วันที่ฉันป่วย

23 สิงหาคม 2549 14.54 น.

ไม่เคยคิดเลยนะ ว่าจะมีวันนี้ วันที่เราต้องกลายมาเป็น ค น ป่ ว ย
แต่อนาคตเป็นเรื่องของ วันพรุ่งนี้ วันที่เราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวเรา

เมื่อ วันพรุ่งนี้ มาถึง ก็กลายเป็น วันนี้ วันนี้ที่เราได้รับรู้ว่า เราเป็นโรคอะไร
มัน ท ร ม า น จังเลย แม้ว่าจะได้ยามาบรรเทาอาการแล้วก็ตาม
หมอบอกว่า เป็นผลมาจากการสะสมเป็นเวลานาน
จนวันนี้ร่างกายรับไม่ไหวแล้ว จึงเกิดอาการขึ้นมา

โรคที่เราเป็นมันอาจไม่ได้ร้ายแรงอะไร ทานยาให้ครบตามที่หมอบอก ก็หายได้แล้ว
แต่นั้นเป็นสิ่งที่เราได้รับรู้ แต่ถ้ายังมีโรคที่เรายังไม่รู้อีกล่ะ เราจะทำอย่างไร
มันก็เป็นเรื่องของวันพรุ่งนี้ เป็นเรื่องของอนาคตที่ยังมาไม่ถึง

อืมม์ ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ โดยแท้

วันพรุ่งนี้ วันแห่งอนาคต เราจะเป็นอะไรอีกนะ
แต่แม้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายเราก็ตาม
สิ่งที่เราทำได้ ก็คือ ทำใจให้ยอมรับในสิ่งๆ นั้น
ทำใจให้ยอมรับในโรคใดๆ ก็ตามที่เราเป็น
และปรับตัวอาศัยซึ่งกันและกัน เพื่อให้ชีวิตอยู่ได้
เพื่อคนที่รักเรา ครอบครัวของเรา

แต่อย่างน้อย ณ วันนี้ วันที่เป็นปัจจุบัน สิ่งที่เราทำได้
คือการทำร่างกาย และ จิตใจ ให้แข็งแรง เพื่อต่อสู้กับโรคที่จะเกิดขึ้นกับเราในวันพรุ่งนี้
วันแห่งอนาคต




 

Create Date : 23 สิงหาคม 2549
1 comments
Last Update : 23 สิงหาคม 2549 22:53:50 น.
Counter : 454 Pageviews.

 

ถูกต้องครับ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด แล้วคุณจะไม่เสียดายมันเลย
ชีวิตนี้สั้นนักครับ ใช้ให้คุ้ม

 

โดย: Athlons 29 กันยายน 2549 1:20:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เกดจัง
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




E-mail : cute_gad@hotmail.com
KadeJung

ผู้คนส่วนมาก


มักจะเงยหน้ามองฟ้า

ไล่ล่าไขว่คว้า

หาสิ่งที่อยู่ไกลเกินเอื้อม

จนหลายครั้ง

สิ่งที่ทำให้ใจอบอุ่น

และมีความสุข

กลับเป็นเพียงดอกหญ้า

ดอกเล็กบนทางระหว่างเดิน

เพียงแค่ก้มหน้ามองลงดิน

เท่านั้นเอง

ฝากข้อความถึง เกดจัง

Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
23 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เกดจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.