้ว.... ขอบคุณสำหรับคนที่มีความรู้จริงๆ ที่ให้เรามาและก้อขอบคุณสำหรับสีสันของการโต้เถียง... แต่อย่าถือโทษกันเลยนะครับ.. มีน้ำใจ comers กันหน่อย แล้วเถียงกันในกระทู้หน้านะ.. จะตามอ่าน.. และขอความรู้อีกนะครับ
คุณ KAI ทำงานไรเหรอครับเก่งจังถ้าอยากสอบถามติดต่อได้มั้ย upasen@hotmail.com


โดย: shab IP: 203.107.168.68 วันที่: 31 ตุลาคม 2548 เวลา:11:32:35 น.  

 
ไอ้พวกควายเอ๊ยยยยย


โดย: ทักษิณ IP: 58.10.76.64 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2548 เวลา:23:01:03 น.  

 
พอกัน ทำงานพอกัน ใครขยันเปิดบ่อยๆก็สึกหรอ เสื่อมไปกันทุกปี พอของใหม่มาก็หาเงินซื้ออีก แล้วเอามาใช้งานแบบไหน รู้กัน อย่าเอาเวลามาหาเรื่องคุยว่าดีไม่ดี หาที่ทำแล้ว ยกระดับ itด้วยก็น่าจะดี


โดย: gwdg IP: 58.10.215.127 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2548 เวลา:0:30:41 น.  

 


โดย: อิดออด IP: 58.10.215.127 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2548 เวลา:0:31:57 น.  

 
ผมเคยใช้ AMD อยู่ระยะหนึ่ง (สมัย Atlon K7 850 Slot A)
เดิมใช้ Pentium 166 MHz ของ Intel
ตอนนั้น AMD เลียนแบบของ สถาปัตยกรรมของ Intel (สมัย K6)
กระแส AMD มาแรงมาก น่าจะเป็นเพราะการเปลี่ยนไปใช้ BUS 200
แต่เมื่อผมได้ซี้อมาใช้ก็ไม่ได้เห๊นความแตกต่างมากนัก แต่กลับเห็นข้อด้อยกว่า Intel หลายอย่าง
ตั้งแต่นั้นมาผมก็กลับไปใช้ Intel และใช้มาหลายรุ่น
จนปัจจุบันนี้ใช้ Pentium4 3.2 GHz Socket 478 Cach L2 1 MBในความรู้สึกก็ว่าใช้งานได้คล่องตัวดี แต่ถ้าใช้ในอุณหภูมิปรกติ (ไม่ใช่ห้องแอร์) มันร้อนระอุอยู่ที่บริเวณโต๊ะคอมอย่างรู้สึกได้ เมื่อเปรีบยเทียบกับอีกเครื่องหนึ่ง Pentium4 1.8 GHz Socket 432 Cache 256 KB ในสภาวะเดียวกัน (เปิดออนไว้ตลอดวันตลอดคืน ตลอดเดือนตลอดปี ไม่ต้องชัดดาวน์)
ผมมันความรู้เรื่องคอมแค่หางอึ่ง พอมาอ่านกระทู้นี้แล้วก็ได้ความรู้เพิ่มมากเลย ต้องขอขอบคุณทุกท่านด้วยครับ
ผมคิดว่า...บางทีอาจจะกลับมาลอง AMD อีกครั้ง แต่ต้องหาข้อมูลให้เป็นที่แน่ใจก่อน

ปล. Intel กับ AMD ใครจะดีกว่าใครไม่สำคัญ อย่าให้ตัวเราถูกครอบงำจนเป็นเสมีอนสุนัขรับใช้เขา เราจะมาทะเลาะกันทำไม ทำไมไม่ให้เขาเป็นทาสรับใช้เราบ้าง ให้มันแข่งกันผลิต CPU ที่มีคุณภาพดีๆ พัฒนาแข่งกันไป แล้วเอา CPU มาถวายเรา ไม่พอใจก็ไม่ต้องซื้อถีบหัวมันส่งไป....


โดย: porn_43 IP: 61.47.96.238 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2548 เวลา:6:29:46 น.  

 
เห็นด้วยครับ


โดย: EDDIE IP: 58.147.34.118 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2548 เวลา:16:24:31 น.  

 
เห็นด้วยครับ

ยกมาน่ะ ของ คุณporn_43
ปล. Intel กับ AMD ใครจะดีกว่าใครไม่สำคัญ อย่าให้ตัวเราถูกครอบงำจนเป็นเสมีอนสุนัขรับใช้เขา เราจะมาทะเลาะกันทำไม ทำไมไม่ให้เขาเป็นทาสรับใช้เราบ้าง ให้มันแข่งกันผลิต CPU ที่มีคุณภาพดีๆ พัฒนาแข่งกันไป แล้วเอา CPU มาถวายเรา ไม่พอใจก็ไม่ต้องซื้อถีบหัวมันส่งไป....


โดย: Tawan IP: 203.150.14.161 วันที่: 10 ธันวาคม 2548 เวลา:19:46:06 น.  

 
ได้รับความรู้มากครับ ขอบคุณจริง ๆ ครับ


โดย: มนต์ชัย IP: 202.142.199.222 วันที่: 9 มกราคม 2549 เวลา:16:53:51 น.  

 
พึ่งมาเป็นครั้งแรกสุดยอดเลย


โดย: peet IP: 58.8.97.87 วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:11:58:55 น.  

 
มาบ่อยๆซิครับ


โดย: KAi (stangman ) วันที่: 18 มีนาคม 2549 เวลา:14:31:38 น.  

 
AMD กินมาตลอดเลย ครับท่าน (กินเงินเราครับ)
Intel โฆษณาเกินตัว ไม่ยอมมพัฒนาเทคโนโลยี
ก่อนหน้านี้เห็นไหมบอก intel inside
ทำเป็นติ๊กเกอร์ด้วยกลัวคนใช้ลืม กลัวคนอื่นมามองดูแล้วเชย
ผมใช้ต้ั้งแต่ K6-II มาแล้ว ตอนนี้รอดู 0.65 nm speed >3.5 Mhz


โดย: AM2 IP: 221.128.89.125 วันที่: 27 กันยายน 2549 เวลา:23:16:19 น.  

 
5555 กลายเป็น สปอนเซอร์ AMD ไปโดยปริยาย


โดย: เหอๆ IP: 203.113.45.198 วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:13:59:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

stangman
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add stangman's blog to your web]